Top 6 địa điểm du lịch Đồng Tháp không thể bỏ qua

Thứ hai, 21/10/2019, 09:19 GMT+7

Đến với các địa điểm du lịch Đồng Tháp bạn sẽ bị hút hồn bởi những cảnh vật thiên nhiên lạ mắt, nổi tiếng hoang vu cùng những món ăn hấp dẫn.

test

Nổi tiếng với những cánh đồng sen bạt ngàn, rừng tràm xanh tươi và ánh chiều tà trên cánh đồng lúa mênh mông, Đồng Tháp xứng đáng là nơi thưởng ngoạn tuyệt vời cho những ai muốn được nghỉ ngơi, tránh khỏi những xô bồ của cuộc sống thành thị. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể khám phá khi du lịch Đồng Tháp.

 

Viếng mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc - địa điểm du lịch Đồng Tháp

Khi đến du lịch Đồng Tháp, bạn có thể viếng mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc. Toàn bộ khu di tích rộng 3,6 ha, chia làm ba khu vực: mộ cụ Phó bảng, nhà sàn Bác Hồ và ao sen. Nơi đây mang lại cho bạn một cảm giác thư thái nhẹ nhõm khi nổi bật trên sắc hoa của các công trình: vòm mộ, hồ sen, phòng lưu niệm, nhà trưng bày về Bác...

 

Top 6 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đồng ThápĐến với Đồng Tháp, bạn có thể viếng mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc.

 

Hằng năm cứ vào ngày 27/10 âm lịch, bà con xa gần ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các nơi hội tụ về đây tồ chức lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc trong không khí trang nghiêm, trọng thể, đông vui như một ngày hội lớn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Vị trí: Khu di tích mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc nằm tại số 137 Phạm Hữu Lầu, phường 4, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp.

 

Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

Đến với các địa điểm du lịch Đồng Tháp, bạn có thể ghé thăm vườn quốc gia Tràm Chim. Nơi đây được chia thành 5 vùng quản lý khác nhau (A1-A5), mỗi khu vực được bao bọc xung quanh bởi hệ thống kênh và đê với tổng chiều dài lên đến 59km. Bằng phương tiện di chuyển đặc trưng của vùng sông nước miền Tây là tắc ráng – một loại xuồng máy nhỏ, cứ mỗi đợt rẽ nước là bức tranh thủy mặc Tràm Chim lại hiện ra rõ nét.

 

Top 6 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đồng ThápVườn quốc gia Tràm Chim là địa điểm du lịch nổi tiếng của Đồng Tháp.

 

Về Đồng Tháp, đến Tràm Chim Tam Nông ngắm đàn sếu múa đôi, nghe rừng tràm xào xạc, thưởng thức các món đặc sản nơi đây như cá lóc đồng nướng trui cuốn với lá sen non hay vạc ra ràng nướng chắc chắn sẽ là những kỉ niệm mà bạn không thể nào quên.

Vị trí: Thuộc địa phận 5 xã: Tân Công Sinh, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

 

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp không phải là một kỳ tích của thiên nhiên cũng không phải là một kiệt tác về lĩnh vực kiến trúc cổ xưa, nhưng với bàn tay điêu luyện của nhiều thế hệ nghệ nhân, qua gần một thế kỷ đến nay đã trở thành một điểm du lịch lý thú mang sắc thái độc đáo của vùng sông nước Cửu Long.

 

Top 6 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đồng ThápLàng hoa Sa Đéc trở thành một điểm du lịch lý thú mang sắc thái vùng sông nước Cửu Long.

 

Đến với địa điểm du lịch Đồng Tháp hấp dẫn này, bạn như được đắm mình trong thế giới của muôn hoa với vô vàn hương thơm thanh cao, quyến rũ có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi, tìm lại tâm hồn thanh thản và nguồn cảm hứng sau những ngày làm việc bận rộn.

Vị trí: Làng hoa nằm tại xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

 

Xem thêm >> Tour du lịch miền Tây hấp dẫn 2019

 

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (hay mọi nguời thường quen gọi là vườn chim Gáo Giồng) từ lâu đã nổi tiếng là “ốc đảo xanh” với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, vùng đất được ví như một Đồng Tháp Mười thu nhỏ của miền Tây Nam Bộ bởi những nét hoang sơ, mộc mạc do thiên nhiên ban tặng.

 

Top 6 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đồng ThápKhu du lịch sinh thái Gáo Giồng có những nét hoang sơ, mộc mạc do thiên nhiên ban tặng.

 

Du lịch Gáo Giồng Đồng Tháp, sau khi mua vé vào cửa bạn sẽ được mời uống trà tim sen, ăn hột sen rang, xem video giới thiệu tổng quan và chi tiết về khu du lịch. Trước khi vào thăm vườn bạn sẽ được lên đài quan sát cao 18 mét và được mượn ống nhòm. Từ đây, có thể quan sát gần như toàn bộ vườn chim với những cánh rừng tràm bạt ngàn xanh thẳm.

Vị trí: Ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm thành phố Cao Lãnh chừng khoảng 20 km.

 

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê nằm giữa khu chợ mua bán náo nhiệt ven sông. Người dân quanh ngôi nhà cổ dường như đã quen thuộc với hình ảnh du khách trong và ngoài nước về tham quan ngôi nhà mỗi ngày.

 

Top 6 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đồng ThápNhà cổ Huỳnh Thủy Lê là sự giao thoa kiến trúc Việt – Pháp – Hoa.

 

Nét đặc biệt của ngôi nhà cổ này là sự giao thoa kiến trúc Việt – Pháp – Hoa cùng câu chuyện tình lãng mạn giữa nữ văn hào Pháp Marguerite Duras với công tử họ Huỳnh. Năm 2009, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia.

Vị trí: Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê tọa lạc tại số 255A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

 

Khu di tích Xẻo Quýt

Vùng đất sen hồng Đồng Tháp có khá nhiều di tích lịch sử gắn liền với 1 thời hào hùng của dân tộc, trong đó địa điểm du lịch Xẻo Quýt về nguồn độc đáo, để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách.

 

Top 6 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đồng ThápKhu di tích Xẻo Quýt là một trong những điểm du lịch về nguồn độc đáo.

 

Với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm, còn lại là hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo… Xẻo Quýt có một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh mát rượi. Mất khoảng 45 phút du ngoạn, du khách sẽ được khám phá một môi trường sinh thái đa dạng với các loài động, thực vật phong phú.

Vị trí: Xẻo Quýt thuộc địa phận Mỹ Hiệp và Mỹ Long của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Nằm cách thành phố Cao Lãnh hơn 30km.

Trên đây là những địa điểm du lịch Đồng Tháp bạn có thể đến thăm. Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức hữu ích để có được những chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất.

 

Truonghien (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn