7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám phá

Thứ ba, 15/10/2019, 12:01 GMT+7

Với 5 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan dưới đây, bạn sẽ thuận lợi hơn khi lên kế hoạch khám phá thành phố nổi tiếng của xứ sở Kiwi này. Đây đều là những điểm đến đẹp rất thích hợp để bạn tổ chức một chuyến đi trải nghiệm với thật nhiều điều thú vị đang chờ đón.

test

Nơi đây sẽ mang tới cho bạn một chuyến đi với thật nhiều những điều thú vị đang chờ đón. Bạn có thể ghé thăm khu bảo tàng, khu trưng bày nghệ thuật và qua các tòa nhà cổ kính để tìm hiểu về thành phố xinh đẹp này.

1. Quảng trường Main Square - địa điểm du lịch Krakow Ba Lan nổi tiếng

Là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại đây, Main Square được đánh giá là một trong những điểm đến quyến rũ và mang trong mình rất nhiều ý nghĩa lịch sử. Nơi đây có không gian vô cùng rộng lớn mang đậm nét đẹp văn hóa của thời Trung cổ. 

Địa điểm du lịch Krakow Ba Lan này mang đậm dấu ấn đối với du khách. Bởi điểm đến này có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng để bạn tham gia. Ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu về nét đẹp kiến trúc cổ xưa của khu quảng trường này. 

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháẢnh:@claudiazc

 

Main Square nằm tại khu phố cổ là cố đô của thành phố Krakow. Trước đây, khu vực này là khu chợ trung tâm và nó luôn nằm trong top những địa điểm du lịch Ba Lan được yêu thích nhất hiện nay.

Ngoài ra, địa điểm du lịch Krakow Ba Lan này còn là trung tâm mua sắm để bạn có thể mua được những món quà lưu niệm để dành tặng cho bạn bè, người thân của mình.

Đặc biệt, điểm đến Ba Lan này còn là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Bởi vị trí của quảng trường này nằm ở khu đường Hoàng gia nên các vua chúa của Ba Lan thường tham gia các buổi diễu hành tại đây.

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháẢnh:@piateczek
 

2. Phố cổ Krakow - điểm đến lý tưởng cho chuyến đi khám phá

Được công nhận là di sản thế giới do tổ chức Unesco công nhận, phố cổ Krakow là địa điểm du lịch Krakow Ba Lan mà nhất định bạn phải ghé tới một lần cho biết. Nơi đây mang tới cho du khách cái nhìn toàn cảnh nhất về vẻ đẹp của thành phố này.

Điểm đến này rất thích hợp để bạn có thể đi bộ dọc theo con đường Royal Route và đi thẳng theo hướng dẫn tới tòa lâu đài Wawel để tham quan.

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháẢnh:@andre_03_86
 

3. Nhà thờ Đức Mẹ - địa danh  nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Krakow

Nhà thờ Đức Mẹ bao gồm 2 tòa tháp cao 69 và 82m. Nơi đây có tầng thứ 2 là nơi bạn được nghe thấy những giai điệu truyền thống vang lên. Thường cứ một lần một giờ. Do đó, khi tới địa điểm du lịch Krakow Ba Lan này, bạn sẽ thấy rất nhẹ nhàng và cuốn hút. 

Bạn có thể leo lên khu cầu thang gỗ để có thể phóng ra xa và ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên của thành phố Krakow Ba Lan xinh đẹp. Tại đây còn có bàn thờ bằng gỗ được đánh giá là lớn nhất thế giới. Bạn sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm và cuốn hút của không gian nơi đây.

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháNhà thờ Đức mẹ là địa điểm du lịch nổi tiếng của Ba Lan
 
Xem thêm: Khám phá các tour du lịch Ba Lan hấp dẫn giá rẻ 

 

4. Wawel - lâu đài cổ uy nghiêm tại Ba Lan

Lâu đài Wawel là nơi các vị vua của đất nước Ba Lan sinh sống. Đây là khu phức hợp với số lượng phòng lên tới 71 phòng khác nhau. Khi đặt chân tới địa điểm du lịch Krakow Ba Lan này, du khách sẽ thấy được sự xa hoa, lộng lẫy của nó. Tại đây có cả một bộ sưu tập tranh rất độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra, khu lăng mộ của hoang gia Ba Lan cũng sẽ là điều khiến bạn muốn khám phá. Khu lăng mộ này được làm từ các vật liệu vô cùng quý giá. 

Tới đây rồi bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao địa điểm này lại là một gợi ý tuyệt vời cho hành trình khám phá thành phố Krakow của bạn. Điểm đến này sẽ rất phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về nét đẹp kiến trúc cổ xưa của  Ba Lan. 

 

lau-dai-Wawel-luuciagv-minẢnh:@luuciagv

 

Đây cũng là tòa lâu đài lớn nhất của quốc gia này. Địa điểm du lịch Krakow Ba Lan này mang đậm nét kiến trúc đặc sắc của châu Âu. Bạn sẽ khám phá được nét đặc sắc của thời kỳ trung cổ và thời kỳ phục hưng, baroque khi ghé thăm điểm đến Krakow này. Tòa lâu đài này cũng là một si sản thế giới đã được Unesco công nhận vào năm 1978.

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháẢnh:@anastasia_v
 

5. Nhà thờ thánh Franciscan - điểm đến Krakow Ba Lan lý tưởng

Trên đường tới tòa lâu đài Wawel, bạn sẽ bắt gặp nhà thờ thánh Franciscan. Đây là nhà thờ được xây dựng từ thời kỳ trung cổ. Bên trong của nhà thờ này có rất nhiều nội thất độc đáo. Đây đều là những nội thất do chính những nghệ sĩ tài ba của Ba Lan thực hiện nên nó được xem là độc nhất vô nhị.

Màu sắc của nhà thờ này được trang trí rất bắt mắt với phần vòm sắc màu. Đặc biệt, bức tượng và bàn thờ tại đây luôn gây được ấn tượng đặc sắc dành cho du khách khi ghé thăm địa điểm du lịch Krakow Ba Lan này.

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháNhà thờ thánh Franciscan là một trong những điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích

 

Nơi đây là địa điểm hành hương trung tâm của khu vực. Nhất là vào dịp giáng sinh nơi đây rất đông du khách tới tham gia. 

 

6. Bảo tàng Stained Glass - địa điểm tham quan tuyệt đẹp

Tại thành phố xinh đẹp này có rất nhiều địa điểm du lịch Krakow Ba Lan để bạn chọn lựa làm nơi du lịch, khám phá. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể bỏ qua một điểm đến lý tưởng như bảo tàng Stained Glass. Đây là nơi có rất nhiều tác phẩm đẹp được làm bằng kính màu. Do đó, thay vì thiết kế các cửa sổ thông thường thì những tấm kính màu sắc này khiến cho khu bảo tàng này càng trở nên cuốn hút hơn.

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháStained Glass là bảo tàng nổi tiếng của Ba Lan

 

7. Ghé thăm trường đại học Jagiellonia

Ngôi trường này là trường đại học có lịch sử hình thành lâu đời nhất trên thế giới. Được xây dựng vào năm 1364 và cho tới nay nơi đây được xem là địa điểm du lịch Krakow Ba Lan nổi tiếng. 

Phía sân được thiết kế hình vòng cung trông rất đẹp mắt. Ngoài ta, còn có chiếc đồng hồ cổ và cả hình ảnh những bức tượng gỗ. Khi tới đây, bạn như đang lạc vào một thế giới ngập tràn trong không gian của thời kỳ trung cổ. Nhiều du khách khi ghé thăm nơi đây đều cảm thấy thích thú bởi nó khiến bạn tăng thêm sự tò mò và kích thích trí tưởng tượng. 

 

7 địa điểm du lịch Krakow Ba Lan lý tưởng cho bạn khám pháJagiellonia là ngôi trường đại học lâu đời nhất tại đất nước Ba Lan xinh đẹp

 

Hy vọng những địa điểm du lịch Krakow Ba Lan bên trên sẽ giúp bạn lên kế hoạch khám phá thành phố này một cách thuận lợi nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ. 

 

Huê Vũ ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn