Bãi biển Robinson Quảng Ninh – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻ

Chủ nhật, 20/10/2019, 16:03 GMT+7

Đến biển để vui chơi và nghỉ dưỡng không còn xa lạ với những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào của phố thị tấp nập. Song nếu bạn băn khoăn chưa có nơi nào để đi thì chúng tôi gợi ý cho bạn một địa điểm đang hot ở Quảng Ninh đó chính là bãi biển Robinson

test

Bạn muốn đến Quảng Ninh để ngắm biển song du lịch đảo Cô Tô đã trở nên quá quen thuộc với bạn thì đừng chần chờ mà hãy đến ngay bãi biển Robinson để tận hưởng không khí trong lành và yên bình nơi đây đi nào.

 

Vài nét về bãi biển Robinson

Bãi biển Robinson thuộc xã đảo Minh Châu huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh, cách bãi biển Minh Châu 1,5km và cách bãi tắm Sơn Hào 3,5km. Tên gọi cổ của bãi biển này mà người dân ở đây thường gọi là bãi Bể Thích. Xuất phát từ việc bãi tắm này là nơi đánh lưới, thả câu ưa thích của con người nơi đây, bởi khu vực này rất nhiều cá đối, cá rìa. 

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻMột màu xanh xanh... (Ảnh @bunnnng)

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻĐịa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến check - in (Ảnh @nunetna2404)

 

Vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình của bãi biển Robinson

Đúng như tên gọi của nó, bãi biển Robinson có thể nói là hoang sơ bậc nhất đảo vì đây là bãi biển mới khai thác và chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Khi đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước làn nước trong xanh ngỡ như có thể nhìn thấy đáy với bãi cát trắng, mịn màng, trải dài tít tắp.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻNước biển như hòa với màu xanh của trời (Ảnh @kyliaha)

 

Trên bờ biển Robinson là rặng phi lao xanh ngắt rì rào rì rào như đang hát theo nhịp gió biển. Ngồi trên bờ cát, hoặc trên xích đu thưởng thức từng đợt sóng xô mạng vào bờ tung bọt trắng xóa và đón từng con gió mát rượi giữa trưa hè mơn man đùa giỡn mái tóc thì còn gì bằng.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻHàng phi lao xanh mát (Ảnh @phuongtet__)

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻNgồi dưới bóng mát và ngắm biển thật tuyệt vời (Ảnh @marchingaroundtheworld)

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻBọt nước tung trắng xóa (Ảnh @deathlight__)

 

Bãi biển Robinson vào những buổi bình minh hay hoàng hôn, ánh mặt trời hắt lên trên biển đều tuyệt đẹp và thơ mộng. Tuyệt vời nhất có lẽ là những ngày đẹp trời, Robinson càng trở nên lãng mạn hơn bởi sắc nước, mây trời và gió biển....khiến du khách ở mãi không muốn về. 

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻCả không gian đắm chìm trong màu vàng dịu (Ảnh @leooninee)

 

Điểm đặc biệt của bãi biển Robinson là có rất nhiều những ghềnh đá thấp thoải dần ra biển ở hai rìa bãi tắm, trên đá có rất nhiều hàu bám tạo thành những đốm màu sáng vô xùng đẹp mắt. Những mỏm đá này cũng là nguồn cảm hứng cho bao bức ảnh “xịn xò” ra đời đấy.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻNhững bãi đá chắc chắn sẽ tạo nên những bức ảnh "ngàn like" đấy (Ảnh @leooninee)

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻNhững mỏm đá với nhiều hình thù độc đáo (Ảnh @phuongsapphire128a)

 

Những trải nghiệm khó quên tại bãi biển Robinson

Bãi biển Robinson là một nơi cực kì lý tưởng cho những ai cần nạp thêm “vitamin sea” đấy, bạn sẽ được tha hồ vùng vẫy trong làn nước biển xanh mát và tận hưởng những gì tuyệt vời nhất thiên nhiên ban tặng nơi đây, đó cũng là lý do tại sao du khách khi đến đây đã đặt tên cho bãi biển này là “bãi tắm tiên”.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻ(Ảnh @djraml0802)

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻĐến đây mà không tắm là tiếc nuối lắm đấy (Ảnh @djraml0802)

 

Tuy nhiên, chính vì chưa được khai phá nên bạn cũng cần lưu ý là bãi biển Robinson có hơi nhiều đá ngầm và dăm ốc sò, đi ra xa thì nước sẽ hơi sâu có thể ngập đầu cũng như vào mùa hè, gió Nam to dẫn đến dòng chảy mạnh, nên các bạn khi tắm hãy thật cẩn thận nhé. Ngoài điểm này ra thì biển Robinson thật sự sẽ chiếm trọn trái tim bạn ngay từ cái đặt chân đầu tiên đấy.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻĐắm mình trong ánh nắng nhẹ nơi biển Robinson (Ảnh @linhlinhmee)

 

Bạn cũng có thể đi dạo trên bãi cát trắng mịn hít căng lồng ngực hơi thở của biển và tận hưởng không khí trong lành, tinh khiết và yên bình nơi đây, cảm giác chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời luôn.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻHít trọn hơi thở bình yên nơi này thôi nào (Ảnh @ngoccy1311)

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻBãi cát trắng muốt làm bức ảnh trở nên ấn tượng hơn (Ảnh @x_xoai)

 

Nếu ở đây qua đêm thì hãy cố thức dậy thật sớm để đón bình nhé. Khi mặt trời từ từ nhô lên chiếu những tia nắng đầu tiên dịu dàng xuống mặt biển, cả không gian chuyển sang màu hồng rực xua đi cái lạnh của đêm tối mà được ngồi trò chuyện cùng bạn bè thì chuyến du lịch Quảng Ninh còn gì hối tiếc nữa đây.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻBình minh quyến rũ trên biển (Ảnh @khue_gumiho)

 

Khi chiều bắt đầu xế bóng cũng là lúc bạn được ngắm nhìn cảnh tượng ngư dân mang thuyền ra biển Robinson đánh bắt cá. Nếu muốn bạn cũng có thể xin phép tham gia cùng họ nữa đấy.

 

Cách di chuyển đến bãi biển Robinson

Từ Hà Nội bạn có thể đi xe khách mất khoảng 6 – 7 tiếng xuống cảng Cái Rồng của Vân Đồn. Sau đó, bạn mua vé tàu cao tốc từ Vân Đồn đến đảo Minh Châu (mất khoảng 45 phút) với giá 150.000đ/người. Sau khi đến đảo thì bạn có thể thuê xe máy hoặc xe tuk tuk để di chuyển đến bãi biển Robinson, nếu đi đông thì bạn nên chọn xe tuk tuk cho an toàn nhé.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻXe tuk tuk rất được yêu thích (Ảnh @mynguyen212)

 

Bãi biển Robinson nằm khá gần bãi biển Minh Châu và bãi biển Sơn Hào nhưng khi đi trên đường chính bạn không dễ dàng tìm ra lối vào đâu vì bãi tắm nằm khuất sâu trong con đường nhỏ gồ ghề trên đảo Minh Châu, vậy nên nếu đi bằng xe máy thì phải quan sát thật cẩn thận đấy.

 

Ăn uống, nghỉ ngơi ở đâu trên bãi biển Robinson

Tuy là hòn đảo hoang sơ nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng về việc không có chỗ ngủ. Nếu đã chọn đến đây thì bạn nên thử cảm giác cắm trại và ngủ trong lều sát biển. Tại đây có thu phí cắm trại 50k/ người. Tuy nhiên, nếu bạn không thích chọn cách ngủ lều thì có thể thuê phòng nghỉ tại khu nghĩ dưỡng Robinson Ecolodge với giá từ 500-600k/ đêm.

 

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng siêu hot của giới trẻRất nhiều người chọn nghỉ ngơi ở resort gần biển (Ảnh @yentran_198)

 

Bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà để đến đây tổ chức tiệc nướng BBQ và đốt lửa trại cùng bạn bè, thêm một chút nhạc để quẩy thì còn gì bằng. Hoặc cũng có thể đặt bữa nướng BBQ tại nhà hàng gần bãi biển Robinson, bạn sẽ được thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon, nóng hổi như tôm, sò, hàu, thịt lợn nuôi trên đảo, mực tươi…

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch tới bãi biển Robinson sắp tới của mình.
 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn