Tha hồ 'check in' với loạt homestay đẹp ngất ngây ở Sapa

Chủ nhật, 09/02/2020, 08:01 GMT+7

Bên cạnh các khách sạn, resort thì homestay vẫn luôn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn tìm cho mình một trải nghiệm mới lạ. Danh sách 12 homestay đẹp ở Sapa dưới đây sẽ cho bạn gợi ý thú vị trong kỳ nghỉ sắp tới nhé!

test

Danh sách 12 homestay đẹp ở Sapa


1. Fansipan Terrace Cafe and Homestay

Fansipan Terrace cafe & homestay có vị trí nằm trong trung tâm thành phố, cách nhà thờ đá và quảng trường Sapa chỉ khoảng 400m. Gần nơi đông đúc, nhộn nhịp là thế nhưng xung quanh “nhà” lại rất yên tĩnh. Ngoài con dốc thi thoảng có người qua lại thì trước mặt bạn chỉ toàn là cảnh mây núi mà thôi. Tất cả các phòng đều có cửa số hướng ra cảnh ruộng núi xanh mướt. Mỗi sáng thức dậy cảm tưởng như mây đang tràn vào phòng luôn. Ngay lối đi vào homestay là quán cafe được trang trí ấn tượng với nhiều hoa và cây xanh.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@go_wherever.i.want

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@go_wherever.i.want

 

2. Nam Cang Riverside Lodge

Đây là một homestay đẹp ở Sapa nằm trong ngôi làng nhỏ xinh mang tên Nậm Cang, nơi sinh sống của người dân tộc Dao Đỏ. Nơi đây có 7 phòng đôi và 2 phòng lớn cho cả gia đình, mỗi phòng đều được bố trí đầy đủ tiện nghi cơ bản. Xung quanh homestay là núi rừng, cây cối nên khí hậu rất trong mát, yên tĩnh và hữu tình.

Chỉ cần băng qua một con suối nhỏ bằng chiếc cầu treo, bạn sẽ tìm thấy homestay đẹp ở Sapa này. Nam Cang Riverside Lodge được xây dựng bằng chất liệu gỗ đặc biệt tự nhiên, tỏa mùi hương dễ chịu ngay từ lần đầu bước chân vào. Tông màu nâu chủ đạo và những đồ dùng trang trí cũng góp phần tạo sự ấm cúng, gần gũi xua tan đi cái lạnh mùa đông chốn núi rừng.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@lansu0205

 

3. Secret Garden Homestay

Secret Garden Homestay Sapa tọa lạc ở số 56 đường Violet, nơi được mệnh danh ngắm view tuyệt đỉnh của những thung lũng lấp ló sau những đám mây trắng tinh khôi tại Sapa. Không khí quanh năm trong lành, mát mẻ, kết hợp khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp, nơi đây thích hợp để các gia đình, hội nhóm tham quan, nghỉ dưỡng. 

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vịSecret Garden Homestay

 

Khu tích hợp mang đến cho du khách nhiều góc ảnh "vờn mây" lý tưởng từ hồ bơi vô cực, xích đu đến chiếc giường giữa không trung mà không cần lặn lội đến tận Bali. Chỉ cần một phó nháy có tâm và bộ trang phục phù hợp, bạn sẽ tạo ra nhiều tấm ảnh ấn tượng, xuất thần. Không gian thiết kế mở tạo điểm nhấn nhấn thu hút giới trẻ với các góc chụp hình sáng tạo, gần gũi thiên nhiên.

 

4. Love House Homestay

Homestay đẹp ở Sapa này có bể bơi vô cực vô cùng hấp dẫn ngay giữa phố núi Sapa, nơi bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh mát và tha hồ sống ảo. Love House Homestay thuộc trung tâm thị trấn Sapa nên việc đi lại rất dễ dàng và thuận tiện, khá gần những điểm du lịch trong thị trấn.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@vchuott

 

Love House Homestay có khuôn viên sân vườn rộng 700m2 được sắp đặt sẵn nhiều tiểu cảnh hòn non bộ đúng  như kiểu núi rừng. Ngoài ra còn có rất nhiều cây xanh, bể bơi giữa khuôn viên đủ để thấy xanh mát đã mắt. Hệ thống 7 phòng nghỉ có sức chứa 20 người và đặc biệt các phòng đều có gường rộng rất thoải mái. Vì homestay nằm ở nơi có độ dốc cao nên từ các phòng bạn có thể hướng tầm mắt ra ngắm nhìn cảnh núi đồi.

Còn ngôi nhà thì được thiết kế với không gian chủ đạo là màu trắng và gỗ, nên trông sang trọng và đẹp mắt cực kì. Điểm nhấn đặc biệt nhất nơi đây chính là thay vì dùng đèn điện thông thường, Love House chọn đèn dây để giúp không gian thêm phần lung linh khi lên đèn.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@ahhh

 

Bạn nào cũng thích sống ảo và đang có dự định muốn tìm một homestay đẹp ở Sapa thì Love House Homestay Sapa là một gợi ý đáng giá cho chuyến đi sắp tới đấy.

 

5. Sali House

Lại một Homestay nữa ở Bản Tả Van làm cho các bạn trẻ mê du lịch phải “phát cuồng”, Sali House cách trung tâm thị trấn khoảng 20 phút đi xe máy, homestay được mệnh danh là ngôi nhà gỗ nằm giữa thiên đường Tả Van. Tới đây bạn sẽ được đắm mình trong không gian xanh mướt. Không gian trong phòng được Decor vô cùng xinh xắn và gây cảm giác tò mò và cũng mang âm hưởng của vùng núi Sapa. Đứng ở sân của homestay có thể nhìn trực tiếp ra dãy Hoàng Liên Sơn và những thửa ruộng bậc thang. Điều đặc biệt nữa ở đây là nhà tắm được là bằng những tấm kính một chiều giúp bạn vừa tắm vừa tận hưởng cảm giác như đang hòa mình vào thiên nhiên.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@lekun37

 

6. Phơri’s House

Phơri ‘s House là một homestay đẹp ở Sapa mang phong cách giản dị của vùng núi với những chấm phá đặc trưng qua vật dụng trang trí bằng thổ cẩm đa sắc màu, gỗ và bàn ghế mây tre đan. Người chủ nơi đây luôn gọi Phơri ‘s House là nhà khi chào đón khách bởi họ muốn tạo ra không khí thân thiện, gần gũi như đang ở nhà mình vậy.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@judud.a.n.y

 

Theo lối Mường Hoa thì bạn chỉ mất tầm nửa tiếng xe máy hoặc taxi là đến nơi. Phơri’s House có view rất đẹp, thẳng xuống thung lũng Tả Van. Đến với  Phơri’s House bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi phong cảnh nơi đây, trước nhà là con suối nhỏ chảy róc rách, thung lũng trong xanh gợi cho ta cảm giác thoải mái đến lạ thường. Trong nhà Decor rất sáng tạo và gây ấn tượng mạnh, bên cạnh đó cũng tạo cảm giác ấm cúng cho du khách khi nghỉ chân tại đây.

 

 

7. Lá Dao Spa Homestay

Hầu như các homestay đẹp ở Sapa đều mong muốn mang đến không gian sinh thái, nơi mà bạn sẽ tìm về với sự trong trẻo và xanh mát của thiên nhiên, hòa mình trong mây, gió và ánh sáng mặt trời. Mỗi căn phòng của Lá Dao Spa Homestay đều được thiết kế để tận dụng tối đa khoảng trống tầm nhìn và sử dụng vật liệu tự nhiên.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@phuong_nguyen811

 

Mặc dù là homestay nhưng Lá Dao được tổ chức rất chuyên nghiệp với đủ các loại phòng, quán cà phê với hướng nhìn ra quả đồi xanh mát, nhà hàng và spa thư giãn bằng dược liệu tự nhiên. Có thể nói đây là một trong những homestay đẹp ở Sapa chuyên nghiệp nhất.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@chuyencuaphuong_

 

8. Youth Homestay Sapa

Tọa lạc tại thị trấn Sa Pa, Youth Homestay Sapa có nhà hàng, bếp chung, quầy bar, khu vườn và tầm nhìn ra khu vườn. Chỗ nghỉ này cung cấp Wi-Fi miễn phí. Tất cả phòng nghỉ tại đây đều được trang bị máy điều hòa, TV, tủ lạnh và ấm đun nước. Các điểm tham quan nổi tiếng gần Youth Homestay Sapa bao gồm trung tâm thương mại Sun Plaza, Hồ Sa Pa và Quảng trường Trung tâm Sa Pa.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@boooking

 

Trong thời gian lưu trú, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào một số hoạt động vui chơi với người dân bản địa. Từ trồng lúa, trồng rau vào ban ngày cho đến đốt lửa trại và ăn BBQ, tất cả các hoạt động này chắc chắn sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn trở nên khó quên hơn. 

Homestay này có hai loại phòng để bạn lựa chọn. Nếu bạn sẵn sàng chia sẻ không gian với người khác, phòng dorm 4 người là lựa chọn tốt nhất. Mặt khác, nếu sự riêng tư là ưu tiên hàng đầu của bạn thì hãy chọn phòng 2 giường.

Với tầm view rõ ràng đến dãy núi Hoàng Liên Sơn cùng kiến trúc mộc mạc, mình đảm bảo homestay đẹp ở Sapa này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

 

9. H’mong Stilt House

Nếu bạn muốn thử cảm giác ngủ giữa các cánh đồng ruộng bậc thang, thì hãy đến với H’mong Stilt House. Đây vốn dĩ là một ngôi nhà sàn lớn lâu đời với nội thất bên trong chủ yếu làm bằng gỗ. Vào ngày nhiều mây, những đám sương mù nhẹ nhàng thổi vào ngôi nhà của bạn, tạo nên một không gian thoáng đãng bên trong ngôi nhà gỗ.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vịH’mong Stilt House

 

Vì vị trí của homestay Sapa giá rẻ này nằm ở ngay giữa ruộng bậc thang Sapa, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tươi mới khi thức dậy. Bạn có thể chọn ở phòng dorm với mức giá rẻ hơn nếu bạn đi một mình hoặc đặt nguyên một phòng riêng dành cho nhóm 2 đến 4 người.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@gody_travel

 

Trong khu vực chung của homestay, bạn có thể tìm thấy một loạt các mặt hàng trang trí độc đáo, mang phong cách địa phương, các túi đậu, xích đu, ghế dài, và nhiều thứ khác để thư giãn. 

 

10. Hmong Mountain Retreat

Tọa lạc tại Bản Hồ, Hmong Mountain Retreat gần rất nhiều các địa điểm đẹp của Sapa như: Cầu Mây, Thác Bạc, Đền Mẫu… và homestay này khá gần với trung tâm của Sapa. Tại đây bạn sẽ được ở tại các bungalow với mái lợp lá cọ, ở giữa những thửa ruộng xanh mướt ở lưng chừng đồi. Bữa sáng sẽ được phục vụ cho tất cả các du khách đến ở tại Homestay và mọi người cùng ngồi ăn tại nhà sàn chính có tuổi đời trên 80 năm. Những ngôi nhà ở đây đẹp giản dị và không kém phần lãng mạn.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@maria.zhk

 

11. Eco Palms House

Nơi này rất thích hợp với những bạn muốn đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Nằm ở bản Lao Chải, nơi đây có tầm nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa rất ấn tượng. Lưu trú ở homestay này vào mùa lúa chín, bạn còn được tận hưởng không khí yên bình giữa những cánh đồng màu vàng trải dài tít tắp trên đồi núi. 

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@ecopalmhouse

 

Homestay đẹp ở Sapa này gồm 5 bungalow mang dáng dấp những ngôi nhà của cộng đồng dân tộc thiểu số như Mông, Dao Đỏ, Tày... Mỗi bungalow được dựng lên từ những vật liệu gần gũi với thiên nhiên như tre, gỗ, mái lá... Các phòng đều được trang bị vài chiếc ghế lười để bạn có thể kéo ra ngoài hiên ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ cũng như cảm nhận không khí thoáng đãng, tươi xanh ở đây.

 

12. Lazycrazy Homestay

Lazycrazy homestay là một ngôi nhà nhỏ, cách trung tâm thị trấn khoảng 15 km. Đúng như tên gọi của homestay, đây là một nơi dừng chân mang đến không khí thân thiện và dễ chịu với những tiện nghi cần thiết. Ngay khi vừa đến nơi, mùi gỗ tự nhiên sẽ xông thẳng vào mũi bạn, làm bạn quên hết những lo lắng và phiền muộn của cuộc sống hàng ngày.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@lazycrazyhomestay

 

Vào buổi chiều, bạn có thể đến và ngồi trên chiếc võng ở sân vườn hoặc trên những tảng đá gần bờ suối để tận hưởng một quyển sách hay trong không gian yên tĩnh. Hoặc bạn cũng có thể nằm dài ở những tấm nệm bên hiên, trải nghiệm một ngày “lười” không ồn ào, không khói bụi, không xe cộ.

 

Loạt homestay đẹp ở Sapa cho chuyến đi thú vị@lazycrazyhomestay

 

Khác với các homestay đẹp ở Sapa, Lazycrazy homestay nhấn mạnh vào sự thoải mái của du khách khi đến đây. Bạn có thể sử dụng bếp trong để tự nấu ăn từ các nguyên liệu được trồng trong vườn nhà. Bạn có thể chọn rau tươi từ vườn và thử một ít cà phê, trà hoặc rượu vang tươi. Theo mình thấy đây có lẽ cũng là nguyên do khiến cho homestay Sapa này nổi bật so với những nơi khác. Còn gì tuyệt hơn khi bạn đi du lịch đến một nơi xa lạ nhưng cảm giác vẫn như ở nhà?

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn