7 địa điểm du lịch Lyon dành cho những người yêu khám phá lịch sử và văn hóa

Chủ nhật, 15/03/2020, 19:53 GMT+7

Nằm ở phía đông nam nước Pháp, thành phố Lyon được biết đến với nền kiến trúc cổ xưa, phong vị ẩm thực độc đáo và vẻ đẹp văn hóa sôi động. Cùng khám phá những địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn dưới đây nhé.

test

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhất để tìm hiểu văn hóa


Vieux Lyon

Vieux Lyon là một địa điểm du lịch Lyon nơi mà bạn có thể đặt chân vào một trong những khu phố cổ phục hưng lớn nhất ở châu Âu.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtKhu phố Vieux Lyon

 

Vào thế kỷ 15, 16 và 17, ngành công nghiệp tơ lụa của Lyon đã phát triển mạnh và các gia đình thương nhân giàu có từ khắp nước Pháp, Flanders, Đức và Ý định cư tại thành phố.

Họ đã xây dựng những ngôi nhà xa hoa, theo phong cách gothic, phục hưng Ý và phục hưng Pháp, và vẫn còn 300 trong số này còn lại ở các quận Saint-Jean, Saint-Georges và Saint-Paules.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtĐi dạo trong khu phố cổ nhất Lyon

 

Khu Vieux Lyon này nhộn nhịp nhất về đêm và bạn có  thể tìm thấy những món ăn đặc sản của thành phố Lyon, những chiếc bánh crepes và những cốc rượu nóng thơm ngát tại khu phố này.

 

Vương cung thánh đường

Nhà thờ tráng lệ này được nhìn thấy trên ngọn đồi Fourvière ở phía tây thành phố là một trong một loạt các nhà thờ mang tính biểu tượng được xây dựng tại các thành phố lớn của Pháp vào cuối thế kỷ 19. Thánh đường này là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất của thành phố và trở thành một biểu tượng về sức mạnh tôn giáo mạnh mẽ của Lyon.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtVương cung thánh đường

 

Vương cung thánh đường nằm ở khu vực lâu đời nhất của thành phố, một địa điểm du lịch Lyon với phong cách La Mã. Hãy đi vào bên trong để xem nội thất xa hoa và Bảo tàng Nghệ thuật sau đó leo lên tòa tháp phía bắc để xem một trong những bức ảnh đẹp nhất của Lyon.

Nhà thờ là nơi diễn ra Fête des Lumières nổi tiếng, diễn ra vào đầu tháng 12 hàng năm. Điều này là để ca ngợi Đức Trinh Nữ Maria bảo vệ thành phố khỏi bệnh dịch hạch trong thế kỷ 17.

 

 

Bảo tàng Musée des Beaux-Arts de Lyon

Nằm trong một tu viện cũ từ những năm 1600, Musée des Beaux-Arts là bảo tàng mỹ thuật lớn nhất của Pháp sau Louvre ở Paris.Có 70 phòng ở đây, với những bức tranh từ những năm 1300 đến những năm 1900, điêu khắc và trưng bày cả nghệ thuật Ai Cập và phương Đông.

Bạn sẽ thấy được tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp và châu Âu bao gồm: Degas, van Gogh, Renoir, Cézanne, El Greco, Canaletto, Picasso, Max Ernst và Francis Bacon.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtBảo tàng Musée des Beaux-Arts de Lyon

 

Khu vực trưng bày cổ vật là một kho chứa khoảng 600 cổ vật của Ai Cập cổ đại bao gồm phù điêu, tượng bán thân, tượng nhỏ cũng như các cổng hoành tráng được phục hồi từ đền Medamud.

 

Nhà hát cổ Fourvière

Nhà hát cổ Fourvière là một địa điểm du lịch Lyon nằm trên bờ trái của sông Saône. Và 2.000 năm sau khi được xây dựng, nó vẫn là một địa điểm biểu diễn trong lễ hội kịch Nuits de Fourvière vào tháng 6 và tháng 7. Vào lúc cao điểm, nó sẽ chứa 10.000 khán giả, nhưng chỉ còn lại các sân thượng giữa và dưới của khoang. Nhà hát đã được tái phát hiện vào cuối thế kỷ 19 và được phục hồi trong 40 năm tiếp theo.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtNhà hát cổ Fourvière

 

Nhà thờ lớn Lyon

Nhà thờ tuyệt vời của thành phố là một địa điểm du lịch Lyon nổi tiếng, công trình kiến trúc mang phong cách gothic được xây dựng từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 15. Phần lớn các cửa sổ kính màu ban đầu vẫn còn tồn tại ở đây có từ những năm 1300.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtNhà thờ lớn Lyon

 

Đồng hồ thiên văn bên trong cao 9 mét và được lắp đặt vào những năm 1300. Dưới mặt đồng hồ chính là một cái đo độ cao thiên thạch có từ những năm 1600, có thể cho thấy vị trí của trái đất, mặt trời và mặt trăng.

 

Quảng trường Bellecour

Nằm ngay trung tâm và là một địa điểm du lịch Lyon nổi tiếng giữa hai dòng sông Rhône và sông Saône quảng trường này là nơi có tượng của vua Louis 14, một vị vua nổi tiếng của lịch sử Pháp. Nơi đây cũng là trung tâm mua sắm và vui chơi cuối tuần yêu thích của người dân Pháp.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtQuảng trường Bellecour

 

Đây còn là một trong những quảng trường lớn nhất Châu Âu, Bellecour được xem như trái tim của thành phố Lyon. Khắp mọi ngõ ngách ở đây đều thấm đượm bầu không khí Pháp với hương cà phê nồng nàn và những giai điệu đường phố lãng mạn. Đây cũng là chốn hò hẹn thân quen của người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước.

 

Chợ thực phẩm Les Halles de Lyon Paul B Focuse

Chợ thực phẩm này được đặt theo tên của một trong những đại gia ẩm thực của Pháp, ở kinh đô ẩm thực của Pháp vì vậy bạn có thể chắc chắn về chất lượng của những món ăn ở đây.

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtĐồ ăn ở chợ thực phẩm Les Halles de Lyon Paul B Focuse

 

Đó là giấc mơ của những người yêu ẩm thực, một khu chợ thủ công của các thương nhân bán thực phẩm tốt nhất trong khu vực, bán bánh charcuterie, phô mai, thịt, trái cây và rau quả…

 

Các địa điểm du lịch Lyon hấp dẫn nhấtChợ thực phẩm Les Halles de Lyon Paul B Focuse

 

Ngoài ra còn có một số nhà hàng thích hợp trong khu phức hợp và có rất đông người dân địa phương vào bữa trưa. Vì vậy, đây là nơi để mua sắm thực phẩm, thưởng thức một bữa ăn Lyonnaise ngon miệng và mua đặc sản của vùng để mang về nhà. Như với hầu hết các chợ thực phẩm Pháp, Les Halles de Lyon Paul B Focuse thích hợp để ghé thăm vào buổi sáng.

Ghé thăm những địa điểm du lịch Lyon, bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của thành phố cổ kính giàu văn hóa này nhé!

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn