Trại Mát Đà Lạt - chốn dừng chân cho kẻ mộng mơ

Thứ sáu, 10/01/2020, 19:24 GMT+7

Được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, điểm săn mây hết sảy cho những kẻ cuồng chân. Trại Mát Đà Lạt, trở thành điểm đến được gọi tên nhiều nhất trong "10 điểm đến nhất định phải check-in trước tuổi 30".

test

Cùng Lữ Hành Việt Nam tham quan Trại Mát Đà Lạt, đi tìm những góc ẩn nấu cho những kẻ mộng mơ, yêu thiên nhiên, núi rừng!

Trong những tháng mùa đông sắp chuyển xuân, Trại Mát càng được nhắc đến nhiều hơn nữa, bởi đây là điểm săn mây cực lý tưởng, vào dịp đông, khi sương mù dày hơn, khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ lại đổ về đây đông đúc hơn. Lý do gì tạo nên cơn sốt du lịch cho Trại Mát Đà Lạt?

 

tham quan Trại Mát Đà LạtChốn bình yên cho những kẻ khờ

 

Bạn nhất định phải ghé thăm nới này đấy nhé. Bởi lẽ, thung lũng đèn này sẽ biến thành kẻ mộng mơ, ước được sống trong khung cảnh này mãi mãi, được ùa về với thiên nhiên, được hồn nhiên như cây cỏ và đắm chìm trong không gian rừng núi.

Cùng với đó, đến Trại Mát bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động hay ho, ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc bình yên nơi phố núi, ngắm nhìn những cánh rừng thông bạt ngàn đang reo lên trong gió!

 

tham quan Trại Mát Đà LạtTham quan khung cảnh Trại Mát yên bình

 

Trại Mát Đà Lạt nằm ở đâu?

Trại Mát nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km về phía Đông Nam. Bạn chỉ mất 20 phút chạy xe ra khu ngoại ô là tìm thấy địa danh này. Khung cảnh núi rừng ẩn hiện trong làn sương mù cao nguyên, thung lũng trại mát nằm ngay dưới lớp mờ sương, vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, bình dị!

 

tham quan Trại Mát Đà LạtKhung cảnh bình dị cho kẻ mộng mơ

 

Bởi lẽ, trước đây là nơi nghỉ dưỡng và săn bắn của vị vua Bảo Đại, chính vì vậy, cái tên Trại Mát được ra đời.

 

Cách di chuyển đến Trại Mát Đà Lạt

Nằm ở vùng ngoại ô thành phố, tuy nhiên di chuyển tới Trại Mát khá dễ dàng và cũng có nhiều phương tiện đến đây từ xe máy, ô tô, xe bus và taxi. Ngoài ra, bạn có thể đi tàu lửa để trải nghiệm khung cảnh nên thơ khi rời xa trung tâm Đà Lạt!

 

tham quan Trại Mát Đà LạtDi chuyển đến Trại Mát khá dễ dàng

 

Nếu đi xe máy, bạn sẽ mất khoảng 20 phút chạy xe, đây cũng là phương tiện được nhiều bạn trẻ chọn lựa bởi tính chủ động, gọn nhẹ và còn có thể thăm thú được thêm nhiều ngóc ngách khác của Đà Lạt!

Đi xe máy, từ trung tâm thành phố theo hướng Đông Nam, các bạn đi thẳng theo tuyến QL20 (đường Tự Phước), khoảng 7km mất 20 phút chạy xe là đến Trại Mát.

Còn nếu di chuyển bằng Taxi hoặc xe bus, bạn có thể chọn chuyến bus Xuân Trường giá 12k/ chiều. Đi bus giá khá rẻ, nhưng bù lại bạn lại mất thêm thời gian và cũng phụ thuộc vào hành trình xe!

Còn nếu bạn yêu thích khám phá thì đến Trại Mát Đà Lạt bằng xe lửa cổ sẽ là lựa chọn không tồi đâu nhé! Mỗi ngày có 5 chuyến tàu di qua Trại Mát, các bạn đến ga Đà Lạt trên đường Quang Trung để mua vé với giá vé 70.000đ/ vé khứ hồi.

 

Đến Trại Mát nhất định không được bỏ lỡ những địa danh này!

Đi tham quan Trại Mát Đà Lạt, bạn nhất định phải ghé thăm những địa danh này, là những cái tên làm nên tiếng thơm cho trại mát. Chính vì vậy, bỏ lỡ là hối tiếc cả một đời đấy nghen.

 

tham quan Trại Mát Đà LạtGhé thung lũng hoa Trại Mát
 
  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT KHUYẾN MÃI

 

Trải nghiệm Săn mây Trại Mát

Nằm cách xa trung tâm Đà Lạt, Trại Mát như nốt nhạc chìm giữa vùng cao nguyên, nhưng chính bởi không gian yên bình và khí hậu mát mẻ mà nơi đây càng trở nên đáng nhớ với du khách hơn bao giờ hết.

 

tham quan Trại Mát Đà LạtSăn mây Trại Mát

 

Đến Trại Mát vào khoảng 5-6h sáng, vào một ngày đông trời không mưa, bạn sẽ được thả mình trên làn mây bồng bềnh và nhìn những suối mây ôm lấy núi đồi.

 

Chợ Trại Mát

Ngắm cảnh xong xuôi, bạn nhất định phải dừng chân nơi khu chợ nông sản này, bạn sẽ được tha hồ chọn lựa các loại rau củ quả xứ lạnh ôn đới. Chiêm ngưỡng những chậu hoa khổng lồ sặc sỡ màu sắc.

Có thể bạn đã biết, khu vực Ga và chợ Trại Mát đã từng xuất hiện trong bối cảnh bộ phim Năm Tháng Rực Rỡ đấy. Và nay nó cũng là 1 trong 15 địa điểm check-in nổi tiếng của Đà Lạt nè.

 

Trại Mát Đà LạtTrại Mát từng xuất hiện trong phim Năm Tháng Rực Rỡ

 

Đến Ga Trại Mát ngắm khung cảnh cổ xưa

Bên cạnh khu chợ, sẽ là trạm dừng chân xe lửa của Đà Lạt, thực sự cổ kính và lưu giữ nét trầm tích của Đà Lạt 100 năm về trước. Đây là nhà ga cổ duy nhất ở Đà Lạt còn được lưu giữ đến hiện tại.

 

Trại Mát Đà Lạt - Chốn dừng chân cho kẻ mộng mơNhà ga cũ Trại Mát

Chùa Linh Phước

Hay còn được biết đến với cái tên chùa ve chai bởi xây dựng bằng những mảnh chai, là điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Đà Lạt mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách tham quan.

 

tham quan Trại Mát Đà LạtChùa Linh Phước ấn tượng với tòa tháp 7 tầng!

 

Ngôi chùa Linh Phước hấp dẫn bởi kiến trúc cổ kính với tòa tháp 7 tầng vươn cao, và bức tượng Quan Thế Âm khổng lồ được kết nên từ loài hoa bất tử của Đà Lạt!

 

Khu vườn thú cưng tại Trại Mát

Đây có lẽ là nơi ẩn nấp của những điều dễ thương, nơi tụ tập những chú thú cưng mà cưng muốn xỉu. Nằm giữa những ruộng rau tươi xanh, ruộng hoa sắc màu, ngôi nhà nhỏ xinh giữa thảo nguyên, nuôi nấng 40 chú chó đủ các loài: Corgi, Collie, Alaska, husky,...

 

tham quan Trại Mát Đà LạtGhé thăm khu vườn thú cưng tại Trại Mát Đà Lạt

 

Thiên đường ánh sáng tại Đà Lạt

Từ một điểm nhìn trên cao, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn thung lũng ánh sáng Trại Mát lung linh huyền ảo về đêm. Nói nhỏ, bạn đứng ngay bên lề đường khu vực bùng binh Trại Mát là có thể thu ngay có 1-0-2 này, hàng ngàn chiếc bóng đèn được phát sáng từ các nhà trồng rau. Nhìn ảnh thôi, người ta còn ngỡ là những nông trại đom đóm, đẹp như trong những thước phim cổ tích!

 

tham quan Trại Mát Đà LạtThung lũng ánh sáng tại Trại Mát

 

Trại Mát Đà Lạt còn có những thung lũng hoa, khu nông trại vui vẻ, những cung đường đèo rừng núi ôm cua, bạn nhất định không được bỏ lỡ khi tới đây nhé!

Một chốn không ồn ào, tấp nập, một nơi bình dị, mộc mạc cho những kẻ mộng mơ! Trại Mát Đà Lạt quả thực là một địa danh bạn nhất định phải ghé thăm ngay khi có dịp tới phố núi này.

 

Linh Tu (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet, Fanapge Năm Tháng Rực Rỡ


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn