Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!

Thứ sáu, 29/11/2019, 14:22 GMT+7

Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại miền Tây sông nước, Cần thơ luôn là điểm đến thú vị dành cho bất cứ khách du lịch nào. Cùng với chúng mình khám phá ngay những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn dưới đây thôi nào!

test

Cần Thơ được mệnh danh là xứ Tây Đô với khung cảnh tuyệt đẹp và bình dị đến nao lòng. Nhiều người sẽ nghĩ nơi đây chẳng có gì đặc sắc cả những vùng miền nào chẳng có những điều hấp dẫn riêng của nó! Cần Thơ cũng vậy! Nếu ghé tới các địa điểm du lịch Cần Thơ dưới đây nhất định bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình đấy! Lên đường tìm hiểu cùng chúng mình nhé!

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Những địa điểm du lịch Cần Thơ nhất định phải ghé đến!

 

Những địa điểm du lịch Cần Thơ nhất định phải ghé đến!

 

Chợ nổi Cái Răng 

Nhắc đến miền Tây sông nước là nhắc tới chợ nổi, một trong những cái tên không thể không nhắc đến đó là chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ. Thật vậy, đây được xem như nét đặc sắc không thể thiếu của một vùng sông nước Cửu Long và đặc biệt là đối với Cần Thơ.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Chợ nổi Cái Răng 

 

Chợ nổi Cái Răng là một trong những phiên chợ đặc biệt của người dân nơi đây. Khi mới hình thành, chợ nằm ở vị trí giao giữa 4 con sông đặc biệt: Cần Thơ, Đầu Sấu, Cái Sơn và Cái Răng bé. Sau đó chợ được di dời đến địa điểm khác cách đó khoảng chừng hơn 1km, đây cũng là vị trí hiện giờ mà chợ hàng ngày vẫn được mở ra.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Chợ nổi Cái Răng là một trong những phiên chợ đặc biệt của người dân nơi đây

 

Chợ nổi Cái Răng được biết đến là một trong 5 chợ nổi nổi tiếng nhất của đồng bằng sông Cửu Long và là địa điểm du lịch Cần Thơ đầy hấp dẫn với du khách. Chợ kinh doanh rất nhiều những mặt hàng khác nhau từ các loại nông sản cho đến trái cây. Một điều vô cùng thú vị đó là trên mỗi chiếc thuyền sẽ có một cây tre được dựng lên hay còn gọi là “cây bẹo”. Trên mỗi cây đều treo những loại mặt hàng mà trên chuyền có bán để người mua từ xa có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa.  Ngoài ra, chợ còn bán cả những món đồ ăn sáng như bánh mì, cháo, bún riêu,... vô cùng hấp dẫn.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Chợ nổi Cái Răng được biết đến là một trong 5 chợ nổi nổi tiếng nhất của đồng bằng sông Cửu Long 

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Một điều vô cùng thú vị đó là trên mỗi chiếc thuyền sẽ có một cây tre được dựng lên hay còn gọi là “cây bẹo”

 

Chợ họp từ tờ mờ sáng, lúc nào cũng tấp nập người qua lại với hàng trăm con thuyền lớn nhỏ với đủ các loại mặt hàng mà bạn có thể tìm kiếm. Bạn có thể đi bắt đầu từ bến Ninh Kiều, đi dọc sông là sẽ đến được chợ Cái Răng. 

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Ngoài ra, chợ còn bán cả những món đồ ăn sáng như bánh mì, cháo, bún riêu,... vô cùng hấp dẫn.

 

Bến Ninh Kiều

Nếu nhắc tới chợ nổi Cái Răng thì không thể không nhắc tới bến Ninh Kiều! Đây cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Câu thơ “Cần Thơ có bến Ninh Kiều / Bên dòng sông Hậu yêu kiều, mộng mơ” có lẽ phần nào đã nói được về vẻ đẹp của nơi đây! Nó có thể được xem như một “hồ Gươm” của Cần Thơ vậy! Nằm giữa ngã ba của sông Hậu và sông Cần Thơ, nơi đây còn được gọi với cái tên khác là bến Hàng Dương.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Bến Ninh Kiều

 

Tới với nơi đây, bạn vừa có thể tản bộ dọc hai bên đường với vô số những cây xanh thẳng tắp, ngắm nhìn cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á hay nhìn được chợ nổi Cái Răng từ đằng xa. Đặc biệt, buổi tối ở đây là đẹp nhất, những ánh đèn lấp lánh xung quanh vô cùng rực rỡ. Tại đây cũng có một cây cầu vô cùng đặc biệt mag tên cầu tình yêu! Đây cũng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ mà bạn nên ghé tới. Check-in cầu tình yêu để co cho mình những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp nhé! Đây là cầu đi bộ nằm ở cuối đường Hai Bà Trưng tại bến Ninh Kiều được trang trí vô số đèn led vô cùng lung linh và rực rỡ. Cây cầu hình chữ S dài hơn 200 mét với chiều rộng hơn 7 mét là điểm đến lý tưởng của bất kỳ du khách nào ghé đến du lịch miền sông nước miền Tây.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Tới với nơi đây, bạn vừa có thể tản bộ dọc hai bên đường với vô số những cây xanh thẳng tắp, ngắm nhìn cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á

 

Cầu Cần Thơ

Đây là một trong những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hậu, nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ. Được khởi công xây dựng vào năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010, đây được biết đến là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. Bắc ngang qua sông Hậu, cầu Cần Thơ như cắt ngang dòng sông rộng lớn, khiến cho cây cầu rộng lớn ấy nay càng trở nên hùng vĩ!

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Cầu Cần Thơ

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Bắc ngang qua sông Hậu, cầu Cần Thơ như cắt ngang dòng sông rộng lớn, khiến cho cây cầu rộng lớn ấy nay càng trở nên hùng vĩ!

 

Nhà cổ Bình Thuỷ

Được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng. Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng từ những năm 1870, sau hơn 30 năm được sử dụng thì ngôi nhà được tu sửa lại, đến năm 1911 mới thật sự hoàn thành. Ngôi nhà cổ này được thiết kế theo phong cách phương Tây vô cùng độc đáo, từ bên ngoài nhìn vào bạn có thể thấy được những chi tiết và nét đẹp kiến trúc vô cùng thú vị và cổ điển, đan xen với đó là những nét kiến trúc truyền thống của Việt Nam. 

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Nhà cổ Bình Thuỷ

 

Đây là điểm đến của rất nhiều bạn trẻ, họ bị thu hút bởi chính những kiến trúc cùng với những món đồ cổ được trưng bày trong nhà. Mọi thứ làm nên một nét đẹp không đâu có được.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Đây là điểm đến của rất nhiều bạn trẻ, họ bị thu hút bởi chính những kiến trúc cùng với những món đồ cổ được trưng bày trong nhà.

 

Chùa Ông

Chùa Ông được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ được du khách ghé tới rất nhiều. Nằm ở huyện Ninh Kiều, ngôi chùa này được xây dựng từ những năm của thế kỷ 17 – 18. Nơi đây được công nhận là di tích lịch sử quốc gia từ năm 1993, người ta còn gọi nơi đây là chùa Minh hương hay Quảng Triệu Hội quán.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Chùa Ông được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ được du khách ghé tới rất nhiều

 

Ngôi chùa nằm ở trung tâm của thành phố, dân cư xung quanh khá đông đúc nhưng vào chùa lúc nào cũng rất yên tĩnh và tịnh tâm. Mọi thứ từ kiến trúc đề đồ dùng có thể nói đều được giữ nguyên vẹn từ khi xây dựng đến nay. Kiến trúc của chùa chủ yếu theo lối kiến trúc người Hoa ngày xưa, từ những ngôi nhà khép kín, đến những mái ngói âm dương, trong chùa là đủ các màu sắc rực rỡ khác nhau được trang trí từ long phụng, đến cá hóa rồng,...

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Ngôi chùa nằm ở trung tâm của thành phố, dân cư xung quanh khá đông đúc nhưng vào chùa lúc nào cũng rất yên tĩnh và tịnh tâm.

 

Vườn cây Mỹ Khánh

Nhắc đến miền Tây là nhắc đến những khu vườn cây trái sai trĩu quả. Đặc biệt, ở Cần Thơ có một miệt vườn mà bạn không nên bỏ lỡ chính là vườn cây Mỹ Khánh. Đến với nơi đây, bạn như lạc vào một khu vườn trong mơ với vô số những loại cây ăn quả sai trĩu trịt từ mít, sầu riêng, xoài, chôm chôm,... Vườn cây rộng gần 10 ha vô cùng rộng lớn. Nơi đây đang dần dần được đầu tư để phát triển thành khu du lịch sinh thái với vô số những trò chơi, hoạt động du lịch đặc sắc để thu hút thêm nhiều du khách. Nếu đến Cần Thơ mà không ghé đến vườn cây Mỹ Khánh thì thật là thiếu sót đấy!

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Vườn cây Mỹ Khánh

 

Chợ đêm Cần Thơ

Một ngày dài rong ruổi tại Cần Thơ thì đến đêm, bạn có thể ghé tới chợ đêm Cần Thơ để trải nghiệm những điều vô cùng thú vị nhé! Chợ bắt đầu mở bán từ 4 giờ chiều với vô số mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ ăn, các đồ thủ công mỹ nghệ hay trang sức, thực phẩm,... Đến đây, bạn có thể tha hồ khám phá một Cần Thơ phong phú và đa dạng, khám phá những nét văn hóa độc đáo và trọn vẹn nhất.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Chợ đêm Cần Thơ

 

Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng và dầy thú vị mà bạn nên ghé tới đấy! Nằm cách trung tâm thành phố khoảng hơn 1km về phía của sông Hậu nên vô cùng thuận tiện để bạn có thể di chuyển. Tới đây, bạn có thể tha hồ và thoải mái lựa chọn những món đồ mình yêu thích dành cho bản thân hay gia đình.

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Chợ bắt đầu mở bán từ 4 giờ chiều với vô số mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ ăn, các đồ thủ công mỹ nghệ hay trang sức, thực phẩm,...

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng và dầy thú vị mà bạn nên ghé tới đấy!

 

Vườn cò Bằng Lăng

Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng chừng 60km, nơi đây nằm ở huyện Thốt Nốt, bạn có thể tới đây bằng cách đi theo quốc lộ 91 đến cầu Bằng Lăng rồi rẽ trái là tới. Thường giá vé vào cổng là 10.000 đồng đối với khách du lịch trong nước, khách nước ngoài giá vé sẽ cao hơn là 20.000 đồng 1 người. Tới với nơi đây, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng vô cùng nhiều những loài cò khác nhau cùng sinh sống, từ cò cá, cò ruồi, cò ma, cò xanh, cò sen, cò quắm,...

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Vườn cò Bằng Lăng

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Thường giá vé vào cổng là 10.000 đồng đối với khách du lịch trong nước, khách nước ngoài giá vé sẽ cao hơn là 20.000 đồng 1 người.

 

>> Khám phá tuor du lịch Miền Tây sông nước hấp dẫn dịp cuối năm!

 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Nằm cách khu du lịch Mỹ Khánh không bao xa, bạn có thể ghé ngay tới thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Nơi đây sở hữu một không gian hết sức yên bình và thanh tịnh, được xem là một trong những thiền viện lớn nhất tại miền Tây. Ngoài phần khuôn viên vô cùng rộng lớn thì khi ghé tới đây bạn có thể tham quan nhiều địa điểm khác nữa như: Quan Âm điện, chùa Một Cột, giảng đường hay Di Lặc điện,...

 

Cháy hết mình với những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn!Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

 

“Cần Thơ gạo trắng, nước trong” – câu ca ấy dường như đã ghi dấu ấn đậm sâu về một Cần Thơ trù phú mà bình dị biết bao. Đến với mảnh đất này và khám phá những địa điểm du lịch Cần Thơ sẽ đem đến cho bạn vô số những điều thú vị và trải nghiệm độc đáo không chỉ về thiên nhiên mà còn về cả con người và văn hóa độc đáo nữa đấy! Xách ngay balo lên và đi ngay thôi nào bạn ơi!

Hòa Luty (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet.


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn