Kinh nghiệm du lịch mùa cỏ lau Bình Liêu

Chủ nhật, 29/09/2019, 17:09 GMT+7

Tháng 10 sang thu, Bình Liêu lại được khoác lên mình một tấm áo mới, một màu trắng xóa tinh khôi bởi những cánh đồng cỏ lau trắng nở rộ núi đồi. Thu này hãy cùng Lữ hành Việt đi khám phá mùa cỏ lau Bình Liêu đẹp đến nao lòng nhé!

    test

    Bình Liêu nằm ở đâu?

    Bình Liêu nằm tại phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 270km, cách thành phố Hải Phòng 180km. Khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ.

     

    Mua_co_lau_binh_lieu_7Mùa cỏ lau Bình Liêu

     

    Chẳng hề thua kém những cung đường phượt Tây Bắc, Bình Liêu luôn gây tò mò cho biết bao người trẻ bởi cánh đồng cỏ lau trắng nở rộ trên "sống lưng khủng long".

     

    Lúc nào thì “săn” được mùa cỏ lau Bình Liêu?

    Đến Bình Liêu vào mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong những hội giao duyên và chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả . Và phải đến khi tiết trời sang thu, mùa cỏ lau ở Bình Liêu mới bắt đầu.

     

    Mua_co_lau_binh_lieu_8Săn mây ở Bình Liêu

     

    Không sai khi nói mùa lau tại Bình Liêu là thiên đường "sống ảo". Mùa lau trắng không chỉ dệt một bức tranh nên thơ mà còn khiến đắm say lòng người. Thời tiết se lạnh, cùng bạn bè đến chụp ảnh, vãn cảnh rừng lau thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

     

    Mua_co_lau_binh_lieu_6Mùa cỏ lau Bình Liêu 
     
    >> Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh giá tốt

     

    Cung đường khám phá Bình Liêu

    Cung đường di chuyển từ Hà Nội đến Bình Liêu rất dễ. Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm thì ngại gì không chinh phục cung đường này bằng xe máy chứ nhỉ? Nhưng để an toàn hơn thì hãy cùng Lữ hành Việt bon bon trên những chuyến xe khách đến Bình Liêu và thuê xe máy tại đó cũng được nha.

     

    Mua_co_lau_binh_lieu_4Mùa cỏ lau Bình Liêu

     

    Với cung đường cho xe máy thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 7 - 8 giờ, cung đường này tương đối dễ đi. Bạn nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ và bảo hộ an toàn cho chuyến đi dài này nhé. Trên đường đi, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc, hay vừa đi có thể dừng lại nghỉ ngơi theo ý muốn.

    Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi đến cầu Vĩnh Tuy và đi thẳng theo hướng Quốc lộ 5. Tiếp tục đi qua Quốc lộ 1, hướng về Bắc Ninh. Tại đây bạn sẽ gặp cầu 18, rẽ phải vào Quốc lộ 18A để rẽ sang hướng Phả Lại. Từ đây, bạn tiếp tục chạy đến Đông Triều – Hòn Gai – Cẩm Phả. Khi đến Mông Dương, bạn nhớ rẽ trái tại ngã ba Tiên Yên. Đi thêm 28km theo hướng Hoành Mô là đến nơi.

    Thời điểm lý tưởng nhất để bạn xuất phát là 5 giờ sáng. Nếu chạy xe liên tục ổn định thì 12 giờ trưa bạn sẽ đến được Bình Liêu.

    Với cung đường đi xe khách: Có 2 tuyến xe khách từ Hà Nội thẳng đến Bình Liêu. Một là nhà xe Hưng Long, xuất bến Gia Lâm lúc 7 giờ và 11 giờ hơn giá 160.000đ/người. Hai là nhà xe Kiên Đức có giường nằm với giá giá 200.000đ/người.

    Bạn cũng có thể bắt xe đến thành phố Hạ Long tại bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát. Từ Hạ Long bạn thuê xe máy hay taxi đến Bình Liêu. Nếu muốn đi thẳng từ Hà Nội đến Bình Liêu.

     

    Trạm dừng chân lưu trú ở Bình Liêu

    Bình Liêu là điểm du lịch Quảng Ninh mới nên chưa phát triển, chưa có nhiều nhà nghỉ và khách sạn. Bạn có thể chọn nhà nghỉ ở trung tâm thị trấn hay Hoành Mô để thuận tiện đi lại. Mức giá phòng trung bình khoảng 200.000 - 350.000đ/phòng.

     

    Mua_co_lau_binh_lieu_2Mùa cỏ lau Bình Liêu đẹp đến mê hồn

     

    Nếu đi theo nhóm đông và đã có kinh nghiệm đi phượt nhiều thì việc dựng lều trại trên đồi lau cũng là ý hay.

     

    Ẩm thực tại Bình Liêu rất đa dạng

    Ngắm mùa cỏ lau Bình Liêu, đừng quên thưởng thức ẩm thực núi rừng nơi đây. Gà bản nướng, cá suối nướng, măng rừng xào,... là hương vị mà chỉ Bình Liêu mới có. Bạn có thể hỏi người dân địa phương địa chỉ ăn ngon và mua về làm quà nhé.

     

    Banh_Cooc_moẨm thực Bình Liêu

     

    Đến Bình Liêu nhất định không được bỏ lỡ món xôi bảy màu và bánh Cooc mò. Món ăn đặc trưng mang đậm bản sắc của dân tộc Tày tuy bình dị nhưng có vị rất đặc trưng.

     

    Một vài địa điểm khám phá tại Bình Liêu


    1. Cửa khẩu Hoành Mô

    Bên cạnh cột mốc 1317 là Cổng – Nhà kiểm soát liên ngành cửa khẩu Hoành Mô. Đây là một trong những cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc.

     

    2. Đình Lục Nà – Nơi ghi dấu thời gian trên vùng đất biên cương Bình Liêu

    Đình Lục Nà thuộc xã Lục Hồn, đây là ngôi đình duy nhất hiện nay ở huyện Bình Liêu. Đình Lục Nà đã được xây dựng từ cách đây rất lâu đó là vào thời kỳ Hậu Lê.

     

    3. Cầu Treo Nà Làng

    Nằm ngay QL18C cạnh thị trấn Bình Liêu. Cầu treo Nà Làng nối bản Nà Làng với thị trấn Bình Liêu.

     

    Cau_treo_na_langCầu Treo Nà Làng

     

    4. Bản Sông Moóc

    Khu vực Sông Moóc là địa bàn sinh sống của dân tộc Dao. Cộng đồng dân cư nơi đây còn giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Những thửa ruộng bậc thang đẹp mắt, thác Sông Moóc kỳ vĩ là điều bạn sẽ thấy ở đây. Nó cách trung tâm thị trấn Bình Liêu khoảng 30km đi về phía Đồng Văn.

     

    5. Thác Khe Vằn

    Thác Khe Vằn nằm ở phía Đông Quảng Ninh, ngay đầu nguồn của suối Lục Ngù, xã Húc Động, cách thiên đường hoa Bình Liêu khoảng 15 km. Thác cao khoảng 100 mét, chia làm ba tầng, dội nước xuống thượng nguồn giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Thác nằm trong cánh rừng khô, núi đá bao quanh, mang đặc thù hệ sinh thái nguyên sinh. Cách Đi: Từ thị trấn Bình Liêu hỏi vào xã Húc Động (khoảng 5-6km) vào thác Khe Vằn.

     

    Thac_Khe_vanThác Khe Vằn

     

    6. Thác khe Tiền

    Thác khe Tiền nằm ở thôn Khe Tiền, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, nằm trong khu rừng phòng hộ, thác còn vẹn nguyên vẻ hoang sơ, huyền bí.

     

    7. Check in tại các cột mốc thiên đường

    Có 3 mốc lớn đẹp và thiêng liêng không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu. Cột mốc 1300, 1305 và 1297. Nó nằm trên tuyến đường tuần tra biên giới giữa Bình Liêu và Đình Lập - Lạng Sơn.

     

    Cot_moc_1297Check in tại các cột mốc thiêng đường

     

    >>Xem thêm: Đi dọc Việt Nam chinh phục những cột mốc biên giới thiêng liêng nhất

     

    Với “tấm bản đồ” khám phá Bình Liêu siêu chi tiết thế này còn đợi gì nữa mà không khoác balo lên đi ngay nhỉ? Mùa cỏ lau Bình Liêu trắng ngút ngàn đang đợi bạn đến check-in rồi nha!

     

    Mai Anh (tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn

    Ảnh: Internet


    Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn