Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhất

Chủ nhật, 22/03/2020, 18:27 GMT+7

Maroc là vùng đất có lịch sử lâu đời và giàu truyền thống văn hóa, các lễ hội Maroc diễn ra suốt các tháng trong năm và chứa nhiều giá trị đặc sắc về văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng cũng như phản ánh đời sống tinh thần của người dân đất nước này.

test

Cùng Lữ hành Việt Nam khám phá 10 lễ hội Maroc độc đáo nhất!

 

Lễ hội hoa hồng – lễ hội Maroc được yêu thích nhất

Thung lũng Dades của Morocco còn được gọi là Thung lũng Hoa hồng vì ở đây sở hữu những cánh đồng hoa hồng thơm ngát và rực rỡ.

Vào trung tuần của tháng 5 (khoảng cuối tuần đầu tiên hoặc thứ hai), hoa hồng được người nông dân thu hoạch, và đây cũng chính là là thời điểm diễn lễ hội hoa hồng. Địa điểm tổ chức tại thị trấn ốc đảo Kalaat Mgouna, nơi có một nhà máy chưng cất nước hoa hồng lớn nhất đất nước.

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtThung lũng Hoa hồng Dades của Maroc tràn ngập hương hoa thơm ngát

 

Lễ hội hoa hồng Maroc kéo dài trong ba ngày, bắt đầu vào thứ sáu, thu hút khoảng 20.000 người tham gia. Vào những ngày diễn ra lễ hội, cả thị trấn tràn ngập hương hoa hồng thơm nông na, làm ngất ngây, đắm say biết bao người. Đây chính là một trong những lễ hội Maroc được khách du lịch yêu thích nhất!

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtLễ hội hoa hồng Maroc thu hút nhiều du khách tham gia, khám phá

 

Các hoạt động của lễ hội gồm có các cuộc diễu hành hoa hồng trên khắp nẻo đường phố, các quầy hàng chào bán các loại hoa hồng tuyệt đẹp, và ngoài ra còn có các sản phẩm được làm từ hoa hồng như nước hoa, mỹ phẩm, mứt, kẹo… Các hoạt động giải trí như múa hát, trình diễn điệu nhảy truyền thống và các cuộc thị sắc đẹp nổi tiếng thu hút sự tham gia đông đảo.

Du lịch Maroc đừng nên bỏ qua lễ hội truyền thống độc đáo này, bạn sẽ được chìm đắm trong biển hoa hồng khổng lồ, say mê vẻ đẹp dịu kỳ và được hít hà hương hoa thơm ngào ngạt.

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtNhững cô gái xinh đẹp trong đoàn diễu hành của lễ hội hoa hồng

 

Liên hoa âm nhạc linh thiêng thế giới Fez

Fez Festival of World Sacred Music hay còn được gọi là Liên hoan âm nhạc linh thiêng thế giới Fez, diễn ra vào tháng 6 hằng năm, kéo dài chín ngày và sẽ có một loạt các buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời diễn ra tại nhiều địa điểm trên khắp đất nước.

Lễ hội có sự kết hợp giữa âm nhạc, tôn giáo và nghệ thuật, với ý nghĩa tốt đẹp rằng âm nhạc có sức mạnh diều kỳ để chữa lành thế giới và phá vỡ những rào cản giữa người với người.

Tham dự lễ hội là đông đảo các nhạc sĩ, nghệ sĩ và vũ công chuyên nghiệp cũng như những người yêu âm nhạc đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Các địa điểm diễn ra các buổi hòa nhạc bao gồm thành phố Fes, Bab Makina, khu vườn Jnan Sbil Gardens xinh đẹp, cung điện Bab al Makina.

Du khách có thể thưởng thức đồ ăn và đồ uống tuyệt ngon tại các quầy hàng ẩm thực trên các đường phố tại lễ hội Maroc tuyệt vời này!

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtSân khấu biểu diễn cực kỳ hoành tráng tại thành phố Fes

 

Liên hoa âm nhạc thế giới Gnaoua

Thêm một lễ hội Maroc diễn ra vào tháng sáu hằng năm nữa, đó chính là Liên hoan âm nhạc thế giới Gnaoua thu hút nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới về tham dự. Gnaoua là một thể loại âm nhạc độc đáo có sự kết hợp với khiêu vũ, nghi lễ tôn giáo của người Berber, châu Phi, và Ả Rập. Liên hoan âm nhạc được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997 và duy trì hằng năm cho đến nay.

Trong lễ hội sẽ diễn ra các buổi hòa nhạc ngoài trời được tổ chức tại nhiều đại điểm khác nhau của thị trấn Essaouira - một trong những thành phố ven biển đẹp nhất của Maroc.

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtLiên hoa âm nhạc thế giới Gnaoua

 

Liên hoan âm nhạc Timitar

Liên hoan âm nhạc Timitar (Timitar Music Festival) diễn ra tại thành phố Agadir là một trong những lễ hội Maroc mùa hè đầy thú vị, thu hút hơn 40 nghệ sĩ và 500.000 người tham dự.

Mỗi năm, liên hoan âm nhạc Timitar vinh danh các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Châu Phi, Nam Mỹ, Châu Âu và Trung Đông để mang đến cho khán giả Agadir những tác phẩm hay nhất đến từ nền âm nhạc truyền thống Amazigh, nhạc hiện đại từ Maghreb, ngoài ra còn có rap, jazz và hip hop vô cùng hấp dẫn

Cùng với các tiết mục âm nhạc ngoạn mục, du khách còn được thưởng thức ẩm thực Maroc tuyệt ngon với các món ăn từ hải sản đặc sắc!

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtLễ hội âm nhạc Timitar

 

Liên hoan nghệ thuật Marrakech

Diễn ra vào  tháng 7 hằng năm tại thành phố Marrakech xinh đẹp là liên hoa nghệ thuật Marrakech, đây là một trong những lễ hội Maroc nổi tiếng nhất và thu hút đông đảo mọi người tham dự. Nét độc đáo của lễ hội nghệ thuật Marrakech là sự kết hợp giữa loại hình giải trí hiện đại với các tác phẩm dân gian cổ xưa, âm nhạc Berber truyền thống và sự mê hoặc của các vũ công múa bụng.

Lễ hội này mang tới cho người tham dự một bữa tiệc âm thanh, màu, sắc và nhịp điệu tuyệt vời, bên cạnh đó còn khám phá những nét văn hóa Maroc vô cùng độc đáo.

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các tiết mục biểu diễn của các các đoàn kịch với các tiết mục biểu diễn với rắn và lửa.

Các sự kiện chính diễn ra ở Djemma el Fna và Cung điện El Badi. Đừng bỏ lỡ buổi diễu hành Fantasia với hàng trăm kỵ binh đang mặc áo dài truyền thống nhé, cực hoành tráng đó!

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtBuổi diễu hành Fantasia - một hoạt động thú vị trong liên hoan nghệ thuật Marrakech

 

>> Xem thêm tất tần tật kinh nghiệm du lịch Maroc

 

Lễ hội đám cưới ở Imilchil

Imilchil là một ngôi làng nằm trên lãnh thổ sa mạc của dãy núi Atlas ở Maroc. Ở đây, từ khi con nhỏ, mọi người đã được nuôi dưỡng với ý thức mạnh mẽ về giữ gìn, phát huy văn hóa và truyền thống. Vào mùa thu hằng năm, độ tháng 9, người của các ngôi làng xung quanh thực hiện hành trình đến Imilchil để tổ chức lễ hội kỷ niệm ngày cưới, tháng 9 ở Maroc còn được gọi là tháng lãng mạn.

Mặc dù Imilchil là một lễ hội đám cưới, nhưng đây không phải là một địa điểm tổ chức đám cưới tập thể và cũng không ai kết hôn trong thời gian này. Đây là một lễ hội Maroc để tưởng nhớ về chuyện tình của hai người yêu nhau bị cha mẹ ngăn cấm tình yêu, họ đã gieo mình xuống hồ nước sâu để được bên nhau mãi mãi.

Tại lễ hội, nam và nữ thanh niên được gặp gỡ và chọn cho mình bạn đời phù hợp. Trong lễ hội còn các hoạt động ca múa, nhảy hát và tiệc tùng vô cùng vui vẻ.

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtCác cô gái xinh đẹp dự lễ hội đám cưới ở Imilchil

 

Lễ hội chà là ở Erfoud

Chà là là loài cây biểu tượng và cũng là đặc sản Maroc được nhiều du khách yêu thích. Vùng Erfoud là nơi trồng nhiều chà là nhất Maroc, với hơn một triệu cây.

Khi cây chà là được thu hoạch xong xuôi và đem đi phơi khô, cũng là lúc diễn ra lễ hội chà là. Được tổ chức trong ba ngày vào đầu tháng 10, lễ hội bao gồm các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống, khiêu vũ và đám rước đầy màu sắc.

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtVùng Erfoud là nơi trồng nhiều chà là nhất Maroc

 

Hãy đến với lễ hội Maroc độc đáo này để hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng, có cơ hội tìm hiểu về văn hóa cũng như thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc. Đừng quên mua về cho mình đặc sản chà là để tặng cho người thân bạn bè sau chuyến du lịch Maroc nhé!

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtChà là được bày bán nhiều trong suốt lễ hội

 

Lễ hội hiến sinh Eid al-Adha

Đối với người Maroc, lễ hội hiến sinh được ví như ngày Tết của Việt Nam vậy, đây là thời điểm gia đình sum họp, cùng nhau ôn lại chuyện cũ, cũng như chúc nhau những điều tốt đẹp.

Ý nghĩa của lễ hội hiến sinh Eid al-Adha là để tôn vinh tiên tri Abraham - người được thánh Allah yêu cầu hy sinh đứa con trai duy nhất của mình. Thời điểm diễn ra lễ hội thường là khi kết thúc cuộc hành hương hàng năm đến Mecca.

Nghi lễ của lễ hội này là người Maroc sẽ giết mổ một con vật có thể là cừu hoặc dê và đem thịt đi tặng cho người khác, tượng trưng cho hành động mang thứ gì đó quan trọng đối với bản thân hy sinh cho người khác, như một cách tưởng nhớ hành động hy sin h đầy cao cả của Abraham.

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtNhững con dễ dùng để hiến tế trong lễ hội hiến sinh Eid al-Adha

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI - Ả RẬP KHUYẾN MÃI

 

Cuộc thi chạy đua Marathon Sahara

Marathon des Sables tại sa mạc Saharo ở Mroc được mệnh danh là cuộc thi chạy đua dài nhất nhất thế giới, diễn ra trong 6 ngày, với nhiều chặng đua qua những địa hình khắc nghiệt của sa mạc Sahara.

Đây là một trong những sự kiện Maroc đặc biệt nhất năm và được nhiều vận động viên chờ đợi để thử thách chính mình. Mỗi năm, cuộc thi thu hút khoảng 1.200 thí sinh đến từ 30 quốc gia tham gia. Mỗi đội phải hoàn thành đường đua dài tới 250 km. Để tham gia cuộc thi này mỗi người phải tự chuẩn bị lương thực, vật dụng, và sẽ ngủ tại các lều chung do ban tổ chức sắp xếp trên đường đua.

 

Khám phá các lễ hội Maroc đặc sắc nhấtCuộc thi chạy đua Marathon trên sa mạc Sahara

 

Kết

Du lịch Maroc, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu và khám phá các lễ hội đắc sắc nhất tại vùng đất du lịch Bắc Phi xinh đẹp này! Mỗi một lễ hội và sự kiện sẽ phản ánh văn hóa, đời sống của người dân. Và đừng quên mua về cho mình những đặc sản, kỷ vật để đánh dấu kỷ niệm chuyến đi tuyệt với nhé!

 

Moon (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn