Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar Pháp

Thứ hai, 25/11/2019, 14:58 GMT+7

Giáng sinh đang tới rất gần, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi chơi ở đâu trong dịp này thì hãy đặt ngay vé đến Pháp cùng người thương và tận hưởng không khí ngọt ngào của Giáng sinh tại Colmar Pháp thôi nào.

test

Vài nét về làng Colmar và Giáng sinh tại Colmar Pháp

Làng cổ Colmar thuộc vùng Alsace, Pháp, nằm gần biên giới giữa Pháp với Đức và Thụy Sĩ, cách thành phố Strasbourg 64 km về phía Tây Nam.

Từ xưa đến nay nơi đây đã luôn được biết đến là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp bởi vẻ đẹp thần tiên của những ngôi nhà đầy sắc màu cùng lối kiến trúc cổ kính, độc đáo và không gian yên bình, thơ mộng khác hẳn với vẻ xa hoa, ồn ào của các thành phố khác. 

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápThiết kế độc đáo và ấn tượng của các ngôi nhà cổ (Ảnh @louisclzhk)

 

Bên cạnh đó, mỗi một mùa, mỗi một dịp lễ hội, Colmar lại mang một vẻ đẹp riêng biệt cuốn hút du khách. Mùa xuân rực rỡ bởi muôn vàn loài hoa khoe sắc, mùa hè chìm trong sắc xanh mát lạnh của cây cối, mùa thu lãng mạn với những hàng cây lá vàng trải dài khắp các nẻo đường, mùa đông thì lại trở nên mộng mơ với những bông tuyết trắng xóa.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápMùa đông nơi đây vẫn thu hút dù không có các chậu hoa rực rỡ (Ảnh @demirelazra)

 

Đặc biệt, nếu như vào những mùa khác, ngôi làng Colmar xinh đẹp luôn mang vẻ bình yên, lắng đọng, tưởng chừng như thời gian đang trôi chậm lại thì vào mùa đông nhất là dịp Noel, nơi đây lại bao trùm một không khí vô cùng nhộn nhịp, vui tươi. Đó là lý do tại sao Giáng sinh tại Colmar Pháp thu hút du khách đến vậy.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar Pháp(Ảnh @ozelzeynep)

 

Giáng sinh tại Colmar Pháp có gì thú vị?


Những ngôi nhà cổ được trang trí đẹp mắt

Đặt chân đến làng Colmar bạn sẽ bắt gặp ngay những khu nhà cổ được trang trí rực rỡ bởi những dây đèn sắc màu, giăng dày đặc từ trên cửa sổ của những ngôi nhà cho đến những con đường nhỏ, tạo điểm nhấn cho không khí Giáng sinh tại Colmar Pháp

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápTất cả các ngôi nhà đều được trang trí đẹp mắt (Ảnh @illuminate86)

 

Ngoài ra, trên những cánh cửa gỗ màu nâu xinh đẹp còn được trang trí thêm những ngôi sao trắng từ to đến nhỏ, những sợi dây kim tuyến lấp lánh và cả những chú gấu bông nho nhỏ, xinh xinh khiến bạn không thể rời mắt được luôn ấy.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápNhững chú gấu xinh xinh cực đáng yêu (Ảnh @maryna_life_fm)

 

Đặc biệt, nơi đây có một địa điểm cực hút du khách đến check – in, đó là cây thông Noel khổng lồ gần khu trò chơi. Những cây thông mà bạn thường nhìn thấy sẽ có màu xanh, nhưng điểm độc đáo của cây thông này là nó lại có màu trắng như được phủ kín bởi tuyết và được trang trí bằng những quả cầu màu đỏ đẹp mắt, khiến nó trở nên nổi bật giữa một rừng sắc màu rực rỡ của khu phố xung quanh và thu hút bao ánh nhìn.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápKhu vực được săn đón nhiều nhất (Ảnh @minik_atlas)

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápĐã đến đây chụp thì lên hình đều lung linh hết nhá (Ảnh @byimeraydin)

 

Bật mí cho bạn thời điểm lý tưởng nhất để ngắm khu phố cổ chính là bạn đêm, khi mà cả ngôi làng đã lên đèn, dưới những ánh đèn rực rỡ sắc màu, chắc chắn bạn sẽ thấy mình như lạc vào một không gian cổ tích lãng mạn cho xem.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápCả ngôi làng rực sáng trong đêm (Ảnh @framapixsebalade)

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápLãng mạn dưới ánh đèn (Ảnh @severine82)

 

>>> Tham khảo ngay các tour du lịch Pháp cuối năm giá hấp dẫn

 

Khu Chợ Giáng sinh Colmar nhộn nhịp và đông đúc 

Đây là một địa điểm mà bạn nhất định phải tới để cảm nhận được rõ nhất không khí Giáng sinh tại Colmar Pháp.

Có bốn chợ Giáng sinh ngoài trời lớn nhất ở Colmar nẳm ở quảng trường Dominicains, quảng trường Jeanne d'Arc, quảng trường Ancienne Douane và Petite Venise mà bạn nên ghé thăm.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápVô số các món quà giáng sinh nè (Ảnh @m0en0_61)

 

Các quầy hàng ở đây đều được bày trí rất đẹp từ những món ăn cho đến những vật phẩm lưu niệm như các vòng hoa Giáng sinh được dệt bằng tay, những quả cầu xinh xinh đủ màu, những ông già noel nho nhỏ và cả những sản phẩm sáng tạo của các nghệ nhân địa phương như: đồ gốm, thủy tinh, khắc gỗ, đồ trang sức và dệt may vô cùng tinh tế và đáng yêu luôn.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápTừ bánh đến đồ trang trí đều có hết nhé (Ảnh @mcotche)

 

Và chắc chắn những đặc sản vùng Alsace như gan ngống/vịt, xúc xích, phomai…hay những chiếc bánh quy địa phương với nhiều hình thù lạ mắt, giòn thơm mùi bơ sữa, kết hợp cùng với vị bùi béo của hạt óc chó, hạt hạnh nhân và vị ngọt dịu của mật ong sẽ làm xiêu lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất cho mà xem.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápNhững chiếc bánh ngọt cứ cuốn hút ta mãi không thôi (Ảnh @mmmmmayu)

 

Bạn cũng có thể mua một chai rượu vang trắng hoặc vang đỏ được bày bán rất nhiều ở chợ Giáng sinh Colmar về thưởng thức trong dịp Giáng sinh để làm ấm người trong thời tiết giá lạnh này nhé.

Không gian nơi đây cũng rất ấm cúng và sôi động bởi rất nhiều người đến đây mua sắm và vui chơi. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi nơi đây được coi là một trong những chợ Noel hấp dẫn nhất Châu Âu cả.

 

Những lưu ý khi trải nghiệm Giáng sinh tại Colmar Pháp

Nếu muốn cảm nhận rõ nét nhất không khí Giáng sinh tại Colmar Pháp thì bạn nên đến đây trước ngày 24/12. Vì vào đêm Giáng sinh, sẽ không có nhà hàng hay cửa tiệm nào mở cửa ở khu vực trung tâm, phố xá cũng sẽ trở nên vắng vẻ hơn bởi mọi người có thể đã đón Noel ấm cúng ở nhà cùng người thân hoặc vào các nhà thờ lớn để dự lễ.

Các khu chợ Giáng sinh cũng sẽ không mở cửa thâu ngày thâu đêm mà từ Thứ 2 đến Thứ 5 sẽ mở từ 10 giờ đến 19 giờ. Còn từ Thứ 6 đến chủ nhật sẽ mở cửa từ 10 giờ đến 20 giờ. Riêng ngày 24/12 sẽ mở từ 10 giờ đến 17 giờ, ngày 25/12 sẽ mở từ 14 giờ đến 19 giờ.

 

Ngọt ngào Giáng sinh tại Colmar PhápChợ mở cửa ngay từ sáng rồi nhé (Ảnh @janalew)

 

Nếu đã quá quen thuộc với Giáng sinh tại Việt Nam thì hãy thay đổi bầu không khí và trải nghiệm sự ngọt ngào, ấm cúng của dịp Giáng sinh tại Colmar Pháp. Chúc bạn có một ngày lễ Noel thật ý nghĩa bên gia đình và người thương sắp tới.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn