Những điểm đến nổi tiếng nhất Istanbul – Thành phố xinh đẹp của Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ tư, 27/11/2019, 08:06 GMT+7

Thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm nhờ những điểm đến nổi tiếng nhất Istanbul, thành phố này đóng góp rất lớn cho ngành du lịch cũng như đưa hình hình ảnh Thổ Nhĩ Kỳ lan rộng trên khắp thế giới.

test

Với 2600 năm lịch sử, thành phố Istanbul đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với nền văn hóa độc đáo, những công trình kiến trúc cổ đánh dấu những giai đoạn phát triển của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như châu Âu.

 

Đừng bỏ lỡ những điểm đến nổi tiếng nhất Istanbul khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

 

Cung điện Dolmabahce Palace

 

những điểm đến nổi tiếng nhất istanbulCung điện bên eo biển từ xa vô cùng tráng lệ

 

Nằm bên eo biển  Bosphorus, cung điện Dolmabahce Palace đồ sộ hiện lên đẹp mắt, nguy nga là địa điểm thu hút du khách đến tham quan mỗi ngày. Bên trong cung điện được trang trí với vàng và pha lê, kiến trúc bên ngoài cũng rất đẹp với những nét chạm trổ tinh tế với gam màu sáng là chủ đạo.

 

những điểm đến nổi tiếng nhất istanbulGam màu sáng là chủ đạo

 

Vẻ đẹp của Dolmabahce Palace xuất hiện trong nhiều bức ảnh của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch. Tại đây bạn có thể tham quan hàng giờ mới có thể khám phá hết toàn bộ công trình. Tuy nhiên để có thể tự do khám phá, du khách cần đặt tour, những du khách đi tự túc theo kiểu “balo” sẽ không thể vào trong mà chỉ có thể chụp hình từ bên ngoài cung điện.

Dolmabahce Palace là cung điện lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ có diện tích 45 000 mét vuông với 285 căn phòng, 46 hội trường. Nhìn từ biển vào đất liền, cung điện hiện lên như trong những thước phim điện ảnh đẹp và quyền lực vô cùng.

 

Xem thêm: Kỳ nghỉ 9 ngày qua Istanbul từ HCM với giá cực tốt

 

Hagia Sophia Museum

 

những điểm đến nổi tiếng nhất istanbulCông trình cổ nổi tiếng tại Istanbul

 

Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Istanbul, Hagia Sophia từng là một Vương cung thánh đường chính thống giáo Đông phương nhưng sau này lại trở thành thánh đường Hồi giáo, cuối cùng ngày nay công trình này trở thành viện bảo tàng.

Du khách sẽ phải mua vé tham quan, nếu không tới sớm bạn sẽ xếp hàng rất lâu và khung cảnh đẹp, tráng lệ bên trong bảo tàng sẽ khiến du khách thích thú. Rất nhiều đánh giá cho rằng Hagia Sophia Museum sẽ chiêu đãi mắt của du khách bởi một bữa tiệc với kiến trúc trang trí xa hoa và đồ sộ bên trong.

 

Ulus Parki

 

những điểm đến nổi tiếng nhất istanbulView siêu đẹp

 

Để có một góc nhìn về thành thành phố và vùng đất thuộc châu Á của thành phố Istanbul du khách có thể di chuyển tới Ulus Parki. Nơi đây có không khí rất thoáng đãng và tầm nhìn đẹp xuống thành phố và eo biển xanh ngắt.

Du khách có thể đi dạo,  ngắm cảnh, nhâm nhi tách cafe tận hưởng không khí và không gian ở tầm cao hơn so với thành phố. Công viên khá rộng, việc tản bộ  chụp hình và ngắm nhìn phần đất châu Á ngay sát đó cũng rất thú vị. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Istanbul chính vì vậy các quán cafe, nhà hàng tại đây luôn khá đông khách, bạn hãy đến sớm hoặc đặt chỗ trước để có chỗ ngồi đẹp ngắm cảnh.

 

Vịnh Halic

 

những điểm đến nổi tiếng nhất istanbulChèo thuyền trên vịnh rất thú vị

 

Là một vịnh nhỏ đổ ra eo biển Bosphorus, nơi này phân chia Istanbul, hình thành nên bến cảng tự nhiên hàng ngàn năm. Những hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm đó là chèo thuyền trên vịnh ngắm cảnh, đi dạo trên những cây cầu dành cho người đi bộ ngắm hoàng hôn...

Hãy tìm một quán cafe bên bờ vịnh để tận hưởng khoảnh khắc đẹp khi nắng vàng buông xuống, mặt nước xanh biếc nổi bật giữa thành phố nhộn nhịp, đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Istanbul.

 

Florya Beach

 

những điểm đến nổi tiếng nhất istanbulBãi tắm với làn nước xanh tuyệt đẹp

 

Nếu muốn đổi gió đi tới những nơi xa trung tâm Istanbul, du khách có thể lựa chọn bãi biển Florya để tắm biển và tới thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Đây là một bãi biển thoai thoải với chiều dài lý tưởng, nước biển xanh, trong và rất sạch sẽ, du khách có thể đưa người thân, gia đình đến tắm biển, bơi lội, hoặc chơi những trò chơi dưới nước như lướt sóng, chèo thuyền...

Bên cạnh bờ biển cũng có nhiều resort và khách sạn, các quán ăn và nhà hàng để du khách lựa chọn. Florya Beach là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Istanbul, phù hợp với những người yêu thích hoạt động ngoài trời.

 

Emirgan Park

Nếu thích các loài hoa và phong cảnh, bạn đừng bỏ lỡ chuyến đi tới công viên Emigan Park – công viên lớn nhất tại Istanbul.

 

những điểm đến nổi tiếng nhất istanbulCông viên lớn nhất Istanbul với vẻ đẹp từ các loài hoa

 

Du khách sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của hàng trăm loại hoa được trồng, và nhiều nhất đó là hoa Tuylip với đủ màu sắc sặc sỡ. Sẽ rất lãng mạn nếu bạn có thể đi cùng nửa kia của mình bên những vườn hoa xinh đẹp cảm giác như lạc vào bức tranh thiên nhiên trong những câu chuyện cổ tích.

Công viên sẽ khá đông người vào các ngày nghỉ, tuy nhiên nó rất rộng và bạn không khó để tìm được những khoảng không gian yên tĩnh hơn với cây cỏ và hoa lá. Hãy đến Emirgan Park vào mùa xuân hoặc mùa thu vì đây là mùa các loài hoa đua nhau nở rộ, phong cảnh lại càng đẹp đẽ và đầy màu sắc.

Vì công viên rất rộng lớn, du khách nên đi giày thể thao hoặc dép để có thể đi bộ trong khoảng thời gian dài. Rất khó để tìm được một quán nước, bạn hãy chuẩn bị mang theo nước và đồ ăn nhẹ nếu có ý định khám phá công viên Emirgan trong vài giờ đồng hồ.

Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Istanbul, công viên Emirrgan gây ấn tượng bởi vẻ đẹp của những loài hoa và những bóng cây dịu mát chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật bình yên.

Ngọc Linh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn