Cuối tuần 'chiến hết mình' tại Đảo Ó – Đồng Trường!

Thứ tư, 27/11/2019, 12:09 GMT+7

Bạn đang tìm kiếm địa điểm gần với Sài Gòn để rong chơi những ngày cuối tuần? Vậy thì khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường là điểm hẹn không thể tuyệt vời hơn!

test

Một chuyến đi cuối tuần cách xa thành phố, mà vẫn đáp ứng được tiêu chí “vui – rẻ - khỏe”! Bạn đã sẵn sàng để “quẩy” hết mình cùng bạn bè mình tại khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường hay chưa? Lên đường cũng chúng mình ngay thôi nào!

 

Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường ở đâu?

Đảo Ó đúng như người dân nơi đây gọi tên nó  - “viên ngọc sáng giữa lòng hồ Trị An”. Nằm cách trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 60km, khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường là 2 hòn đảo nằm tách biệt giữa lòng hồ Trị An – Đồng Nai. 

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngKhu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường ở đâu?

 

Tọa lạc tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, khu du lịch này có diện tích khoảng 24ha. Với khung cảnh thiên nhiên hoang dã mà vẫn rất thơ mộng, cùng với không khí thoáng mát và trong lành, đây được biết đến là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng dành cho tất cả mọi người. 

Để có thể đến được khu du lịch này thì bạn có thể di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, taxi hay xe bus. Nếu bạn chọn lựa xe bus thì có thể di chuyển bằng tuyến bus 12 từ Bến Thành  đến Giang Điền, sau đó di chuyển bằng xe bus 1 từ đây đến thị trấn Vĩnh An, bạn chỉ cần đi bộ thêm hơn 800 mét là có thể tới được bến đò!

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngĐảo Ó đúng như người dân nơi đây gọi tên nó  - “viên ngọc sáng giữa lòng hồ Trị An”

 

Tuy nhiên, nếu có điều kiện và phương tiện thì bạn nên lựa chọn xe máy sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều đấy! Bạn có thể đi dọc theo Xa Lộ Hà Nội đến ngã ba Trị An rẽ phải, đi dọc hướng về Trị An hơn 15km thì sẽ có chỉ dẫn đến bến đò Đồng Trường. Từ đất liền ra đảo thì bạn phải đi tàu với mức giá vé là 550.000 đồng từ 1 – 5 người, còn nếu bạn muốn di chuyển bằng cano thì mức giá sẽ là 650.000 đồng cho chuyến 5 người. Để ra được đến đảo thì sẽ mất khoảng 40 phút. Vừa đi, bạn vừa có thể ngắm cảnh vô cùng tuyệt đẹp đấy!

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngĐể ra được đến đảo thì sẽ mất khoảng 40 phút. Vừa đi, bạn vừa có thể ngắm cảnh vô cùng tuyệt đẹp đấy!

 

Có gì chơi tại Đảo Ó - Đồng Trường

Tới đây và tận hưởng bầu không khí mát mẻ và trong lành sẽ giúp bạn thư giãn tuyệt đối sau cả tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi đấy! Hòn đảo nhỏ này hầu như chưa có bất kỳ một công trình nào hay khu vui chơi nổi bật. Nhưng nhiều khi đây lại chính là điểm làm cho du khách thích thú bởi mọi thứ còn đều rất hoang sơ! Ngoài hệ thực vật trên đảo, những cảnh sắc đẹp đến cuốn hút, bạn cũng có thể tham gia những trò chơi vô cùng thú vị cùng bạn bè như đánh trận giả, bơi lội, đua thuyền,... ở trên đảo nữa đấy!

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngTới đây và tận hưởng bầu không khí mát mẻ và trong lành sẽ giúp bạn thư giãn tuyệt đối sau cả tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi đấy!

 

Nhưng không phải vì thế mà trên đảo không có những nơi nghỉ dưỡng, dịch vụ trên đảo còn có những ngôi nhà rường gỗ được dựng nên làm nơi nghỉ dưỡng và ăn uống cho du khách hướng mặt ra hồ vô cùng đẹp. Ngoài ra, tại đây còn có cây cầu phao rất độc đáo nối liền 2 đảo lại với nhau rất thu hút du khách.

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngDịch vụ trên đảo còn có những ngôi nhà rường gỗ được dựng nên làm nơi nghỉ dưỡng và ăn uống cho du khách hướng mặt ra hồ vô cùng đẹp.

 

Buổi tối bạn có thể mở tiệc nướng hay đốt lửa trại sẽ vô cùng thú vị đấy! Hoặc cũng rất phù hợp với người nào có ý định đến nghỉ dưỡng. Bạn có thể tham gia câu cá, dạo quanh, đi xe đạp ngắm cảnh trên đảo. Bạn cũng có thể thuê thuyền đề khám phá quanh đập thủy điện Trị An vô cùng thú vị với lòng sông đầy đá nữa đấy!

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngBuổi tối bạn có thể mở tiệc nướng hay đốt lửa trại sẽ vô cùng thú vị đấy!

 

Nếu bạn muốn đi tàu hay cano tại khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường thì mức giá dành cho một chuyến đi 5 người là khoảng 1.000.000 đồng với tàu, 1.500.000 đồng/ giờ với cano. Đây là mức giá khứ hồi rồi nên bạn hãy yên tâm nhé!

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngBạn có thể tham gia câu cá, dạo quanh, đi xe đạp ngắm cảnh trên đảo.

 

Một vài mức chi phí khi bạn đến với khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường mà bạn cần chú ý đó là mức phí cắm trại trên đảo là 30.000 đồng đối với 1 người 1 ngày, thuê áo phao tại đây là 10.000 đồng/ chiếc, bạt thuê với mức 80.000 đồng đối với 1 cái, võng là 10.000 đồng 1 cái, củi để đốt lửa trại tùy vào bạn yêu cầu mà sẽ có mức giá từ khoảng 100 – 500 nghìn đồng.

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngMột vài mức chi phí khi bạn đến với khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường mà bạn cần chú ý

 

Nghỉ ngơi và ăn uống gì tại khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường

Đến với khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường đa phần mọi du khách đều lựa chọn ngủ lều – một trải nghiệm đầu thú vị trên đảo. Với mức giá thuê lều khoảng 200.000 đồng/ lều dành cho 4 người, 300.000 đồng/ lều cho 6 người và 500.000 đồng/ lều cho 10 người. 

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngNghỉ ngơi và ăn uống gì tại khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngĐến với khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường đa phần mọi du khách đều lựa chọn ngủ lều – một trải nghiệm đầu thú vị trên đảo.

 

Bạn vừa có thể trải nghiệm và cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, vừa cảm thấy tự do tự tại hơn rất nhiều khi có thể tổ chức những bữa tiệc nướng cùng bạn bè, quây quần vui chơi, ca hát cùng nhau. Nếu không thì bạn cũng có thuê nhà nghỉ ở trên đảo để nghỉ ngơi với mức giá trung bình khoảng 250.000 đồng đối với phòng đôi, 350.000 đồng đối với phòng tập thể dành cho 6 người.

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngNếu không thì bạn cũng có thuê nhà nghỉ ở trên đảo để nghỉ ngơi nhé!

 

>> Khám phá tour du lịch Đồng Nai hấp dẫn bạn nên trải nghiệm!

 

Ngoài ra, khi bạn đến đây thì bạn sẽ được thưởng thức món cá lăng đặc sản vô cùng ngon. Bạn có thể chế biến nhiều cách khác nhau như nướng muối ớt, làm lẩu,... Ngoài ra, cũng có rất nhiều những món ăn độc đáo và lạ miệng khác trên đảo khác như: thịt heo rừng nướng, mì xào, cá diêu hồng, cơm sườn,... sẽ không khỏi làm bạn xuýt xoa đâu! Hay bạn cũng có thể thưởng thức các loại hoa quả nhiệt đới như mận, chôm chôm, mít, sầu riêng, xoài,... vô cùng tươi ngon!

 

Khám phá khu du lịch Đảo Ó – Đồng TrườngNgoài ra, khi bạn đến đây thì bạn sẽ được thưởng thức món cá lăng đặc sản vô cùng ngon.

 

Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường quả thực là một điểm check-in lý tưởng và tuyệt vời! Đừng quên chụp cho mình những bức ảnh sống ảo để khoe ngay với bạn bè mình nhé! Cuối tuần rồi, xách balo lên và “đi trốn” đến đảo Ó cùng Lữ Hành Việt Nam thôi nào!

Hòa Luty (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet.


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn