Đến Hokkaido Nhật Bản cảm nhận mùa đông lạnh nhất xứ Phù Tang

Thứ hai, 09/12/2019, 10:07 GMT+7

Có thể bạn chưa biết thời gian tốt nhất khi đến Hokkaido Nhật Bản là vào mùa đông vì có vô số những điều thú vị ở đây, với điều kiện là bạn có thể chịu được nhiệt độ giảm sâu!

test

Xứ sở thần tiên phía bắc, Hokkaido là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trong cả nước Nhật Bản. Với thiên nhiên rộng lớn, những thành phố xinh đẹp và những món ăn ngon, Hokkaido là một kho báu quý của thiên nhiên với vô số điều thú vị!

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtMùa đông ở Hokkaido

 

Vì nằm ở cực bắc của đất nước, khí hậu ở Hokkaido lạnh hơn nhiều so với lục địa Nhật Bản. Trong thời gian mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2, tuyết rơi thường xuyên và nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, điều này khiến nhiều khách du lịch tránh đến đó do điều kiện thời tiết quá lạnh. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm khi vùng đất rộng lớn được bao phủ trong tuyết trắng, tạo nên khung cảnh ngoạn mục nhất.

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtMùa đông là mùa lễ hội ở Hokkaido

 

Vì vậy ở Hokkaido Nhật Bản có rất nhiều điều tuyệt vời nhất bạn có thể thấy và trải nghiệm chỉ trong thời gian mùa đông!

 

Trượt tuyết ở Hokkaido Nhật Bản

Hokkaido là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp thế giới, nơi thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chất lượng tuyết bột ở Hokkaido được đánh giá rất cao và khung cảnh tuyệt vời của dãy núi cũng thật ngoạn mục.

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtNúi tuyết ở Hokkaido

 

Nhiều dốc với độ cao khác nhau tùy thuộc vào cấp độ trượt của bạn và ngay cả khi bạn không tham gia các môn thể thao mùa đông, hầu hết các khu nghỉ mát đều có công viên tuyết, tắm onsen và một số tiện nghi trong nhà.

Hầu hết các khu nghỉ mát trượt tuyết ở Hokkaido mở cửa từ cuối tháng 11 ~ đầu tháng 12 đến tháng 4 ~ tháng 5.

 

Chiêm ngưỡng những hiện tượng tự nhiên

Mùa đông ở Hokkaido Nhật Bản lạnh đến nỗi điều gì đó rất phi thường có thể xảy ra. Có một số hiện tượng tự nhiên của người Viking mà chúng ta chỉ có thể thấy ở Hokkaido với các điều kiện cụ thể, chẳng hạn như bụi kim cương, cột ánh sáng mặt trời, hay tuyết cuộn thành hình ống. Đây là lý do tại sao Hokkaido xứng đáng được gọi là xứ sở mùa đông Nhật Bản!

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtBụi kim cương là một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp ở Hokkaido

 

Tham gia các lễ hội mùa đông ở Hokkaido


Sapporo Snow Festival

Lễ hội tuyết mùa đông lớn nhất của đất nước được tổ chức tại thành phố Sapporo, Hokkaido Nhật Bản hàng năm với hàng triệu du khách tham gia. Thật đơn giản khi thấy số lượng tác phẩm điêu khắc tuyết hay băng nhân tạo được trưng bày và thành phố trở có không lễ hội bằng cách kỷ niệm mùa đông lạnh giá này. Đó chắc chắn là một trong những lễ hội thú vị nhất trên thế giới mà bạn có thể tham gia.

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtSapporo Snow Festival

 

  GIỚI THIỆU TOUR NHẬT BẢN
 

 

Sapporo White Illumination

Cùng với Lễ hội tuyết Sapporo, Sapporo White Illumination là một trong những sự kiện mùa đông ngoạn mục nhất ở Hokkaido Nhật Bản. Sapporo White Illumination là một sự kiện chiếu sáng cổ điển được tổ chức tại nhiều địa điểm trong thành phố Sapporo vào mùa đông.

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtSapporo White Illumination

 

Ghé thăm thành phố Otaru

Otaru là một thành phố cảng gần Sapporo (cách đó khoảng 38 km). Đây là một địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng được biết đến với cảnh quan đường phố tuyệt đẹp với kênh đào và nhà kho cũ khi thành phố từng là một thị trấn cảng vào cuối thế kỷ 19. Có một lễ hội “Snow Light Path Festival” được tổ chức vào tháng hai và thành phố trở nên rực sáng với tuyết trắng vào ban đêm.

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtNgôi làng Otaru

 

Xem những tảng băng trôi

Băng trôi có thể được nhìn thấy ở biển Okshotsk năm ở phía đông của Hokkaido trong mùa đông. Nhưng bằng cách nào để có thể chiêm ngưỡng được cảnh tượng ngoạn mục này? Đó là khi bạn đi bằng tàu phá băng đặc dụng! Có hai tàu hoạt động trong mùa đông: Garinko từ thành phố Monbetsu và Aurora từ thành phố Abashiri, cả hai có thể đưa hành khách đến vùng biển có rất nhiều tảng băng trôi vô cùng thú vị. Có thể nói đây là hoạt động vào mùa đông hấp dẫn nhất bạn nên tham gia ở Hokkaido Nhật Bản.

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtTàu phá băng trên biển Okshotsk

 

Thăm quan các ngôi làng băng

Làng băng Shikaribetsu Kotan: làng băng hồ Shikaribetsu chỉ xuất hiện trong thời gian lạnh nhất trong năm từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3, tức là khi mặt hồ đóng băng. Ngôi làng bao gồm một quán bar làm băng và tuyết, phòng hòa nhạc, nhà nguyện, nhà nghỉ và phòng tắm suối nước nóng ngoài trời. Chúng đều được làm từ tuyết mang lại cho du khách trải nghiệm đặc biệt ở Hokkaido Nhật Bản

Làng băng Hoshino Tomamu: Một xứ sở thần tiên mùa đông kỳ diệu làm từ băng và tuyết sẽ được khai trương tại Hokkaido đó là Hoshino Resort Tomamu Ice Village sẽ mở cửa từ tháng 12 đến tháng 3, cung cấp nhiều hoạt động và giải trí khác nhau bằng băng và tuyết bao gồm Ice Bar, Ice Hotel, Ice Sweet Shop, sân trượt băng và nhiều hơn nữa!

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtLàng băng Hoshino Tomamu

 

Thưởng thức món cua - đặc sản của Hokkaido Nhật Bản vào mùa đông

Một trong những lý do lớn nhất mà bạn nên đến đây có liên quan đến ẩm thực Nhật Bản, đó là món cua! Đặc biệt mùa đông là thời điểm tốt nhất để nếm thử các sản phẩm hải sản nổi tiếng của vùng. Đầu mùa đông là thời điểm tốt nhất để thử King Crab (Tarabagani) đặc trưng của Hokkaido, thịt rất dày và có hương vị thơm ngon. Bạn cũng có thể tìm thấy những con cua khác như Cua tuyết (Zuwaigani) vào giữa mùa đông và cua lông (Kegani) từ cuối mùa đông.

 

Đến Hokkaido Nhật Bản tận hưởng nơi có mùa đông lạnh nhấtKing Crab (Tarabagani)

 

Bạn nghĩ gì về danh sách những điều hấp dẫn nhất ở Hokkaido trong thời gian mùa đông! Cùng đến đây để có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn thế nhé!

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: jw-webmagazine


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn