Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giới

Chủ nhật, 12/04/2020, 12:55 GMT+7

Ngoài những ngôi chùa vàng đã quá nổi tiếng thì thiên đường biển đảo Thái Lan cũng rất đáng để bạn quan tâm, tiêu biểu như đảo Koh Phi Phi - hòn đảo ngọc sạch nhất thế giới.

test

Giới thiệu về đảo Koh Phi Phi Thái Lan

Koh Phi Phi là một quần đảo lớn với diện tích khoảng 12,25 km², nằm ở biển Andaman, tỉnh Krabi, cách đảo Phuket, Thái Lan khoảng 54 km về hướng Đông Nam. Tên của đảo bắt nguồn từ việc nhìn từ trên không xuống theo hướng Nam thì đảo trông giống như 2 chữ P, vì thế người phương Tây gọi là PP còn người địa phương đọc thành Phi Phi. 

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiKhung cảnh hữu tình nên thơ của hòn đảo (Ảnh @aleksandr_zhaldak_official)

 

Đảo Phi Phi, được nhiều người biết đến từ khi là nơi quay bối cảnh chính của bộ phim Hollywood “The Beach” năm 2000 với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh đình đám như Leonardo DiCaprio, Virginie Ledoyen... 

Không chỉ đẹp mà nơi này còn được biết đến như “quần đảo thiên đường” khi sở hữu bãi biển sạch nhất thế giới. Chính vì vậy nó là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho chuyến du lịch Thái Lan.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiQuả thật là sơn thủy hữu tình (Ảnh @natalitsup)

 

Các hòn đảo đẹp thuộc đảo Koh Phi Phi


1. Phi Phi Don 

Đây là hòn đảo lớn nhất trong 6 đảo của Koh Phi Phi, có những bãi biển đẹp nhất đảo với những bãi cát trắng mịn trài dài tít tắp, với làn nước biển trong xanh, những rạn san hô nhiều màu sắc và số lượng sinh vật biển đa dạng phong phú. Đặc biệt không gian ở đây cực mát mẻ và trong lành, rất thuận lợi để nghỉ dưỡng.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiNước biển xanh ngắt như ngọc (Ảnh @kamiii89)

 

Hiện nay, hòn đảo đang được quan tâm nhiều hơn để phát triển du lịch với các công trình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, các siêu thị, nhà hàng,…đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của du khách. Vì vậy, nếu đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ rất đầy đủ và tiện nghi.

 

2. Phi Phi Leh

Phi Phi Leh là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam đảo Koh Phi Phi được bao bọc bởi những ngọn núi đá nhỏ, cùng những vách đá vôi cao chót vót, sừng sững hướng ra biển. Nơi đây được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng, vui chơi tốt nhất ở Thái Lan.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiKhung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ (Ảnh @baruch_gabsu)

 

Nổi tiếng nhất ở đây là vịnh Maya mang một vẻ đẹp lộng lẫy bởi làn nước xanh như ngọc, trong vắt nhìn thấy rõ đáy và bãi biển cát trắng nắng vàng. Kỳ nghỉ ở đây chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu đấy.

 

3. Đảo Mai Phai (Đảo cây tre)

Là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam đảo Phi Phi Don, đảo Mai Phai với nhiều bãi biển đẹp và lãng mạn cũng là một gợi ý không tồi cho bạn.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiBiển xanh, cát trắng, nắng vàng (Ảnh @princiely)

 

4. Đảo Yung

Nếu bạn yêu thích những rạn san hô đầy màu sắt thì hòn đảo Yung nằm ở phía Bắc đảo Phi Phi Don chính là nơi bạn nhất định phải đến. Hơn nữa đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng các bãi biển đá nép mình dưới chân đồi vô cùng độc đáo và mới lạ.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiBãi biển đá độc đáo (Ảnh @ooearly)

 

5. Đảo Bida Nok và đảo Bida Nai

Là hai ngọn đá vôi liền kề nhau với những vách đá gần như thẳng đứng lên từ biển, tọa lạc ở phía Nam đảo Phi Phi Led, nơi đây thích hợp với những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ nhất của tạo hóa.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiNhững vách đá sừng sững (Ảnh @lantaczechin)

 

Những hoạt động không thể bỏ lỡ tại đảo Koh Phi Phi
 

1. Tắm biển

Được ví như hòn đảo ngọc của Thái Lan với nước biển đặc biệt sạch và trong nên sẽ thật là tiếc nuối nếu đến đây mà không thử một lần tắm biển. Cái cảm giác được đắm mình trong làn nước xanh mát lạnh dưới ánh nắng vàng dịu nhẹ chắc chắn sẽ khiến bao sự oi bức, nóng nực của mùa hè bay đi mất.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiTắm biển là hoạt động không thể bỏ qua (Ảnh @sabrinaberto__)

 

Hay đơn giản chỉ là đi dạo trên bờ cát trắng mịn màng, tận hưởng từng làn gió mát rượi mang theo hương vị mặn mòi của biển cả và hít thật sâu không khí trong lành, thanh khiết nơi đây cũng khiến chuyến du lịch mùa hè của bạn trở nên tuyệt vời lắm cho xem.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiChỉ ngồi ngắm biển cũng tuyệt lắm rồi (Ảnh @marievct)

 

2. Chèo thuyền kayak

Một trong những hoạt động được yêu thích không kém ở đảo Koh Phi Phi đó là chèo thuyền kayak. Hoạt động này sẽ giúp bạn không chỉ được ngắm những khung cảnh thiên nhiên nên thơ trữ tình nơi đảo mà còn được luyện tập sực khỏe, còn gì tuyệt vời hơn đây.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiCho những ai đam mê thể thao (Ảnh @rumoaooff)

 

3. Lặn biển 

Với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với đại dương mênh mông thì hoạt động lặn biển bằng bình dưỡng khí chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Không chỉ được ngắm những rạn san hô đầy màu sắc mà bạn còn được bơi lội nô đùa cùng vô vàn các loài cá biển rực rỡ như: cá Nemo, cá đuối,…hay hải quỳ nữa.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiĐược bơi lội cùng cá (Ảnh @ciamciacia)

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiNgắm san hô đủ màu (Ảnh @travelpirate)

 

Những điểm lặn tốt nhất trong hòn đảo này là: vịnh Maya, King Cruiser Wreck và hang Viking.

 

 

4. Thuê thuyền đi ngắm biển

Nếu bạn không muốn vận động mất sức bằng cách chèo thuyền kayak nhưng vẫn muốn ngắm đảo thì ngồi thuyền long tail hoặc tàu party là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

Mỗi chiếc thuyền có thể chở được khoảng 20 người. Nếu đi tàu giá có thể cao hơn gấp 5 lần đi thuyền nhưng chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm một sự phục vụ chu đáo, tận tình và sang chảnh hơn. Yên tâm là loại hình nào cũng khiến bạn hài lòng thôi.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giới(Ảnh @viagemaserio)

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiKhung cảnh thiên nhiên đảm bảo không làm bạn thất vọng (Ảnh @my_addiction_inlife)

 

5. Leo lên View Point 

Viewpoint nằm ở trên cao hơn 183 m nên nó sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn thỏa mãn đam mê leo núi của mình. Hơn nữa, đây còn là nơi mà bạn có thể ngắm trọn sự hùng vĩ, bao la của viên ngọc của vùng biển Andaman này.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiMột góc view cực đẹp ở viewpoint (Ảnh @stellagaki)

 

Đặc biệt, vào những thời điểm chuyển giao giữa ngày và đêm như bình minh hay hoàng hôn, đứng ở đây nhâm ly café và check in là đảm bảo lên hình cứ phải gọi là lung linh luôn.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiBình minh lung linh trên đảo (Ảnh @dashka_the_traveller)

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiHoàng hôn thì lại quyến rũ đến lạ (Ảnh @vaal.0525)

 

6. Tham gia party đêm

Không chỉ ban ngày mà cuộc sống về đêm ở đảo Phi Phi Thái Lan cũng rất sôi động. Đây là điều đặc biệt của hòn đảo này mà các bạn trẻ rất yêu thích. Lúc này, bạn sẽ được tham dự những bữa tiệc nướng, lửa trại và bar – một kiểu party đúng nghĩa. 

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiParty đêm sôi động (Ảnh @pedro)

 

Nơi mà tất cả mọi người không còn phân biệt màu da, tiếng nói hay sắc tộc, không còn ngại ngùng hay e dè, tất cả cùng hòa vào nhau nhảy nhót, múa hát, cháy hết mình như đã quen từ lâu lắm rồi.

 

Ăn nghỉ ở đâu tại đảo Koh Phi Phi
 

1. Ăn uống

Bạn có thể lựa chọn các quán ăn nằm trên trục đường chính đi ra biển với giá rất rẻ và hợp túi tiền như:

- Quán All Noodles: nằm ngay cạnh chợ của làng Koh Phi Phi, chuyên phục vụ những món ăn bình dân với giá khoảng 60 đến 90baht.

- Quán Papaya Restaurant: với những món ăn truyền thống như Pad Thai, Tom Yum Koong và cà ri Thái…có giá từ 80 đến 200 baht/ suất.

- Nhà hàng Comic: giá đồ ăn chỉ tầm 100 baht lại có đủ các món món Á, Âu rất được nhiều người yêu thích.

- Các quán ăn vặt ven biển với đa dạng các món như: gỏi đu đủ, pancake Thái , thịt xiên nướng…cũng sẽ khiến bạn bất ngờ về độ ngon của nó đấy.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiMón gỏi hấp dẫn thơm ngon (Ảnh @bitcoinovich_official)

 

Với những người muốn lựa chọn một không gian rộng rãi, sang trọng có view đẹp và chất lượng phục vụ tốt hơn thì những nhà hàng cao cấp ở ven biển đảo Koh Phi Phi như: Ton Sai Seafood Restaurant, Blue Lagune, Anna’s Restaurant hay Jasmin BBQ Restaurant… sẽ là sự lựa chọn lý tưởng của bạn.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiRất nhiều quán ăn cho bạn lựa chọn (Ảnh @tsugumi_1228)

 

2. Nghỉ ngơi

Là khu du lịch nổi tiếng nên ở đảo Koh Phi Phi có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn nhưng giá sẽ cao hơn những nơi khác.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì có thể ở dorm hoặc hostel tập thể với giá chỉ tầm 300baht/người. Trong đó The Stone là dorm được đánh giá tốt nhất với thiết bị hiện đại, phòng ốc sạch sẽ và thoáng mát.

Với những khách sạn tầm trung thì giá sẽ dao động từ 1000 đến 2000 baht/phòng rộng rãi, đầy đủ và tiện nghi hơn. Có các khách sạn để bạn lựa chọn như: Panmanee Hotel, The Beacha Club, Phi Phi Maiyada Resort…

Còn với những ai muốn tận hưởng một dịch vụ tuyệt vời nhất, có khung cảnh đẹp nhất nhưng tốn kém nhất thì những khách sạn hạng sang đắt đỏ như: Phi Phi Island Village Beach Resort , Phi Phi Island Cabana Hotel, Phi Phi The Beach Resort là phù hợp với bạn. 

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiNhững khu nghỉ dưỡng sang trọng (Ảnh @cinzipaganessi)

 

Lưu ý: Vào mùa cao điểm của du lịch, nhu cầu khách sạn khá cao, nên du khách đến đây nếu không đặt trước thì có thể sẽ phải dành nguyên ngày để tìm chỗ nghỉ chân đấy.

 

Cách di chuyển đến đảo Koh Phi Phi

Bạn có thể bay từ Việt Nam đến thủ đô Bangkok, sau đó bay đến Krabi rồi di chuyển bằng tàu biển đến đảo Koh Phi Phi Thái Lan mất gần 1,5 tiếng. Nếu không đi máy bay thì bạn cũng có thể chọn cách rẻ hơn là bắt xe bus tới Krabi với giá vé từ 700 - 800 baht/Người.

Cách thứ hai là đặt vé máy bay bay trực tiếp đến Phuket rồi di chuyển sang Koh Phi Phi bằng xe buýt hoặc phà trong khoảng 2 tiếng với giá vé là 700baht/Người/chiều và 1300 baht/Người/2 chiều.

Đi du lịch bằng phà là một trong những cách tuyệt vời nhất để đến đảo vì nó vừa rẻ lại khiến bạn vừa có thể ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Tuy nhiên, nó sẽ không dành cho những ai bị say sóng. Lưu ý: vào mùa du lịch cao điểm, vé phà rất khó mua nên bạn luôn phải đặt trước.

Sau khi đến đảo bạn phải đi bộ thuê xe đạp hoặc đi thuyền nếu muốn đi khám phá hết đảo vì chính quyền nơi này không cho phép những phương tiện gây ô nhiễm môi trường biển đảo xuất hiện.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiTốt nhất là nên dùng thuyền để khám phá đảo (Ảnh @cinzipaganessi)

 

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm đảo Koh Phi Phi

Du lịch Koh Phi Phi vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 là thích hợp nhất vì khi đó thời tiết ôn hòa và trời ít mưa, không khí thoáng đãng, trong lành rất phù hợp để bạn tắm, ngắm và khám phá đảo.

 

Kinh nghiệm vi vu đảo Koh Phi Phi Thái Lan - hòn đảo sạch nhất thế giớiThời tiết đẹp sẽ làm chuyến đi của bạn thú vị hơn (Ảnh @12go.co)

 

Với tất cả những điều tuyệt vời trên, còn đợi gì mà không book ngay một chuyến bay đến đảo Koh Phi Phi Thái Lan "xõa" thôi nào.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn