Check-in ngay vương quốc hoa đỗ quyên ở Putaleng kẻo lỡ!

Thứ tư, 18/03/2020, 23:12 GMT+7

Trong những tia nắng ấm áp của tháng 3, mùa hoa đỗ quyên ở Putaleng nở vô cùng rực rỡ, làm sáng bừng cả núi rừng Tây Bắc, thôi thúc lữ khách đến ngắm nhìn.

test

Một số thông tin về đỉnh núi Putaleng

Putaleng (hay còn được bà con đồng bào dân tộc H’Mông gọi với cái tên là Pú Tả Lèng) tọa lạc ở xã Tả Lèng, Phong Thổ, Lai Châu và một phần của dãy Hoàng Liên Sơn rộng lớn. Đỉnh của ngọn núi này nằm ở độ cao 3049m so với mực nước biển, chỉ đứng sau Fansipan do vậy nó còn được gọi là nóc nhà thứ 2 của Việt Nam. Đây cũng là một trong những địa điểm trekking mà hội đam mê leo núi luôn khát khao chinh phục. 

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-12-duongliẢnh: @duongli


Đường đi lên đỉnh Putaleng chẳng hề đơn giản, băng suối, băng rừng qua quãng đường hơn 17km. Địa hình lại khá gập ghềnh với nhiều đoạn leo dốc dựng đứng, nhưng thiên nhiên ở nơi đây lại cũng mang đến cho bạn nhiều sức hấp dẫn kỳ lạ. Xung quanh là một màu xanh mướt mắt của rừng nguyên sinh rậm rạp, nhưng đặc biệt nhất phải kể đến chính là vẻ đẹp của hoa đỗ quyên ở Putaleng mà không phải nơi nào cũng có được.

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-1Biển hoa đỗ quyên rực rỡ như tấm ô xòe ở Putaleng


Chặng đường lên dốc rồi xuống dốc liên tục băng qua những khu rừng cổ thụ, những tảng đá bám đầy rêu phong hay con suối chảy róc rách. Hay trên đường đi còn băng qua khu rừng trúc mọc um tùm che chắn lối đi chứa đầy nét ma mị, cổ tích. Thế nhưng khi lên đến độ cao trên 2.000m một vương quốc hoa đỗ quyên mở ra ngay trước mắt bạn. Hoa rực rỡ kết hợp với màu xanh của núi rừng tạo nên cảnh sắc ấn tượng khó phai mờ.

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-2-diemdangdungẢnh: Diêm Đăng Dũng

 

>>Xem thêm: Leo Núi Putaleng - Chinh Phục Nóc Nhà Thứ 2 Của Đông Dương

 

Thời điểm ngắm hoa đỗ quyên ở Putaleng đẹp nhất

Với những nét đẹp của mình đỗ quyên được người ta ví như nữ hoàng của những loài hoa ở Tây Bắc. Loài hoa này thường thấy ở nhiều nơi như đỉnh Mẫu Sơn, đỉnh Fansipan, khu vực Sơn La,… Nhưng hoa đỗ quyên ở Putaleng mới chiếm số lượng nhiều nhất và đẹp nhất. Đặc biệt, là vào mùa xuân loài hoa này xuất hiện khiến tiết trời ảm đạm trở nên bừng sáng.

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-10Hoa hồng phớt mang sức sống mãnh liệt


Vào những ngày giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 dương lịch hàng năm, khi những ánh nắng ấm áp rọi chiếu xuống cả khu rừng là thời điểm mà bạn có thể ngắm hoa đỗ quyên đẹp nhất. Hoa nở trong khoảng thời gian 1 tháng nhưng chúng thi nhau mọc lên hết khóm này đến khóm khác, tím cả một vùng trời. Mang đến sức sống diệu kỳ thôi thúc những ai đam mê xê dịch đến với Putaleng để khám phá.

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-11Hoa mọc thành từng cụm bạt ngàn giữa núi rừng

 

Bức tranh hoa đỗ quyên rực rỡ giữa núi rừng Putaleng

Hoa đỗ quyên ở Putaleng là món quà thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất khắc nghiệt này. Từng cành hoa cổ chẳng được tỉa tót hay chăm sóc, mọc cũng không ngay lối thẳng hàng thế nhưng lại tạo nên khung cảnh đầy mê hoặc. Sắc hồng phớt hay đỏ au nổi bật giữa nền xanh của núi, sắc xanh của trời. Nếu may mắn bạn còn có thể bắt gặp hoa đỗ quyên màu trắng, bởi nó rất khó để phát hiện ra.

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-4Khung cảnh đầy mê hoặc của hoa đỗ quyên


Có tới 30 loài hoa đỗ quyên được rải rác ở khắp các khu rừng ở Tây Bắc. Nhưng ở Putaleng nổi bật nhất là đỗ quyên màu tím nhìn từ xa ánh phớt hồng, loại này tuy hoa nhỏ nhưng lại mọc thành từng chùm, khi hoa nở trong nắng tạo nên cả một tán rực rỡ. Một loại khác thì chỉ nở thành những bông một nhưng bông rất to, thêm vào đó lại có sắc đỏ tươi nên khi đặt giữa khung cảnh hoang sơ của Putaleng lại vô cùng thu hút ánh nhìn.  

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-8Ảnh: @siu.lala

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-14Ảnh: @abrahamhoa


Đỗ quyên hồng đậm thì bông to mà mọc thành từng chùm cũng lớn nên bạn có thể tha hồ ngắm nhìn cũng như chụp ảnh. Hoa đỗ quyên ở Putaleng loại này nở trên cung đường lên đỉnh, còn khi lên tít tận nóc nhà thứ 2 thì bạn mới có thể chiêm ngưỡng được sắc vàng độc đáo. Nhưng hoa này nở muộn nhất nên bạn phải đi đúng thời gian khoảng cuối tháng 4 mới có thể nhìn thấy được. 

 

hoa-do-quyen-o-putalengẢnh: @macthanhbinh


Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta thường gọi Putaleng là vương quốc của hoa đỗ quyên. Bởi trong hành trình trekking bạn có thể thấy được đỗ quyên ở khắp mọi nơi, hoa rải đầy dưới chân tạo thành tấm thảm dệt tự nhiên như dẫn đường cho những bước chân không mỏi. Hoa trên đầu là những gốc lớn lâu năm, có những cây cao đến 7 mét, chúng không ỉ i nép mình trong núi rừng mà vươn mình ra để hưởng chút gió, chút nắng.

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-7Ảnh: @loc.nguyenxuan

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-3Ảnh: @fongzooz


Hành trình leo lên đỉnh của ngọn núi cao thứ 2 tại Việt Nam tuy có gian nan, vất vả lội suối băng rừng suốt hơn 2 ngày đêm. Tuy nhiên, khi được bắt gặp tận mắt và check in cùng loài hoa đặc biệt này mọi mệt mỏi dường như tan biến hết. Từ những tán cây của hoa đỗ quyên ở Putaleng vươn tầm mắt ra xa, bạn cũng có thể thấy được toàn bộ khung cảnh núi rừng thu trọn trong tầm mắt. Phía xa xa là các dãy núi nổi tiếng hàng đầu của Tây Bắc. 

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-15Hoa đỗ quyên đỏ rực rỡ đẹp khó cưỡng. Ảnh: Đào Huy Hoàng

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-9Không thể nào quên được những hình ảnh của đỗ quyên trên Putaleng

 


Putaleng hùng vĩ đi khó và về cũng khó nhưng đối với những ai quyết tâm và có niềm đam mê thì sẽ nhận lại được những thành quả, trải nghiệm xứng đáng. Đặc biệt là khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của đỗ quyên rừng là những khoảnh khắc kỳ diệu, quý giá trong cuộc đời mà bạn khó có thể nào quên và có được lần khác nếu không đi và đến và đúng thời điểm.

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-6Ảnh: @gabythedaydreamer

 

hoa-do-quyen-o-putaleng-13Ảnh: @susu_haru


Hoa đỗ quyên đang vào mùa nở rộ đương lúc đẹp nhất, nếu đam mê trekking chinh phục những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Và đặc biệt là muốn được tận mắt thấy hoa đỗ quyên thì đừng ngần ngại lựa chọn cho mình chuyến du lịch Lai Châu đến Putaleng ngay hôm nay. Cơ hội được thấy nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc chỉ nở một lần trong năm sẽ trôi qua nếu bạn không nắm bắt lấy nó.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet
 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn