Top điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếng

Thứ ba, 18/02/2020, 13:52 GMT+7

Đến Ấn Độ, du khách không thể bỏ qua Mumbai là quê hương của ngành sản xuất phim Bollywood nổi tiếng, những điểm đến ở Mumbai dưới đây sẽ giúp bạn có được hành trình tuyệt vời khi khám phá thành phố này!

test

Mumbai là trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội quan trọng bậc nhất của Ấn Độ nhờ sự kế thừa và giao thoa giữa những giá trị mới và cũ. Thành phố Mumbai mang vẻ đẹp đầy màu sắc và pha tạp như chính những bộ phim được làm ở đây. Tại thành phố đầy sự tương phản này, bạn sẽ được thấy những ngôi nhà đắt nhất thế giới đứng ngay bên cạnh khu ổ chuột tồi tàn, và các di tích từ thời thuộc địa sánh đôi cùng những nhà hàng sành điệu! Những điểm đến ở Mumbai dưới đây là gợi ý hoàn hảo cho hành trình khám phá thành phố này!

 

Top những điểm đến ở Mumbai


Cổng Ấn Độ

Xây dựng vào năm 1931, điểm đến ở Mumbai này là chiếc cửa rộng lớn để tưởng niệm những tướng sĩ tử trận trong cuộc đại chiến thế giới lần 1, nó còn có tên là "bia kỷ niệm chiến sĩ Ấn Độ". Đây là công trình được xây dựng theo kiểu Pháp, đỉnh trên cùng có một chiếc đèn dầu lớn hình tròn với đường kính rộng 3,6m, mỗi khi đến ngày lễ lớn, chiếc đèn này lại được thắp lên.

 

Top những điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếngCổng Ấn Độ

 

Trên cửa này còn khắc tên hơn 90 ngàn chiến sĩ. Cổng nằm gần bờ biển Ả Rập, đằng sau bến tàu du lịch, đối diện khách sạn Taj Mahal uy nghi, tráng lệ. Cấu trúc hùng vĩ của di tích là một hợp lưu tuyệt đẹp của kiến ​​trúc Ấn Độ, Ả Rập và phương Tây và đã trở thành một trung tâm du lịch nổi tiếng trong thành phố. 

 

Nhà ga trung tâm Victoria

Nhà ga trung tâm Victoria với tòa nhà có kiến trúc Gothic đẹp nhất thời Victoria cùng với tòa nhà văn phòng trung tâm đường sắt của phương Tây. Thấp thoáng gần đó là đài phun nước Flora lãng mạn. Từ đây đi đến khu chợ Crawford cũng khá thuận tiện cho du khách.

 

Top những điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếngNhà ga trung tâm Victoria

 

Các tòa nhà thuộc địa kiểu Gothic và kiến ​​trúc Art Deco rất thú vị, Mumbai có bộ sưu tập các tòa nhà Art Deco lớn thứ hai trên thế giới, sau Miami. Nhiều trong số đó có thể được tìm thấy dọc theo Marine Drive là một trong những điểm đến ở Mumbai mà bạn nên ghé thăm.

 

 

Marine Drive

Marine Drive là đường dạo dọc bờ biển Chowpatty - địa danh cho thấy sự quyến rũ và rực rỡ của thành phố. Nó dài 3,6 km, đại lộ hình vòng cung dọc theo bờ biển Nam Mumbai bắt đầu từ cuối phía nam của Nariman Point và kết thúc tại Girgaum Chowpatty, thường được gọi là bãi biển Chowpatty. Bờ biển bao bọc biển Ả Rập và là nơi tốt nhất ở Mumbai để ngắm hoàng hôn hoặc thậm chí chỉ đi dạo thong thả bên bờ biển bất cứ lúc nào trong ngày hay đêm. Vào ban đêm, khi toàn bộ bờ biển sáng lên giống như vòng cổ của Nữ hoàng.

 

Top những điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếngMarine Drive về đêm

 

Toàn bộ đường cong của bờ biển, được che chắn bằng những cây cọ tạo nên một khung cảnh ngoạn mục vào ban đêm - bạn có thể đi đến cuối đường Marine Drive sau khi mặt trời lặn và nhìn thấy ánh đèn phát sáng theo một vòng cung hoàn hảo dọc theo bờ biển. Mọi người đến đây đi bộ vào buổi tối để trải nghiệm hoàng hôn rực rỡ.

 

Khu phố mua sắm Colaba Causeway

Một trong những nơi thú vị nhất để đến thăm ở Mumbai là Colaba Causeway, nổi tiếng là thiên đường của người mua sắm. Đây là một điểm đến ở Mumbai mang tính biểu tuợng. Ngoài quần áo và phụ kiện lộng lẫy, đặc biệt là hoa tai, bạn cũng có thể tìm thấy những món trang trí nhà cửa như chao đèn, đồ tò mò và đồ cổ với giá tốt. Ngoài ra bạn cũng có thẻ ăn uống trong khi mua sắm vì có một số nhà hàng cung cấp thức ăn tuyệt vời và rượu với giá rất phải chăng hoặc quán Cafe Leopold và Cafe Mondegar là khá tốt ở nơi này.

 

Top những điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếngKhu phố mua sắm Colaba Causeway

 

Cyber Tecture Egg

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Cyber Tecture Egg là một công trình kiến trúc độc đáo, rất hiện đại bởi tính thông minh và thân thiện với môi trường. Tòa nhà hình trứng không chỉ là kiến trúc độc đáo và hiện đại mà còn là nơi kiểm tra sức khỏe miễn phí cho mọi người, là nơi có những ứng dụng kỹ thuật mới để giảm thiểu tiêu thu năng lượng.

 

Top những điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếngCyber Tecture Egg

 

Bãi biển Juhu

Bãi biển Juhu là bãi biển dài nhất - một điểm đến ở Mumbai phổ biến nhất đối với khách du lịch. Nó nổi tiếng với nhiều loại thức ăn đường phố có hương vị đặc trưng của Mumbai và có vị chua ngọt. Khu vực xung quanh Juhu là một trong những địa phương sang trọng nhất ở Mumbai và là nơi có rất nhiều người nổi tiếng Bollywood. Nơi đây cũng nổi tiếng nhất là ngôi nhà gỗ của Amitabh Bachchan.

 

Top những điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếngBãi biển Juhu

 

Trong khi ở đây, bạn cũng có thể ghé thăm đền ISKCON mang tính biểu tượng cách bãi biển không xa hoặc xem một buổi biểu diễn tại nhà hát Prithvi Cafe nổi tiếng. Chỉ cần đi bộ trên cát bãi biển có thể mang lại một cảm giác bình tĩnh vô hạn. Mặc dù bãi biển bị ô nhiễm cách đây không lâu nhưng những nỗ lực của BMC đã cải thiện đáng kể cảnh quan trong vài năm qua.

 

Nhà thờ Haji Ali Dargah

Trong khung cảnh tuyệt đẹp của biển Ả Rập là đền thờ của Haji Ali nằm trên một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển phía nam Mumbai gần Worli. Mọi người từ mọi tầng lớp và tôn giáo đến đây để được ban phước lành. Đền thờ Dargah chỉ có thể được vào trong thời gian thủy triều thấp thông qua một đường đắp cao được bao quanh bởi biển. Vào ban đêm, khung cảnh của ngôi đền sáng lên từ xa giống như một cảnh tượng thần thánh.

 

Top những điểm đến ở Mumbai - quê hương của những bộ phim Bollywood nổi tiếngNhà thờ Haji Ali Dargah

 

Được xây dựng bằng thủy tinh, lăng mộ là một minh họa tuyệt đẹp của phong cách kiến ​​trúc Ấn - Hồi giáo. Sảnh chính có các cột đá cẩm thạch được chạm khắc bằng gương sáng tạo: các mảnh kính màu xanh lam, xanh lá cây, vàng được sắp xếp theo kiểu dáng đa dạng và hoa văn Ả Rập đánh vần chín mươi chín tên của Allah. Theo phong tục Hồi giáo, có những phòng cầu nguyện khác nhau.

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn