Xiêu lòng trước 4 hồ nước đẹp nhất Việt Nam, thả ga check in cực ảo

Thứ ba, 01/10/2019, 23:21 GMT+7

Khung cảnh nên thơ, bầu không khí trong lành đều có ở những hồ nước đẹp nhất Việt Nam, mỗi độ thu về vẻ đẹp ấy lại càng được tô điểm. Cùng Lữ hành Việt Nam tìm hiểu về những hồ nước nổi tiếng nhất nước ta nhé.

test

Nếu muốn đổi gió thay vì vị mặn mòi của biển cả, du khách có thể chọn những điểm đến tiếp theo của mình ở những hồ nước ngọt lớn và nổi tiếng của Việt Nam.

 

Top 4 hồ nước đẹp nhất Việt Nam du khách đừng bỏ lỡ

 

Hồ Ba Bể

 

hồ nước đẹp nhất Việt NamCảnh sắc thiên  nhiên hò Ba Bể non nước hữu tình

 

Không còn lạ lẫm gì, hồ Ba Bể, Bắc Cạn đã quá nổi tiếng khi đi vào truyền thuyết, thơ ca bấy lâu nay. Không phải ngẫu nhiên nơi đây lại được nhiều người biết đến và trở thành địa điểm du lịch hàng đầu của tỉnh Bắc Cạn.

Là một hồ nước hình thành khoảng 200 triệu năm trước, cả hồ như một khối nước khổng lồ nằm giữa núi đá vôi với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu m vuông. Nước trong hồ rất xanh, trong, cảnh vật hài hoà cùng núi rừng. Chim hót líu lo cả ngày, du lịch tới hồ Ba Bể du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của vùng núi phía Bắc, trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên chiếc thuyền giữa lòng hồ sâu thẳm.

 

hồ nước đẹp nhất Việt NamHồ Ba Bể khi hoàng hôn buông

 

Một số hoạt động tại hồ Ba Bể - một trong những hồ nước đẹp nhất Việt Nam khá thú vị như chèo thuyền tham quan phong cảnh, phám khá các hang động và tắm ở những nơi an toàn nhất trong khu vực hồ.

 

Hồ Thác Bà

 

Hay còn được gọi là hồ thủy điện Thác Bà nằm ở tỉnh Yên Bái vốn đã được coi như một điểm du lịch hấp dẫn chỉ sau Mù Căng Chải lừng danh. Đây là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam với hàng nghìn hòn đảo nhỏ nổi trên mặt hồ. Du khách tới hồ Thác Bà sẽ không khỏi trầm trồ trước cảnh thiên nhiên rộng lớn vô cùng đặc biệt dưới bàn tay lao động của người. Mặt hồ vô cùng rộng lớn với diện tích toàn bộ vùng hồ lên tới 23400 ha, mực nước khoảng từ 46 – 58 m, vùng hồ nước rất sâu với đa dạng nhiều loài thủy sản được nuôi trồng.

 

hồ nước đẹp nhất Việt NamHồ Thác Bà hùng vĩ từ trên cao

 

Các dãy núi đá vôi ở khu vực này đã tạo nên những địa hình hang động đẹp mắt, là điểm tham quan của hàng nghìn du khách khi tới Thác Bà.

Vào buổi sáng sớm khi màn sương che phủ mặt hồ, những hòn đảo thấp thoáng hiện ra tạo nên một khung cảnh huyền ảo và đẹp mắt. Buổi trưa, khi sương đã tan và nắng vàng như rót mật, toàn bộ khung cảnh hoàng tráng, bao la đã lộ diện, mặt nước hồ trong xanh, nhưng hòn đảo có hình bát úp hiện rõ mồm một, từng con thuyền rẽ sóng di chuyển.

 

hồ nước đẹp nhất Việt NamNhững ốc đảo hiện ra trong nắng vàng

 

Tất cả bình yên và đẹp đầy lôi cuốn, hiện nay xung quanh khu vực hồ Thác Bà đã có nhiều homestay và khách sạn  mọc lên, du khách có thể đến hồ Thác Bà, nơi được dân du lịch xếp vào top những hồ nước đẹp nhất Việt Nam để nghĩ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng.

 

Hồ Tơ Nưng

 

Đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên chắc hẳn hồ Tơ Nưng hay biển Hồ là nơi du khách không thể bỏ qua, vẻ đẹp lãng mạn nơi đây từng đi vào thơ ca và nổi tiếng kể cả với những người ở miền Bắc xa xôi chưa từng đặt chân tới biển Hồ.

 

hồ nước đẹp nhất Việt NamHồ Tơ Nưng thơ mộng

 

Được mệnh danh như hạt ngọc của Pleiku, Hồ Tơ Nưng cũng mang vẻ đẹp đại ngàn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, giữa cao nguyên giọt nước  khổng lồ nổi lên như tô điểm, tưới mát thêm cho vùng đất nắng gió sự thi vị.

 

Xem thêm: Vé máy bay giá rẻ khắp mọi miền tổ quốc

 

Hồ Tơ Nưng cũng là nơi ẩn náu của rất nhiều loài chim, chúng bay lượn trong các cụm hoa sen, hoa súng trên mặt hồ hay đậu trên những cây lớn ngay bên bờ.  Ngoài ra nơi đây còn là vựa cá lớn nhất Tây Nguyên với rất nhiều loại, cung cấp nguồn thủy sản lớn cho vùng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế cũng như du lịch.

Du khách khi tới du lịch hồ Tơ Nưng còn được thưởng thức những món ngon đặc sản như lẩu cá, cá nướng, trứng kiến muối hay loại rượu cần trứ danh của Tây Nguyên  chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

 

Hồ Tà Đùng

 

Nơi đây còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” ở Tây Nguyên, với khoảng hơn 40 ốc đảo lớn nhỏ. Từ trên cao nhìn xuống mặt hồ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ hiện ra trước mắt.  Tới đây du khách nên lựa chọn một homestay có view xuống mặt hồ và các đảo để ngắm cảnh.

 

hồ nước đẹp nhất Việt NamHồ Tà Đùng từ trên cao

 

Tới đây bạn có thể thuê thuyền để di chuyển trên mặt hồ, hòa mình vào làn nước mát, tận hưởng không gian mênh mông, thơm ngát từ hương rừng, cỏ cây. Trên đường đi tới hồ Tà Đùng đang nổi lên là một trong những hồ nước đẹp nhất Việt Nam, du khách còn có thể tranh thủ ghé thăm thác Liêng Nung nổi tiếng của Tây Nguyên.

 

hồ nước đẹp nhất Việt NamView siêu đẹp

 

Một lưu ý cho du khách khi lựa chọn chuyến du lịch đến các hồ nước lớn ở Việt Nam là hãy tìm hiểu thời tiết trước khi khởi hành, nếu trởi mưa bão tuyệt đối không nên thuê thuyền di chuyển trên hồ hoặc tham gia các trò chơi, hoạt động dưới nước tại đây bởi vô cùng nguy hiểm. Hãy chuẩn bị áo phao đầy đủ nếu có ý định bơi lội hoặc tắm ở các hồ nước xinh đẹp này, bởi dù đẹp nhưng đó vẫn là những nơi nguy hiểm đối với những du khách không biết bơi.

Ngọc Linh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 

Khung cảnh nên thơ, bầu không khí trong lành đều có ở những hồ nước đẹp nhất Việt Nam, mỗi độ thu về vẻ đẹp ấy lại càng được tô điểm. Cùng Lữ hành Việt Nam tìm hiểu về những hồ nước nổi tiếng nhất nước ta nhé.

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn