Kinh nghiệm đi du lịch Lệ Giang Trung Quốc từ A đến Z

Thứ sáu, 25/10/2019, 21:15 GMT+7

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Lệ Giang cho mùa đông, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Lệ Giang từ A - Z của Lữ Hành Việt, lưu ngay tips để có chuyến đi trọn vẹn và check-in đủ góc tại Lệ Giang Trung Quốc.

test

Cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Lệ Giang cho mùa đông năm nay, save ngay để có một chuyến đi thú vị và hoàn hảo nhé!

 

kinh nghiệm du lịch lệ giang

 

Được biết như Venezia của Phương Đông, Lệ Giang quyến rũ du khách nhờ nét thơ mộng, những khu phố cổ kính điểm tô bởi những hàng dương liễu rủ bóng xuống kênh nước, tạo thành khung cảnh như trong tranh. Bạn vẫn đang lên plan để khám phá trọn vẹn nơi đây đúng không, đừng bỏ qua những kinh nghiệm tu lịch Lệ Giang cực bổ ích dưới đây.

 

Đi Lệ Giang vào thời điểm nào đẹp nhất?

 

Bạn có thể đi du lịch Lệ Giang vào bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên để khám phá trọn vẹn của vẻ đẹp nơi đây đề xuất bạn nên đi vào mùa thu, lúc này thời tiết mát mẻ, cảnh đẹp mộng mị và tất nhiên vẫn được ngắm nhìn tuyết trắng bởi đỉnh Ngọc Long có tuyết trắng phủ kín quanh năm.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangLưu ngay kinh nghiệm du lịch Lệ Giang

 

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang, nếu bạn thực sự không có nhiều thời gian có thể thế đi vào dịp gần Tết, lúc này mùa cây cỏ chuyển lá đẹp nhất. Đến Lệ Giang bạn sẽ được ngắm hoa cúc, hoa đào, không khí xuân tràn ngập khắp nơi. Khoảng thời gian thích hợp nhất để khám phá Lệ Giang trong khoảng 8-10 ngày, các bạn có thể kết hợp để ghé thăm Đại Lý, Sangrila. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Lệ Giang thì khám phá vùng đất cổ kính này chẳng bao giờ hết!

 

Muốn đi du lịch Lệ Giang xin visa Trung Quốc ở đâu?

 

Nếu bạn đi du lịch Lệ Giang tự túc, việc xin visa sẽ trở nên khá đơn giản, các bạn có thể liên hệ với các công ty du lịch để làm dịch vụ với giá khoảng $65. Thời gian khoảng 4 ngày là có visa, nếu bạn muốn lấy visa cực nhanh hơn có thể mất thêm một khoản chi phí khác. Về thông tin chi tiết về cách xin visa Trung Quốc  bạn có thể tham khảo thêm nhé!

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangPhải đến Lệ Giang một lần
 
Xem thêmTour du lịch Lệ Giang - Shangri La hấp dẫn của Lữ Hành Việt

 

Cách di chuyển đến Lệ Giang

 

Với kinh nghiệm du lịch Lệ Giang nhiều người chia sẻ, thì tùy vào mức độ tài chính của bản thân, bạn có thể chọn chuyến du lịch Lệ Giang bằng tàu hỏa hoặc máy bay!

 

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang tự túc bằng tàu hỏa thì lộ trình sẽ như sau

 

Các bạn sẽ đi theo đường Lào Cai – Côn Minh – Đại Lý – Lệ Giang – Sangrila – trở về theo đường cũ.

Ngày thứ nhất: Đi xe bus giường nằm từ Hà Nội lên Lào Cai có giá khoảng 350k hoặc đi tàu hỏa có giá khoảng 800k.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangCó 2 cách di chuyển đến Lệ Giang

 

Ngày thứ 2: Di chuyển tới Lào Cai lúc 6h sáng, tại đây các bạn ăn sáng sau đó làm thủ tục di chuyển tới bến xe Hà Khẩu. Lưu ý, giờ Trung Quốc lệch 1 tiếng, các bạn nên điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Xe đi Côn Minh khởi hành lúc 10h40, có giá 137Y/người.

Khi tới Côn Minh các bạn bắt taxi sang bến xe phía Tây để bắt xe đi Đại Lý, giá 100Y/người. Hoặc các bạn có thể mua vé tàu, ghế cứng khoảng $17.

Ngày thứ 3: Nếu tới Đại Lý vào ban đêm các bạn có thể đặt phòng trước để tránh phải đi tìm phòng lúc nửa đêm. Đi bằng tàu giường nằm bạn có sẽ không phải ở nhà nghỉ, tiết kiệm được một khoản chi phí. Trong trường hợp không tới Đại Lý, các bạn có thể mua vé tàu từ Côn Minh đi Lệ Giang, giá vé ghế mềm khoảng 90 tệ, giường cứng khoảng 151 tệ.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangBạn có thể chọn đi tàu, ô tô hoặc máy bay

 

Ngày thứ 4: Di chuyển từ Đại Lý tới Lệ Giang khoảng 190km. Kinh nghiệm đi Lệ Giang, nếu các bạn đi theo nhóm đông người nên thuê xe riêng để đi có chi phí rẻ hơn. Nếu đi ít người đơn lẻ, có thể đi train hoặc bus.

Với hình thức đi lại như thế này, thích hợp cho những bạn có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm chi phí bay. Ưu điểm khi di chuyển theo cung đường này là bạn có thể tham quan 2 điểm đến nổi tiếng là Đại Lý và Sangrila. Tuy nhiên, mất khá nhiều thời gian cho việc di chuyển bằng đường bộ.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangĐi ô tô có thể tiện thể ghé thăm nhiều địa điểm khác

 

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang bằng máy bay

 

Các bạn sẽ bay từ Hà Nội/Sài Gòn hoặc transit tới Thành Đô – Phàn Chi Hòa – Lệ Giang

Di chuyển theo cách này thích hợp với những người có ít thời gian du lịch, không quá đặt nặng về chi phí hoặc có dự định du lịch Thành Đô kết hợp với Cửu Trại Câu.

Bay tới Thành Đô, tham quan Tứ Xuyên hoặc Vân Nam. Tiếp đó các bạn đi tàu tới Phàn Chi Hòa khoảng 15 giờ đồng hồ, sau đó đi xe bus tới Lệ Giang khoảng 7 giờ.

 

kinh-nghiem-du-lich-le-giangĐi máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí

 

Mua vé tàu trực tiếp tại ga hoặc thông qua các đại lý du lịch trong nước. Du lịch Trung Quốc đến Lệ Giang các bạn lưu ý, nên mua vé tàu trước 3-5 ngày, tuy vé tàu nhiều nhưng lượng khách quá đông có thể hết vé tàu nếu không mua sớm. Tại Thành Đô có 2 ga tàu lớn đó là ga phía Bắc (North Train Station) và ga phía Nam (South Train Station). Thông tin về số hiệu của tàu, giờ khởi hành, sân ga đều hiển thị số nên có thể tìm được đúng tàu để di chuyển.

Khi đi tàu các bạn lưu ý: Không đi theo đám đông người vì tất cả mọi người đều đi theo những hướng khác nhau, không chen lấn, không khách sáo. Cần bảo quản vé, ví và đồ dùng cá nhân nhất định phải cẩn thận.

Để di chuyển tới Lệ Giang các bạn bắt xe từ nhà ga đến bến trung tâm, cung đường Phàn Chi Hòa - Lệ Giang mua vé khá dễ dàng. Giá vé Phàn Chi Hòa – Lệ Giang là 80 RMB/người. Xuất phát lúc 9h sáng khoảng 17h tới Lệ Giang.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangLệ Giang về đêm đẹp nên thơ

 

Nên ở đâu khi đi du lịch Lệ Giang?

 

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang, nhìn chung khách sạn và nhà nghỉ ở Lệ Giang có giá khá rẻ, dịch vụ tốt đó là những ngôi nhà cổ có kiến trúc đẹp, ấm cúng. Dưới đây, là một số lựa chọn về khách sạn các bạn có thể tham khảo:

Nếu mua tour du lịch Lệ Giang bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề đặt phòng, ngược lại khi đi theo kiểu tự túc bạn nên chú ý đặt phòng sớm đặc biệt là mùa du lịch cao điểm. Trường hợp bạn có chi phí dư dả và muốn nghỉ dưỡng tại những khách sạn có kiến trúc đẹp, sang trọng, hiện đại có thể tham khảo một số khách sạn cao cấp ở Lệ Giang như:

  • Banyan Tree Lijiang – No.8 Xiangjiang Road, Gucheng District, Yunnan Province, khu dân cư Suburbs, Lệ Giang. Tiêu chuẩn 5 sao, số phòng dao động từ $343. Tọa lạc tại vị trí đẹp, thuận tiện đi khách cùng những tiện nghi sang trọng, hiện đại. Khách sạn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho chuyến đi của bạn.
  • Grand Hyatt Lijiang – No.8 Xiangjiang Road, Gucheng District, Yunnan Province, khu dân cư Suburbs, Lệ Giang. Tiêu chuẩn 5 sao, số phòng dao động từ $135. View đẹp, phòng rộng rãi thoáng mát. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, đồ ăn ngon.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangTùy theo tài chính bản thân mà bạn chọn lựa chỗ ở hợp lý

 

Hoặc lựa chọn những khách sạn giá rẻ ở Lệ Giang nếu có chi phí hạn hẹp dưới đây:

  • Lijiang Hemuju Inn – No. 102 Zhongyi Lane, Guangyi Street,Ancient Town, Yunnan Province, Thành Phố Lệ Giang. Tiêu chuẩn 5 sao, số phòng dao động từ $68. Bao gồm 19 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng sạch sẽ, dịch vụ tốt.
  • Lijiang Orchid Land Boutique Resort – No 80 the upper of Xingren, Wuyi Street (near Puxian temple), Thành Phố Lệ Giang. Tiêu chuẩn 4 sao, số phòng dao động từ $30. Phòng rộng, không gian đẹp, đội ngũ nhân viên nhiệt tình.
  • Lijiang Scenic Vacation Hotel – No.40 Guangbi Lane, Guangyi Road., Thành Phố Lệ Giang, Lệ Giang. Tiêu chuẩn 4 sao, số phòng dao động từ $25. Sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, bữa sáng ngon, đồ ăn phong phú.

 

Tham quan các địa điểm nổi tiếng của Lệ Giang, Trung Quốc

 

Lệ Giang rộng lớn bao gồm khu đô thị mới: Thúc Hà cổ trấn, Đại Nghiên cổ trấn, Bạch Sa cố trấn. Sông Ngọc Hà chảy quanh thành cổ, chia Lệ Giang thành nhiều ốc đảo, nối liền 354 chiếc cầu đá tạo nên địa hình độc đáo, hấp dẫn du lịch ở Lệ Giang.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangKhung cảnh mơ màng nên thơ

 

Du lịch Lệ Giang nên đi đâu chơi? Dưới đây, là những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Lệ Giang các bạn có thể tham khảo:

Dạo bộ phố cổ, các bạn có thể di chuyển tới chợ trung tâm rồi đi quảng trường trung tâm.

Đi tiếp theo hướng Bắc là công viên Hắc Long, bên trong là hồ Hắc Long Đàm, Ngũ Phụng Lầu.

Mộc Phủ là nơi của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất ở Lệ Giang, hiện là viện bảo tàng nổi tiếng nhất ở Lệ Giang.

Gần Mộc Phủ là công viên đồi Sư Tử, trên đỉnh có Vạn Cổ Lầu điểm cao nhất ở Lệ Giang để bao quát cái nhìn toàn cảnh về cổ trấn.

Xa Lệ Giang là làng Bạch Sa, một ngôi làng cổ nhỏ và yên tĩnh. Khách du lịch thường hay thuê xe để đi Lệ Giang, Bạch Sa.

Cách Lệ Giang 30km là núi Ngọc Long Tuyết Sơn, điểm đến lý tưởng ở Lệ Giang được nhiều du khách yêu thích.

 

Món ăn ngon nổi tiếng - đặc sản Lệ Giang

 

Theo bạn thì đi Du lịch Lệ Giang xong nên ăn gì ngon? 

Bạn nên thưởng thức món bánh trứng Lệ Giang, bánh pizza kiểu Lệ Giang, bánh kếp ở Địa Nghiên, nhân ớt hành, kẹo kéo ở Đại Nghiên, kẹo kéo trắng tươi, bánh trứng nhân nấm…là những món ăn ngon nổi tiếng ở Lệ Giang bạn nên thưởng thức.

 

kinh nghiệm du lịch lệ giangThưởng thức ẩm thực Lệ Giang

 

Để mua quà lưu niệm khi du lịch Lệ Giang, các bạn có thể mua những chiếc khăn quàng cổ với giá chỉ 10 NDT hay những chiếc vòng đá đủ sắc màu giá 3-10 NDT.

Bạn đã nắm hết kinh nghiệm du lịch Lệ Giang rồi đúng không? Lưu ngay lại và set up cho lịch trình dịp Tết này nhé, Lệ Giang mùa này đang đẹp hút hồn luôn nha!

 

Linh Tu (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: @thiengtrang103, @charnespies, @liznguyen.1811, Totos, Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn