Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, Úc

Thứ hai, 25/11/2019, 20:57 GMT+7

Bạn thấy cuộc sống, công việc khiến mình bị áp lực và mệt mỏi thì hãy đến ngay tòa nhà Nữ hoàng Victoria của Sydney Úc để xả stress thôi nào.
 

test

Vài nét về tòa nhà Nữ hoàng Victoria

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria được xây dựng trên nền móng của khu chợ Sydney tại phố George trước kia, thuộc thành phố Sydney, Úc.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcKiến trúc xa hoa, lộng lẫy của tòa nhà (Ảnh @rina_medel)

 

Tòa nhà này được xây dựng trong giai đoạn từ năm 1893 đến năm 1898 khi mà Sydney đang ở trong một cuộc suy thoái, tuy nhiên nó lại được lấy tên của một vị nữ hoàng cai trị triều đại huy hoàng nhất lịch sử Anh Quốc – Victoria.

Kể từ thời điểm khánh thành, Queen Victoria Building đã được tu sửa nhiều lần để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt, sau khi được tôn tạo lại vào năm 1984 thì nó đã mang một bộ mặt mới với vẻ trầm lắng hơn.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcKhu mua sắm sầm uất đông đúc (Ảnh @p.pailinnnnn)

 

Ngày nay tòa nhà Victoria chính là một trung tâm mua sắm không chỉ sầm uất nhất tại Úc mà còn vào loại bậc nhất trên thế giới thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcVẻ cổ điển mà quyến rũ lạ thường (Ảnh @sherryberry_syd)

 

Vẻ đẹp lộng lẫy và quyến rũ của tòa nhà Nữ hoàng Victoria 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria được thiết kế theo lối kiến trúc Roman - một phong cách kiến trúc được áp dụng vô cùng rộng rãi trong các công trình của Châu Âu từ khoảng giữa thế kỷ 11 tới cuối thế kỷ 12.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcĐặc trưng của lối kiến trúc Roman (Ảnh @4.molly6)

 

Điển hình của lối kiến trúc này chính là những mái vòm tròn, bề mặt ngoài thô ráp cùng những bức tường dày, trông tổng thể có vẻ hơi nặng nề những lại mang đến một sự độc đáo, ấn tượng hơn so với phong cách kiến trúc hiện đại.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcMái vòm đẹp mắt (Ảnh @babe_vivi_only)

 

Bên cạnh đó, những chiếc cổng hình vòm, những hàng lan can bằng sắt được tạo hình đẹp mắt, các bức tượng lớn đặt xung quanh và chiếc cầu thang nguyên bản từ thế kỷ 19 nằm dọc theo mái vòm cũng làm cho trung tâm mua sắm Victoria trở nên cuốn hút hơn.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcCác cửa đều hình vòng cung như cung điện (Ảnhtseegii_lily)

 

Đặc biệt, nếu các cửa sổ kính với màu sắc rực rỡ tạo thành hình một hông hoa khổng lồ tạo cho tòa nhà vẻ lộng lẫy, quyến rũ thì chiếc đồng hồ chính giữa lại mang đến vẻ cổ kính, thu hút đến lạ.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcCửa kính đủ màu (Ảnh @jarryjrrys)

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcĐồng hồ cổ khổng lồ thu hút (Ảnh @yunjimi)

 

>>> Tham khảo ngay các tour du lịch Úc giá tốt

 

Những hoạt động không thể bỏ lỡ tại tòa nhà Nữ hoàng Victoria

Được vinh danh là một trong những trung tâm mua sắm hiện đại và sầm uất hạng sang trên thế giới với bốn tầng lên tới hơn 200 của hàng lớn nhỏ về thời trang, đồ trang sức, đồ gia dụng, đồ cổ và hàng thủ công tốt nhất của Sydney, Australia, đi kèm với các quán café và nhà hàng sang trọng nên một khi đã đặt chân tới tòa nhà Nữ hoàng Victoria là bạn sẽ chẳng muốn về nữa cho mà xem.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcVô số các cửa hàng để mọi người lựa chọn (Ảnh @stefanysufen)

 

Nói đến đây, các tín đồ cuồng mua sắm đã thấy lòng rạo rực, hừng hực khí thế chưa nhỉ. Không những được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo lại còn được mua sắm thỏa thích thì chuyến du lịch Úc còn gì hối tiếc nữa đây.

Sau khi mua sắm đã đời với bao chiến lợi phẩm, bạn cũng có thể ghé vào một quán café hoặc một cửa hàng, gọi một set trà bánh để cảm nhận phong cách hoàng gia Anh nhé. Tin tôi đi, vừa ăn một miếng bánh ngọt ngọt thơm thơm, uống một tách trà hoa nồng nàn lại ngắm vẻ xa hoa lộng lẫy của tòa Victoria, đảm bảo bạn sẽ mê mệt luôn đấy.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcMột bữa tiệc trà chiều sang chảnh (Ảnh @onblairday)

 

Nhất là vào dịp Giáng sinh thì lại càng không thể bỏ qua được địa điểm này. Vì thời điểm này, cả tòa nhà sẽ trở nên rực rỡ bởi những hộp quà nhiều màu cùng một cây thông noel khổng lồ được đặt giữa sảnh và được trang trí bởi vô số các dây đèn vàng lấp lánh, đứng ở đây mà chụp ảnh thì đẹp khỏi bàn luôn nhé.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcCây thông noel làm rực sáng cả tòa nhà (Ảnh @sophie_soso13)

 

Bật mí nhỏ cho bạn là tòa nhà Nữ hoàng Victoria cũng là một địa điểm được rất nhiều cặp cô dâu - chú rể yêu thích, lấy làm bổi cảnh để tạo nên những thước phim ảnh cưới kỷ niệm lung linh của mình đấy nhé.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcNơi chụp ảnh yêu thích của các cặp cô dâu chú rể (Ảnh @thetearoomqvb)

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcLên hình là lung linh phải biết luôn (Ảnh @thetearoomqvb)

 

Nếu đến đây vào những dịp diễn ra triển lãm thì bạn còn có thể được chiêm ngưỡng rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật thú vị và hấp dẫn nữa đấy.

 

Cách di chuyển đến tòa nhà Nữ hoàng Victoria  

Ở Sydney có mạng lưới xe bus dày đặc, chiếm một nửa các chặng xuyên thành phố vào các ngày trong tuần, tàu hỏa, tàu thủy cũng được sử dụng nhiều và đặc biệt là mới được xây dựng một hệ thống tàu điện chạy ngay qua Victoria luôn. 

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcCó hẳn đường cho xe điện chạy qua khu này luôn (Ảnh @y_.lena)

 

Vì vậy, bạn có thể đi xe buýt hoặc tàu điện để ghé thăm nơi đây với giá vé vàò khoảng 3,43 đô la/chiều cho mỗi chặng từ 12km.

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm tòa nhà Nữ hoàng Victoria  

Vì việc tham quan và mua sắm tại đây đều diễn ra trong nhà nên bạn sẽ chẳng phải lo về vấn đề thời tiết mưa hay nắng, nóng hay lạnh vì trong này mua đông thì ấm áp còn mùa hè thì cực mát mẻ luôn nhé.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcTiết trời mùa xuân ấm áp trăm hoa đua nở (Ảnh @hi_971226)

 

Tuy nhiên, nếu muốn cảm nhận được rõ nét nhất sự lung linh, rực rỡ của tòa nhà Nữ hoàng Victoria thì bạn nên đến vào dịp Giáng sinh nhé.

 

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria – trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới của Sydney, ÚcMỗi dịp Giáng sinh là du khách lại đến đông như trẩy hội (Ảnh@jasmine_hyw)

 

Là con gái, ai cũng có một đam mê shopping không biết mệt mỏi phải không nào. Vậy thì còn đợi chờ gì mà không rủ ngay người thương hay đám bạn thân đến ngay Sydney, Úc để mua sắm thả ga tại tòa nhà Nữ hoàng Victoria đi thôi.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn