Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái Lan

Chủ nhật, 29/09/2019, 14:53 GMT+7

Ẩm thực Thái Lan thu hút được sự yêu thích của du khách mọi nơi trên thế giới bởi sự đa dạng và độc đáo. Bên cạnh những những đặc sản thơm ngon hấp dẫn, đất nước này cũng có những món ăn kinh dị Thái Lan mà ít người dám nếm thử.

test

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú, Thái Lan từ lâu đã là đất nước nổi tiếng trên thế giới và thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá các món ăn kinh dị, lạ mắt - một nét đặc trưng của ẩm thực Thái Lan nhé.

 

Nhện chiên - món ăn kinh dị Thái Lan

Chắc hẳn nhiều du khách để từng nghe danh đặc sản nhện đen chiên của Thái Lan và Campuchia. Khi liên tưởng đến những chú nhện to đầy chân có thể sẽ khến bạn phát hoảng nhưng khi nếm thử món ăn này qua bàn tay chế biến khéo léo của đầu bếp, bạn sẽ có cái nhìn khác.

Nhện chiên được chế biến công phu, trộn đều với gia vị rồi đem chiên cho giòn. Khi ăn, bạn có được nếm vị béo ngậy của nó. Tuy nhiên, không phải vị khách nào cũng thích món ăn kinh dị Thái Lan độc lạ này.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanNhện chiên là một trong những món ăn kinh dị trong ẩm thực Thái Lan.

 

Thịt dơi

Nhìn thấy những con dơi với hình thú có phần kì quặc bay phấp phơi trên đầu chắc hẳn bạn đã “chết khiếp” rồi phải không? Nhưng loài vật này còn được người dân Thái Lan chế biến thành món ăn nữa đấy. Không chỉ vậy, chúng lại còn rất bổ dưỡng, có tác dụng như một loại thuốc để phòng chữa bệnh.

Tuy nhiên, ngay cả khi chế biến rồi thì vẻ ngoài đáng sợ của loài dơi vẫn không hề biến mất nên có nhiều người không dám nhắm mắt cho qua và nếm thử.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanMón ăn thịt dơi ghê rợn mà ít người dám nếm thừ.

 

Rết nướng

Ngoài rết, người Thái Lan còn nướng nhiều loại côn trùng khác như châu chấu, dế, bọ cạp... Tuy nhiên, hình ảnh những con rết với một đống chân bị nướng vàng trên lửa mới là hình ảnh gây ám ảnh nhất đối với thực khách, đặc biệt là đối với phụ nữa.

Khi đến chợ đêm Chatuchak, vào khu ẩm thực, bạn sẽ bắt gặp cả một thiên đường ăn vặt gồm nhiều món ăn tương tự như vậy. Nếu là người yêu thích du lịch Thái Lan và khám phá những món mới, có lẽ đây cũng là gợi ý thú vị để bạn có được những trải nghiệm lạ.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanMón ăn rết nướng độc và lạ của người Thái nhiều người tò mò.

 

Tép nhảy 

Món này còn gọi là Goong Ten có nguyên liệu chính từ những con tép còn tươi sống 100%. Những chú tép tươi sống được trộn với rau thơm và ớt nhìn trông rất hấp dẫn nhưng thật sự là khó lấy đủ can đảm để cho từng con tép sống vào miệng.

Món này sở dĩ có tên Tép nhảy là bởi khi đĩa tép được dọn ra thì những con tép trong đĩa còn nhảy tứ tung. Thậm chí khi bạn cho tép vào miệng rồi thì nó vẫn còn đủ sức để nhảy khiến không ít người hốt hoảng mà nhả nó ra khỏi miệng ngay.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanMón tép tươi sống được trộn với rau thơm và ớt nhìn trông rất hấp dẫn.

 

Kiến lửa băm

Larb Mote Daeng được làm từ kiến lửa và trứng của nó. Thật ra, khi dọn lên bàn ăn thì trứng kiến và kiến đều đã được băm nhuyễn nên người ăn sẽ không hình dung được nguyên liệu bên trong. Vị chua chua của kiến hòa với vị bùi béo của trứng khiến món ăn này trở nên rất hấp dẫn.

Thế nhưng, nhiều người sau khi biết nguyên liệu làm nên ẩm thực Thái Lan kinh dị này thì lại không dám thử. Cảm giác cho con kiến, trứng kiến vào miệng và nhai nhai vẫn cảm thấy rợn người và "sởn da gà".

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanKiến lửa băm cũng là một trong những món ăn đặc trưng của Thái Lan.

 

Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan - Địa điểm thăm quan nổi tiếng nhất Đông Nam Á

 

Thịt bò sống

Món Larb Leuat Neua được làm từ thịt bò sống thái mỏng và rắc thêm một ít rau húng thơm - thành phần đặc biệt khiến nhiều người thêm kinh hãi đó là tiết bò tươi được rưới lên món ăn. Món ăn Thái Lan này được rất nhiều người đàn ông ở Thái Lan ưa chuộng và nó thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc nhậu. Tuy nhiên, ít du khách nào đủ can đảm để thử món ăn kinh dị này.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanThịt bò sống là món ăn được rất nhiều người đàn ông ở Thái Lan ưa chuộng.

 

Goong Chae Nam Pla

Đây là món ăn kinh dị Thái Lan gồm tôm tít sống rưới nước mắm, thêm ớt và các loại rau thơm. Nếu là người không giỏi ăn đồ sống thì chắc chắn bạn sẽ chẳng dám thử món này.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanGoong Chae Nam Pla - Một món ăn truyền thống và kinh dị của người Thái.

 

Yum Kai Yeow Maa

Trứng vịt bắc thảo trộn với salad kiểu Thái không phải món dễ ăn, do có mùi vị khiến nhiều người phải bịt mũi.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanYum Kai Yeow Maa có mùi vị khiến nhiều người phải bịt mũi.

 

Thạch phân

Món ăn kinh dị Thái Lan này chỉ xuất hiện chưa lâu nhưng nó cũng gây “bão” bởi hình dáng nó cực kỳ giống một bãi phân từ màu sắc cho đến hình dáng. Do đó, nhiều người nhìn thôi đã khiếp sợ rồi chứ không có ý định nếm thử.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanẨm thực thạch phân kinh dị mà ít ai đủ can đảm nếm thử.

 

Côn trùng chiên

Côn trùng từ lâu đã trở thành món ngon độc đáo và rất phổ biến ở Thái Lan. Những con côn trùng được chiên giòn với màu vàng ươm hấp dẫn. Thế nhưng, không phải ai cũng đủ can đảm cho từng con côn trùng vào miệng, nhất là những con gián hoặc bọ cạp. Thậm chí, có người phải "nôn thốc nôn tháo" và nhổ vội con gián ra ngoài.

 

Rợn người những món ăn kinh dị của ẩm thực Thái LanCôn trùng chiên trở thành món ngon độc đáo và rất phổ biến ở Thái Lan.

 

Trên đây là một số món ăn kinh dị đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Nếu muốn thưởng thức các món ăn độc – lạ này, bạn hãy lên lịch và lựa chọn cho mình một thời gian thích hợp để khám phá những điều thú vị ở đất nước này nhé. Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.


Truonghien (Tổng hợp) – luhanhvietnam.com.vn
Ảnh: Internet

 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn