Review du lịch Gia Lai - Kon Tum 4N3Đ khám phá Tây Nguyên đại ngàn

Thứ hai, 25/11/2019, 01:17 GMT+7

Phố núi Gia Lai mang đậm những cá tính rất riêng mà không một nơi nào trên đất nước Việt Nam có được. Mảnh đất ấy vừa có sự hoang sơ, hùng vĩ của đại ngàn rộng lớn lại vừa trù phú, nhộn nhịp như chính cuộc sống của con người nơi đây. Cô bạn Trần Thu Thủy đã dành 4 ngày 3 đêm để lang thang khắp Gia Lai – Kon Tum khám phá những địa danh đặc sắc nhất, trải nghiệm cuộc sống giữa núi rừng và tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Hãy cùng Lữ hành Việt Nam khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên qua review du lịch Gia Lai của Thu thủy nhé.

test

Chuyến du lịch Gia Lai – Kon Tum chính là món quà sinh nhật vô cùng ý nghĩa mà cô bạn tự thưởng cho mình. Với Thủy, Gia Lai không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên đặc sắc mà vẻ đẹp của con người nơi đây cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp. Người Gia Lai cực kỳ thân thiện và mến khách, có nhiều người đến từ miền xuôi đi cư lên đây sinh sống và làm ăn buôn bán, vì yêu quý mảnh đất nơi đây nên cũng găn bó từ rất lâu. Khí hậu của Gia Lai một ngày có bốn mùa, có lẽ vì thế nên trời trong xanh hơn, khi chụp ảnh hay quay video cũng đẹp hơn rất nhiều.

Review du lịch Gia Lai sẽ kể khá chi tiết hành trình chuyến đi và những cảm nhận của một cô gái miền Bắc về mảnh đất Tây Nguyên thuộc miền Trung của Tổ Quốc. Qua những chia sẻ của cô bạn sẽ giúp chúng ta phần nào hiểu hơn và yêu hơn những điểm đến của quê hương, đất nước.

 


1. Review du lịch Gia Lai: cách di chuyển, lưu trú, phương tiện đi lại


Cách di chuyển đến Gia Lai

Hiện tại các hãng máy bay đang tràn ngập vé rẻ, bạn có thể “canh me” những khung giờ vé rẻ để được gia tốt nhất. Thủy book vé chiều Hải Phòng - Pleike khứ hồi giá rẻ của Viejet từ đầu tháng 10. Giá vé: 99,000đ, tính tất tần tật bao gồm thuế phí là 1tr1/1 người/khứ hồi, cũng khá hời. Chuyến bay khởi hành lúc 06h25 sáng và chiều ngược khởi hành lúc 08h30 sáng ngày thứ tư. Tính ra thì chuyến du lịch Gia Lai có tổng thời gian là 3 ngày 3 đêm để thăm thú, khám phá các điểm đến (riêng ngày thứ tư bay sớm nên không tính).

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànBạn nhớ "canh me" các khung giờ giá rẻ để săn được vé vé máy bay giá hời nhé!

 

Thông thường, các chuyến bay đi Pleiku sẽ dao động khoảng 4 hôm sẽ có 1 chuyến. Với khung thời gian vậy khá phù hợp để du hí ở Pleiku và dạt sang các điểm lân cận. Theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai, bạn có thể sắp xếp lịch trình để kết hợp đi các điểm đến gần đó như Kon Tum (cách 49 km), Buôn Ma Thuột (cách 160 km), Quy Nhơn (170 km)...

 

Du lịch Gia Lai lưu trú ở đâu?

Review du lịch Gia Lai, Thủy chọn lưu trú tại Cao Nguyên Hotel, cách sân bay Pleiku khoảng 4,5 km nên di chuyển rất dễ dàng.

- Địa chỉ: số 16 Hoàng Văn Thụ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

- Hotline đặt phòng: 0988 880 648

- Ưu điểm: phòng rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên thân thiện, gần các quán ăn, cafe, cửa hàng tạp hóa, chợ đêm...

- Nhược điểm; ngay cạnh quán bar to nên hơi ồn. Vậy nên nhớ chọn phòng tầng trên cùng nhé, vừa nhìn được thành phố, vừa thoáng mát.

- Giá phòng: 852k/3 đêm/2 người/2 giường đơn. Mình đặt trên Booking.com.

- Ngoài ra, khách sạn còn có dịch vụ thuê xe máy với gia 150k/ ngày

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànCheck in tại thành phố Pleiku Gia Lai

 

Phương tiện đi lại tại Gia Lai

Trong những ngày ở Gia Lai, để tiện thăm thú các điểm đến, bạn nên chọn thuê xe máy, giá rẻ mà chủ động di chuyển. Bạn nên chọn thuê xe số sẽ dễ chạy hơn với đường phố núi, lúc lên đường dốc ngược phải rồ ga mạnh, lúc xuống thì như trượt cầu tụt, thật sự là lái xe ở đây mà như chơi trò cảm giác mạnh.

- Phương tiện: Xe máy Sirius

- Liên hệ thuê xe: 0888 852 906 (anh Thắng)

- Giá thuê: 120k/ngày. Đặc biệt là đã có sẵn 2 mũ bảo hiểm và anh Thắng có giao xe ngay tại sân bay luôn, cực kỳ tiện.

- Xăng xe: 200k/3 ngày

 

2. Review du lịch Gia Lai: Lịch trình trong 4 ngày 3 đêm

Lịch trình du lịch Gia Lai trong 4 ngày 3 đêm với các điểm đến như sau:

- Ngày 1: Sân bay - Khách sạn - Quảng trường Đại Đoàn Kết - Chùa Minh Thành - Biển Hồ T’nưng - Biển hồ chè - Con đường Hàn Quốc - Chợ đêm

- Ngày 2: Sáng đi Thác Phú Cường -. Chiều đi núi lửa Chư Đăng Ya - Tối lượn lờ trung tâm thành phố Pleiku

- Ngày 3: Tp. Kon Tum - Nhà thờ gỗ - Tòa Giám Mục - Nhà Rông Kon Klor - Cầu treo Kon Klor - Rừng cao su Chư Păh - Pleiku

- Sáng ngày 4: Ra sân bay về Hải Phòng

 

3. Review các điểm check in du lịch Gia Lai – Kon Tum

Review du lịch Gia Lai chắc chắn một điều là không thể bỏ qua những điểm check in nổi tiếng và đặc sắc nhất. 3 ngày 3 đêm nói dài nhưng trôi qua cực kỳ nhanh, bạn cần tìm hiểu kỹ, vạch ra lộ trình đi thích hợp để đến được nhiều địa danh nhất có thể.

 

Các điểm checkin tại Gia Lai

Một số điểm đến nổi tiếng của Gia Lai mà bạn có thể thăm quan và tha hồ chụp ảnh check in sống ảo:

- Quảng trường Đại Đoàn Kết: nằm ngay ở trung tâm thành phố Pleiku. Ở giữa quảng trường là tượng đài Hồ Chủ tịch, phía sau là những điêu khắc miêu tả nhịp sống, văn hóa và con người xứ sở đại ngàn.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànQuảng trường Đại Đoàn Kết Gia Lai

 

- Chùa Minh Thành: cách trung tâm thành phố khoảng 2 km. Để đi tới đây, bạn tìm đường ra được Nguyễn Viết Xuân rồi hỏi tiếp người dân cách đi đến Chùa, chứ trên mạng nói, chùa ở đường Lê Lợi là sai đó nhé. Đây là ngôi chùa chịu ảnh hưởng kiến trúc Phật giáo Trung Quốc và Nhật Bản, là niềm tự hào của người dân phố núi Pleiku và điểm đến du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất này.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànVẻ đẹp độc đáo của kiến trúc chùa Minh Thành

 

- Biển Hồ T’Nưng: được mệnh danh là "đôi mắt của phố núi". Nước xanh tự nhiên như ngọc, là một trong những hồ đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, cách trung tâm thành phố 7km. Vé vào cửa 10k, gửi xe 5k. Đối diện có hàng nước mía 7k/cốc.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànBiển Hồ T’Nưng đẹp lãng mạn

 

- Biển Hồ Chè: đồn điền chè trải bạt ngàn nhìn sướng mắt lắm. Thủy từng đi vài nơi và nhận xét rằng với Thủy, đồi chè ở Gia Lai là đẹp nhất. Các hàng chè dày đặc, xanh ngắt và thẳng tắp trải dài hai bên đường luôn.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànBiển hồ chè mênh mông bát ngát đồi chè tươi

 

- Con đường Hàn Quốc: trên đường vào Biển Hồ Chè sẽ thấy hàng thông lá kim huyền thoại mà người dân Gia Lai gọi là "con đường Hàn Quốc". Đây là một trong những địa điểm check in đẹp siêu đẹp ở Pleiku. Thủy chọn đến đây vào buổi chiều, lúc này sẽ có nắng vàng của hoàng hôn đang ngả xuống, xuyên qua các tán cây, kết hợp với con đường đỏ, cảnh đẹp tuyệt vời ngây ngất. Check in ở đây tha hồ có những bức ảnh sống ảo tự nhiên hết sức, màu ảnh lên cũng rất đẹp.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànCon đường dẫn vào Biển hồ chè đẹp tự như trong phim Hàn Quốc

 

Pleiku đẹp nhẹ nhàng vào buổi xế tà, khi nắng hoàng hôn trải vàng đượm đồi chè. Có một con đường, người ta vẫn gọi thơ mộng rằng - con đường Hàn Quốc với những tia nắng le lói qua các tán lá, đẹp ngỡ ngàng. Y như con người nơi đây vậy, yên ả và bình dị.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànPleiku đẹp nhẹ nhàng vào buổi xế tà

 

- Thác Phú Cường: cách thành phố Pleiku khoảng 48 km về hướng Đông Nam, thác Phú Cường được xem là thác nước đẹp nhất ở tỉnh Gia Lai. Gần đây có cả Thác Bà, nằm trong một thôn nhỏ. Thủy thấy mình rất may mắ, khi trên đường từ thác Phú Cường quay về, ngồi nghỉ chân tại một quán nước ven đường, lặp gặp đúng chú đồng hương người Hải Phòng vào đó sinh sống. Nhóm của thủy vừa ngồi uống nước mía, vừa ngồi nghe chú kể chuyện về nơi đây, cảm giác thích thú vô cùng.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànSự hùng vĩ của thác Phú Cường Gia Lai

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànMột chiều thơ mộng bên đập Tân Sơn

 

- Núi lửa Chư Đăng Ya: nằm cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30 km, đây là dấu tích của ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động rất lâu. Đường vào khá dễ, chủ yếu là bê tông, có một đoạn đường thôn nhưng đi mùa khô thì không vấn đề gì cả. Vì bạn của Thủy không thích leo trèo, trời hôm đó hơi nắng nên nhóm của cô nàng chỉ đi được đến chân núi. Ở đây hoa dã quỳ mọc khá nhiều ở dọc đường chân núi, nhưng hơi cao và theo cảm nhận của Thủy là thấy không được đẹp như Ba Vì.

 

hoa-da-quy-gia-laiHoa dã quỳ trên đường đi ngang qua núi lửa Chư Đăng Ya

 

- Rừng cao su Chư Păh: đây là điểm đến Gia Lai cuối cùng trong review du lịch Gia Lai của Thủy. Thăm rừng cao su vào cuối ngày thứ 3 của chuyến đi, nhưng vì thuộc Gia Lai nên xếp vào mục này. Rừng cao su nằm dọc tuyến quốc lộ huyện Chư Păh, thành phố Pleiku. Trên đường từ Kon Tum về lại Pleiku, sẽ nhìn thấy ngã ba rẽ vào thủy điện Ialy. Đi vào khoảng 500m sẽ thấy cánh rừng thông bạt ngàn hai bên đường, nhưng check in rừng thông ở bên tay phải.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànBạt ngàn rừng cao su Chư Păh

 

Các điểm checkin tại Kon Tum

Dành hai ngày đầu tiên check in đã đời tại các điểm đến của Gia Lai, ngày thứ ba phi xe sang thành phố Kon Tum để khám phá.

Cũng giống như Gia Lai thì Kon Tum có nhiều điểm đến khá hoang sơ và đậm dấu ấn truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên như nhà rông, cầu treo dây văng… Ngoài ra còn có thể tham tham quan các địa danh như tòa giám mục, nhà thờ cổ... mang đầy dấu ấn văn hóa phương Tây (sự giao lưu văn hóa từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Mỹ).

- Nhà thờ Gỗ Kon Tum: với tuổi đời hàng thế kỷ luôn quyến rũ tất cả những người tới đây bởi vẻ đẹp kiến trúc Roman độc đáo. Nằm ở đường Nguyễn Huệ, Thống Nhất, Thành phố Kon Tum, việc di chuyển đến Nhà Thờ Gỗ không có gì khó khăn.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànKiến trúc đặc sắc của Nhà thờ Gỗ Kon Tum

 

- Tòa giám mục Kon Tum: là một trong những địa điểm du lịch ở Kon Tum hot thu hút du khách đến đây tham quan. Là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Phương Tây với kiến trúc truyền thống của người Việt Nam, điểm đặc trưng của toà nhà giám mục được tạo nên từ các loại gỗ quý lâu đời. Khá gần với nhà thờ gỗ. Hiện tại, tòa giám mục có quy định thời gian tham quan, vào chủ nhật, trong giờ hành chính nha.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànCheck in tại Tòa giám mục Kon Tum

 

- Nhà Rông Kon Klor: nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Nhà Rông được xây dựng theo kiểu truyền thống đậm nét văn hoá của người dân Tây Nguyên. Ở đây nhà rông đang được tủ sửa nên mình không check in được.

- Cầu treo Kon Klor: ngay gần với Nhà Rông Kon Klor luôn. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất Tây Nguyên, nối liền hai bờ của con sông Đăk Bla.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànCầu treo Kon Klor - cầu dây văng lớn nhất Tây Nguyên

 

4. Review ẩm thực Gia Lai

Dạt vào chợ đêm ở đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Pleiku có rất nhiều món ăn siêu ngon, bạn có thể thưởng thức một số món ăn ẩm thực Gia Lai như lụt thịt, lụi ram, cuốn thịt nướng, cuốn bò nướng, bắp xào, xôi chiên gà quay, bánh mì thập cẩm… đảm bảo ngon quên lối về.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànNhững quán cà phê xinh xẻo tại thành phố Kontum

 

Review du lịch Gia Lai ăn gì? Dưới dây là một số địa chỉ ăn uống ở Gia Lai mà bạn có thể tham khảo:

- Phở khô - đường Sư Vạn Hạnh

- Bánh xèo - ngõ 47 Hoàng Văn Thụ

- Chè bà Dũng - đường Nguyễn Thái Học

- Bún riêu giò - đường Nguyễn Tất Thành (quán ngay vỉa hè, bán buổi tối)

- Hủ tiếu, mì khô hoành thánh - đường Cù Chính Lan

- Các quán ăn - đường Phùng Hưng bắt đầu mở cửa từ 1 giờ chiều. Các cô bán hàng ở đây thân thiện mà hay cười lắm.

- Giá cả dao động từ 25 - 30k/bát.

 

5. Tổng kinh phí chuyến du lịch Gia Lai

Một điều cực kỳ quan trọng trong review du lịch Gia Lai ấy chính là tổng kinh phí cho chuyến đi.

Tổng thiệt hại cho chuyến du lịch Gia Lai 4 ngày 3 đêm của Thủy là 2 triệu 500 nghìn/người (đã bao gồm tuốt tuồn tuột các chi phí đi lại, ăn ở, vui chơi…) Đến ngày cuối ngồi tính lại tiền mà ngỡ ngàng vì chi phí không thể hợp lý hơn. Đúng thật sự là một chuyến đi ngon bổ rẻ và để lại những kỷ niệm vô cùng khó quên trong đời.

 

Review Du Lịch Gia Lai - Kon Tum Khám Phá Tây Nguyên Đại NgànChi phí du lịch Gia Lai rẻ tới bất ngờ, đáp ứng xuất sắc tiêu chí "ngon bổ rẻ" cho một chuyến đi tuyệt vời.

 

 

Tạm kết

Ngồi viết review du lịch Gia Lai mà vẫn còn cảm thấy nhưng dư âm của chuyến đi ngỡ như chỉ mới ngày hôm qua. Có một phố núi Pleiku, có một Gia Lai, có một Kon Tum, và có một Tây Nguyên đẹp đến nao lòng, đó là vẻ đẹp của đại ngàn hoang sơ hùng vĩ nhưng cũng mang đậm hơi thở cuộc sống con người, bình yên, sâu lắng nhưng không kém phần nhộn nhịp, tươi vui.

Có đi mới thấy đất nước mình thật sự tươi đẹp, mỗi một vùng miền của Tổ quốc đều để lại những ấn tượng khó phai. Và hẹn một ngày nào đó sẽ quay lại với mảnh đất Tây Nguyên để một lần nữa cảm nhận nhiều hơn và rõ nét hơn nữa những vẻ đẹp của nơi này.

Ảnh & Review: Trần Thu Thủy

Moon (Biên tập) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn