Khám phá đất nước Thụy Sĩ đẹp như mơ với chuyến du lịch 3n2d

Thứ bảy, 05/10/2019, 16:15 GMT+7

Thụy Sĩ – thiên đường của châu Âu, là một đất nước đẹp mơ với những cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc. Cảnh đẹp đến nỗi chỉ cần giơ máy lên chụp là đã có ngay một bức ảnh đẹp tựa như tranh, chẳng cần phải chỉnh sửa quá nhiều. Du lịch Thụy Sĩ có rất nhiều điều để khám phá, bạn có thể dành ra ít nhất từ 3 đến 5 ngay để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất. Hãy cùng tham khảo review du lịch Thụy Sĩ 3n2d của chàng trai Mai Hoàng Đạt và ngắm nhìn bộ ảnh tuyệt đẹp của anh chàng nhé!

test

Mai Hoàng Đạt là một chàng trai Quảng Nam đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, rất yêu du lịch, và hiện tại là người làm nghề hỗ trợ, tư vấn du lịch, visa đi các nước. Tuổi đời còn trẻ nhưng Đạt đã có cơ hội du lịch châu Âu qua rất nhiều đất nước, và Thụy Sĩ là một trong những đất nước mà Đạt yêu thích nhất. Hoàng Đạt nhận xét rằng du lịch Thụy Sĩ đắt đỏ nhưng rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơDu lịch Thụy Sĩ đắt đỏ nhưng rất “đáng đồng tiền bát gạo”

 

Chuyến du lịch trong 3 ngày của Đạt với các điểm đến đặc sắc như hồ Blausee, Grindelwald, Lauterbrunnen, Murren, Lucerne, Rigi. Nào, hãy cùng Lữ hành Việt Nam khám phá review du lịch Thụy Sĩ của anh chàng này nhé!

 

1. Review du lịch Thụy Sĩ  - nên đi vào mùa nào?

Du lịch Thụy Sĩ mùa nào cũng đẹp. Từ tháng 4 - 6 thời tiết vào xuân khá dễ chịu, có thể gặp mưa vào tháng 4, những tháng này còn hơi lạnh vào sáng sớm và chiều tối, ban ngày có nắng sẽ ấm hơn, nếu đi biển thì vẫn chưa tắm biển đươc. Mùa thu từ tháng 9 - 10 cũng rất đẹp, hai mùa này thì thời tiết dễ chịu và không quá nhiều khách du lịch, giá cả phải chăng.

Mùa hè cao điểm tầm tháng 7 - 9, thời tiết nắng nóng, khách du lịch rất đông nên nhiều tệ nạn móc túi, chặt chém.

Mùa đông đi đón tuyết cũng rất tuyệt vời, nhất là vào dịp Giáng sinh cực kỳ lung linh, nhưng nhiệt độ xuống âm nên sẽ rất lạnh.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơVẻ đẹp tựa như cổ tích của đất nước Thụy Sĩ

 

2. Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ cần chuẩn bị những gì?

Đi du lịch châu Âu nói chung hay Thụy Sĩ nói riêng thì bạn cần chuẩn bị một số thứ quan trọng như sau:

Thứ nhất là visa Schengen, hoặc visa Thụy Sĩ, mà nên có visa Schengen để đi được 26 nước châu Âu.

Thứ hai là chuẩn bị hành trình và điểm đến. Thụy Sĩ đẹp vô cùng, điểm đến nào cũng đẹp nên trong chuyến đi 3 ngày phải xây dựng lịch trình kỹ lắm để đến những nơi đặc sắc nhất. Để lên plan đi du lịch Châu Âu, cách dễ nhất là tạo file excel rồi liệt kê tất cả những điểm đến, thời gian, và ghi chú. Nhớ note lại tất cả các chi phí để dễ quản lý tài chính.

Thứ ba là chỗ lưu trú, chọn khách sạn, homestay hay ở Airbnb cũng được, nên đặt sớm để có chỗ là an tâm khi đến, đặt qua booking.com hoặc Airbnb.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơThụy Sĩ có rất nhiều địa điểm đẹp để khám phá, hãy xây dựng lịch trình thích hợp để đi được nhiều nơi nhé!

 

Thứ tư là giấy tờ và đồ dùng cá nhân, đây cũng là phần quan trọng mà Đạt muốn mọi người lưu tâm trong review du lịch Thụy Sĩ của mình:

- In tất cả các giấy tờ bảo hiểm du lịch, booking, vé máy bay, vé tàu, vé tham quan trước ở nhà.

- In danh sách địa chỉ của Đại sứ quán Việt Nam ở Thụy Sĩ, phòng trường hợp mất giấy tờ.

- Đổi tiền EU (€), hoặc tiền franc Thụy Sĩ (CHF).

- Chuẩn bị một túi nhỏ để tiền passport mang trong người, chỉ để một ít tiền ở ngoài để dùng vì trộm cắp, móc túi ở Châu Âu bây giờ cũng khá nhiều, đề phòng vẫn hơn.

- Pin sạc dự phòng, ổ cắm chuyển đổi đa năng, hầu hết các chấu cắm ở Việt Nam không sử dụng được ở Châu Âu.

- Đánh dấu ngôi sao lên các điểm đến trên google map.

- Mua sim 4G, Đạt mua loại sim Three UK 12GB dùng trong 30 ngày rất ổn.

- Thuốc đau bụng, hạ sốt, đau đầu, men tiêu hóa…

- Chuẩn bị một đôi giày thể thao êm chân vì đi bộ rất nhiều, dép nữa

- Chuẩn bị dung cụ hỗ trợ chụp hình như gậy selfie, tripod.

- Học một số từ vựng cơ bản ở những nước bạn đến.

- Luôn có checklist để kiểm tra đồ dùng, tiền bạc, điểm đến.

 

Xem thêm kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ đầy đủ và chi tiết

 

3. Review kinh nghiệm đi lại khi du lịch Thụy Sĩ

Việc đi lại ở Thụy Sĩ là một điều làm Đạt khá đau đầu, bởi vì việc di chuyển trên các phương tiện giao thông ở Thụy Sĩ khá đắt đỏ. Vì như chúng ta đã biết thì đây là một trong những đất nước có mức chi tiêu cao nhất trên thế giới, dường như cái gì cũng đắt gấp đôi, gấp ba nước khác. Nên trong chuyến du lịch Thụy Sĩ 3n2d vừa rồi, Đạt phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng chứ “sai một li, đi một đống tiền” như chơi.

Từ Paris (Pháp), Đạt đi eurolines bus (30€) đến Basel (Thụy Sĩ), trong đó quá cảnh (transit) một chặng tại Strasbourg (Pháp). Nếu bạn nào chưa đến Strasbourg và Colmar (Pháp), thì nên đi từ Paris đến Strasbourg chơi một ngày đêm, rồi hãy từ Strasbourg đến Basel. Còn Đạt không ghé lại Strasbourg vì đến đã thăm ngoạn Strasbourg từ năm ngoài rồi, nên lần này đi từ Paris đến Basel luôn.

Phương tiện đi lại ở Thụy Sĩ có thể kể tới: tàu hỏa, tàu thủy (boats), xe bus, tramway, taxi.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơCó thể lựa chọn xe buýt, taxi, tàu hỏa, tàu thủy để làm phương tiện đi lại khi ở Thụy Sĩ

 

Các loại vé đi lại ở Thụy Sĩ:

- Swiss Travel Pass: thẻ đi lại trong 3, 4, 8, 15 không giới hạn cho tất cả các loại phương tiên công cộng toàn Thụy Sĩ. Ngoài ra, còn được vào cửa miễn phí cho gần 500 bảo tàng, được giảm giá 25% - 50% cho các loại vé đặc biệt đến các đỉnh núi như Jungfraujoch (25%), Titlis (50%). Và vé này còn được miễn phí lên núi Schilthorn, Stanserhorn, Brunni và Rigi.

- Tellpass: thẻ đi không giới hạn trong 2, 3, 4, 5 cho tới 10 ngày về tàu hỏa, xe bus, thuyền và cáp treo, nhưng chỉ đi được một khu vực miền trung gồm mỗi bang Luzern, bang Uri, và đến được nhà ga West của Interlaken, nhưng không đi chơi được trong Interlaken. Nếu đi Titlis hay đi Rigi với Tellpass thì khá ổn, nhưng nếu đi Grindelwald hay Jungfrau thì không được.

- Swiss Half Fare Card: dùng thẻ này để mua vé với giá được giảm 50% so với giá gốc. Giá của thẻ này là: 120CHF (franc Thụy Sĩ)

- Tageskarte or Cart Journaliere Commune: thẻ này dùng để đi tất cả các phương tiện công cộng tại Thụy Sỹ trong 1 ngày, không giới hạn số lần đi với giá khá rẻ, tầm khoảng 50CHF. Nếu có người quen ở Thụy Sĩ thì bạn có thể nhờ mua giùm đó.

- Super Saver Day Pass: vé đi lại trong 1 ngày, không giới hạn phương tiện đi lại. Mua vé này mà đi mấy nơi xa như Geneva tới Bern và về trong ngày sẽ cực kỳ tiện và đỡ tốn tiền.

- Supersaver Ticket: Vé lẻ với giá giảm 50% mà không cần Half Fare Card, vé này phải mua trước và phải đi đúng giờ trên vé, mua cận ngày không còn đâu. Bạn có thể check và mua trên web, vé supersaver sẽ có kí hiệu % trên chặng bạn muốn mua.

Sau khi tính toán đường đi nước bước, Đạt chọn mua vé Swiss Travel Pass đi lại trong 3 ngày (bạn có thể liên hệ luôn với Đạt để book vé đi lại khi du lịch tại Thụy Sĩ, giá rẻ hơn so với mua trực tiếp trên web). Đúng là mua vé này đi lại cực kì tiện lợi, không cần lăn tăn mua vé từng chặng tốn thời gian, cứ thế mà đi thôi. Tính ra lại rẻ vì Đạt dùng nó đi rất nhiều nơi trong suốt chuyến dịch Thụy Sĩ 3 ngày. Vé này không cần validate tại máy, lên tàu đưa code cho nhân viên scan là được.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơNên mua thẻ Swiss Travel Pass để di chuyển dễ dàng trong những ngày du lịch Thụy Sĩ

 

4. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch Thụy Sĩ

Du lịch Thụy Sĩ ở đâu, bạn có thể tham khảo một số khách sạn ở từng điểm du lịch như sau:

- Interlaken: Đạt ở hostel Happy Inn Lodge, phòng giường dorm, tạm ổn, ưu điểm là gần ga Interlaken West và trung tâm, giá tầm 20 đến 25€

- Luzern: Đạt ở Airbnb của một bạn người Đức, phòng khá là riêng tư, sạch đẹp, có bếp nấu ăn, gần trung tâm, trạm bus và ga trung tâm, giá hơn cao một tí, khoảng 100USD/2 người

 

5. Review du lịch Thụy Sĩ với lịch trình cho 3n2d

Ba ngày ở Thụy Sĩ là đúng 3 ngày trải nghiệm tuyệt vời, vì thời tiết quá đẹp và thuận lợi. Và lịch trình du lịch Thụy Sĩ 3n2d như sau:

 

Ngày 1: Du ngoạn hồ Blausee

Hồ Blausee Thụy Sĩ là một hồ nước nhỏ nằm trong thung lũng Kander có diện tích khoảng 0,64 ha. Ban đầu trong lịch trình khám phá Thụy Sĩ của Đạt không có hồ Blausee, nhưng được xem một clip về Blausee quá đẹp nên Đạt đã bị nơi đây chinh phục.

Quả thật là không uổng công đến Blausee, phong cảnh ở đây đúng gọi là “non nước hữu tình”, hồ nước trong veo thấy đáy nằm trong lòng rừng cây xanh mướt, những đàn cá bơi tung tăng, chim kêu ríu rít vô cùng vui nhộn. Ở đằng xa là những ngọn núi tuyết hùng vĩ, vừa chỉ nhìn thấy hồ lấp ló qua lối đi, Đạt đã thốt lên rằng “Wow má ơi, đẹp gì đẹp lạ lùng vậy nè”

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơPhong cảnh ở hồ Blausee “non nước hữu tình”, đẹp đến xao xuyến lòng

 

Để đi đến Blausee từ Bern, bạn đi tàu  đến ga Frutigen, xuống ga Frutigen bạn đi ra ngoài sẽ có trạm xe bus, đón Bus 230 (Direction Kandersteg, Bahnhof), bus này sẽ dừng ở trước Blausee. Mua vé vào cổng người lớn là 8CHF, có thẻ sinh viên giảm còn 5CHF, thẻ vào cổng bao gồm đi thuyền trên hồ. Các bạn nhớ đi thuyền đáy kính, kính trong suốt nên có thể thấy cảnh vật ở dưới đáy luôn, bác chèo thuyền nói tiếng Anh tốt, thân thiện, còn chụp hình giúp Đạt nữa.

Khám phá Blausee xong là về lại Interlaken ngủ nghỉ.

 

Ngày 2: Tham quan ba ngôi làng cổ tích Grindelwald, Lauterbrunnen, Murren

Ngày thứ hai của Đạt đúng là một ngày đẹp như mơ, ngày hôm trước Đạt có nói: “Hôm nay mà có tuyết thì đi mấy cái làng trên núi sẽ đẹp như cố tích”. Vậy là cầu được ước thấy, sáng ngày hai mở mắt dậy là đã thấy tuyết rơi phủ trắng mái nhà bên cạnh hostel, tâm trạng phấn khởi vô cùng, sắm sửa đồ đi khám phá thôi.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơTuyết rơi trắng xóa phủ kín khắp lối

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơKhung cảnh tuyết rơi đẹp lãng mạn tựa như cổ tích

 

Murren là một ngôi làng miền núi Walser truyền thống ở cao nguyên Bernese của Thụy Sĩ, dưới chân ngọn núi Schilthorn và những ngọn núi tuyết trắng phau. Người ta ví Murren như những ngôi làng trong truyện cổ tích. Thật vậy, khi chứng kiến tận mắt những ngôi nhà nhỏ xinh xắn với gam màu gỗ nâu cùng những cánh cửa màu cam đỏ, điểm xuyết bằng một vài bông hoa li ti bé xíu… dưới khung trời tuyết rơi, chao ôi thật lãng mạn làm sao, đẹp như cổ tích vậy.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơNhững ngôi làng đẹp như trong cổ tích ẩn hiện dưới lớp tuyết trắng phau

 

Để đến làng Murren từ Interlaken, bạn bắt tàu đến Interlaken Ost đi đến Lauterburnen. Sau khi ra khỏi ga Lauterbrunnen đi tầm 50m đến trạm cáp treo Lauterbrunen để đi lên Murren, lên đến trạm cáp treo, bạn phải chuyển qua một cái tàu nhỏ để đi vào làng, cung đường đi đến làng Murren tuyệt đẹp nếu có tuyết. Các bạn dùng app Mobile CFF để theo dõi cách đi, rất tiện và dễ, cứ đùng giờ và đúng platform là đi đúng thôi, không quá phức tạp như ở Paris đâu.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơMọi góc ở đây đều đẹp tựa thiên đường

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơVui chơi trong tuyết là một hoạt động rất đáng để trải nghiệm thử đó nhé!

 

Làng Grindelward và Lauterbrunnen cũng là một làng nhỏ xinh đẹp nằm trên núi. Cách đi cũng tương tự ngược lại, bạn searh trên app sẽ rất dễ đi, không khó khăn lắm đâu.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơBình yên và rất đỗi thơ mộng

 

Ở vùng này, còn có một ngọn núi nổi tiếng là Jungfrau – được coi là nóc nhà của Châu Âu, nhưng vé để lên Jungfrau thì rất đắt, tận 214CHF/người/khứ hồi, có Swiss pass thì được giảm 50% nhưng mà thấy cũng còn mắc quá nên hẹn Jungfrau đợt sau vậy, chuyến này đi nhiều nơi và dài ngày nên không muốn khô máu ở Thụy Sĩ.

Tips: ở làng Murren có một siêu thị Coop các bạn có thể mua đồ ăn nước uống ở đó cho rẻ, Đạt mua bánh mỳ baguette ăn với patekhá ngon.  Còn nhà hàng ở trên núi thì giá khá đắt, mà Đạt thấy Thụy Sĩ ở đâu cũng vậy, đều đắt đỏ hết, nhưng mà đắt xắt ra miếng.

 

Ngày 3: Lucerne, núi Rigi

Thành phố Lucerne hay còn được gọi là Luzern, thuộc phía trung bắc của Thụy Sĩ, nằm trong vùng nói tiếng Đức. Lịch trình ban đầu sẽ là Lucerne rồi núi Titlis, nhưng Đạt thay đổi lịch trình, quyết định đi thuyền trên hồ Lucerne rồi lên núi Rigi. Bởi ngày 2 đã lên Murren và chơi với tuyết đã đời rồi, nên cũng không muốn đi Titlis nữa.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơĐi thuyền trên hồ Lucerne

 

Đến với thành phố Lucerne, bạn sẽ được đi qua cây cầu gỗ Kapellbrücke bắc chéo qua sông Reuss, đây được xem là một trong những thắng cảnh đẹp và là biểu tượng của Lucerne. Cầu nguyên thủy được xây dựng từ năm 1333, theo lời kể lại thì vào năm 1993 do một du khách hút thuốc và sơ ý làm cháy cầu nên, nhiều phần của cầu và phần lớn các bức tranh bị phá hủy. Năm 1994, cây cầu được phục hồi, các bức tranh cổ được tu bồi và một số tranh đã được thay thế hoặc sao chép vì không thể phục hồi được. Ngày nay, khi đi trên cầu, bạn cũng có thể thấy còn những bức tranh cháy đen vì không phục hồi được.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơBên bờ sông Reuss thơ mộng

 

Chiêm ngưỡng tượng Sư Tử Lion Monument: một chú sư tử đang hấp hối bằng đá nổi tiếng tôn vinh sự hy sinh anh dũng của 800 lính đánh thuê Thụy Sĩ.

Ngắm nhìn Court Church of St. Leodegar, một nhà thờ công giáo Catholic được xây dựng vào năm 1633, nổi bật với hai tòa tháp song song.

Để mua vé lên núi Rigi, các bạn đến bến tàu Ferry Terminal Pier 1 ngay đối diện ga tàu Luzern Hbf. Giá vé đi lên núi Rigi từ Lucerne là 95CHF, bao gồm đi thuyền trên hồ Lucerne đến bến Vitznau, và từ Vitznau đi tàu lên núi Rigi Kulm. Nếu các bạn đã có Swiss Pass hoặc Tegeskarte thì đã bao gồm đi thuyền và lên Rigi.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơVẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Rigi Thụy Sĩ

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơTuyết trắng dưới nắng vô cùng đẹp đẽ

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơĐể lên được đỉnh núi Rigi, bạn phải đi tàu

 

Xem ngay chùm tour du lịch Thụy Sĩ giá tốt

 

6. Ăn gì ở Thụy Sĩ?

Món ngon Thụy Sĩ đặc sắc nhất phải kể tới cheese fondue (lẩu pho mát), bao gồm các loại cheese bị tan chảy và sẽ dùng topping để chấm như bánh mì, khoai tây, món này Đạt thấy có vị mặn mặn và hơi khó ăn đối với khẩu vị người Việt.

Nhà hàng Đạt ăn qua ở Thụy Sĩ là Hooters restaurant, ăn các loại thức ăn kiểu như KFC, gà, tôm rán, cũng khá ngon. Đặc biệt là khi vào nhà hàng này, Đạt thấy bất ngờ khi phong cách phục vụ khác sexy, và còn có một chiếc bánh sinh nhật khá đáng yêu nữa, vì hôm đấy là sinh nhật của một người bạn đi cùng với Đạt.

 

Review du lịch Thụy Sĩ khám phá thiên đường Châu Âu đẹp như mơHooters restaurant, ở đây có các loại thức ăn nhanh như gà và tôm rán, khá ngon miệng

 

Tips: Các bạn ở Airbnb hay host có chỗ nấu ăn thì cứ ra siêu thị Coop mua đồ về nấu cho ngon bổ rẻ, ăn ở nhà hàng thì giá khá cao. Ở Thụy Sĩ, hầu hết tại các ga đều có locker giữ đồ tự động trong ngày, giá tầm 5 - 7CHF, Đạt thấy rất tiện nếu bạn mang theo nhiều đồ cồng kềnh, cứ quăng hết ở locker những thứ không cần rồi đi chơi cho thoải mái.

Ở Interlaken có Casino, nhìn như dinh tổng thống, khu chính trị vậy, vào đó có những máy chơi game trúng tiền, đó giờ chưa biết casino là gì, vào chơi thử cũng vui lắm, vé vào cổng 10CHF được free nước uống.

 

Kết

Như Hoàng Đạt đã đánh giá từ đầu thì chuyến du lịch Thụy Sĩ 3 ngày tuy đắt đỏ, nhưng thực sự rất xứng đáng. Bởi Thụy Sĩ quá đẹp, cảnh quan nào cũng muốn nhìn muốn ngắm mãi để lưu vào trí nhớ. Tuy chuyến đi của Đạt không quá dài, chỉ vỏn vẹn 3 ngày, nhưng cực kỳ mỹ mãn, và nếu có thời gian nhiều hơn bạn có thể ở lại lâu hơn để khám phá toàn bộ những điểm du lịch Thụy Sĩ đặc sắc nhất.

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở thiên đường nhé!

Review & ảnh: Mai Hoàng Đạt

Moon (Biên tập) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn