Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy Sĩ mới nhất

Thứ hai, 06/01/2020, 08:57 GMT+7

Lucerne là một thành phố ở miền Trung Thụy Sĩ với những điểm đến tuyệt vời, những kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy Sĩ dưới đây sẽ cho bạn một chuyến đi thú vị nhất!

test

Lucerne nằm ở miền trung Thụy Sĩ , trên bờ hồ Lucerne và được bao quanh bởi dãy núi Alps với hai ngọn núi nổi tiếng là  Pilatus và Rigi. Bao quanh thành phố là dòng nước trong vắt của sông Reuss. Nơi đây thu hút du khách bởi các tòa nhà có kiến trúc từ thời trung cổ, dãy phố lát sỏi trên vỉa hè hay không khí mùa đông lãng mạn. Thành phố Lucerne Thụy Sĩ có dân số chỉ dưới 60.000 người và là một phần nói tiếng Đức của đất nước này.


Khi nào nên đi du lịch Lucerne?

Thời gian tốt nhất trong năm để đến thăm thành phố Lucerne Thụy Sĩ là vào những tháng mùa hè. Trong thời gian này thực vật có nhiều màu sắc, thời tiết ấm áp và những ngọn núi có cảnh quan tuyệt đẹp. Bạn có thể bị ướt một chút vì mưa nhỏ bất chợt nhưng sẽ nhanh chóng qua.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy SĩVẻ đẹp thành phố Lucerne Thụy Sĩ mùa hè

 

Tháng 6, tháng 7 và tháng 8 là mùa cao điểm của du lịch vì thời tiết hoàn hảo. Đặt khách sạn và đặt phòng trước để tránh trường hợp quá đông đúc vì Lucerne là một thành phố nhỏ.

Mùa đông ở Lucerne rất lạnh và có tuyết rời. Thời gian này trong năm là hoàn hảo cho những người tham gia các môn thể thao mùa đông, nhưng đối với những người muốn ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của Lucerne trong mùa hè, thời điểm này trong năm không được thích hợp. Lợi ích của việc đến Lucerne vào mùa đông là sẽ có rất ít đám đông và giá cho các khách sạn, Airbnbs và các điểm tham quan khác sẽ thấp hơn.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy Sĩ: Di chuyển

Từ các thành phố phổ biến: Zürich, Bern, Geneva và Basel đến thành phố Lucerne Thụy Sĩ bằng tàu hỏa một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Nếu bạn ở trong thành phố, chi phí vận chuyển sẽ khá thấp. Tất cả mọi thứ đáng xem ở Lucerne đều nằm trong tầm đi bộ, nhưng nếu bạn muốn thăm quan núi hoặc ra hồ để đi tàu, bạn sẽ phải trả tiền vận chuyển khoảng 40 đến 100 GHF

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy SĩĐi thuyền dạo trên hồ ở Lucerne

 

Bằng máy bay: Sân bay quốc tế gần nhất là Zurich nằm cách Lurcene 50km mất khoảng 1 tiếng chạy xe. Ngay cạnh sân bay có tàu để đi đến Lucerne. Đây là cách tương đối tiết kiệm với giá vé khoảng 30GHF.

Thông thường, các phương tiện giao thông công cộng đường dài không có người soát vé, tuy nhiên bất kỳ lúc nào họ cũng có thể kiểm tra đột xuất, đặc biệt là trên những chuyến tàu địa phương. 

 

Tiền tệ & liên lạc


Tiền tệ ở Lucerne

Đơn vị tiền tệ phổ biến nhất ở thành phố Lucerne Thụy Sĩ là Franc (Tỷ giá 1 Francs (CHF) ~ 1 USD) và không sử dụng đồng Euro mặc dù Euro vẫn được chấp nhận ở những thành phố đông khách du lịch như Zurich và Bern, nhưng tốt nhất là bạn nên đổi sang đồng Franc Thụy Sĩ để tiện đi lại và mua sắm.

Bạn có thể đổi tiền Euro trong một cửa hàng địa phương thuộc thành phố du lịch Zurich và Bern để tránh mất phí giao dịch với tỷ suất cao tại ngân hàng.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy SĩPhố cổ Lucerne là nơi nhộn nhịp và đông du khách

 

Sử dụng wifi ở Lucerne

Ngày nay, chúng ta đơn giản là không thể sống mà không có truy cập internet. Khi đi du lịch, nó là một điều cần thiết đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn hoặc quà lưu niệm tốt nhất. Wi-Fi được cung cấp ở một số khu vực nhất định của thành phố Lucerne Thụy Sĩ, nhưng điều này bị giới hạn trong một giờ sử dụng miễn phí. 

Một thiết bị di động tiện lợi, Pocket WiFi , có thể được thuê và sẽ cung cấp cho bạn internet vô hạn khi đi du lịch khắp châu Âu. Đơn giản chỉ cần đặt một trực tuyến và nó sẽ được chuyển đến chỗ ở của bạn.

 

 

Ăn uống ở thành phố Lucerne Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một đất nước có đời sống khá đắt đỏ ở Châu Âu do đó việc đi ăn tiệm có thể đắt hơn các nước Châu Âu khác, do đó bạn nên cân nhắc chi phí ăn uống. Dự kiến ​​sẽ trả hơn 20 CHF mỗi người cho bữa trưa và bữa tối tại đây. Dưới đây là những món ăn nên thử ở thành phố xinh đẹp này

- Berner platte: Bạn là người thích ăn thịt thì Berner platte chính là món ăn tuyệt vời dành cho bạn bởi đây chính là một món thịt hỗn hợp. Thành phần làm nên món Berner platte bao gồm hỗn hợp các loại thịt và xúc xích, từ thịt bò, thịt lơn xông khói, thịt lưỡi lợn, giò heo, xương sườn… đều có mặt trong đĩa món ăn này. Không chỉ thế trong món Berner platte còn được bày thêm khoai tây, bắp cải muối, đậu khô...

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy SĩMón Raclette ở Lucerne

 

- Thịt bê nấu kiểu Zurich có tên gọi khá phức tạp nhưng ngược lại cách chế biến nó lại khá đơn giản. Thịt bê hay gan bê được nấu cùng với nấm, rượu vang, hành tây và kem. Khi ăn món thịt bê nấu này được ăn cùng với bánh rosti, cơm hoặc mì. Nếu không thích ăn thịt bê bạn cũng có thể sáng tạo thay thế thịt bê bằng thịt gà hoặc thịt lợn cũng rất ngon.

- Raclette là tên của một loại phô mai Thụy Sĩ, được làm từ sữa bò rất phổ biến. Món ăn này được nấu chảy bằng một chiếc máy chuyên dụng sau đó được phủ lên trên một đĩa hỗn hợp gồm khoai tây bi nướng chín (để nguyên vỏ), các loại rau củ, charcuterie (thịt lên men), dưa chuột bao tử muối và hành muối.

- Bánh lê: Được làm từ lê của vùng núi Alps, bánh Lê ở thành phố Lucerne còn được gọi là “cám dỗ ngọt ngào của Thụy Sỹ”, là món tráng miệng nổi tiếng ở đây.

 

Những điểm đến ở Lucerne

Hồ Lucerne: Chuyến thăm tới thành phố Lucerne Thụy Sĩ không trọn vẹn nếu không ghé thăm hồ Lucerne (hay còn được người dân địa phương gọi là ' Vierwaldstättersee ', nghĩa là 'Khu định cư của bốn khu rừng', lối đi dạo nổi tiếng này. cung cấp cho du khách những khung cảnh tuyệt đẹp của hồ, và dẫn đến các điểm tham quan và điểm tham quan của thành phố cổ.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy SĩCây cầu gỗ Chapel

 

Tượng điêu khắc sư tử của Lucerne: Một trong những điểm thu hút được nhắc đến ở Lucerne chắc chắn là đài tưởng niệm sư tử được biết đến với tên gọi Đài tưởng niệm Sư tử Lucerne được thiết kế bởi Bertel Thorvaldsen (1819), và chạm khắc trên mặt vách đá của mỏ đá sa thạch của Lucas Ahorn (1820). Người ta nói rằng tác phẩm điêu khắc được thiết kế để kỷ niệm sự dũng cảm của Vệ binh Thụy Sĩ đã mất mạng trong cuộc Cách mạng Pháp, vào năm 1792.

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở thành phố Lucerne Thụy Sĩ chính là cầu gỗ Chapel - cây cầu có mái che cổ nhất ở châu Âu, bắc qua dòng sông Reuss. Điều thú vị là khi tản bộ trên cây cầu này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức họa cổ nổi tiếng treo dọc hai bên thành cầu. Cùng với Tháp nước Waaseturn nằm kề bên, cầu Chapel được xem là biểu tượng nhận diện của thành phố này khi xuất hiện trên các tấm bưu thiếp.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Lucerne Thụy SĩKhu phố cổ Lucerne

 

Những ai đam mê lịch sử có thể ghé thăm Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ. Để ngắm nhìn toàn cảnh đẹp của Lucerne, bạn có thể đến Dietschiberg ở phía bắc của hồ Lucerne, hay lên núi Pilatus bằng cáp treo, hoặc đến núi Rigi. 

Khu phố cổ Lucerne tọa lạc bên bờ phải của sông Reuss, khu phố cổ với những ngôi nhà được trang trí tuyệt đẹp ở mặt tiền miêu tả những tích truyện quen thuộc trong Kinh thánh. Khu vực này là nơi thú vị để dạo bộ trên những con phố cổ kính lát đá nhẵn bóng theo thời gian, nhìn ngắm những bức bích họa, những ô cửa đầy màu sắc, nhà nguyện St.Peter với kiến trúc Gothic.

 

LinhPhan - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn