Kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cho chuyến đi Quảng Bình nhiều trải nghiệm

Thứ ba, 10/12/2019, 17:39 GMT+7

Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới. Điểm đến này chưa bao giờ thôi thu hút những bạn trẻ đam mê chinh phục sự hùng vĩ của thiên nhiên với cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, sông Son, động khô - động nước tạo nên khung cảnh làm say đắm lòng người. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cực hữu ích dành cho những người mới tới đây lần đầu.

test

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là một trong những vùng đá vôi nhiệt đới cổ đại nhất, rộng lớn nhất thế giới với diện tích trên 200.000 ha. Tại đây có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ với cảnh quan hấp dẫn.  

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải NghiệmDu lịch Phong Nha Kẻ Bàng chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan hấp dẫn

 

Thời gian du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Quảng Bình nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa có 2 mùa rõ rệt là mùa khô (tháng 4 - tháng 8) và mùa mưa (tháng 9 - tháng 3 năm sau). Trong đó lý tưởng nhất cho du khách là du lịch Phong Nha Kẻ Bàng mùa khô, khi thời tiết mát mẻ dễ chịu và thuận tiện di chuyển. Vào mùa mưa nước dâng cao nên không thể vào tham quan động nước như động Phong Nha. Đối với động khô như động Tiên Sơn, động Thiên Đường thì vẫn có thể tham quan bình thường nếu có trang bị phù hợp.

 

Kinh nghiệm di chuyển đến Phong Nha Kẻ Bàng


Di chuyển tới thành phố Đồng Hới - Quảng Bình

Để đến Đồng Hới, du khách có thể lựa chọn đi tàu hỏa, máy bay, hoặc xe khách. 

- Hà Nội - Đồng Hới (722km): Có rất nhiều chuyến xe khách chạy tuyến đường này với thời gian di chuyển khoảng 9 giờ đồng hồ. Giá vé dao động từ 200.000 vnđ – 250.000 vnđ. Kinh nghiệm là bạn nên tham khảo dịch vụ đi lại của công ty du lịch thám hiểm Phong Nha để được đón về tận chỗ nghỉ miễn phí thuộc quản lý của công ty. Một số đại lý bán vé tin cậy:

+ Đại lý bán vé xe Cố Hương – Hà Nội: 0941 297 666 / 0941 297 888 –  Đồng Hới: 0941 090 666

+ Đại lý bán vé xe Hoàng Linh : 0968 333 857/ 0232. 4896896

+ Đại lý bán vé xe Hưng Thành : (0232)3851 995 / (0232)3851 996

- Đà Nẵng - Đồng Hới (275km): xe khách di chuyển trong khoảng 4 tiếng rưỡi, giá vé dao động từ 125.000VNĐ - 200.000VNĐ. Các nhà xe tham khảo:

+ Nhà xe Hải Hà: 0905.619.619 / 0905.735.579

+ Nhà xe Hạnh Luyến: 0985.989.005 / 0985.898.005

+ Nhà xe Trung Tín: 0905.416.681 / 0905.122.681

- TP.HCM - Đồng Hới: Mọi người thường lựa chọn đi máy bay cho chặng này các hãng hàng không Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines. Tuy nhiên xe khách cũng rất thông dụng với các nhà xe: Hoàng Long ở TP Hồ Chí Minh 028.22438989 – Quầy vé 73 BX Miền Đông 028.35113113, nhà xe Mai Linh ở Hồ Chí Minh: (028) 39 39 39 39 – Phòng vé Bx Miền Đông: (028) 35 112 888

Nếu du khách lựa chọn đến Đồng Hới bằng tàu hỏa thì có thể lựa chọn các nhãn SE1, SE3, QB1. Hoặc tham khảo chi tiết loại tàu, giờ tàu, giá vé tại website: https://dsvn.vn.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải Nghiệm

 

Từ Đồng Hới đi Phong Nha Kẻ Bàng

Sau khi đến thành phố Đồng Hới, bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe máy để đến Phong Nha Kẻ Bàng. Một số hãng taxi tham khảo: Sun Taxi (0232.353.53.53), Taxi Mai Linh (0232. 3835.835), Taxi Tiên Sa (0232.3 79.79.79). Giá thuê xe máy theo ngày từ 150.000VNĐ, bạn có thể hỏi thuê tại ngay chỗ ở của mình.

 

Các điểm tham quan khi du lịch vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng                                  


Động Phong Nha

Động Phong Nha là điểm nhấn của khu vực này với chiều dài lên đến 8km, được công nhận là hang động có sông ngầm dài nhất thế giới. Để tham quan Phong Nha, du khách đi thuyền máy theo sông Son vào động. Bên trong là cảm giác mát mẻ, thư thái rất dễ chịu. Sau khi trải qua hơn 600m vào sâu là vẻ đẹp kỹ vĩ của Đệ nhất động. Hang Cô Tiên và Cung Đình bày ra trước mắt với những khối thạch nhũ tuyệt đẹp, tưởng như mình đang dần tiến vào miệng 1 con quái vật khổng lồ.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải Nghiệm

 

Động Tiên Sơn

Tọa lạc ở độ cao khoảng 200m trên trần động Phong Nha, động Tiên Sơn có chiều dài là 980m. Động Tiên Sơn mang vẻ đẹp tự nhiên đầy say mê quyến rũ như trốn thần tiên ngự trị.

 

>> Tham khảo giá vé tham quan tại Quảng Bình 2019

 

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Từ động Phong Nha đi thêm khoảng 20km tới km 16 (cách rìa nhánh tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km) là đến động Thiên Đường. Nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Bên trong động là vô vàn thạch nhũ với hình thù đẹp mắt, từ tượng Đức Mẹ đồng trinh bế hài đồng, cung Giao Trì hay tượng kỳ lân.... 

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải Nghiệm

 

Sông Chày Hang Tối

Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha có cửa rộng 20 mét, cao 40 mét. Hang Tối có cả 2 địa hình nước và khô, bên trong có cả ngàn cột nhũ đá hình thù đặc sắc. Nhiều loài động vật hiện sinh sống ở đây như dơi hay chim én và voọc Hà Tĩnh quý hiếm. Hang còn khá nguyên sơ khi không có hệ thống chiếu sáng. Dịch vụ đu dây zipline là một trong những trải nghiệm thú vị cho những bạn trẻ ưa vận động.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải Nghiệm

 

Suối Nước Moọc

Để đến suối Nước Moọc, du khách theo thuyền ngược dòng sông Son rẽ về sông Chày hơn 6km. Đến đây điều đầu tiên bạn cảm nhận được là sự lôi cuốn bởi khung cảnh nên thơ, trữ tình. Hệ sinh thái đa dạng, không khí trong lành; suối Nước Moọc thu hút lượng lớn du khách tới đây tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt là nhiệt độ nước vào khoản 20 độ C rất dễ chịu.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải Nghiệm

 

Hang Én

Hang Én là một điểm đến đặc biệt trong hành trình khám phá Quảng Bình. Ẩn sâu bên trong hang có dòng sông xanh ngắt, giếng trời dẫn ánh sáng soi xuống khiến mọi thứ đều lung linh huyền ảo lạ kỳ. Trong nhưng hốc đá, thạch nhũ hàng vạn én và dơi làm tổ. Kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng là hãy tìm người dẫn đường nếu không muốn đi lạc ở đây.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải NghiệmẢnh: Oxalis Adventure tours

 

Thác Gió – Vườn Thực Vật

Thác Gió Vườn Thực Vật là nơi bạn có thể tham quan nhà trưng bày gồm những mẫu động, thực vật quý hiếm đặc trưng của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Đi sâu vào rừng bạn bước vào cuộc hành trình chinh phục đỉnh Thác Gió, tận hưởng thiên nhiên trong lành dịu mát, ngắm nhìn Thác Gió đổ nước tung bọt trắng xóa. 

Ngoài ra, du lịch Phong Nha Kẻ Bàng du khách đừng quên kết hợp tham quan các điểm đến nổi tiếng khác tại Quảng Bình như: biển Đá Nhảy, Đèo Ngang, Vũng Chùa Đảo Yến, Cồn Cát Quang Phú, biển Nhật Lệ...
 


Lưu trú khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Tùy theo nhu cầu, sở thích du lịch có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại khu vực vườn quốc gia ở huyện Bố Trạch hoặc ở tại thành phố Đồng Hới để tiện cho các hoạt động vui chơi khác. Gợi ý khách sạn, nhà nghỉ giá tốt:

- Khách sạn tại Phong Nha Kẻ Bàng: Son river House, Chày Lập Homestay, Thảo Nguyên Homestay, Heritage by Night Hotel, khách sạn Sài Gòn Phong Nha, khách sạn Hoa Phượng, khách sạn Thu Hà, Phong Nha LaKe House… 

- Khách sạn tại Đồng Hới: khách sạn Sài Gòn Quảng Bình, Lu Xe, Ban Mai; resort Sun Spa và Bảo Ninh Beach là 2 khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất Quảng Bình.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải NghiệmSun Spa Resort Quảng Bình (Đồng Hới) có bãi biển riêng

 

Món ăn ngon Phong Nha Kẻ Bàng 

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng ăn gì? Với địa hình đồi núi sông suối các món ăn tại đây đều rất dân dã, trong đó có cá khe nướng, tôm càng suối nướng, lươn đồng, cá lóc đồng, gà quê. Các món ăn từ núi rừng Phong Nha như thịt nai, lợn bản, dê núi, măng rừng, chuối rừng, môn rừng muối chua ngọt... cũng cực kỳ hấp dẫn thực khách.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải NghiệmNhững món ăn dân dã không thể bỏ qua trong chuyến khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng

 

Gợi ý một số nhà hàng ngon: Nhà hàng Sơn Đoòng, nhà hàng Vững Huế, nhà hàng Hương Giang, nhà hàng Thu Hà, nhà hàng Phương Nam, nhà hàng Cô Phượng, nhà hàng Hang Tối, nhà hàng Suối Nước Moọc…

 

 

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng mua gì làm quà?

Để mua được những món quà mang đặc trưng điểm đến này đừng bỏ qua các món đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác từ người bản xứ. Mật ong Phong Nha, dầu lạc nguyên chất... được bán tại các quầy lưu niệm của trung tâm du lịch Phong Nha.

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Phong Nha Kẻ Bàng Cho Chuyến Đi Quảng Bình Nhiều Trải NghiệmDầu lạc là một trong những món quà nên mua khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

 

Nếu không, trong chuyến khám phá Quảng Bình bạn cũng có thể mua các món đặc sản như khoai deo Hải Ninh, rượu Võ Xá, bánh tráng Tân An, hải sản khô, ruốc Bảo Ninh... đều là những món quà rất ý nghĩa.

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn