Kinh nghiệm du lịch Bulgaria, xứ sở của những đóa hồng

Chủ nhật, 03/11/2019, 23:33 GMT+7

Muốn tham quan những đất nước Đông Âu xinh đẹp, du khách đừng quên kinh nghiệm du lịch Bulgaria thời gian tới, nhất là khi mùa hoa hồng nở rực rỡ khắp các thung lũng.

test

Khám phá những thung lũng và cánh đồng ở miền quê yên bình cho tới thị trấn ven biển sôi động, những gì Bulgaria mang lại sẽ khiến du khách thực sự bất ngờ về vẻ đẹp của đất nước Đông Âu với những đóa hồng thơm ngát.

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaNhững cô gái trong lễ hội hoa hồng ở Bulgaria

 

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bulgaria du khách cần lưu ý


Nên du lịch Bulgaria vào thời điểm nào trong năm?

Có một điều du khách rất yêu thích đất nước Đông Âu này bởi vì mỗi mùa Bulgaria lại có một vẻ đẹp đặc trưng riêng. Nếu đến vào mùa đông trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 hằng năm sẽ có tuyết rơi bởi nền nhiệt lúc này tại Bulgaria xuống rất thấp.

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaKhông khí trong lành

 

Mùa xuân sẽ kéo dài từ tháng 4 – tháng 6, lúc này thời tiết ấm áp và có rất nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức. Nếu du khách lựa chọn đến Bulgaria vào mùa hè thì đây là thời điểm đông đúc nhất năm bởi du khách đổ về ngắm những cánh đồng hoa hồng nổi tiếng khắp thế giới. Kinh nghiệm du lịch Bulgari cho thấy, du khách dù đến vào thời điểm nào trong năm sẽ đều có những hoạt động và trải nghiệm thú vị ở vùng đất Đông Âu đầy lãng mạn.

 

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Bulgaria cần những gì?

Visa và hộ chiếu  còn hạn, vé máy bay khứ hồi hoặc đến nước thứ 3 là những thứ không thể thiếu đối với các du khách khi muốn du lịch châu Âu nói chung và du lịch Bulgaria nói riêng. Để xin được visa du lịch đến Bulgari du khách buộc phải chứng minh tài chính lên tới 5000 USD, thủ tục để xin được visa nhanh chóng có lẽ du khách nên thông qua dịch vụ để có thể nắm chắc khả năng đậu visa. Ngoài ra hãy chú ý tìm hiểu thời tiết bạn ghé thăm Bulgaria để mang trang phục phù hợp.

 

Những địa điểm hot không thể bỏ qua khi du lịch Bulgaria


Thủ đô Sofia

 

kinh nghiệm du lịch bulgaria
Thủ đô Sofia náo nhiệt

 

Theo kinh nghiệm du lịch Bulgaria của nhiều du khách đã đi trước, không nên bỏ lỡ hành trình khám phá thủ đô Sofia, cũng là thành phố lớn nhất đất nước Đông Âu nổi tiếng. Nơi mà các công trình kiến trúc hiện đại và cổ kính xen kẽ tạo nên vẻ đẹp mới lạ, không gian thoáng đãng của thành phố được tô điểm bởi rất nhiều hoa.

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaDù vậy Sofia cũng rất bình yên

 

Sofia lãng mạn cũng nhờ những công trình cổ mang đậm dấu ấn thời gian, thành phố được phủ bằng rất nhiều hoa, chính nhờ đó tạo nên không gian tươi mới, lãng mạn hòa cùng sự nhộn nhịp vốn có như những thủ đô khác trên thế giới.

 

Thung lũng Kazanlak

Du khách mê mẩn Bulgaria cũng bởi hình ảnh đẹp đẽ, mơ mộng của những cánh đồng hoa hồng rộng lớn và thung lũng Kazanlak là một nơi như thế.

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaThung lũng hoa trong truyền thuyết

 

Được mệnh danh là thiên đường hoa hồng, Bulgaria và chính Kazanlak là nơi cung cấp lượng lớn tinh dầu hoa hồng cho sản xuất và xuất khẩu ra nhiều mặt hàng cao cấp. Ngoài ra những cánh đồng hoa hồng rộng lớn, lãng mạn ấy cũng là nơi du khách ao ước được đặt chân tới để cảm nhận được mùi hương, vẻ đẹp có một không hai từ loài hoa quá nổi tiếng trên toàn thế giới này.

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaNhững cô gái địa phương

 

Những bông hồng ngát hương khoe sắc giữa những tán cây trải dài hàng nghìn km là một khung cảnh đẹp tựa thiên đường. Thung lũng Kazanlak dường như sẽ mê hoặc bất kỳ ai đặt chân tới mảnh đất này dù họ có khó tính đến đâu  cũng bị vẻ đẹp của những cánh hồng mong manh trong nắng gió lay động.

Các lễ hội thường xuyên được tổ chức, nhất là vào thời điểm hoa hồng nở đẹp nhất thu hút rất đông du khách tới tham dự hàng năm.

 

Phố cổ Plovdiv

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaPhố cổ đầy màu sắc

 

Kinh nghiệm du lịch Bulgaria của nhiều bloger cũng chia sẻ về trải nghiệm tại phố cổ Plovdiv cũng rất thú vị. Đây là thành phố lớn thứ 2 tại Bulgaria, chỉ sau thủ đô Sofia. Với lịch sử hơn 6000 năm, trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố lịch sử, cho đến ngày nay phố cổ Plovdiv vẫn còn gìn giữ được nhiều công trình, ngôi nhà với kiến trúc cổ. Đến Plovdiv du khách sẽ cảm nhận được hơi thở của thời kỳ Phục hưng vẫn còn tồn tại trong phong cách của những con phố cổ nhiều màu sắc.

Những bức ảnh check in là điều không thể thiếu khi tới Povdiv, du khách đừng quên hỏi người dân bản địa về cuộc sống cũng như một phần lịch sử của vùng đất xinh đẹp nhất nhì Bulgaria này.

 

Xem thêm: Dịch vụ làm visa đi châu Âu uy tín của Lữ hành Việt Nam

 

Seven Lakes

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaSeven lake đẹp đến ngỡ ngàng

 

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Bulgaria là Senven Lakes, một hồ nước tuyệt đẹp, vào mùa đông băng tuyết sẽ xuất hiện tạo nên một cảnh tượng ngỡ thiên đường. Hồ nước nằm trên thung lũng cạnh dãy núi Rila hùng vĩ, du khách thường ghé thăm Seven Lakes vào mùa hè, ngay cả tiết trời tháng 6 nước hồ đã bắt đầu đóng băng.

 

kinh nghiệm du lịch BulgariaMột Bulgaria hùng vĩ

 

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ là điểm nhấn cùng với không khí trong lành đã tạo nên  một điểm đến rất hoang sơ, hấp dẫn nhất nhì Bulgaria. Kinh nghiệm du lịch Bulgaria cho thấy du khách không gặp nhiều khó khăn khi di chuyển đến Seven Lakes do những người địa phương sẽ làm rất tốt nhiệm vụ dẫn đường, những việc mà du khách cần chuẩn bị là sức khỏe thật tốt và chiếc máy ảnh đầy pin.

Ngọc Linh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn