Ghé thăm vườn trái cây Cái Mơn - thiên đường cây ăn trái Bến Tre

Thứ sáu, 13/03/2020, 17:24 GMT+7

Vườn trái cây Cái Mơn đang là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những chuyến du lịch Bến Tre, nhất là khi mùa hè đang đến rất gần.

 
test

Cái Mơn là một trong những vùng quê tại Bến Tre còn mang đậm chất Nam Bộ với công việc chủ yếu là trồng cây ăn trái và các loại cây cảnh. Mỗi năm làng nghề độc đáo này cung ứng cho thị trường miền Nam nói riêng và cả nước nói chung rất nhiều trái cây và cây giống các loại như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu,… Bên cạnh đó, du lịch cũng là thế mạnh của vùng đất này với rất nhiều vườn cây ăn trái, làng nghề, khu vực trồng cây kiểng, vườn hoa,... góp phần làm nên sức hút của du lịch Bến Tre.

Vườn trái cây Cái Mơn là một địa điểm có nhiều khu du lịch miệt vườn rất nổi tiếng thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Khách du lịch miền Tây thường chọn đến tham quan vườn trái cây Cái Mơn vì vừa tạm thoát cảnh khói bụi và nhịp sống ồn ào của chốn thị thành vừa tha hồ tận hưởng không khí trong lành. Và quan trọng hơn là có thể thưởng thức hương vị của rất nhiều loài cây ăn trái như cam, quýt, bưởi, xoài, măng cụt, sầu riêng… Ngoài không gian miệt vườn dân dã thì du khách thích đến với Cái Mơn còn vô cùng ấn tượng với giá vé vào vườn trái cây rất rẻ, bao gồm cả hoạt động tham quan và ăn trái cây tại vườn.

 

Vườn cây ăn trái Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.Vườn cây ăn trái Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

 

Vườn trái cây Cái Mơn ở đâu?

Cái Mơn là một địa danh thuộc địa phận xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Ngay từ tên gọi của vùng đất này đã gắn liền với các loại trái cây và cây ăn quả. Bởi vì theo các tài liệu nghiên cứu của nhà văn Sơn Nam về văn hóa vùng miền Nam bộ thì tên "Cái Mơn được bắt nguồn từ thời xưa khi người dân quan sát thấy vùng đất này có cây trái sum suê, quanh năm đều có hoa nở nên đã thu hút rất nhiều đàn ong mật tìm đến. Trong đó từ Cái có nghĩa là con rạch lớn, Mơn theo tiếng Khmer có nghĩa là mật ong.”

 

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường trái cây của miền Tây.Nơi đây được mệnh danh là thiên đường trái cây của miền Tây.

 

Hướng dẫn đường đi vườn trái cây Cái Mơn

Vườn trái cây Cái Mơn nằm trên QL57, thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Để đến được địa điểm du lịch Bến Tre này, du khách có thể đi theo nhiều tuyến đường khác nhau tùy theo lộ trình di chuyển của mình và gia đình, bạn bè.

Tuy nhiên, rất nhiều du khách chọn đi hướng QL1A vì đây là cung đường khá dễ đi, đồng thời tiện đường ghé thăm nhiều địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây như cầu Rạch Miễu, cù lao Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho,…

 

Vườn trái cây Cái Mơn là một trong những làng quê tại Bến Tre thuần chất Nam Bộ.
Cái Mơn là một trong những làng quê tại Bến Tre thuần chất Nam Bộ.

 

Nếu đi từ TP.HCM, bạn nên lên kế hoạch xuất phát vào sáng sớm, từ 5h – 6h là đẹp nhất vì đường chưa đông đúc và tránh bị nắng gắt. Sau đó di chuyển theo trục đường QL1A qua địa bàn huyện Bình Chánh các tỉnh Long An, Tiền Giang. Khi đến đoạn qua địa phận TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) du khách rẽ về hướng đường QL60 đi Bến Tre. Tiếp tục đi theo đường QL60, qua cầu Hàm Luông 1 đoạn ngắn thì rẽ về đường tỉnh DT882. Lúc này bạn đi thẳng theo đường DT882, rồi chạy tiếp theo QL57 và hỏi thăm người dân khu vực đó địa chỉ vườn trái cây Cái Mơn ở đâu, người đi đường sẽ hướng dẫn tận tình để bạn tìm được đường đến vườn trái cây nhanh nhất. Nếu đi bằng xe máy, bạn sẽ đến đây vào lúc 8h sáng. Còn nếu đi bằng ô tô hoặc xe khách, dù có những đoạn di chuyển chậm nhưng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian so với đi xe máy bằng cách di chuyển trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương, thay vì đi bằng QL1A nên có thể đến nơi sớm hơn một chút.

 

Đến với vườn cây ăn trái Cái Mơn là đến với du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái.Đến với vườn cây ăn trái Cái Mơn là đến với du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái.

 

Khám phá vườn trái cây Cái Mơn - xứ sở cây lành trái ngọt

Vườn trái cây Cái Mơn vốn trước kia là một làng trồng cây ăn trái nhỏ thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Theo lời kể của các cụ già ở địa phương thì tên Cái Mơn đã có từ khi nơi này còn vẫn là 1 khu rừng cây ăn trái hoang vu và có rất nhiều ong mật làm tổ. Cái có nghĩa là con kênh, rạch lớn, còn Mơn là từ Mum (theo tiếng Khmer) nghĩa là tổ ong. Sau này khi người miền Nam đến khai hoang bờ cõi đã phát hiện ra đây là vùng đất trồng cây ăn trái lý tưởng nên tên gọi Cái Mơn gắn liền với danh hiệu “thiên đường cây ăn trái” ở Bến Tre từ đó.

 

Tha hồ thưởng thức trái cây ngon ngọt ngay tại vườn.Tha hồ thưởng thức trái cây ngon ngọt ngay tại vườn.

 

Theo làn sóng du lịch sinh thái, tìm về với thiên nhiên, vùng quê trong lành, Bến Tre đã nở rộ các khu du lịch, vườn trái cây phục vụ du khách. Bên cạnh khu du lịch Lan Vương, Chín Sông, Hạ Thảo, vườn trái cây Cái Mơn thu hút rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch từ các thành phố lớn đến tham quan. Chính vì vậy mà càng ngày càng có nhiều chủ vườn trái cây ở Cái Mơn mở thêm một số dịch vụ du lịch miệt vườn để phục vụ du khách chu đáo hơn. Cho đến hiện tại, vườn trái cây Cái Mơn đã trở thành địa điểm du lịch ở Bến Tre được đông đảo khách du lịch gần xa biết đến. Nhất là vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ, Tết thì Cái Mơn đón hàng nghìn lượt du khách đến thăm vườn, cũng như thưởng thức trái cây và chụp ảnh.

 

Tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành trong vườn trái cây.Tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành trong vườn trái cây.

 

Tha hồ sống ảo mà ăn thật với hàng chục loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn.Tha hồ sống ảo mà ăn thật với hàng chục loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn.

 

 

Rời xa ồn ào và bầu không khí bụi bặm ở các đô thị, vườn trái cây Cái Mơn mang đến cho du khách cảm giác bình yên, tĩnh lặng và khoảng không trong lành. Dù chọn tour du lịch Bến Tre hay tham quan tự túc, dù là lần đầu mới đặt chân đến vườn trái cây Cái Mơn hay đã ghé thăm thường xuyên, chắc hẳn rằng du khách nào cũng cảm thấy trong lòng nhẹ nhàng và bình yên. Bởi vì chỉ cần bước qua cổng vào và đi men theo con đường nhỏ uốn quanh những căn nhà lá giản dị đậm chất miệt vườn miền Tây là sẽ thấy mở ra trước mắt khung cảnh những khu vườn xum xuê cây trái.

Toàn bộ khu vực vườn trái cây Cái Mơn được chia thành vòng ngoài và vòng trong. Vòng ngoài trồng những loại cây quen thuộc của xứ nhiệt đới như cam, quýt, bưởi, nhãn… Càng đi sâu vào vòng trong của vườn trái cây, bạn sẽ bắt gặp khá nhiều loại cây mà mình chỉ biết quả nhưng chưa từng thấy cây như sầu riêng, măng cụt, hồng xiêm, vú sữa,…

 

Tham quan vườn trái cây Cái Mơn, du khách có thể tự tay hái và thưởng thức những loại trái cây đã chín trên cây.Tham quan vườn trái cây Cái Mơn, du khách có thể tự tay hái và thưởng thức những loại trái cây đã chín trên cây.

 

Ấn tượng hơn là càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ tiếp tục được khám phá những hàng xoài xanh đang độ chín tới, hàng hàng lớp lớp buồng chuối sắp vào mùa, rồi ổi, mít, táo, đu đủ… Từng loại cây ngọt trái lành cứ thế nối tiếp nhau từng hàng kéo dài tít tắp hiện lên trước mắt du khách như một bức tranh phong cảnh chân thật và cuốn hút..

Có lẽ điều mà ai cũng thích thú và thừa nhận là tuyệt vời nhất khi đến vườn trái cây Cái Mơn là trong lúc tham quan, vẫn có thể tự tay hái và thưởng thức những loại trái cây đã chín trên cây. Đặc biệt, nếu đi đúng vào dịp từ khoảng tháng 5 – tháng 7 - chính là mùa trái cây ở Cái Mơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm, hàng ngàn loại cây ra trái với đủ màu sắc bắt mắt. Thật khó mà hình dung được cảm giác sung sướng khi được tha hồ đi đi lại lại, chụp ảnh và hái trái giữa 1 khu vườn khổng lồ với đầy hoa thơm quả ngọt.

 

Cái Mơn còn là nơi chuyên cung ứng các loại cây giống cho cả nước như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu, bòn bon,...Cái Mơn còn là nơi chuyên cung ứng các loại cây giống cho cả nước như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu, bòn bon,...

 

Đừng bỏ qua những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đang yêu bên gốc dừa và vườn cây ăn trái siêu hot ở đây.Đừng bỏ qua những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đang yêu bên gốc dừa và vườn cây ăn trái siêu hot ở đây.

 

Không chỉ có trái cây, Cái Mơn còn là xứ sở của những loài hoa đầy màu sắc như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, vạn thọ, hoa giấy, thược dược, hướng dương, cẩm chướng… Bên cạnh đó, vườn hoa còn có rất nhiều giống hoa hồng - loài hoa kiêu sa và khá "khó tính" được cho trồng tại đây như: hồng nhung khoe vẻ đỏ thắm, mượt mà dưới nắng; hồng lay-ơn lãng mạn với màu tím sen; hồng Elizabeth phơn phớt dịu dàng; hồng Korokit màu gạch tôm lạ mắt, rồi hồng vàng, hồng đỏ, hồng cam, hồng phấn mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng…

Vì vậy mà đến vườn trái cây Cái Mơn, ngoài việc có thể ngắm nhìn và thưởng thức các loại trái cây thơm ngon thì khách du lịch còn được chiêm ngưỡng những loài hoa vô cùng xinh đẹp được trồng tại làng hoa kiểng. Không cần phải đi du lịch Sa Đéc tận Đồng Tháp xa xôi mà chỉ cần về ngay Cái Mơn, bạn cũng được ngắm và chụp ảnh thỏa thích với hoa lá, cây cảnh nhé. Đồng thời đến đây bạn cũng có thể trò chuyện với các nghệ nhân trồng hoa để biết về quá trình trồng và chăm sóc những loài hoa này. Nếu thích, bạn hãy chọn mua những chậu hoa rực rỡ ở vườn hoa Cái Mơn về làm quà Bến Tre tặng người thân, bè bạn nhé.

 

Vườn hoa cúc Cái Mơn khoe sắc khi xuân về.Vườn hoa cúc Cái Mơn khoe sắc khi xuân về.

 

Thỏa thích chụp hình với cây cảnh, hoa, trái trong vườn trái cây Cái Mơn.Thỏa thích chụp hình với cây cảnh, hoa, trái trong vườn trái cây Cái Mơn.

 

Giá vé vào vườn trái cây Cái Mơn

Bến Tre là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều sông rạch chở nặng phù sa, bồi đắp nên những ruộng lúa mênh mông, vườn dừa trải dài ngút ngàn, vườn cây ăn trái xum xuê. Và vương quốc cây trái Cái Mơn, Chợ Lách cũng ra đời từ đó. Càng ngày, Cái Mơn càng trở nên nổi tiếng và đã hình thành nên thương hiệu về điểm đến du lịch thiên về sinh thái với trái cây, hoa kiểng, cây giống. Gần đây rất nhiều du khách nội địa và quốc tế đã chọn Cái Mơn là điểm đến cho mình khi chưa biết ăn gì, chơi gì ở Bến Tre.

 

Vườn trái cây Cái Mơn cũng là nơi giúp bạn khám phá đời sống thanh bình và chân chất của người dân miền Tây sông nước.Vườn trái cây Cái Mơn cũng là nơi giúp bạn khám phá đời sống thanh bình và chân chất của người dân miền Tây sông nước.

 

Dù được nhiều người biết đến và lựa chọn là điểm du lịch thường xuyên nhưng giá vé vào tham quan vườn trái cây Cái Mơn rất phải chăng, chỉ 10.000 đồng/người (áp dụng với cả người lớn và trẻ nhỏ). Nếu du khách muốn hái và thưởng thức trái cây trong vườn thì nên mua vé trọn gói là khoảng 70.000 - 100.000 đồng. Vì vé này cho phép du khách tự tay hái và ăn tại vườn những loại trái cây mà mình thích, không giới hạn nên rất phù hợp với những bạn có niềm đam mê bất tận với trái cây nhé.

 

Giá vé vào tham quan vườn trái cây Cái Mơn cũng hết sức phải chăng.Giá vé vào tham quan vườn trái cây Cái Mơn cũng hết sức phải chăng.

 

Món tép rang là đặc sản du khách không thể bỏ qua ở Cái Mơn, Bến Tre.Món tép rang là đặc sản du khách không thể bỏ qua ở Cái Mơn, Bến Tre.

 

Có thể nói, khám phá vườn trái cây Cái Mơn là một trong những hoạt động đặc sắc trong hành trình du lịch Bến Tre của bất kỳ du khách nào, nhất là sau khi đã biết được đường đi, cách di chuyển, địa chỉ và giá vé vào vườn trái cây nổi tiếng bậc nhất miền Tây này. Nhanh chân chuẩn bị kế hoạch ngay từ bây giờ để kịp có mặt ở Cái Mơn đúng mùa cây trái nở rộ và ngọt lành nhất nhé!

 

Một số lưu ý khi đến vườn trái cây Cái Mơn

Ngày Tết Đoan Ngọ hàng năm thường trùng vào dịp trái cây Cái Mơn đúng độ ngon nhất nên người dân địa phương thường tổ chức các hoạt động du lịch, lễ hội trái cây nên nếu bạn sắp xếp được thời gian thì hãy chọn thời điểm này để đến tham quan và hòa chung không khí nhộn nhịp tại đây nhé.


 

Du khách cũng có thể mua dừa và các chế phẩm từ dừa để làm quà cho người thân và bạn bè.Du khách cũng có thể mua dừa và các chế phẩm từ dừa để làm quà cho người thân và bạn bè.

 

Một lưu ý nữa là du khách có thể mua trái cây tại vườn mang về làm quà vì ở đây có mức giá rẻ hơn so với ở chợ.

Bạn nên chọn đi dạo trong vườn vào buổi sáng hoặc chiều, tránh đi buổi trưa vì nắng gắt và cũng để thưởng thức trái cây ngon hơn.

Điều đặc biệt khiến nhiều du khách thích thú ở vườn trái cây Cái Mơn là dù đi vào mùa nào cũng có trái cây ngon để thưởng thức.

Bên cạnh đó, khi đi du lịch Bến Tre nói chung và Cái Mơn nói riêng, ngoài trái cây tươi ngon ra, bạn cũng có thể mua dừa và các chế phẩm từ dừa để làm quà cho người thân và bạn bè như kẹo dừa Bến Tre, bánh tráng sữa Bến Tre, xà phòng dừa Bến Tre, rượu dừa Bến Tre,...

 

Thanh (Tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn