Đi ngay kẻo lỡ mùa rêu đá Nam Ô đẹp quên lối về

Thứ tư, 19/02/2020, 23:19 GMT+7

Những ngày gần đây, giới trẻ Đà Nẵng đang truy tìm tọa độ thảm rêu đá Nam Ô xanh mướt mát một màu tạo nên khung cảnh vừa ấn tượng vừa trữ tình.

test

Thảm rêu đá Nam Ô vào mùa trổ xanh khiến dân tình thích thú và tìm về check-in. Đây cũng là khoảng thời gian những tảng rêu xanh mọc mơn mởn trên khắp các ghềnh đá ở dọc bờ biển Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. 

 

Nguồn video: Channel Tuổi Trẻ TV - You Tube

 

Vào mùa, sau những ngày lạnh trời ửng nắng xuân là thời điểm vàng để những ghềnh đá phủ rêu trở nên xanh mượt như nhung. Và những năm gần đây trở thành thương hiệu, 'đặc sản' khó quên của làng biển, được nhiều người biết tới.

 

Đi Ngay Kẻo Lỡ Mùa Rêu Đá Nam Ô Đẹp Quên Lối VềCảnh như mơ như thực. Ảnh: Internet

 

Khu vực Nam Ô không chỉ có những bãi cát vàng mịn màng mà còn có cả một bãi đá trải dài trên bờ biển. Ghềnh đá chia cắt bãi tắm Nam Ô thành 2 phần là ghềnh Nam Ô và bãi biển Nam Ô tạo nên một quần thể du lịch đầy thơ mộng và thú vị.

 

mùa rêu đá Nam ÔMùa rêu đá Nam Ô đẹp quên lối về

 

Ghềnh đá Nam Ô vốn là địa điểm khá hot trên bản đồ du lịch Đà Nẵng bởi khung cảnh hoang sơ, yên bình, nay lại thêm sự kỳ thú đặc biệt bởi những hòn đá lớn phủ đầy rêu xanh.

Những tảng đá lớn nhỏ nhô lên khỏi mặt nước được phủ đầy bởi những lớp rêu xanh. Nhìn từ xa chúng trông giống như một dải lụa xanh ngắt, lung linh kì ảo. Với những người dân Nam Ô, đây chính là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng.

 

mùa rêu đá Nam ÔKhung cảnh tuyệt đẹp tại Nam Ô

 

Khi thủy triều lên, những rải rêu xanh lập lờ theo làn sóng nước, tạo thành sự chuyển động cực thần kỳ, khiến du khách vô cùng thích thú khi lội dưới làn nước trong vắt, nhìn những đám rêu quấn lấy chân. Chẳng vì thế mà dân tình gọi nơi đây là bãi rêu đá ngôn tình Nam Ô, bởi các cặp đôi tìm đến check-in, nhiều đôi còn thực hiện cảnh quay MV cưới hay làm khung cảnh chụp hình cưới cũng vô cùng lãng mạn và ấn tượng. 

 

mùa rêu đá Nam ÔCheck-in ghềnh đá Nam Ô

 

 

Hoàng hôn và bình minh là hai thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh tại rạn Nam Ô. Nhiều người còn không ngại lội ra chỗ có nhiều tảng đá phủ rêu để có được những bức hình ưng ý nhất. Khi ấy, màu xanh rì của rêu bám trên những rặng đá và sắc xanh trong của biển và trời Nam Ô sẽ níu chân những vị khách khó tính nhất.

 

mùa rêu đá Nam ÔNhững mảng rêu xanh rì

 

Và cũng theo kinh nghiệm của những người đi "săn rêu" - những nhiếp ảnh gia chuyên chụp rêu xanh ở rạn Nam Ô, rêu đẹp nhất vào khoảng buổi sáng sớm. Khi ấy, thủy triều xuống, để lộ ra những mỏm đá xanh rì với những mảng rêu phủ dày đặc, tạo thành bức tranh màu xanh "mát mắt" dưới vùng trời Nam Ô. 

 

mùa rêu đá Nam ÔVào mùa rêu cánh săn ảnh lại tìm về Nam Ô

 

Chính vì vậy, cứ vào mùa rêu xanh Nam Ô, du khách sẽ không còn lạ lẫm khi nhìn thấy giới săn ảnh đổ về đây, với những dụng cụ đắt tiền, đặt chân máy để chớp những khoảnh khắc vàng trong ngày, khi mà màu rêu xanh Nam Ô rực xanh nhất và khi có sự giao hòa của biển, trời, mây.

 

Cách di chuyển đến ghềnh đá Nam Ô

Nằm ở quận Liên Chiểu, ghềnh đá Nam Ô cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc. Để tìm được mùa rêu đá Nam Ô, từ bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển theo đường Tôn Đức Thắng rồi đến đường Nguyễn Lương Bằng. Qua khỏi bãi tắm Xuân Thiều thì rẽ theo lối nhỏ vào làng chài bạn sẽ nhìn thấy bãi cát trải dài hiện ra trong tầm mắt.

 

mùa rêu đá Nam ÔToàn cảnh mùa rêu đá Nam Ô

 

Đi Ngay Kẻo Lỡ Mùa Rêu Đá Nam Ô Đẹp Quên Lối VềẢnh: Phước Doanh - Foody

 

Ở Quận Liên Chiểu cũng có khá nhiều điểm tham quan bạn có thể kết hợp trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình như đường Suối Lương giữa biển rừng trên đoạn khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ, khu chợ Hòa Khánh với rất nhiều món ăn đặc sản.

Đừng quên đến check-in mùa rêu đá Nam Ô đẹp quên lối về, lưu ý thời gian để chớp được những khung hình tròn vẹn nhất nhé!

 

Tu Linh - Theo LuhanhVietNam.com.vn

Ảnh: TuoiTre, BaoDaNang, Internet - Video: Tuổi Trẻ


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn