Lấy sổ bút ghi chép nhanh những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giới

Thứ sáu, 27/12/2019, 22:15 GMT+7

Có thể bạn không biết việc xin thêm phomai ở Ý được xem là khá vô duyên, hay ở Thái người ta tránh hết mức việc dùng dĩa. Lấy sổ bút ghi chép nhanh những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giới này, để tránh khi đi du lịch tại các đất nước này bạn nhé!

test

Bạn nghĩ rằng, thói quen ăn uống của mình đã thực sự phù hợp ở mọi lúc mọi nơi? Sai lầm rồi, ở mỗi quốc gia, vùng miền lại có một vài quy cách ăn uống khác nhau đến kỳ lạ. Chính vì vậy hãy đọc qua những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ này, để xoay cho kịp nếu có dịp đi du lịch tại các đất nước dưới đây nha!

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiNhững quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giới

 

Những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giới

Việc cập nhật những kiến thức này cũng khá quan trọng đấy, bởi lẽ, nếu bạn phạm phải sai lầm, thì hình ảnh về mình sẽ bị xấu đi và còn được xem là bất lịch sự nữa. Nhập gia thì tùy tục, đó là lý do hãy ghi chép nhanh những quy tắc trong ăn uống có phần kỳ lạ này lại, không thừa đâu, nhất là những bạn cuồng chân và đam mê ăn uống vậy đó.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiNhất định phải lưu tâm đến những quy tắc trong ăn uống này!

 
Một nửa tách trà tại Dubai và Kazakhstan

Ở Dubai và Kazakhstan có một văn hóa đó là trà chỉ được rót một nửa tách hoặc ít hơn, với lý do để khách không cảm thấy chủ nhà đang mong họ rời đi. Khi đến 2 quốc gia này, nếu bạn nhìn thấy nửa tách trà trong cốc, nghĩa là gia chủ đang lên tín hiệu cho thấy họ muốn tiếp tục trò chuyện với bạn.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiÝ nghĩa thực sự của 1 nửa tách trà

 

Còn nếu bạn nhận được một tách trà đầy, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn nên ra về, vì chủ nhà có việc bận, hoặc họ không còn muốn nói chuyện cùng bạn nữa rồi!

 
Ấm trà 'sạch' của người Trung Hoa

Thông thường ở Trung Quốc, mọi người không rửa ấm trà với nước rửa bát, hay kỳ cọ quá kỹ mà chỉ rửa bằng nước hoặc một loại cát đặc biệt. Để những mảng bám vẫn còn sót lại trong ấm trà, bởi nó được coi là "linh hồn của trà" và không được "xóa dấu vết" của nó bởi hóa chất có trong nước tẩy rửa - Đây là nét văn hóa Trung Quốc có từ lâu đời rồi!

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiMảng bám trên tách trà được xem là linh hồn

 

 
Nhất định không được xin thêm Phomai khi ở Ý

Pizza hay mì Ý là một trong những món ăn không thể nào thiếu phô mai được. Thế nhưng ở Ý - đất nước của phomai, hành động xin thêm phô mai cho pizza hay mì ống của bạn không hề được khuyến khích, bởi vì đầu bếp sẽ khá tủi thân bởi vì họ cho rằng bạn không thích món ăn họ chế biến và bạn muốn thay đổi khẩu vị của món ăn đó bằng việc xin thêm phomai.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiĐừng dại dột xin thêm phô mai khi bạn ở Ý

 

Hừm đây thực sự là một trong những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giới đấy nhỉ?

 
Cũng cân nhắc việc xin muối hoặc tiêu ở Bồ Đào Nha và Ai Cập

Tương tự như việc xin phomai ở Ý, nếu bạn có ý hỏi xin thêm muối hay tiêu ở Ai Cập hoặc Bồ Đào Nha, hành động này có thể làm tổn thương tinh thần đầu bếp đó. Bởi nó như ám chỉ cho thông điệp bạn thấy món ăn không đủ ngon và bạn phải nêm nếm thêm gia vị cho nó.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiĐầu bếp sẽ tổn thương nếu bạn xin thêm gia vị

 
Cẩn trọng khi dùng dĩa ở Thái Lan

Việc dùng dĩa ở Thái Lan được xem như là một hành động xấu xí dù cho trên thế giới có rất nhiều nước thường xuyên sử dụng dĩa trong bữa ăn.Thay vào đó, bạn hãy tinh tế, dùng dĩa và bạn có thể đặt thức ăn lên thìa và ăn nó bằng thìa.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiHạn chế dùng dĩa khi đi ăn ở Thái Lan

 

 
Không ăn sạch sành sanh mọi thứ trong đĩa của bạn nếu ở Trung Quốc

Thông thường, chúng ta sẽ ăn sạch bách mọi thứ có trong đĩa, trong bát để tỏ ra thích thú hoặc khen ngợi với món ăn ngon. Nhưng ở Trung Quốc, thì hành động này lại được đánh giá là khá bất lịch sự. Bởi lẽ, khi nhìn vào chiếc đĩa trống, người ta sẽ nghĩ rằng, họ đã mời bạn bữa ăn không thực sự đầy đủ, hoặc đãi khách ít thức ăn, và việc bạn ăn sạch sành sanh trên đĩa nghĩa là bạn vẫn còn đói.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiĐừng ăn sạch bách mọi thứ có trong đĩa

 

Thế nên kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc là nếu bạn muốn thực sự khen ngợi đầu bếp hoặc chủ nhà, bạn hãy để thừa một ít đồ ăn lại trên đĩa mặc dù nó có ngon như thế nào. Bạn đã thấy đây là một quy tắc trong ăn uống kỳ lạ chưa?

 
Để tâm đến cách uống trà tại Anh

Rất nhiều người biết rằng người Anh có thói quen uống trà lúc 5 giờ chiều. Nhưng không có nhiều người biết cách người Anh uống trà thực sự như thế nào.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiKhuấy trà không được tạo ra tiếng động

 

Khi uống trà, người Anh thường thêm sữa vào. Ngoài ra, người Anh thích uống trà nguội chứ không phải trà nóng. Thêm vào đó, họ luôn chú ý khuấy tách trà một cách nhẹ nhàng và không gây tiếng động.

 
Cẩn thận khi dùng đũa ăn ở Nhật Bản

Lưu ý, khi ăn đũa ở Nhật, bạn không được cắm đũa thẳng đứng lên bát cơm. Bởi theo truyền thống của đất nước này, đũa chỉ được cắm thẳng đứng trên bát cơm trong đám tang. Bên cạnh đó, bạn cũng không được phép chuyển đồ ăn cho người khác bằng đũa (dùng đũa đối đầu đũa) vì trong đám tang, đũa được dùng để gắp xương người đã khuất sau khi hỏa táng.

 

những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ nhất thế giớiCẩn thận với cách dùng đũa khi ở Nhật Bản

 
Còn rất nhiều những quy tắc trong ăn uống kỳ lạ trên thế giới khác mà bạn phải cân nhắc như luôn phải dùng dao và dĩa ở Na Uy. Ngay ở Việt Nam thôi, như quy tắc để đầu đũa sau khi ăn, hoặc cách đặt muôi canh sau khi múc, cũng cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ các điểm cần lưu ý, kể cả trong ăn uống hay trang phục, để có một chuyến du lịch đáng nhớ nhé!

 

Linh Tu (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Printest, Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn