Cẩm nang du lịch đảo Nam Du Kiên Giang tự túc siêu chi tiết

Chủ nhật, 24/11/2019, 14:51 GMT+7

Được mệnh danh là “thiên đường Maldives tại Việt Nam”, đảo Nam Du là một trong những hòn đảo đẹp nhất tỉnh Kiên Giang, với vẻ đẹp nguyên sơ hữu tình, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, hải sản tươi ngon... đã làm say lòng bất kỳ ai đặt chân đến đây. Du lịch đảo Nam Du Kiên Giang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

test

Cẩm nang du lịch đảo Nam Du Kiên Giang sẽ mang đến cho bạn tất tất tần tật những thông tin cực kỳ hữu ích về hòn đảo xinh đẹp này, cùng Lữ hành Việt Nam khám phá nhé!

 

1. Du lịch đảo Nam Du Kiên Giang có gì hấp dẫn?

Tọa lạc tại phía đông nam của đảo Phú Quốc, và cách đất liền khoảng 60km chính là quần đảo Nam Du xinh đẹp. Về mặt hành chính, quần đảo Nam Du thuộc hai xã là An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, với tổng diện tích khoảng 1.054ha, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 đảo là có cư dân sinh sống.

Trong những năm gần đây, du lịch đảo Nam Du Kiên Giang mới bắt đầu phát triển, chính vì vậy mà nơi này vẫn còn giữ được khung cảnh hoang sơ, thanh bình, nước biển trong vắt, xanh biếc, những bãi cát trắng mịn trải dài, những hàng dừa nước vươn mình ra biển đón nắng đón gió, những rặng san hô lung linh dưới nắng, những đàn cá đủ màu sắc tung tăng bơi lội, cùng hải sản tươi ngon bổ rẻ… tất cả đã tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời cho quần đảo này.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtĐảo Nam Du được mệnh danh là “thiên đường Maldives tại Việt Nam”

 

Đến với đảo Nam Du, du khách sẽ được tận hưởng những điều tuyệt vời nhất. Điều đầu tiên phải làm đó chính là đắm mình trong làn nước xanh mát của biển cả. Nước biển ở đây cực sạch và trong suốt đến nỗi bạn có thển nhìn thấy đáy. Nam Du cũng là nơi lý tưởng đế bạn trải nghiệm lặn ngắm dải san hô lung linh huyền ảo dưới đáy đại dương. Tham gia các chuyến đi câu mực, câu cá và bắt ốc, tự tay chế biến hải sản vừa mới bắt xong, thưởng thức hương vị tươi ngon của biển cả thì còn gì bằng. Và “en nờ” những hòn đảo tuyệt đẹp như Hòn Lớn, Hòn Ngang, Hòn Dầu, Hòn Mấu, Hòn Sơn… chờ bạn đến khám phá.

Lên đường du lịch Nam Du thôi nào!

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtĐến với đảo Nam Du, du khách sẽ được tận hưởng những điều tuyệt vời nhất

 

2. Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đảo Nam Du Kiên Giang

Là một quần đảo khá rộng, chính vì vậy du lịch đảo Nam Du Kiên Giang có rất nhiều điểm đến thú vị. Để liệt kê ra thì rất nhiều, Lữ hành Việt Nam sẽ gộp chung các điểm đến theo từng đảo để bạn tiện tham khảo và kết hợp lịch trình thăm thú.

 

Hòn Lớn

Hòn Lớn hay còn gọi là Hòn Củ Tron, chính là đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du, với diện tích lên tới 771ha, cùng nhiều bãi biển tuyệt đẹp như bãi Đất Đỏ, bãi Ngự, bãi Cây Mến, bãi Giếng, bãi Sỏi…

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtBiển xanh rì ở đảo Hòn Lớn Nam Du

 

- Bãi Cây Mến là một trong những bãi biển cực đẹp của Nam Du, nổi tiếng với những hàng dừa xanh ngắt, có những cây tuổi đời lên tới hàng chục năm tuổi. Biển trong vắt, mát lạnh và vô cùng sạch sẽ.

- Bãi Ngự nằm phía Tây của Hòn Lớn, gắn liền với câu chuyện đây là nơi dừng chân của vua Gia Long trên đường tới nước Xiêm.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtVẻ đẹp của Bãi Ngự Nam Du

 

- Đừng quên ghé thăm ngọn hải đăng Nam Du nằm ở độ cao 296m so với mực nước biển để tham quan đài radar và ngắm trọn cảnh biển đảo từ trên cao.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtNgọn Hải đăng Nam Du

 

Ghé thăm đảo Hòn Lớn Nam Du, bạn được thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô. Tuyệt nhất là thuê xe máy vòng quanh đảo, chạy trên con đường ven biển, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là biển xanh như ngọc, xa xa là mặt biển lấp lánh dưới nắng, thấp thoáng bóng con thuyền cùng những hòn đảo nho nhỏ ẩn hiện… cảnh đẹp tựa như tranh.

 

Hòn Ngang

Từ Hòn Lớn, mất khoảng 30 phút ngồi tàu là đã tới được với Hòn Ngang. Hòn Ngang là đảo trù phú và đông dân cư sinh sống nhất ở Nam Du, với hơn 900 hộ dân sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá bớp, cá mú lồng bè.

Có thể bạn chưa biết thì trên Hòn Ngang còn có cảng biển lớn nhất Nam Du, nhiều tàu thuyền về đây neo đậu.

Đến với Hòng Ngang, du khách có thể tham quan các ghềnh đá cheo leo với muôn hình vạn trạng kỳ thú, nhớ thuê xuồng tham quan các lồng bè nuôi cá để hiểu hơn về cuộc sống của ngư dân. Ngoài ra trên Hòn Ngang còn có miếu Bà Chúa Xứ vô cùng linh thiêng – điểm đến tâm linh của dân cư trên đảo.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtDu lịch Nam Du cùng nhóm bạn thân là những trải nghiệm khó quên trong đời

 

Hòn Mấu

Có diện tích 200ha với khoảng hơn 100 hộ dân sinh sống, Hòn Mấu cũng là một trong những điểm đến tuyệt đẹp của du lịch đảo Nam Du Kiên Giang, đặc biệt là những bãi biển đẹp cực kỳ như bãi Chướng, bãi Bấc, bãi Nồm, bãi Nam…

- Bãi Chướng được đặt tên theo mùa gió thổi trong năm, nổi tiếng với nước xanh trong vắt, cát trắng mịn.

- Bãi Bấc hay còn gọi với cái tên Đá Đen có nhiều loại đá hình thù kỳ lạ với nhiều màu sắc đặc biệt.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtHòn Mấu ở Nam Du với những điểm đến thú vị

 

- Bãi Nồm yên bình với những hàng dừa xanh rì rào trong gió

- Bãi Nam với những con sóng yên ả, gió dịu nhẹ, là nơi neo đậu tàu thuyền và diễn ra các hoạt động buôn bán,

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtBãi biển nguyên sơ, thanh vắng

 

Hòn Dầu

Khá hoang vắng với rất ít hộ dân sinh sống chính là Hòn Dầu, ở đây biển hoang sơ thanh vắng vô cùng yên bình. Đặc biệt Hòn Dầu nổi tiếng khắp vùng nhờ vào dãy san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển, cùng với rừng nguyên sinh rộng lớn.

Hòn Dầu chính là điểm đến lý tưởng để cắm trại qua đêm cùng nhóm bạn và thưởng thức hải sản nướng trên bãi biển.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtVẻ đẹp thanh bình của Hòn Dầu Nam Du

 

Hòn Sơn và đồi Ma Thiên Lãnh

Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái nằm giữa Hòn Tre và Nam Du, nổi tiếng với hình dáng trông giống như quả núi khổng lồ lênh đênh giữa biển khơi. Cảnh sắc ở đây kết hợp giữa núi và biển đẹp nên thơ và trữ tình vô cùng.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtHòn Sơn hay còn gọi là Hòn Sơn Rái là điểm đến khá nổi tiếng ở Nam Du

 

Ở Hòn Sơn có nhiều những tảng đá với nhiều hình thù kì lạ để du khách chiêm ngưỡng, đặc biệt là ở ngay bãi Thiên Tuế, gần với đền Nam Hải.

Nhắc đến Hòn Sơn, đừng quên khám phá đồi Ma Thiên Lãnh, nơi đây gắn liền với những thần thoại ly kỳ như tiên nữ giáng trần, hay là nơi tu luyện của nhiều tu sĩ. Đặc biệt trên con đường lên đồi Ma Thiên Lãnh, bạn còn được chiêm ngưỡng tượng Phật lộ thiên cùng nhiều vết tích trên đá mà người xưa đã ghi lại.

 

Tham khảo lịch trình du lịch Nam Du 2N1Đ

 

3. Thưởng thức hải sản Nam Du “ngon bổ rẻ”

Du lịch Nam Du, tất nhiên là phải thưởng thức hải sản rồi, tôm, cá, mực, ghẹ… được đánh bắt về và chế biến luôn nên cực kỳ tươi ngon mà giá thành lại còn quá rẻ nữa. Cũng có các món ăn bình thường, tuy nhiên các nguyên liệu được vận chuyển từ đất liền ra đảo nên giá thành có cao hơn đôi chút.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtHải sản tươi ngon ở Nam Du

 

Điểm danh một số món ăn nhất định đừng bỏ lỡ trong chuyến du lịch đảo Nam Du Kiên Giang nhé:

- Cá xương xanh nướng bẹ chuối

Cá xương xanh còn được gọi là cá nhái, sinh sống ở biển nước mặn, có thân tròn và dài, đầu nhọn, con to nặng tới 2 – 3 ký và dài tới cả thước. Cách chế biến khá dễ, làm sạch cá rồi lấy bẹ chuối ốp vào, buộc dây cho thật chặt rồi đem đi nướng trên lửa.

Thịt cá chắc thịt, ngọt, dai, ăn kèm với bánh tráng và rau sống thì ngon hết sẩy.

- Sò điệp nướng mỡ hành

Món quen thuộc mà miền biển nào cũng có. Con sò béo múp, chế biến thành các món như sò điệp nướng mỡ hành, sò rang muối tiêu, sò hấp sả... thơm ngon vô cùng.

- Canh chua cá bớp

Vùng biển Kiên Giang nổi tiếng khắp vùng với đặc sản cá bớp, con cá thân dài màu đen nhìn qua khá giống với cá lóc, thịt dai, ngọt cực kỳ, nấu với canh chua cùng các loại rau ăn kèm như bạc hà, giá, ngổ, canh chua chua thanh thanh ăn mãi mà không ngán

- Mực trứng hấp gừng

Còn gì thú vị hơn khi lênh đênh biển cả trải nghiệm câu mực trứng rồi chế biến ngay. Món mực trứng hấp gừng giữ được độ tươi ngon của con mực, ăn giòn ngọt vô cùng. Mực trứng rất giàu dinh dưỡng, và còn được dùng để chế biến nhiều món ngon như mực trứng nướng muối ớt, mực chiên xù, mực muối mặn…

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtSò nướng mỡ hành, canh chua cá bớp, cá xương xanh nướng bẹ chuối, mực hấp gừng...

 

4. Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du Kiên Giang


Du lịch đảo Nam Du Kiên Giang mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm du lịch đảo Nam Du Kiên Giang đẹp nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 3 năm sau. Lúc này, biển êm, sóng dịu, nắng vàng tuyệt đẹp, thích hợp để vi vu thăm thú các đảo. Nếu ở các tỉnh phía Bắc đang vào mùa đông giá rét, bạn có thể tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Nam Du để tránh rét.

Nên tránh khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 11 vì lúc này là mùa mưa, hay có bão, biển động, tàu thuyền hạn chế đi lại, và thời tiết thì rất bất lợi cho chuyến đi.

 

Cách di chuyển đến đảo Nam Du

Vì cách đất liền khoảng 60km, nên để di chuyển ra đảo Nam Du, đầu tiên bạn phải đến được thành phố Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang, rồi từ bến tàu Rạch Giá, bạn đi tàu ra đảo.

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn ra Bến xe Miền Tây bắt xe khách đi Rạch Giá. Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác, bạn đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, từ đây có hai tùy chọn: một là bay tiếp chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Rạch Giá, hai là di chuyển ra Bến xe Miền Tây để đi xe khách. Giá vé đi xe khách từ Sài Gòn về Rạch Giá khoảng 150.000 – 170.000đ/vé. Bạn có thể đi chuyến xe đêm để sáng hôm sau đến nơi luôn, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtPhương tiện di chuyển ra đảo Nam Du chính là tàu cao tốc

 

Từ bến tàu Rạch Giá, bắt tàu cao tốc để ra được Nam Du. Giá vé đi tàu cao tốc khoảng từ 200.000 – 450.000đ/vé, có loại vé một chiều và vé khứ hồi. Một số hãng tàu mà bạn có thể lựa chọn như:

- Tàu cao tốc Supper Đông: Giá vé 210.000đ/vé, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng, lộ trình xuất phát từ Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du. Giờ khởi hành từ Rạch Giá là 8h15, còn từ Nam Du là 12h15 hằng ngày. Số điện thoại đặt tàu: 0773877742.

- Tàu cao tốc Sông Hồng: Giá vé 200.000đ/vé, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng, lộ trình xuất phát từ Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du. Giờ khởi hành từ Rạch Giá là 8h10, còn từ Nam Du là 12h10 hằng ngày. Số điện thoại đặt tàu: 0773814646.

- Tàu cao tốc Ngọc Thành: Giá vé 210.000đ/vé, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng, lộ trình xuất phát từ Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du. Giờ khởi hành từ Rạch Giá là 8h15, còn từ Nam Du là 12h15. Số điện thoại đặt tàu: 077 3863019 – 0918914188.

- Tàu gỗ Hồ Hải: Lịch trình từ Rạch Giá – Nam Du, thời gian di chuyển 5 tiếng, giờ xuất bến từ Rạch Giá lúc 9h và từ Nam Du là 14h. Số điện thoại đặt tàu: 0773863019

- Tàu gỗ Hòa Hợp: Lịch trình từ Rạch Giá – Nam Du, thời gian di chuyển 8 tiếng, xuất bến Rạch Giá lúc 20h30.

 

Phương tiện đi lại trên đảo

Quần đảo Nam Du có rất nhiều đảo nhỏ và những địa điểm tham quan cách xa nhau, nên phương tiện đi lại khi ở Nam Du sẽ là xe máy ở trên đảo và tàu khi di chuyển qua lại giữa các đảo nhỏ xung quanh.

Tại các nhà nghỉ của Nam Du có dịch vụ cho thuê xe máy, giá khoảng 150.000 – 200.000đ/ngày, bạn nên thuê để tiện chủ động đi lại và vi vu thăm thú các điểm du lịch như Hải đăng Nam Du, Bến Ngự, bãi cây Mến…

Muốn di chuyển giữa các hòn đảo, bắt buộc phải đi tàu, trên đảo có một số người cho thuê tàu cá nhâ, hoặc bạn ra thằng bến tàu, tìm gặp các tàu cá của người dân để hỏi thuê. Lưu ý khi thuê tàu là nên thống nhất giá cả trước nhé. Một số liên hệ thuê tàu mà bạn có thể tham khảo: Anh Phong Vũ – 0919 138 369, Anh Bảy – 0946 654 037 hoặc 0392 701 208, Anh Ngãi – 0336 977 859, Dì Tư Thọ – 036 484 0940, Anh Sáu –  0944 899 122, Chú Hai – 034 731 0277.

 

Lưu trú ở đâu khi du lịch đảo Nam Du Kiên Giang

Du lịch đảo Nam Du Kiên Giang còn khá hoang sơ và chưa được khai thác, đầu tư phát triển các hệ thống khách sạn cao cấp, lưu trú ở đâu chủ yếu là các nhà nghỉ và homestay với giá cả bình dân, tuy nhiên tiện nghi cũng khá đầy đủ, và giá phòng dao động từ 150.000 – 300.000/phòng/đêm.

Kinh nghiệm chọn nhả nghỉ tại Nam Du đó chính là nên liên hệ đặt phòng trước để được đảm bảo, vì số lượng nhà nghỉ, homestay ở đây cũng còn khá hạn chế. Ngoài ra nên chọn những nhà nghỉ gần với bến tàu để dễ dàng di chuyển và không bị mất nhiều phí xe ôm đưa đón.

Ngoài ra ở Nam Du còn có trải nghiệm cắm trại qua đêm cực thú vị, bạn có thể đến Bãi Dầu để cắm trại cùng nhóm bạn, giá thuê bãi là 30.000đ/người, và giá thuê lều bạt là 40.000đ/bộ.

Một số nhà nghỉ ở Nam Du mà bạn có thể tham khảo:

- Nhà nghỉ Huỳnh Hua: địa chỉ 56 Ấp Củ Tron, An Sơn. Giá phòng: 200.000 – 350.000đ. Điện thoại đặt phòng: 0919 115543 – 077 383 0709

- Nhà nghỉ Trung Ngân ở Bãi Chệt, An Sơn. Điện thoại đặt phòng: 0949 828 273 – 077 383 0707

- Nghà nghỉ Kim Yến, ở xã An Sơn, số điện thoại: 0939 486 262

- Nhà nghỉ Sáu Có, địa chỉ xã An Sơn, số điện thoại: 0907 172 656

- Nhà nghỉ Thúy Kiệp, địa chỉ xã An Sơn, số điện thoại: 077 3830 853 – 0914 499 863

- Nhà nghỉ Nhung Nam, địa chỉ xã An Sơn, số điện thoại: 083 456 3121 - 077 3830 800

- Nhà nghỉ Hồng Đào, địa chỉ xã Lại Sơn, điện thoại đặt phòng: 0773 830 597 – 0912 039 597

- Nhà nghỉ Hồng Hải, địa chỉ xã Lại Sơn, điện thoại đặt phòng: 0773 604 298

Ngoài ra còn có homestay Bãi Sỏi Beach (Hòn Lớn), số điện thoại đặt phòng: 0904 400 604 và khu du lịch Humiso (An Cư, An Sơn), số điện thoại đặt phòng: 0855 558 888, với mức giá cao hơn nhưng phòng ốc được thiết kế khá xinh xẻo.

 

Cẩm Nang Du Lịch Đảo Nam Du Kiên Giang Tự Túc Siêu Chi TiếtKhu du lịch Humiso ở An Cư, An Sơn, Nam Du

 

 

Kết

Hy vọng với cẩm nang du lịch đảo Nam Du Kiên Giang đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và giúp cho chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng, suôn sẻ hơn.

Tháng 12 đang tới rất gần, đây là thời điểm đảo Nam Du vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm, đừng chần chữ gì nữa, xách ba lô và lên đường thôi!

Ảnh: Sưu tầm Internet

Moon (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn