Khinh khí cầu Cappadocia – điểm nhấn thôi thúc khách du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai, 16/12/2019, 20:27 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia giàu văn hóa, sở hữu cảnh quan hấp dẫn là điểm đến du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, đến đây còn được trải nghiệm bay trên khinh khí cầu Cappadocia đẹp nhất thế giới.

test

Thông tin về khinh khí cầu Cappadocia

Cappadocia có ý nghĩa như vùng đất của những chú ngựa đẹp và địa điểm này cũng được đánh giá là nơi có địa hình độc nhất vô nhị tại hành tinh. Từ năm 1985, nơi đây đã được UNESCO chứng nhận là Di sản thiên nhiên thế giới cần được bảo tồn. Những thung lũng độc đáo, hẻm núi, khối đá hình thù khác nhau,… đã khiến cho nơi đây trở thành địa điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-1Cappadocia - xứ sở khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

 

Khinh khí cầu bản chất là một chiếc giỏ mây lớn kết nối cùng chiếc dù khổng lồ bên trên, sức chứa được khoảng 20 người. Người ta sử dụng khí heli theo tỷ lệ có sẵn và đốt lửa để có thể làm phồng khinh khí cầu Cappadocia.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-4Bay trên khinh khí cầu là một kỷ niệm khó có thể quên

 

Trước khi bay, bạn sẽ được hướng dẫn cách bám vào thành giỏ để giữ thăng bằng, ngồi xuống khi gió to chòng chành hay tiếp đất,… Vì đây được đánh giá là một bộ môn mạo hiểm nên khách phải ký vào một bản cam kết miễn trách nhiệm nếu có rủi ro xảy ra khi bay khinh khí cầu Cappadocia.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-2Những chiếc khinh khí cầu khổng lồ được làm phồng lên bằng ngọn lửa lớn

 

Quãng đường bay của khinh khí cầu sẽ tầm khoảng 2,5 km với độ cao 1.000 mét và 1 giờ bay lượn trên không trung. Đến cuối cùng sẽ được đáp xuống một vùng bằng phẳng trên núi. Sau hành trình này bạn sẽ được trao tặng một chiếc kỷ niệm chương như một sự ghi nhận bạn đã tham gia trải nghiệm này.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-10Ngắm khung cảnh bình minh tuyệt đẹp với kinh khí cầu

 

>> Tham khảo thông tin du lịch Cappadocia

 

Thời điểm bay khinh khí cầu Cappadocia đẹp nhất

Trong năm, có 2 thời điểm để trải nghiệm khinh khí cầu tại Cappadocia được đánh giá là lý tưởng nhất là: tháng 4-6 và tháng 9-12. Khi đó, thời tiết sẽ dễ chịu hơn và không ảnh hưởng mấy đến việc bay vì không có mưa nhiều và gió cũng không thổi quá lớn.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-7Những chiếc khinh khí cầu rực rỡ tạo nên khung cảnh sắc màu

 

Đây được xem là một trong những bộ môn thể thao mạo hiểm, nên một năm khinh khí cầu Cappadocia chỉ được bay 250 ngày. Tuy vậy, nhưng do còn phải phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, nên phải đặt trước để nếu không bay được ngày này thì sẽ có cơ hội ở ngày tiếp theo.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-3Ngắm ánh bình minh ló rạng nơi tít chân trời từ khinh khí cầu

 

Thời gian bay khinh khí cầu có thể là bình minh, hoàng hôn hay cả đêm tối, nhưng đẹp nhất là lúc buổi sáng sớm, khi mặt trời dần ló rạng. Từ trên khinh khí cầu mà sẽ được tận mắt ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhuốm màu cam hay những chiếc khinh khí cầu màu sắc bắt mắt bay trên khung cảnh Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ. Hay ban đêm, nơi đây mang vẻ đẹp huyền bí đầy mê hoặc mang đến trải nghiệm tuyệt vời mà ai cũng muốn thử một lần trong đời.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-9Khung cảnh chỉ có trong mơ tại Cappadocia

 

Chuẩn bị gì trước khi bay

Chuẩn bị trang phục

Bay khinh khí cầu Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ càng lên cao sẽ càng cảm thấy lạnh hơn nên ngoài quần áo, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng giữ ấm như: mũ, găng tay, khăn,… Bên cạnh đó, cũng nên lựa chọn những trang phục đơn giản, không rườm rà để thuận tiện cho quá trình bay.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-5Bay vào sáng sớm hay buổi đêm khá lạnh nên chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm. Ảnh: Travip


Chuẩn bị sức khỏe

Chuẩn bị tốt về thể chất và tâm lý sẵn sàng để có thể chịu được sự thay đổi của áp suất không khí do lên cao. Những ai sợ độ cao, chóng mặt  thì cũng nên cân nhắc xem có nên thử hay không. 


Chi phí bay khinh khí cầu Cappadocia

Do đây là một trong những điểm bay khinh khí cầu nổi tiếng trên thế giới, nên nếu muốn trải nghiệm bạn phải mua vé trước, đó cũng là cách để tiết kiệm chi phí. Mỗi nơi bán sẽ có giá vé khác nhau, thông thường khoảng chừng 200$/người. Và với mức phí này nếu không được bay do ảnh hưởng thời tiết thì bạn sẽ được hoàn lại tiền.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-11Ngắm nhìn Cappadocia từ trên cao thật tuyệt

 

Bạn có thể cân nhắc trước số lượng người cùng mức chi phí để có thể lựa chọn cho mình một chiếc khinh khí cầu phù hợp. Bên cạnh đó, cũng không nên đặt vào các ngày Lễ ở Thổ Nhĩ Kỳ vì khi đó khinh khí cầu ở Cappadocia sẽ không tổ chức bay.

 

khinh-khi-cau-cappadocia-12Cùng người thương lưu lại phút giây ý nghĩa. Ảnh: axioo photography

 

 

Cảm giác vỡ òa sung sướng khi được bay trên một trong số những chiếc khinh khí cầu sắc màu và ngắm nhìn cảnh sắc bao la của di sản thế giới chắc chắn sẽ khiến nỗi sợ hãi của bạn tan biến. Đừng quên trải nghiệm “đặc sản” thú vị này trong chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình nhé.

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn ảnh: internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn