Độc đáo kỳ quan Đá Ba Chồng tại Đồng Nai có 1-0-2

Thứ hai, 10/02/2020, 13:47 GMT+7

Đến Đồng Nai đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm Đá Ba Chồng – một trong những điểm đến vô cùng độc đáo tại vùng đất này. Cùng Lữ Hành Việt Nam khám phá nơi này có gì thú vị mà hấp dẫn du khách tới vậy.

test

Bạn đã có kế hoạch hay điểm đến thú vị nào trong chuyến hành trình du lịch Đồng Nai hay chưa? Nếu còn phân vân hay chưa xác định được địa điểm nào lý thú thì du lịch Đá Ba Chồng là một trong những điều bạn không nên bỏ lỡ. Cùng khám phá điểm đến thú vị này ngay bây giờ qua bài dưới đây.

 

Đôi nét về quần thể Đá Ba Chồng

Quần thể Đá Ba Chồng được biết đến là một trong những quần thể di tích thắng cảnh nổi tiếng tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Với những khối đá to lớn cùng nhiều hình thù độc đáo, đa dạng khác nhau được hình thành từ hàng triệu năm trước do biến đổi địa chất của trái đất. Nằm giữa khu dân cư vô cùng sầm uất nhưng địa danh này vẫn không mất đi nét đẹp tự nhiên vốn có mà chính điều đó càng làm tôn thêm vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây.

 

du lịch Đá Ba ChồngĐôi nét về quần thể Đá Ba Chồng

 

Danh thắng này nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng hơn 100km và nằm ven với quốc lộ 20 nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm này. Nhắc tới danh thắng Đá Ba Chồng là người ta nghĩ ngay đến một vùng núi đá với diện tích hơn 8ha, cao hơn 100 mét với thành phần chủ yếu là loại đá Granodiopit. Theo các tài liệu được ghi chép về lịch sử và địa chất thì Đá Ba Chồng thuộc vào nền văn hóa Óc Eo Phù Nam ở Đông Nam Bộ. Nổi bật trong quần thể này phải kể tới các cụm đá như hòn Ba Chồng, núi Đá Voi và hòn Dĩa.

 

du lịch Đá Ba ChồngDanh thắng này nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng hơn 100km

 

Dù trải qua rất nhiều những biến đổi địa chất cũng như thời gian bào mòn những những tảng đá tại đây vẫn vẹn nguyên và sừng sững qua hàng thế kỷ. Vẻ đẹp và giá trị ẩn sau di tích Đá Ba Chồng đã được xếp hạng là di tích thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1988. Địa điểm này ngày càng thu hút nhiều lượt du khách ghé qua và tìm tới để check-in bởi sự độc đáo và thú vị mà danh thắng đem lại. 

 

du lịch Đá Ba ChồngDù trải qua rất nhiều những biến đổi địa chất cũng như thời gian bào mòn những những tảng đá tại đây vẫn vẹn nguyên và sừng sững qua hàng thế kỷ.

 

Để có thể ghé tới đây tham quan thì bạn có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô hay xe máy theo hướng đi Biên Hòa. Bạn sẽ mất khoảng gần 3 giờ đồng hồ để có thể tới được xã Định Quan. Khi tới nơi, du khách có thể gửi xe tại Trung tâm Văn hóa huyện Định Quán và đi ra phía sau của dãy nhà. 

 

Du lịch Đá Ba Chồng – hành trình không nên bỏ lỡ khi đến Đồng Nai

Du lịch Đá Ba Chồng là một trong những hành trình mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Đồng Nai. Nơi đây nổi tiếng với quần thể 3 tảng đá lớn được xếp chồng lên nhau ở độ cao hơn 36 mét vô cùng độc đáo. Cái tên “Đá Ba Chồng” có lẽ cũng xuất phát từ đặc điểm này. Quả thực là hiếm có địa danh nào có được sự độc đáo như khi bạn đến với quần thể du lịch Đồng Nai này.

 

du lịch Đá Ba ChồngDu lịch Đá Ba Chồng – hành trình không nên bỏ lỡ khi đến Đồng Nai!

 

Những hòn đá khổng lồ này nhìn thì tưởng chênh vênh và làm người nào đi qua cũng đều vô cùng hồi hộp. Nhưng đừng lo, nhìn chông chênh vậy thông nhưng người dân ở đây khẳng định rằng chưa từng xảy ra bất cứ sự cố nguy hiểm nào hay đát sạt, đá lở cả. Có lẽ vì thế mà nơi đây đã trở thành một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Đồng Nai.

 

du lịch Đá Ba ChồngNhững hòn đá khổng lồ này nhìn thì tưởng chênh vênh và làm người nào đi qua cũng đều vô cùng hồi hộp!

 

du lịch Đá Ba ChồngXung quanh những tảng đá này cây cối cũng mọc um tùm, tạo nên những hang động đầy bí ẩn và càng tôn lên sự hùng vĩ của nơi đây!

 

Những hòn đá ở đây vô cùng đặc biệt, có những hòn đá to đến mức ngỡ tưởng như một ngọn núi lớn. Xung quanh những tảng đá này cây cối cũng mọc um tùm, tạo nên những hang động đầy bí ẩn và càng tôn lên sự hùng vĩ của nơi đây. Ngoài danh thắng Đá Ba Chồng hùng vĩ ra thì nơi đây còn có rất nhiều những địa điểm thú vị khác như ở phía sau trung tâm văn hóa của huyện có rất nhiều những hòn đá tảng với kích cỡ khác nhau. Đặc biệt thú vị là hòn đá to hơn lại nằm chồng lên một hòn đá khác nhỏ hơn rất nhiều. 

 

du lịch Đá Ba ChồngỞ phía Tây Nam thì bạn có thể ghé tới cụm núi Đá Voi – với hình thú như 2 chú voi lớn đang nằm cạnh nhau để chiêm ngưỡng

 

Ở phía Tây Nam thì bạn có thể ghé tới cụm núi Đá Voi – với hình thú như 2 chú voi lớn đang nằm cạnh nhau để chiêm ngưỡng. Trên đỉnh của một hòn đá có đặt một bức tượng Phật Thích Ca cao hơn 20 mét của chùa Thiên Chơn được xây dựng vào năm 1970. Và hòn đá này được ví là con voi đực, còn hòn đá bên cạnh được gọi là voi cái. Phía dưới chân núi có hang Bạch Hổ - theo truyền thuyết xưa được truyền lại thì nơi đây từng có 1 cặp hổ sinh sống nhưng lại không hề làm hại đến ai. Chúng nằm dưới chân núi Voi Đực để nghe kinh và nghe tiếng gõ mõ. Người dân nơi đây cho rằng đó là hổ Thần và gọi hang động này với cá tên là hang Bạch Hổ.

 

du lịch Đá Ba ChồngTrên đỉnh của một hòn đá có đặt một bức tượng Phật Thích Ca cao hơn 20 mét của chùa Thiên Chơn được xây dựng vào năm 1970.

 

du lịch Đá Ba ChồngPhía dưới chân núi có hang Bạch Hổ - theo truyền thuyết xưa được truyền lại thì nơi đây từng có 1 cặp hổ sinh sống nhưng lại không hề làm hại đến ai.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN NAM KHUYẾN MÃI

 

Ở phía Tây Bắc của địa điểm này bạn có thể được chiêm ngưỡng hòn Dĩa – nơi mà những hòn đá có hình dạng chữ nhật không đồng đều giống như những chiếc dĩa vậy. Đặc biệt, khi tới du lịch Đá Ba Chồng bạn còn có thể được khám phá những dấu tích lịch sử có từ thời xa xưa như dưới các mái đá hay khe suối nhỏ, các sườn dốc đều có phát hiện của nhiều công cụ sản xuất sinh hoạt được kiểm chứng từ thời đồ đá đến thời đồng, đất nung cho tới nay. Đây có thể được xem như một minh chứng rõ ràng cho nền văn minh đầu tiên của nhân loại loài người còn lưu giữ và giữ gìn cho tới tận ngày nay.

 

du lịch Đá Ba ChồngỞ phía Tây Bắc của địa điểm này bạn có thể được chiêm ngưỡng hòn Dĩa – nơi mà những hòn đá có hình dạng chữ nhật không đồng đều giống như những chiếc dĩa vậy.

 

du lịch Đá Ba ChồngGhé đến và khám phá những hòn đá đầy thú vị và độc đáo này sẽ càng khiến bạn thấy thích thú hơn bao giờ hết

 

Ghé đến và khám phá những hòn đá đầy thú vị và độc đáo này sẽ càng khiến bạn thấy thích thú hơn bao giờ hết! Đứng dưới chân dưới Đá Ba Chồng, bạn sẽ thấy mình sao mà nhỏ bé đến vậy, sao mà thiên nhiên lại hùng vĩ đến thế. Còn chờ gì nữa mà không ghé tới Đồng Nai để thực hiện chuyến hành trình du lịch Đá Ba Chồng?

 

Hòa Luty (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet.


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn