Note liền tay những quán cơm tấm Sài Gòn ngon đúng chuẩn

Thứ năm, 09/01/2020, 14:03 GMT+7

Khi nhắc tới đặc sản trứ danh Sài Gòn không thể không nghĩ ngay tới món cơm tấm.  Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì đừng quên bỏ túi những quán cơm tấm Sài Gòn ngon đúng điệu này nhé.

 
test

Cơm tấm Sài Gòn - món ngon miền Nam nức tiếng gần xa

Trước khi đặt chân tới thăm thú các địa điểm vui chơi ở Sài Gòn nào đó, bất kỳ du khách nào cũng không quên tìm hiểu về những món ăn ngon, địa chỉ ăn uống hấp dẫn để thưởng thức đặc sản của nơi mình sắp đến. Cơm tấm chính là một trong số những món ăn đặc biệt đó. Cơm tấm không cầu kỳ, kiểu cách mà chỉ đơn giản từ nguyên liệu đến cách chế biến nhưng lại ngon lành và hấp dẫn vô cùng.

Những năm trước đây, cơm tấm vốn là món ăn của người lao động ờ Sài Gòn. Những gia đình khó khăn thời gian trước tận dụng những hạt gạo thứ phẩm để nấu lên thành một món ăn sáng chắc bụng, no lâu. Các bà nội trợ thời đó còn cho thêm bì heo, thịt xắt nhỏ với món chả tự làm và trứng vào để dĩa cơm cho cả nhà ngon miệng, ngon mắt hơn. Dần dần đến khoảng thời gian hơn 10 năm trở lại đây, món cơm tấm trở nên quen thuộc và là một đặc sản nổi tiếng của người Sài Gòn.

 

Cơm tấm được mệnh danh là đặc sản Sài Gòn mà các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua.Cơm tấm được mệnh danh là đặc sản Sài Gòn mà các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua.

 

Ngày nay, đĩa cơm tấm Sài Gòn đạt đúng chuẩn phải được nấu từ hạt tấm dẻo mềm, thịt nước phải được ướp thơm ngậy ngậy béo béo, ngọt thanh của mật ong. Dĩa cơm tấm càng đầy đủ và tròn vị hơn với nhiều nguyên liệu màu sắcvà hương thơm quyến rũ khác như chả trứng, bì, trứng ốp la, lạp xưởng, các loại đồ chua, mỡ hành, tóp mỡ.

 

Bữa ăn sáng chất lượng từ cơm tấm Sài GònBữa ăn sáng chất lượng từ cơm tấm Sài Gòn

 

Khi ăn cơm tấm - món ngon Sài Gòn, người ăn sẽ chan thêm ít nước mắm đậm đà lên để cảm nhận được vị ngon hòa quyện trên cả tuyệt vời. Đĩa cơm tấm còn thường được ăn kèm với chén súp nóng hôi hổi. Cũng như hủ tiếu Sài Gòn, không phải vô tình mà món cơm tấm sườn nướng lại trở thành một trong những món đặc sản ở Sài Gòn. Hương vị độc đáo của cơm tấm Sài Gòn sẽ khiến cho thực khách ăn một lần là tấm tắc mãi. Hiện tại, một phần cơm tấm thơm ngon, chất lượng chỉ có giá trung bình từ 25 ngàn đến 40 ngàn đồng.

 

Cơm tấm Sài Gòn có 4 món chủ đạo là sườn, bì, chả, ốp la và được nêm nếm rất vừa miệng.Cơm tấm Sài Gòn có 4 món chủ đạo là sườn, bì, chả, ốp la và được nêm nếm rất vừa miệng.

 

Cơm tấm Sài Gòn đã trở thành thương hiệu ẩm thực nức tiếng trong và ngoài nước.Cơm tấm Sài Gòn đã trở thành thương hiệu ẩm thực nức tiếng trong và ngoài nước.

 

Điểm danh những quán cơm tấm Sài Gòn ngon nổi tiếng

Nếu đang có kế hoạch du lịch Sài Gòn thì nên đi đâu để tìm được quán cơm tấm Sài Gòn ngon đúng chuẩn là điều nhiều du khách thắc mắc. Bạn hãy note liền tay những địa chỉ bán cơm tấm ngon nức tiếng dưới đây của Luhanhvietnam nhé!

 

Không chỉ được lòng nhiều thực khách lớn tuổi, cơm tấm Sài Gòn còn là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ.Không chỉ được lòng nhiều thực khách lớn tuổi, cơm tấm Sài Gòn còn là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ.

 

Danh sách các quán cơm tấm ngon ở Sài Gòn đúng chuẩn này hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một địa chỉ thích hợp nhất thỏa niềm đam mê ăn đủ các món chính và món ăn vặt Sài Gòn ngon của mình.

 

1. Cơm tấm Ba Ghiền – Quán cơm tấm Sài Gòn nhận được mưa lời khen

Không chỉ là nơi có món cơm tấm Sài Gòn ngon đúng điệu, quán Ba Ghiền còn được đông đảo thực khách “vinh danh” là có “đặc sản sườn nướng to bằng mặt người”. Hạt cơm tấm ở đây được lòng các tín đồ ẩm thực vì rời nhưng mềm, còn thức ăn kèm thì ngập luôn cả đĩa cơm. Nhiều người đến mua cơm hộp mang về đều thấy vui mắt khi thấy có khi miếng sườn quá to nên không vừa khi đặt vào hộp và cô chủ quán phải cắt đôi ra mới cho vào được.

Sườn ướp ở quán được ngấm đủ gia vị và mang lên nướng lửa than hồng vừa phải. Vì vậy khi ăn vào ai cũng cảm nhận được vị mềm không bị khô, lại có màu óng vàng cực kì hấp dẫn. Cứ đến giờ bán thì mùi thơm của sườn tỏa ra nức mũi khiến bao người đi ngang không thể cưỡng lại được.

 

Ba Ghiền nổi tiếng là quán cơm bán lâu năm và chất lượng vượt trội nhất nhì đất Sài Gòn.Ba Ghiền nổi tiếng là quán cơm bán lâu năm và chất lượng vượt trội nhất nhì đất Sài Gòn.

 

Cơm tấm Ba Ghiền không chỉ nổi tiếng với miếng sườn nướng khổng lồ và được ướp theo bí quyết riêng đậm đà. Quán ăn có tuổi đời 24 năm này còn chinh phục thực khách bởi những đĩa cơm thập cẩm với đầy đủ món ăn kèm hấp dẫn như thịt sườn nướng, bì, nhất là phần chả chưng đầy đặn và bắt mắt. Một điểm đặc biệt nữa của quán cơm tấm Sài Gòn này là phần xíu mại có cải biến, cho thêm chút bún tàu nên khá ngon và lạ miệng.

Địa chỉ ẩm thực Sài Gòn hấp dẫn này là lựa chọn số một của nhiều du khách khi muốn thưởng thức hương vị cơm tấm miền Nam đúng điệu. Nhiều người tỏ ra thú vị khi biết được thông tin một ngôi sao xứ Hàn là Jo In Sung đã từng ghé quán vào năm 2018. Giá cho một món cơm tấm Ba Ghiền chất lượng ở Sài Gòn dao động từ 45.000 - 90.000 VNĐ.

 

Bước vào quán là đã ngửi được mùi sườn nướng thơm phức toả ra khiến thấy bụng sôi “ùng ục” rồi.Bước vào quán là đã ngửi được mùi sườn nướng thơm phức toả ra khiến thấy bụng sôi “ùng ục” rồi.

 

Một lưu ý nhỏ khi đến quán là bạn nên chọn trang phục đơn giản dễ đi chuyển vì không gian quán khá nhỏ với chỗ ngồi bình dân. Bên cạnh đó, vì quán khá động khách nên cường độ nướng thịt rất lớn tạo ra nhiều khói nên thực khách nên chọn ngồi ở bên trong và tránh xa chỗ nướng thịt để ăn uống được thoải mái hơn.

 

Ở Sài Gòn không khó để kiếm được đĩa cơm tấm sườn bì chả trứng siêu chất lượng.Ở Sài Gòn không khó để kiếm được đĩa cơm tấm sườn bì chả trứng siêu chất lượng.

 

Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Giá bán: 40.000 VNĐ – 90.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 7:30 – 21:30.

 

Cơm tấm Bụi Sài Gòn

Cơm tấm Bụi Sài Gòn được xem là đối thủ đáng gờm với quán Ba Ghiền. Nhất là về khía cạnh "miếng sườn cực to". Thật vậy, khi nhìn cận cảnh đĩa cơm tấm ở đây bạn sẽ thấy miếng sườn nướng dày hơn một phân rưỡi. Kích thước rộng hơn một bàn tay nên nếu cho vào hộp cơm thì nó sẽ che kín cả mặt hộp, không thua kém sườn nướng của quán Ba Ghiền.

Ngoài ra, là sườn của cơm tấm Bụi cũng được tẩm ướp kỹ càng nhưng lại bằng nước tương chứ không phải nước mắm thông thường nên nhìn có vẻ hơi khô mà lại thơm. Khi nướng lên miếng sườn có màu vàng mật vừa đẹp vừa trông rất ngon miệng. Đây là điều đặc biệt hơn những nhà hàng quán ăn phục vụ cơm tấm khác.

 

Miếng sườn ở cơm tấm Bụi khá lớn, ướp nước tương, khi nướng lên có màu vàng đều đẹp mắt và khá thấm vị.Miếng sườn ở cơm tấm Bụi khá lớn, ướp nước tương, khi nướng lên có màu vàng đều đẹp mắt và khá thấm vị.

 

Cơm tấm Bụi hiện đang là chuỗi quán cơm tấm Sài Gòn có mặt tại nhiều quận ở TP.HCM. Du khách sau khi ghé thăm Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa Sài Gòn và những địa danh nổi tiếng của thành phố lớn nhất cả nước này, đừng quên ghé một quán Bụi nào đó thật gần và thưởng thức món cơm với miếng sườn vàng óng thơm vị nước tương, ăn cùng chén nước mắm ớt chua ngọt ngon thần sầu.

Bên cạnh cơm tấm sườn bì chả quá quen thuộc với tín đồ ẩm thực Sài Gòn thì bạn còn có thể lựa chọn cơm tấm kết hợp cùng các món ăn khác như chả trứng, canh khổ qua, đùi gà nướng,... Nhiều du khách đến ăn ở quán Bụi nhận xét điểm cộng của quán là có không gian thoáng mát mà giá cả lại phù hợp với chất lượng, lại có nhiều chi nhánh nên rất thuận tiện.

 

Giá bán: 30.000 VNĐ – 55.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 6h30 – 23h00

Địa chỉ:

+ 100 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1 , TP. Hồ Chí Minh

+ 378 Lê Văn Lương (đường mới Nguyễn Thị Thập), Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

+ 172C Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

+ 2 – 4 đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh (Đối diện trường ĐH Hutech), TP. Hồ Chí Minh

+ 48B Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

+ 72 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

 

Miếng thịt sườn ngon của đĩa cơm tấm Sài Gòn đúng chuẩn phải dày cùi, thấm đẫm gia vị, không hề bị khô mà còn có độ mềm vừa phải.Miếng thịt sườn ngon của đĩa cơm tấm Sài Gòn đúng chuẩn phải dày cùi, thấm đẫm gia vị, không hề bị khô mà còn có độ mềm vừa phải.

 

3. Cơm tấm Bà Há

Khac với những quán cơm hay mở bán cả ngày, cơm tấm Bà Há lại chỉ mở cửa từ 16h nhưng trước đó đã có nhiều khách đã xếp hàng dài đợi đến lượt. Quán cơm tấm Sài Gòn bình dân này là một trong những địa chỉ ăn uống đông khách bậc nhất Sài thành. Trong rất nhiều món ăn hấp dẫn dùng kèm cơm tấm tại đây thì chả trứng muối được nhiều người yêu thích hơn cả.

 

Chả trứng muối được nhiều người yêu thích hơn cả ở cơm tấm Bà Há.Chả trứng muối được nhiều người yêu thích hơn cả ở cơm tấm Bà Há.

 

Khi thưởng thức món ăn này, cụ thể  là ngay khi cắn miếng chả bạn có thể cảm nhận vị béo ngầy ngậy của lòng đỏ quyện với phần thịt xay. Giá món ăn dao động từ khoảng 35.000-50.000 đồng.Một điểm lưu ý nhỏ là bạn nên đi sớm nhé, nếu không món chả trứng muối rất nhanh chóng bị hết đấy.

 

Thực đơn chuẩn không cần chỉnh của người Sài Gòn mỗi sángThực đơn chuẩn không cần chỉnh của người Sài Gòn mỗi sáng

 

 

4. Cơm tấm chả cua Nguyễn Phi Khanh

Địa chỉ:  113 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Quận 1

Là một trong những tiệm cơm tấm Sài Gòn mà các bạn nhất định phải thử qua, cơm tấm Nguyễn Phi Khanh đã nổi danh mấy chục năm nay. Quán cơm không có bảng hiệu này lại là địa chỉ quen thuộc của những ai trót phải lòng cơm tấm. Quán mở bán từ sáng đến tầm 11h là hết. Thức ăn ở đây rất đa dạng, có nhiều loại như sườn, bì, chả, trứng, chả cua,…. và đáng để thử nhất đó là chả cua và sườn.

Dù miếng sườn không thuộc dạng size khủng như ở cơm tấm Bụi hay Ba Ghiền nhưng bù lại được nêm nếm rất vừa miệng, nhất là khi ăn kèm hạt cơm tấm khô tơi vừa phải. Đĩa cơm càng hoàn thiện hơn khi có thêm hành phi, nước mắm sền sệt và đặc biệt là có sự tham gia của ngó sen với củ cải ngâm chua ngọt.

 

Cơm tấm chả cua Nguyễn Phi Khanh là một trong những tiệm cơm tấm mà các bạn nhất định phải thử qua ở Sài Gòn.Cơm tấm chả cua Nguyễn Phi Khanh là một trong những tiệm cơm tấm mà các bạn nhất định phải thử qua ở Sài Gòn.

 

Thế nhưng, món đỉnh ở quán phải nhắc đến là chả cua thơm lừng vừa chất lượng vừa được chế biến sạch sẽ. Cơm tấm sườn nướng và chả cua tuy ngon nhưng khi đến, bạn có thể phải đợi hơi bị lâu vì lúc nào quán cũng đông khách, nhất là vào giờ cao điểm ăn trưa.

 

5. Cơm tấm Bãi Rác

Cơm tấm vỉa hè có tên khá lạ Bãi Rác là một thương hiệu cơm tấm Sài Gòn nổi tiếng lâu năm ở Quận 4. Sở dĩ quán cơm có tên đặc biệt này là do quán cơm ở gần Bãi Rác nên người đến ăn gọi dần thành quen. Cơm tấm ở đây nóng, tơi với đồ ăn phong phú, chất lượng mà nước mắm lại pha rất vừa miệng. Dù có giá cao ngất ngưởng cho mỗi phần anh, từ 50- 100k trở lên cho các món ăn kèm cơm phổ biến như cơm sườn chả, sườn bì, thịt kho,... nhưng quán vẫn rất đông khách.

 

Cơm nóng, tơi, đồ ăn chất lượng và phong phú, nước mắm ngon là những ưu điểm khiến cơm tấm Bãi Rác luôn đông khách dù giá khá cao.Cơm nóng, tơi, đồ ăn chất lượng và phong phú, nước mắm ngon là những ưu điểm khiến cơm tấm Bãi Rác luôn đông khách dù giá khá cao.

 

6. Cơm tấm Bà Lang

Cơm tấm Bà Lang là cái tên mới xuất hiện về một thương hiệu cơm tấm Sài Gòn chuẩn hương vị miền Nam. Đây là hàng cơm được rất nhiều người đã tới đây dùng bữa và đánh giá rất tích cực. Nhất là món sườn nướng tại đây được xem là món độc nhất vô nhị. Miếng sườn được nêm nếm rất vừa miệng và thơm ngon. Chẳng biết cách tẩm ướp cụ thể như thế nào nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm giác các gia vị hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn. Không chỉ sườn ở đây ướp rất chất mà nước mắm cũng ngon khỏi bàn.

Một điểm đặc biệt khác làm nên tên tuổi của cơm tấm Bà Lang nữa đó là lạp xưởng tại đây cũng rất vừa ăn. Đây chính là loại lạp xưởng Thái nên ít béo so với các loại lạp xưởng Việt Nam thông thường. Nếu có dịp tới SG, bạn đừng quên đến đây để thưởng thức nhé! Quán chỉ bán từ 6 - 9 giờ sáng nên bạn nên note kỹ để tránh lỡ mất nhé. Ngoài ra nếu đi ăn sau 7h thì sẽ không còn món lụi - là một món ăn hấp dẫn của quán.

 

Chất lượng vượt trội mà giá bình dân chỉ từ 30k ngoài miếng sườn to thì cơm cho rất nhiều khiến cơm tấm Bà Lang luôn đông khách.Chất lượng vượt trội mà giá bình dân chỉ từ 30k ngoài miếng sườn to thì cơm cho rất nhiều khiến cơm tấm Bà Lang luôn đông khách.

 

Quán nằm trên ngay đường Điện Biên Phủ, xung quanh có rất nhiều trường học, khu nhà văn phòng, quán cafe và trà sữa. Vì vậy mà ngay khi dùng cơm xong bạn có thể ngồi cafe, uống trà rất thuận tiện.

Một điểm cộng khác của quán là chị chủ rất nhanh nhẹn, nhiệt tình. Khi vừa thấy xe của thực khách tới trước quán là đã chạy ra để lo dắt xe cho, sau đó mời vào bàn và phục vụ món ăn nhanh như tia chớp!

Địa điểm: quán rất dễ tìm, nằm ngay gần khúc Điện Biên Phủ cắt Xô Viết Nghệ Tĩnh. Sức chứa nhỏ chỉ được khoảng 4 bàn bên trong và 4 bàn nhỏ ngoài sân. Chỗ để xe trước quán rộng rãi khá rộng rãi và dễ lấy xe.

 

8. Cơm tấm Thuận Kiều

Cơm tấm Thuận Kiều cũng là một thương hiệu ẩm thực quen thuộc với người Sài Thành. Đây là tên tuổi đã xuất hiện khá lâu trên "bản đồ" cơm tấm Sài Gòn.

 

Nổi bật trong phần cơm tấm Thuận Kiều là miếng thịt nướng to, dậy mùi ngũ vị hương.Nổi bật trong phần cơm tấm Thuận Kiều là miếng thịt nướng to, dậy mùi ngũ vị hương.

 

Dù ở hàng quán sang chảnh hay bình dân lề đường, cơm tấm Sài Gòn có một vị thế đặc biệt với nhiều người.Dù ở hàng quán sang chảnh hay bình dân lề đường, cơm tấm Sài Gòn có một vị thế đặc biệt với nhiều người.

 

Chuỗi quán ăn này được khách hàng nhận xét là chất lượng tốt, thực đơn đa dạng, chỗ ngồi rộng rãi, có máy lạnh nên thoáng mát. Điểm nổi bật trong phần cơm tấm Thuận Kiều là miếng thịt nướng to, dậy mùi ngũ vị hương. Ngoài ra, phần nước mắm ăn kèm cũng được pha chua ngọt nêm nếm rất vừa miệng. Một ưu điểm khác là nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, không để khách đợi lâu. Dù vậy, giá cơm ở đây vẫn khá cao, dao động từ 30.000 - 100.000 tùy món chính và dễ gây ngấy hơn nhiều quán cơm tấm Sài Gòn nổi tiếng khác.

 

Thanh (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn