Đắm say vẻ đẹp những hòn đảo nổi tiếng ở Quảng Ninh

Thứ hai, 30/09/2019, 00:17 GMT+7

Thời tiết sang thu mà vẫn nắng nóng dư này, mình nên đi đâu để trốn nắng đây? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên đi đâu thì những hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh sau đây sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn đó.

test

 

Khám phá những hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

 

1.Đảo Cô Tô

Nhắc đến Quảng Ninh, nơi đầu tiên bạn nghĩ đến chắc chắn là đảo Cô Tô rồi có phải không? Cô Tô là quần đảo nằm phía đông của huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và hùng vĩ. 

 

Dao_Co_ToCô Tô một trong những hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

 

Đến với Cô Tô, đừng quên ghé thăm các địa điểm: bãi Vàn Chảy, đảo Cô Tô con, bãi đá Cầu Mỵ,... Để di chuyển ra đảo bạn sẽ có thể lựa chọn đi từ các bến xe lớn ở hà nội như bến xe Lương yên, bến xe yên nghĩa, bến xe mỹ đình có rất nhiều xe khách đi Cô Tô. Bạn có thể chọn những xe đi Cửa Ông, Móng Cái để tới cảng Cái rồng. Sẽ mất khoảng 4 – 5 tiếng để di chuyển ra đảo.

 

Check_in_bai_da_tren_dao_Co_ToCheckin trên đảo Cô Tô xinh đẹp

 

Lịch trình lý tưởng nhất là bạn nên dành thời gian từ 2-3 ngày.. Đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại để có được những bộ ảnh ưng ý nhất nhé.

 

2. Đảo Cái Chiên

“Ứng cử viên nặng ký” thứ 2 không ai đâu khác chính là đảo Cái Chiên. Cách Hà Nội khoảng 330km. Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận của huyện Hải Hà. Nếu Cô Tô là hòn đảo hoang sơ, Cái Chiên lại nổi tiếng với bãi biển dài. Bãi dài khoảng 2km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt... Đa phần địa hình của Cái Chiên là đồi núi và bãi biển.

Cái Chiên có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống.

 

Dao_Cai_chienĐảo Cái Chiên

 

Để ra được hòn đảo xinh đẹp ở Quảng Ninh này, bạn phải di chuyển đến cảng Hải Hà. Nằm cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 40 - 50km. Bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy. Nếu đi xe máy bạn có thể gửi xe lại tại cảng. Sau đó đi thuyền hoặc cano hay xuồng máy là ra đến đảo Cái Chiên.

 

Xem thêm: Tour du lịch Cô Tô giá tốt nhất

 

3. Đảo Quan Lạn

Nằm trong danh sách những hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh không thể thiếu Quan Lạn. Đảo Quan Lạn rất bình yên và hoang sơ. Quan Lạn là một trong 5 xã đảo thuộc tuyến đảo Vân Hải. Cuộc sống ở Quan Lạn không nhộn nhịp, tấp nập khách du lịch. Các bãi tắm hầu như còn rất hoang sơ và chưa được khai phá hết. Biển ở đây rất sạch chỉ mới cách đây vài năm mới phát triển du lịch Quảng Ninh .

 

Bai_cat_trang_tren_dao_Quan_LanBãi cát trắng trên đảo Quan Lạn

 

Đảo có những cồn cát trắng trải dài hàng cây số. Có rừng trâm xanh ngắt và những bãi biển trong xanh, dịu êm. 3 bãi tắm nổi tiếng là: bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào và bãi Minh Châu. Trong đó bãi Quan Lạn là đẹp nhất vì có hàng cây xanh ngắt trải dài ven biển.

 

4. Đảo Mắt Rồng

 

Hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh là phải kể đến đảo Mắt Rồng. Hạ Long là một quần thể các hòn đảo lớn, nhỏ mang vẻ đẹp kỳ vĩ. Đảo Mắt Rồng nằm ở phía nam của Vịnh Hạ Long. Đây là điểm đến đang được “săn lùng” hot nhất hiện nay.

 

Dao_Mat_Rong_nhin_tu_tren_caoĐảo Mắt Rồng

 

Sự hấp dẫn và điều đặc biệt của những hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh chính là vẻ đẹp hoang sơ. Nếu nhìn từ trên cao, bạn có thể thấy đảo giống như mắt con rồng. Do trên đảo sở hữu một hồ nước tròn rất lớn với màu nước trong xanh. Bởi vậy mà người dân đặt tên cho hòn đảo này là đảo Mắt Rồng.

Không khí trên đảo rất trong lành và mang sự dịu mát của biển trời nơi đảo vắng. Bãi cát thoải, nước xanh ngắt với những con sóng nối nhau vỗ bờ. Trên đảo cũng có rất nhiều chim. Lặng im và chịu khó một chút là có thể thưởng thức một dàn hòa ca.

Để tìm đường đến được với hòn đảo này, bạn sẽ phải ra bến tàu Bãi Cháy. Tại đây bạn mua vé ra đảo Mắt Rồng. Từ đất liền ra đảo mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Hoặc cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc. Sẽ mất tầm khoảng 45 phút là bạn sẽ được hòa mình với thiên đường chốn trần gian này.

Mùa biển này đừng bỏ qua vùng đất Quảng Ninh nhé, hy vọng với 4 gợi ý về những hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh này của Lữ hành Việt sẽ giúp cho bạn có được lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch đáng nhớ nhất nhé.

Mai Anh ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn

Người viết : chuyenmkt

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn