Trải nghiệm những nhà hàng Michelin sang chảnh ở thủ đô Paris

Thứ hai, 09/03/2020, 16:11 GMT+7

Được ví như giải Grammy của ẩm thực, sao Michelin tượng trưng cho chất lượng của dòng ẩm thực cao cấp. Nếu du lịch tới Pháp đừng quên trải nghiệm list nhà hàng sao Michelin ở Paris dưới đây.

test

Pháp là nơi có nhiều  nhà hàng sao Michelin nhất hơn bất kỳ đất nước nào và ở thủ đô Paris chiếm tới 1/4 trong số đó, nhưng nó cũng nổi tiếng về giá cả món ăn không đắt đỏ. Nếu bạn có chuyến du lịch Paris, đừng bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức một trong số những nhà hàng sao Michelin ở Paris dưới đây.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris bạn nên thử một lần


Nhà hàng Arpège

Mặc dù là một nhà hàng được trang trí theo phong cách tối giản nhưng không có nghĩa rằng thực phẩm ở đây đơn giản. Đầu bếp tài năng Alain Passard đặt tất cả năng lượng của mình vào ẩm thực ở đây và những người sành ăn chắc chắn sẽ không thất vọng.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtNhà hàng Arpège

 

Nấm trufles là một món ăn vượt trội trong tất cả các món ăn ở đây, ngoài ra cà ri cua Thái cũng là một món ăn nên thử. Với một bữa ăn a la carte bạn sẽ phải mất khoảng 50 đến 180 euro.

 

 

Nhà hàng Astrance

Được khai trương vào năm 2000, Astrance đã tăng từ một ngôi sao Michelin lên 3 ngôi sao trong vòng 10 năm qua.

Các đầu bếp Pascal Barbot và Barshe Rohat chế biến các món ăn như hến kiểu gratin và cá đối đỏ phục vụ với sốt bơ và me. Nội thất nhà hàng được trang trí chủ yếu là màu xám, nhân viên phục vụ mặc cổ điển, và một trải nghiệm ăn uống yên tĩnh được đảm bảo cho thực khách ở đây. Đặt thực đơn là khoảng 50 euro một món ăn và 250 euro với rượu.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtTrang trí món ăn ở nhà hàng Astrance

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtNhà hàng Astrance

 

Nhà hàng Pré Catelan

Nằm trong Bois de Boulogne ở quận 16 giàu có của Paris, nhà hàng này thuộc sở hữu của tập đoàn khách sạn Accor. Một phòng ăn đầy phong cách mở ra một sân thượng ngoài trời được bao quanh bởi những cây xanh và những cây dù che phong cách. Ẩm thực Pháp cổ điển với món tôm hùm Breton nướng hoặc risotto đen với húng quế Thái là món ăn đặc biệt của nhà hàng sao Michelin ở Paris này. Thực đơn dao động từ 140 đến 180 euro, với các món chính trung bình ở mức 80 euro.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtPré Catelan

 

Nhà hàng L'Ambroisie

Nằm trên đại lộ Place des Vosges thanh lịch , nhà hàng này dưới sự chỉ đạo của Bernard Pacaud lần đầu tiên đạt được xếp hạng ba sao vào năm 1986. Nhà hàng sao Michelin ở Paris này nằm trong tòa nhà thế kỷ 17 mang đến một khung cảnh lãng mạn và sang trọng cho bữa ăn ngon hàng đầu. Thực đơn có các món ngon như súp bò, thịt cừu, món tráng miệng bao gồm bánh tart sô cô la huyền thoại... với giá từ 125 đến 200 euro một bữa a la carte. Bạn phải đặt bàn trước ít nhất một tháng để có được chỗ ngồi ở đây.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtMón ăn ở nhà hàng L'Ambroisie

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtNhà hàng L'Ambroisie

 

Nhà hàng Guy Savoy

Bạn có thể nếm thử tài năng của đầu bếp đa năng Guy Savoy tại nhà hàng sao Michelin ở Paris dành cho người sành ăn này bằng cách đặt thực đơn với giá vừa phải ở mức 100 euro. Trong thực đơn này bạn sẽ được lựa chọn món khai vị, món chính và món tráng miệng. Thực đơn có thể thay đổi theo mùa cho phù hợp với phong cách thưởng thức ẩm thực của thực khách. Trong nhà hàng được trang trí bằng các loại gỗ tối màu và da mang phong cách đương đại.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtĐầu bếp nhà hàng Guy Savoy

 

Nhà hàng Pavillon LeDoyen

Nhà hàng sao Michelin ở Paris nằm trên đại lộ Champs Elysees thanh lịch mang phong cách cổ điển của Pháp được thành lập bởi Pierre Ledoyen vào năm 1972. Nhà hàng có phòng ăn rộng rãi, trần cao và nhiều cửa sổ cung cấp cho thực khách tầm nhìn ra Petit Palais.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtNhà hàng Pavillon LeDoyen

 

Nhà hàng có sự góp mặt của đầu bếp nổi tiếng Ritz với những món ăn danh tiếng như lươn hun khói, mì spaghetti với kem sốt nấm porcini... Nhà hàng là một lựa chọn hàng đầu cho trải nghiệm ẩm thực dành cho người sành ăn với mức giá không quá đắt đỏ.

 

Nhà hàng Alain Ducasse au Plaza Athénée

Nhà hàng mang thương hiệu của đầu bếp nổi tiếng thế giới Alain Ducasse nắm giữ nhiều ngôi sao Michelin nhất trên toàn nước Pháp. Nhà hàng sao Michelin ở Paris này được thiết kế bởi nhà thiết kế Patrick Jouin đảm bảo mang lại một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, thanh lichh nhất tại Plaza Athénée. Các món ăn trong thực đơn mùa đông của nhà hàng với mức giá 320 euro trở xuống, các loại món foie gras với giá khoảng 80 euro hay trứng cá muối Iran với giá khoảng 150 euro.

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtNhà hàng Alain Ducasse au Plaza Athénée

 

Nhà hàng Pierre Gagnaire

Toạ lạc tại quận thứ 8 sang trọng của thủ đô Paris, đầu bếp Pierre Gagnaire cung cấp trải nghiệm ẩm thực độc quyền cho tối đa 45 khách hàng. Thực đơn ở nhà hàng sao Michelin ở Paris này rất độc đáo và sáng tạo với các món chính vào khoảng 100 euro và nếu lựa chọn thực đơn được nêm nếm và chuẩn bị đặc biệt bạn sẽ mất khoảng 225 euro. 

 

Những nhà hàng sao Michelin ở Paris hấp dẫn nhấtMón ăn nhà hàng Pierre Gagnaire

 

Món tráng miệng đặc biệt là hỗn hợp của chín loại bánh ngọt truyền thống của Pháp đi kèm với trái cây và sô cô la theo mùa. Tuy nhiên nhà hàng này sẽ đóng cửa vào cuối tuần.

Với những lựa chọn nhà hàng sao Michelin trên đây đủ để làm vừa lòng mọi tín đồ ẩm thực. Coi món ăn như một nghệ thuật mà đầu bếp chính là người tạo ra nghệ thuật ấy. Đừng đến Paris mà bỏ lỡ trải nghiệm ẩm thực Pháp tuyệt vời này nhé!

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn