Khám phá ốc đảo Ubari Libya tuyệt đẹp

Thứ ba, 15/10/2019, 10:38 GMT+7

Nổi tiếng với những hoang mạc khô cằn, oi nóng nhưng ốc đảo Ubari Libya vẫn luôn thu hút đông đảo du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới.

test

Ít ai ngờ đến giữa những hoang mạc khô cằn lại tồn tại các ốc đảo, nơi mà cây cối tươi tốt xanh mát, bầu không khí trong lành mát mẻ làm mê mẩn du khách mỗi khi đặt chân. Đó chính là ốc đảo Ubari Libya - một trong những ốc đảo đẹp nhất vùng Trung Đông. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ốc đảo này nhé!

 

Du lịch đất nước Libya khám phá ốc đảo Ubari Libya

Theo các nhà sử học thì cách đây hàng trăm ngàn năm, Sahara vẫn còn được phủ xanh, với một hệ sinh thái và thủy sinh cực kỳ đa dạng. Nhưng một số biến cố khí hậu từ vài ngàn năm trước đã khiến mưa không còn rơi, nước trên bề mặt bốc hơi hết.

Toàn bộ khu vực đã bị cát bao phủ, trở thành một sa mạc tàn khốc như chúng ta được trông thấy ngày nay. Ốc đảo Ubari Libya nằm trên sa mạc Sahara là địa điểm du lịch Libya hấp dẫn nhiều du khách tham quan.

 

Du lịch đất nước Libya và khám phá ốc đảo Ubari tuyệt đẹpDu lịch đất nước Libya khám phá đảo Ubari đang được du khách mọi nơi yêu thích.

 

Vùng đất Ubari Oasis cũng là một phần của sa mạc Sahara ở phía tây nam Libya. Đây là ốc đảo tuyệt đẹp thu hút khách du lịch Libya với dân số số khoảng 35.000 người, nằm trong một trong những vùng khô nhất và nóng nhất hành tinh, với nhiệt độ cao trung bình thường vượt quá 40°C trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9.

Tuy nhiên, nhờ vị trí độc đáo của nó cùng thực vật phong phú khiến nơi đây vẫn được ca ngợi khung cảnh đẹp như tranh và khiến mọi người liên tưởng đến những câu truyện cổ trong đêm Ả Rập.

 

Du lịch đất nước Libya và khám phá ốc đảo Ubari tuyệt đẹpVùng đất Ubari Oasis cũng là một phần của sa mạc Sahara ở phía tây nam Libya.

 

Ai mà ngờ được vùng đất này lại nằm giữa sa mạc

Tuy nhiên, màu xanh tại đây không hoàn toàn biến mất. Bên dưới lớp cát là những con sông khổng lồ chảy ngầm, tuôn lên mặt đất ở một số nơi. Những nơi này đất cát vẫn giàu dinh dưỡng, cây cối phát triển đầy đủ, tạo thành một hệ sinh thái khép kín giữa lòng sa mạc. Đó là các ốc đảo và Ubari là một trong số đó.

 

Du lịch đất nước Libya và khám phá ốc đảo Ubari tuyệt đẹpGiữa sa mạc khô cằn, xuất hiện một ốc đảo tuyệt đẹp, cây xanh tươi tốt.

 

Và thực ra, nếu nói Sahara là một nơi khô cằn thì cũng chưa hẳn đúng, vì nơi đây không chỉ có một ốc đảo. Với những con sông ngầm chảy từ núi Atlas, bên trong sa mạc có ít nhất hơn 200.000km2 diện tích là các ốc đảo, chiếm hơn 2% tổng diện tích.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Châu Phi hấp dẫn nhất

 

Du lịch đất nước Libya và khám phá ốc đảo Ubari tuyệt đẹpNhiệt độ trung bình tại ốc đảo Ubari thường vượt quá 40 độ C.

 

Ốc đảo Ubari nhìn từ trên cao

Du lịch ốc đảo Ubari Libya cũng là điểm đến hấp dẫn. Nó nằm trong thung lũng Targa, giữa cao nguyên Messak Sattafat và các cồn cát Idhan Ubari. Nhiệt độ trung bình tại đây thường vượt quá 40 độ C, lượng mưa hàng năm ở đây cũng cực kỳ thấp, thậm chí trong hàng thập kỷ chẳng có lấy một giọt mưa. 

Nhưng nhờ vào nguồn nước trù phú từ những con sông ngầm, lượng nước trong hồ gần như không bao giờ cạn, ít nhất là trong thời điểm này.

 

Du lịch đất nước Libya và khám phá ốc đảo Ubari tuyệt đẹpỐc đảo Ubari nhìn từ trên cao có khung cảnh tuyệt đẹp, là địa điểm tham quan lý tưởng.

 

Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là dù ốc đảo Ubari Libya được mệnh danh là "đẹp nhất Trung Đông", nhưng nước tại đây không thể uống được. Chính xác hơn, không phải ốc đảo nào cũng có nước để uống, vì đa phần đó là các hồ nước mặn.

 

Du lịch đất nước Libya và khám phá ốc đảo Ubari tuyệt đẹpNếu đang có ý định tham quan Libya, hãy ghé thăm ốc đảo Ubari tuyệt đẹp.

 

Nếu bạn đang có ý định du lịch đất nước Libya, hãy lên ngay một lịch trình phù hợp để cùng bạn bè và người thân khám phá vùng đất tươi đẹp này nhé. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và thật thú vị bên bạn bè và những người thân yêu của mình!

 

Truonghien (Tổng hợp) – luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn