Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc Phi

Thứ hai, 25/11/2019, 23:19 GMT+7

Algeria hội tụ sự đa dạng về cảnh quan với sa mạc Sahara cằn cỗi ở phía Nam, các bãi biển xanh mát dọc theo biển Địa Trung Hải ở phía Bắc và những ngọn núi tuyệt vời để trekking trong mùa hè và trượt tuyết trong vào mùa đông. Du lịch Algeria sẽ cho bạn những trải nghiệm không bao giờ quên.

test

Tổng quan du lịch Algeria


1. Giới thiệu về Algeria

Algeria thuộc vùng Bắc Phi, giáp Libya ở phía Đông, Tunisia ở phía Đông Bắc, Niger phía Đông Nam, Mali và Mauritanie phía Tây Nam và Maroc phía Tây, là đất nước lớn nhất châu Phi với diện tích 2.381.741 km2.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiAlgeria là đất nước lớn nhất châu Phi với diện tích 2.381.741 km2. (Ảnh:@ville.oran)

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiAlgeria là đất nước lớn nhất châu Phi với diện tích 2.381.741 km2. (Ảnh: @the_frok)

 

Dân số chủ yếu ở đây theo đạo Hồi và họ sử dụng ngôn ngữ chính thức là tiếng Ả Rập, ngoài ra tiếng Pháp cũng được sử dụng rộng rãi do Algeria có thời gian từng là thuộc địa Pháp thế kỉ 19-20. Quốc gia này có lịch sử khá phong phú với 7 Di sản thế giới cùng nền văn hóa bộ lạc đặc sắc.

Vào những năm 2000, Algeria từng là điểm đến nằm trong danh sách hạn chế đến du lịch do tình trạng nội chiến phức tạp và khủng bố vũ trang, tuy nhiên hiện nay tình hình chính trị đã ổn định hơn và Algeria đang dần thu hút khách du lịch trở lại tham quan.


2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Algeria

Bờ biển phía Bắc Algeria có khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng, mùa hè khô nóng và mùa đông ẩm ướt, nắng nóng nhất kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Trong khi đó khu vực Sahara phía Nam có khí hậu sa mạc, nhiệt độ chênh lệch rất lớn giữa ngày và đêm (45 độ C ban ngày và 5 độ C ban đêm), ít mưa.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiTháng 10-11 là lúc tốt nhất để du lịch Algeria vì nhiệt độ dao động từ 20 – 32 độ C, khá dễ chịu (Ảnh: @chamse_beauty_corner)

 

Theo kinh nghiệm, mùa xuân (tháng 3-5) và mùa thu (tháng 10-11) là lúc tốt nhất để du lịch Algeria vì nhiệt độ dao động từ 20 – 32 độ C, khá dễ chịu, ít mưa, sẽ đảm bảo thể lực của bạn trong suốt chuyến đi. Du khách được khuyến khích không nên đi tới các vùng sa mạc ở phía Nam vào tháng 4 đến tháng 10 vì điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt, và dễ bị ảnh hưởng tới sức khỏe.


3. Di chuyển đi du lịch Algeria

Hện tại đang có hơn 25 hãng hàng không bay từ Việt Nam sang Algeria, quá cảnh tại nước thứ ba với nhiều lựa chọn về đường bay, thời gian bay để phục vụ nhu cầu du lịch Algeria của du khách như:

Từ Hà Nội: Vietnam Airlines, Thai Airways, Air France, v.v. 

Từ Đà Nẵng: Pacific Airlines, Air France, Vietnam Airlines, Korean Air, Silkair, v.v. 

Từ TP. Hồ Chí Minh: Jetstar Asia, Turkish Airlines, Qatar Airways, British Airways, v.v. 

Sau khi xuống sân bay, bạn bắt xe buýt hoặc thuê xe ô tô tự lái di chuyển vào các khu vực trung tâm của Algeria khá thuận tiện.


4. Đi du lịch Algeria tiêu tiền gì?

Đất nước Algeria sử dụng đồng tiền địa phương là dinar. Tốt nhất bạn nên đổi tiền sang dinar để chi tiêu dễ dàng trong việc mua sắm hàng ngày khi đến du lịch đất nước Algeria vì chỉ có ở một số nơi như khách sạn, phòng vé, sân bay, văn phòng du lịch chấp nhận thanh toán bằng Euro.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiĐât nước Algeria sử dụng đồng tiền địa phương là dinar.

 

Việc rút tiền ở cây ATM hoặc thanh toán bằng thẻ ở đây khá khó khăn. Hầu hết các cây ATM hoặc địa điểm dịch vụ như khách sạn, nhà hàng chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ nội địa. Vì vậy nếu cần sử dụng dịch vụ thẻ quốc tế, bạn phải tới các ngân hàng lớn như PNP Paribas, Societe Generale và Credit Populaire dAlgerie.

Đặc biệt bạn nên lưu ý hành động đổi tiền ở chợ đen hoặc trên đường phố là bất hợp pháp. Tốt nhất bạn nên ghé vào quầy đổi tiền ở các sân bay quốc tế, ngân hàng hoặc khách sạn lớn nếu có nhu cầu giao dịch tiền tệ.


5. Du lịch Algeria ở đâu?

Hệ thống phòng nghỉ phục vụ du lịch Algeria chưa đa dạng lắm, dịch vụ chưa hoàn hảo và giá cũng khá cao; tuy vậy, để tìm được chỗ ở tốt và tiện nghi cũng không phải quá khó. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm các khách sạn 3 - 4 sao để đảm bảo an toàn.


6. Các điểm hấp dẫn khi du lịch Algeria


Thủ đô Algiers

Khi đến du lịch đất nước Algeria thì du khách không thể không ghé thăm thủ đô Algiers - đây là một thành phố đa văn hóa với sự hòa trộn của Hồi giáo, Bắc Phi và Pháp thể hiện trong các công trình kiến trúc của nó. Thành cổ Timgad, Djemila và đặc biệt là Tipasa là những bức tường thành có lịch sử lâu đời và vẫn còn được lưu giữ khá nguyên vẹn.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiThủ đô Algiers là một thành phố đa văn hóa với sự hòa trộn của Hồi giáo, Bắc Phi và Pháp (Ảnh: @dorisdestinations)

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiThủ đô Algiers là một thành phố đa văn hóa với sự hòa trộn của Hồi giáo, Bắc Phi và Pháp (Ảnh: @mehdaoui_soheib)

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiThủ đô Algiers là một thành phố đa văn hóa với sự hòa trộn của Hồi giáo, Bắc Phi và Pháp (Ảnh: @raniabencroft)

 

Nơi đây cũng tập trung nhiều bảo tàng nghệ thuật như Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Algiers, Bảo tàng nghệ thuật và truyền thống, cùng với nhà thờ Đức Bà Madame l’Afrique, khu Maghrab nổi tiếng tập trung thánh các đường Hồi Giáo, trường học theo kiến trúc Thổ Nhĩ Kỳ và bãi biển đá cuội Turquoise ở phía Đông thành phố.


Thành phố Oran

Thành phố Oran là thành phố lớn thứ hai của Algeria, đây là một vùng đất cảng biển sôi động, nổi tiếng là quê hương của nhạc Rai - dòng nhạc cổ truyền dân gian của người Algeria. Nét đẹp của đường phố ở đây khiến bạn có cảm giác như đang đi dạo ở Tây Ban Nha và Pháp hơn là Algeria.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiThành phố Oran là thành phố lớn thứ hai của Algeria, đây là một vùng đất cảng biển sôi động (Ảnh: @arbiakidadi)

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiThành phố Oran là thành phố lớn thứ hai của Algeria, đây là một vùng đất cảng biển sôi động (Ảnh: @toumache)

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiThành phố Oran là thành phố lớn thứ hai của Algeria, đây là một vùng đất cảng biển sôi động (Ảnh: @teamalgerie)

 

Pháo đài Santa Cruz nằm trên đỉnh núi Murdjadjo là nơi tham quan nổi tiếng bạn nên ghé qua, hoặc vào nhà hát Le thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật hay lặn biển và chơi các trò chơi trên biển Ain El Turk, Canastel, Kristel cũng là những hoạt động vô cùng thú vị.


Annaba

Annaba nổi tiếng với hình ảnh tàn tích của các ngôi làng và đền thờ thời trung cổ. Trung tâm thành phố là những kiến trúc cổ kính từ thời Pháp thuộc, trong khi rìa ngoài thành phố là các cảng biển tự nhiên, chuyên xuất khẩu khoáng sản.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiAnnaba nổi tiếng với hình ảnh tàn tích của các ngôi làng và đền thờ thời trung cổ (Ảnh: @typicvoyage1)

 

Annaba hiện ra trong con mắt khách du lịch bằng khung cảnh thiên nhiên rất bình dị với bờ biển cát trắng thơ mộng.


Tlemcen

Tlemcen là thành phố xuất khẩu da, thảm và dệt may nổi tiếng. Những tòa nhà có phong cách Moorish tuyệt đẹp là điểm nhấn của chốn này. Nhà thờ Hồi giáo Great Mosque là một trong những nhà thờ của triều đại Almoravid lâu đời nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Tlemcen.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiNhà thờ Hồi giáo Great Mosque là một trong những nhà thờ của triều đại Almoravid lâu đời nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Tlemcen. (Ảnh: @tlemcen_algeria)

 

Ngoài ra các địa danh khác như Constantine, thánh đường Grand, pháo đài Mansourah, thành Almohad, cung điện Ahmed Bey cũng nên được đánh dấu trong bản đồ du lịch của bạn.


Sa mạc Sahara

Sa mạc Sahara lớn nhất thế giới là nơi không thể bỏ qua khi tới Algeria. Sahara chiếm 85% diện tích đất nước, ở đây thời tiết nắng nóng và hầu như không có cây cối xung quanh lại neo người.

 

Trọn bộ bí kíp du lịch Algeria - Đất nước xinh đẹp của Bắc PhiSa mạc Sahara lớn nhất thế giới là nơi không thể bỏ qua khi tới Algeria (Ảnh: @_kasoest_)

 

Hoạt động phổ biến nhất mà bạn có thể thực hiện là cưỡi lạc đà trên những cồn cát mênh mông và dừng lại tại các ốc đảo mua quà lưu niệm như vòng tay, vòng cổ, đồ chạm khắc, v.v. của người dân du mục.


7. Một số lưu ý khi du lịch Algeria

  • Không nên du lịch một mình khi tới du lịch Algeria và tránh tới các khu vực đông người, phức tạp như chợ, bến xe, v.v.
  • Chú ý bảo quản tiền và các vật dụng có giá trị khi đi lại trên đường phố.
  • Luôn hỏi trước khi chụp ảnh một người nào đó vì có nhiều người không thích bị chụp ảnh hoặc họ có thể đòi tiền bạn sau khi chụp. Nhất là khi ở gần các địa điểm quốc phòng, lực lượng vũ trang, tốt nhất bạn nên cất máy ảnh đi.
  • Nữ giới nên tránh mặc váy ngắn (trên đầu gối) hoặc quần đùi.
  • Hầu hết các sản phẩm, hàng hóa ở đây có giá cố định nên không cần mặc cả. Tiền tip là không bắt buộc, và thường chỉ tip ở những nhà hàng lớn hoặc khi sử dụng dịch vụ hướng dẫn viên, lái xe (khoảng 10%).

Hy vọng những thông tin gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi du lịch Algeria an toàn, thú vị và đáng nhớ. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp nhé.

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn