‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô Tô

Thứ năm, 17/10/2019, 17:23 GMT+7

Bạn “phát cuồng” với khung cảnh lãng mạn trong các bộ phim tình cảm Hàn Quốc nhưng chưa có điều kiện đi thì đừng lo hãy đến ngay con đường tình yêu Cô Tô để cảm nhận điều đó thôi nào.

test

Giới thiệu về con đường tình yêu Cô Tô

Con đường tình yêu Cô Tô là một đoạn đường dài 2km bắt đầu từ đường Chàng Sơn (đoạn khu di tích lưu niệm Hồ chủ tịch trên đảo Cô Tô) chạy thẳng lên bếp Bình An (nơi đã được chọn làm bỗi cảnh của một bộ phim). Đường được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng hơn 100m.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôCon đường tình yêu nằm ngay bên cạnh bãi biển ở Cô Tô (Ảnh @huyendieuletruong)

 

Truyền thuyết về con đường tình yêu Cô Tô

Tương truyền rằng, ngày xưa, trên con đường đất bùn lầy ven bãi tắm Cô Tô, một cô gái xinh đẹp dưới bến tàu đi lên vô tình sánh bước cùng chàng trai trên đảo nhỏ. Hai người cứ đi như thế mà chẳng nói với nhau điều gì mà chỉ có những ánh mắt nhìn nhau đầy e thẹn, ngại ngùng. Tới cuối con đường chàng trai đã mạnh dạn hỏi cô gái:

– Em tên gì?

– Dạ em tên Xanh ạ!

– Ôi!!! Là những gì người ta nghe thấy chàng trai thốt lên. Anh tên Cô Tô em ạ.  Anh là người Cô Tô.

Một thời gian ngắn sau đó, tại hòn đảo nhỏ này có cặp đôi Cô Tô Xanh ra đời và cũng kể từ đó con đường đất ngày nào được đặt tên là con đường tình yêu Cô Tô.

 

Vẻ đẹp như tranh vẽ của con đường tình yêu Cô Tô 

Con đường nằm giữa những hàng phi lao thẳng tắp trải dài đến bất tận, tạo ra một cảm giác hun hút đặc biệt. Nếu như hàng cây ở con đường tình yêu của Hà Nội thay áo liên tục theo mùa thì con đường tình yêu Cô Tô lúc nào cũng mang một màu xanh mát, khiến không gian trở nên trong lành, tinh khiết đến kỳ lạ.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôMàu xanh tươi tràn đầy sức sống của hàng phi lao (Ảnh @thuuyen1612)

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôHàng phi lao trải trài tít tắp (Ảnh @hoa.minn.196_)

 

Gần đó là bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh và những con sóng nhè nhẹ vỗ về bờ cát rì rào rì rào tạo nên một khung cảnh với đầy đủ màu sắc và âm thanh, thật lãng mạn và mơ mộng biết bao. Sự hòa quyện hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên, giữa mây trời với nước non, giữa hàng phi lao với bờ cát trải dài ấy chính là nét hấp dẫn cho con đường tình yêu Cô Tô.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôVẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa (Ảnh @linhduong_1605)

 

>>> Tham khảo ngay các tour du lịch Cô Tô siêu hot

 

Những trải nghiệm không thể nào quên ở con đường tình yêu Cô Tô

Lối vào xanh mát, lại thêm tiếng du dương của những tán phi lao như hát gọi mời du khách đến và hòa vào tiếng sóng dịu êm bên bờ cát trắng,…đấy là những cảm xúc khi bạn lãng đãng đưa bước chân dạo chơi trên con đường tình yêu Cô Tô. Thời gian đẹp nhất để thả hồn trong sự lãng mạn này chính là buổi chiều hoàng hôn ấm áp.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôNhư đang lạc vào chốn tiên cảnh (Ảnh @thuyy.dungg)

 

Giống như tên gọi của nó, đây chính là con đường vàng dành cho các cặp tình nhân hò hẹn. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng một nửa yêu thương nhẹ nhàng rảo bước trên con đường tình yêu này, cảm nhận hơi thở của biển cả, của từng làn gió dịu nhẹ mơn man trên da thịt, của tiếng sóng xô bờ cát, màu xanh mát lành của cây cối, của làn nước biển, ánh vàng của nắng e ấp qua từng cành tơ kẽ lá … và tâm sự những câu chuyện về tình yêu, về cuộc sống thường nhật, về tương lai, hai bạn sẽ thật sự cảm nhận được sự thấu hiểu trong tâm hồn của đối phương, bao nhiêu lo toan của cuộc sống thường nhật sẽ tan biến hết đấy nhé. 

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô Tô(Ảnh @xuanvu.1406)

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôRất nhiều cặp đôi đến đây để tận hưởng cảm giác "thần thánh" này (Ảnh @t.bat169)

 

Điểm nhấn của con đường tình yêu Cô Tô chính là mặt đường được lát bằng gạch đỏ khiến cho con đường trở nên nổi bật trong không gian xanh ngắt của cây, của biển, của trời. 

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôNền đường làm cho con đường trở nên thu hút hơn (Ảnh @vuongyen2107)

 

Nói là con đường tình yêu song không phải chỉ có những đôi yêu nhau mà những bạn trẻ độc thân cũng kéo nhau đến đây để check – in và tận hưởng không khí khoáng đạt, trong lành, tĩnh lặng theo một cách riêng, rất tự nhiên…của đảo Cô Tô nữa đấy. Bởi biết đâu được, trong cái khung cảnh lãng mạn ấy, chỉ cần một ánh mắt giao thôi, bạn cũng có thể tìm được một nửa hoàn hảo của cuộc đời mình thì sao.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô Tô(Ảnh @hangptt.97)

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôKhông có người yêu thì rủ đứa bạn thân đi cùng vậy (Ảnh @duongbi)

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôNgười yêu có thể không có nhưng đám bạn thân "ăn hại" thì không thiếu đâu nhé (Ảnh @_t.ph.27)

 

Dưới con đường mát mẻ này mà được ngồi xuống hướng ra biển để ngắm những ánh nắng cuối cùng còn sót lại trên nền nước óng ánh hay đọc một cuốn sách thú vị thì cuộc đời còn gì mà hối tiếc nữa đây.

Bên cạnh đó, nếu thích bạn cũng có thể thuê xe đạp chạy chầm chậm trên con đường tình yêu Cô Tô và tâm sự cùng bạn bè. Như thế đâu cần phải sang tận Hàn Quốc xa xôi, ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể cảm nhận được sự lãng mạn tựa như các phim tình cảm của xứ sở kim chi mà bạn hay xem rồi đấy.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôHàn Quốc ngay đây chứ đâu nữa (Ảnh sưu tầm internet)

 

Đến con đường tình yêu Cô Tô ngoài việc ngắm cảnh, tận hưởng không khí yên bình, trong lành hiếm có, bạn cũng đừng quên để lại những bức ảnh “xịn xò” nhé. Tin tôi đi, chỉ cần một chút “so deep” thêm một “thợ nháy” có tâm là dù có đứng hay ngồi ở góc nào bạn cũng sẽ có được một tấm ảnh “ngàn like” ngay thôi. Một thành quả trên cả tuyệt vời cho chuyến du lịch Cô Tô phải không nào.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôDưới khung cảnh thế này dù là chiếc "cà tàng" cũng làm bức ảnh trở nên ấn tượng đấy (Ảnh @mitxii281)

 

Cách di chuyển đến con đường tình yêu Cô Tô

Từ trung tâm thị trấn Cô Tô, bạn đi về hướng Đông Bắc lên Hùng Vương về phía Lý Nam Đế, ngoặt trái tại Công ty Cổ phần Hải Châu Cô Tô để vào Hùng Vương. Băng qua đài kỷ niệm ở bên phải đường thì bạn rẽ phải vào Nguyễn Trãi, đến ngã ba thì rẽ trái vào Chàng Sơn, đi tầm 20m nữa bạn sẽ thấy con đường tình yêu Cô Tô hiện ra trước mắt.

Vì khoảng cách không xa với thị trấn nên bạn hoàn toàn có thể đi bằng xe máy để chủ động việc đi lại và có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ ở đây.

 

‘Chết mê’ với khung cảnh lãng mạn như phim Hàn của con đường tình yêu Cô TôXe máy là phương tiện không thể thiếu khi đến đây (Ảnh @yen_bee9993)

 

Miêu tả qua các dòng chữ hay nhìn thấy qua những bức ảnh chắc chắn không thể lột tả hết vẻ đẹp thơ mộng của con đường tình yêu Cô Tô đâu. Vậy nên hãy rủ ngay người thương đến với chốn tiên cảnh này để cảm nhận đi nào.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn