Top 5 đồi cát đẹp nhất miền Trung làm say lòng du khách

Thứ bảy, 14/03/2020, 13:55 GMT+7

Đồi cát miền Trung say lòng bao du khách bởi vẻ đẹp lạ lẫm khó quên. List 5 đồi cát đẹp nhất miền Trung này sẽ giúp bạn có những bức ảnh cực kỳ cuốn hút.

test

Gợi ý bạn đọc top 5 đồi cát miền Trung đẹp nhất

 

1. Đồi cát Mũi Né – điểm đến vạn người mê

Một trong những đồi cát đẹp nhất miền Trung là đồi cát Mũi Né. Đây còn được gọi là đồi cát Bay, có diện tích cực rộng kéo dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, thuộc địa phận thành phố Phan Thiết. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi sự thay đổi kì diệu của tạo hóa khi những cồn cát mênh mông kia cũng thay màu áo mới, đổi cả về hình dáng lẫn màu sắc. 

 

doi-cat-mui-ne Đồi cát Mũi Né như một sa mạc khổng lồ (Ảnh: @jamescao91)

 

Tới đồi cát Mũi Né, bạn sẽ không khỏi thích thú bởi sự “nghịch ngợm” của những cồn cát, vừa mới mọc lên đã vội tan chảy, hòa vào trong biển cát trải dài vô tận như sa mạc. Màu cát ấy khi thì trắng, khi ngả vàng, lúc lại màu đỏ, hay xanh… trong cái nắng giòn vàng rực rỡ biến nơi này chẳng khác gì một bức tranh độc đáo.

Du lịch đồi cát Mũi Né mùa nào đẹp nhất? Câu trả lời là bất cứ mùa nào bạn cũng có thể ghé qua, bởi chúng lúc nào cũng lung linh và mới lạ trong cả nắng vàng hay chiều mưa. Thế nhưng du khách yêu thích nơi này nhất là vào khoảng buổi sang sớm hoặc chiều tối, để tha hồ chạy nhảy trên bờ cát mịn, ngắm mặt trời trong không gian bình yên, thanh tĩnh.

Dạo chơi ở đồi cát Bay, bạn cũng đừng quên trượt cát với những trải nghiệm vừa hồi hộp, vừa vui vẻ. Mạo hiểm hơn nữa có lẽ là trò chơi đi motor trên cát đủ khiến ai tới Mũi Né cũng khó mà quên được.

 

2. Đồi cát Trắng – sa mạc Sahara thu nhỏ

List đồi cát đẹp nhất miền Trung còn phải kể tới đồi cát Trắng, cũng thuộc địa phận xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Đồi cát Trắng được du khách khen ngợi chẳng khác nào một tiểu sa mạc Sahara bởi bức tranh cát trắng rộng mênh mông vô tận.

 

doi-cat-trangMê mẩn đồi cát Trắng (Ảnh: @hua.huy.hoang)

 

Tới đồi cát Trắng bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi bức tranh thủy mặc chia làm hai nửa, một bên là dải cát dài bất tận, một bên là hồ nước trong xanh. Người ta ví von đồi cát Trắng như một cô gái tuổi trăng tròn với đôi chân dài duyên dáng. Vì thế, nó còn có tên gọi là đồi cát Trinh nữ. 

Đồi cát đẹp và rộng nhất miền Trung phải kể ngay tới đồi cát Trắng. Màu cát cũng khá đa dạng, có cả cát vàng và cát màu cam. Nơi này đẹp nhất có lẽ vào mùa hè, khi những bông sen hồng đua nhau khoe sắc dưới mặt hồ, xen lẫn những bụi cây cỏ dại xanh mướt bên cạnh cồn cát rộng đầy bí ẩn.

 

3. Đồi cát Nam Cương dung dị và bình yên

Danh sách đồi cát đẹp nhất miền Trung cũng không thể quên được cái tên đồi cát Nam Cương. Địa danh này rộng tới 700 ha, nằm ở ấp Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 8km. Du khách gọi đồi Nam Cương là nơi bình yên nhất bởi chúng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn như một tiểu sa mạc yên ả.

 

doi-cat-nam-cuongĐồi cát Nam Cương và người Chăm (Ảnh: @phancanh_hoang)

 

Đồi cát Nam Cương nằm ngay cạnh những ngôi làng cổ của người Chăm sống ở Ninh Thuận, được tô điểm bởi những rặng tre xanh, những vườn táo hay vườn nho sai trĩu. Đồi cát Nam Cương tựa như những ruộng bậc thang thấp, cát tạo thành như sóng đánh bồng bềnh, thi thoảng lại khiến du khách phải ngơ ngẩn bởi những dấu chân của những cô gái xinh đẹp đang đội thúng hay những đàn dê băng qua đồi.

Khám phá vẻ đẹp của đồi cát Nam Cương cũng là một cách để bạn tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt của đồng bào người Chăm Ninh Thuận. Nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ, nó mang linh hồn của họ, vừa là thiên nhiên hoang sơ, vừa là những kỉ niệm ngọt ngào, xua tan những vất vả bộn bề của cuộc sống hối hả. Đồi cát Nam Cương khiến người ta mê mẩn là vì thế!

 

doi-cat-o-nam-cuongẢnh: @nhaatminnh

 

4. Đồi cát Mũi Dinh – sa mạc Mông Cổ thu nhỏ

Tiếp tục đồi cát hấp dẫn nhất miền Trung là đồi Mũi Dinh. Địa danh này nằm ở thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách trung tâm thành phố Phan Rang chỉ khoảng 40km. Đồi cát Mũi Dinh khiến du khách say lòng bởi chúng chẳng khác nào một sa mạc Mông Cổ thu nhỏ hoang vu và bí ẩn nhưng cũng không kém phần cuốn hút kì lạ.

Đồi cát Mũi Dinh đẹp như một bức tranh có sa mạc trải dài, có những ao hồ uốn lượn, những mặt nước trong xanh bên cạnh bờ cát trắng. Tô điểm vào đó còn là một vài túp lều nhỏ giữa mênh mông cát trắng, tựa như một thảo nguyên vô tận, ít bóng dáng của con người. Tận hưởng cảm giác như một du mục, dạo chơi bên cồn cát và cắm trại qua đêm là điều mà bạn nên thử khi tới đây.

Bạn sẽ khá bất ngờ bởi đồi cát Mũi Dinh chính là bối cảnh trong phim Dấu chân du mục. Thưởng thức một không gian thoãng đáng, dạo chơi sa mạc bằng máy cày, trượt cát… là điều ai cũng thích thú khi ghé qua Mũi Dinh.

 

doi-cat-mui-dinhẢnh:@tamtam.283

 

5. Đồi cát Quang Phú – vẻ đẹp của tạo hóa

Đồi cát đẹp nhất miền Trung được nhiều người ca ngợi là đồi cát Quang Phú. Địa điểm này thuộc xã Quang Phú, huyện Nhân Trạch, Quảng Bình, cách trung tâm Đồng Hới khoảng 8km. Đây cũng là một đồi cát kì diệu với khả năng đổi màu, sáng trắng tinh khôi, trưa đã rực rỡ vàng và tối là một màu xám bạc. Vì thế, chụp ảnh ở đồi cát Quang Phú thời điểm nào trong ngày cũng đẹp và lạ.

 

check-in-doi-cat-quang-phuẢnh: @thuydung6991

 

Đồi cát Quang Phú cũng được tô điểm bởi biển xanh khiến ai cũng phải trầm trồ bởi vẻ đẹp kì diệu của chúng. Hãy thử trải nghiệm ngay cảm giác lạc vào sa mạc, chơi trượt cát hay chụp lại bức ảnh tuyệt vời bên những cồn cát nhỏ và tận hưởng không gian nguyên sơ của tạo hóa ngay nhé!

Danh sách 5 đồi cát đẹp nhất miền Trung trên đã cho bạn một sổ tay du lịch tuyệt vời chưa? Hãy tham khảo ngay Tour du lịch miền Trung giá rẻ để tận hưởng nắng gió miền Trung, du ngoạn và thưởng thức những món ngon tuyệt vời nhất!

 

 

Vân Bình (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn