Kinh nghiệm du lịch Hà Nam siêu vui, siêu nhiều trải nghiệm

Thứ bảy, 18/04/2020, 05:22 GMT+7

Khi nắm rõ những kinh nghiệm du lịch Hà Nam sẽ giúp bạn xác định được thời gian đẹp nhất cho chuyến đi, cách di chuyển và những địa điểm tham quan đẹp, món ăn ngon.

test

Kinh nghiệm du lịch Hà Nam

Kinh nghiệm du lịch Hà Nam tự túc: Thời gian, đi lại, tham quan, ăn uống....

 

Thời điểm đẹp nhất du lịch Hà Nam

Thời tiết ở Hà Nam không có nhiều khác biệt so với Hà Nội nên bạn có thể lựa chọn thời điểm đi du lịch Hà Nam bất cứ khi nào phù hợp. Tuy nhiên vì các hình thức du lịch nơi này đều diễn ra ngoài trời nên thời điểm đi vào mùa thu (từ tháng 8 tới tháng 10) vẫn là lý tưởng nhất. Nếu bạn yêu thích lễ hội và tìm hiểu văn hóa thì nên đến Hà Nam từ tháng giêng đến tháng 3, thời điểm có nhiều lễ hội đặc sắc như hội làng Duy Hải, làng Dừa, hội Dương Hòa.


Kinh nghiệm du lịch Hà NamDu lịch Hà Nam

 

Phương tiện di chuyển đến Hà Nam?

Hà Nam là một tỉnh nằm tiếp giáp với Hà Nội và cách trung tâm thủ đô khoảng 60km. Vì vậy, tùy theo mong muốn mà bạn có thể đi đến Hà Nam bằng những phương tiện dưới đây:

  • Tàu hỏa: Giá vé dao động từ 65.000 - 165.000đ (tùy loại ghế). Thời gian di chuyển từ ga Hà Nội đến Ga Phủ Lý khoảng 1 tiếng.
  • Xe khách: Hiện nay, có rất nhiều xe khách chạy từ Hà Nội đến Hà Nam hoạt động hàng ngày, bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc Bát Giáp để bắt xe, giá vé dao động từ 60.000 - 80.000đ.
  • Xe máy: Vì Hà Nam khá gần Hà Nội nên xe máy là phương tiện lý tưởng nhất để du lịch Hà Nam. Với cách này bạn sẽ chủ động được thời gian di chuyển và ngắm cảnh trên đường đi.
  • Xe bus: Nếu muốn tiết kiệm chi phí tối đa, bạn có thể đi bằng bus du lịch Hà Nam. Bạn nên mua vé ở tuyến 206 tại bến xe Bát Giáp tới thành phố Phủ Lý, cứ cách nhau 15 phút sẽ có một chuyến.

Kinh nghiệm du lịch Hà NamDi chuyển bằng xe máy

 

Phương tiện di chuyển tại Hà Nam

  • Xe máy: Các địa điểm tham quan ở Hà Nam nằm rải rác nhau nên xe máy sẽ là phương tiện đồng hành tốt nhất để khám phá mọi ngóc ngách.
  • Thuyền đò: Sẽ có nhiều địa điểm du lịch cần phải di chuyển bằng thuyền đò mới có thể tham quan. 
  • Taxi: Việc đón taxi ở Hà Nam khá dễ dàng, đa số các taxi đều gắn đồng hồ tính tiền nên không sợ bị gian lận.

 

Ở đâu khi du lịch ở Hà Nam?

Kinh nghiệm du lịch Hà Nam thường thì du khách sẽ đi về trong ngày, tuy nhiên nếu muốn ở lại qua đêm bạn có thể dễ dàng thuê khách sạn, nhà nghỉ tại đây. Nếu muốn tìm khách sạn và nhà nghỉ bạn nên đến các con phố Lê Hoàn, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thường Kiệt…. Một số khách sạn uy tín, giá rẻ để bạn tham khảo.

  • Khách sạn 30-4 (địa chỉ: 34 đường Biên Hòa, Phủ Lý)
  • Khách sạn 2-9 ( địa chỉ: trung tâm thương mại Đông Đáy, Phủ Lý).
  • Khách sạn Thiên Phú (106 Lê Hoàn, Phường Quang Trung, Phủ Lý, Hà Nam)

Kinh nghiệm du lịch Hà NamKhách sạn ở Hà Nam

 

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nam

Du lịch Hà Nam nên đi đâu? Bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm tham quan đẹp và nổi tiếng như:

 

Chùa Bà Đanh

Được xây dựng tại hữu ngạn sông Đáy với diện tích 10 hecta, bao quanh bởi phong cảnh sông nước trữ tình, ngôi chùa này đang là điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nam. Chùa Bà Đanh tọa lạc tại tại thôn Đanh Xá, huyện Kim Bảng, rất linh thiêng, phong cảnh xung quanh đẹp. Trong chùa từng lưu giữ rất nhiều tượng quý giá cùng nhiều di vật mang phong cách Lý -Trần.Ngoài thắp hương, cầu khấn, khi đến đây du khách có thể đi đến vườn cây trĩu quả ngắm nhìn cây si  nghìn năm tuổi trên đỉnh núi Ngọc.


Kinh nghiệm du lịch Hà NamChùa Bà Đanh

 

Tham quan "nhà Bá Kiến"

Nhà Bá Kiến là địa điểm du lịch nổi tiếng ở làng Vũ Đại Hà Nam, xuất hiện trong tác phẩm "Chí Phèo" của nhà văn Nam Cao. Ngôi nhà có diện tích rộng lớn khoẳng 900 m2 tọa lạc tại làng Đại Hoàng, xã Hòa Hậu, Lý Nhân, Hà Nam. Tham quan nhà Bá Kiến du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà cổ, cùng những vật dụng quý giá như hoành phi câu đối cổ, tranh, ảnh... và chụp ảnh làm kỷ niệm với "báu vật" làng Vũ Đại.


Kinh nghiệm du lịch Hà NamTham quan "nhà Bá Kiến"

 

Tham quan các làng nghề

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình các địa điểm tham quan ở Hà Nam đẹp, thì có thể ghé thăm các làng nghề tại đây. Các làng nghề truyền thống tại Hà Nam đã hình thành và phát triển từ rất lâu. Các làng nghề này tạo việc làm cho người dân. Một số làng nghề nổi tiếng ở đây như làng trống Đọi Tam, làng ren Thanh Hà, làng lụa Nha Xá… 


Kinh nghiệm du lịch Hà NamTham quan các làng nghề

 

Đền Trúc- Ngũ Động Sơn

Tọa lạc tại thôn Quyển Sơn, huyện Kim Bảng, khu danh thắng này đang thờ anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt, xung quanh là không gian xanh mát, phong cảnh gần gũi, hùng vĩ với hệ thống hang động huyền bí, rừng trúc xanh mát.


Kinh nghiệm du lịch Hà Nam nên đi đâuĐền Trúc- Ngũ Động Sơn

 

Đền Trần Thương

Đền Trần Thương là hiện đang thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và những vị tướng lĩnh từng tham gia đánh đuổi quân Mông Nguyên. Theo ghi chép để lại, đền Trần Thương năm xưa được dùng làm nơi cất trữ lương thực của nhà Trần. Đền Trần Thương khá rộng, giữa đền còn có hồ Nhĩ hồ khá rộng. Kiến trúc của đền đậm văn hóa thời Trần với các họa tiết chạm khắc tinh xảo. Ngày 30/8 âm lịch, người dân  thường tổ chức lễ hội tưởng nhớ Trần Hưng Đạo.


Kinh nghiệm du lịch Hà Nam Đền Trần Thương

 

KDL Sinh thái Tam Chúc - Ba Sao

Du lịch Hà Nam có gì? Được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, khu du lịch sinh thái Tam Chúc Ba Sao nằm cách Phủ Lý tầm 12km, trên tuyến lộ 21A tiếp giáp Hòa Bình. Toàn thể Tam Chúc bao gồm những dãy đá vôi hùng vĩ và quang cảnh đẹp nên thơ không hề thua kém Tràng An hay Tam Cốc Bích Động.


Kinh nghiệm du lịch Hà Nam KDL Sinh thái Tam Chúc - Ba Sao

 

 

Những món ăn đặc sản Hà Nam

Ăn gì khi du lịch Hà Nam? Cá kho làng Vũ Đại, bánh cuốn Phủ Lý, bún Tái Kênh… là những món ăn đặc sản hấp dẫn du khách ở Hà Nam mà bạn không nên bỏ qua.

 

Bánh cuốn chả nướng Phủ Lý

Ở nước ta, bánh cuốn chả là món ăn quen thuộc, nơi đâu cũng có nhưng ngon nhất vẫn là bánh cuốn chả nướng Phủ Lý. Bánh cuốn chả ở đây không nhân, ăn kèm với rau sống, chả nướng thơm phức. Chả nướng được chế biến vô cùng công phu từ thịt heo tẩm ướp rồi nướng đều trên than hồng. Khi ăn sẽ có nước chấm chua ngọt và đĩa bánh trắng có rắc hành khô phi thơm lên trên. 


Kinh nghiệm du lịch Hà Nam Bánh cuốn chả nướng Phủ Lý

 

Cá kho niêu đất Vũ Đại

Món cá kho niêu đất Vũ Đại thường làm từ cá trắm đen đã làm sạch hết ruột rồi tẩm ướp gia vị, sau đó lót một lớp giềng dưới nồi đất và kho liên tục 12 tiếng. Thịt cá thấm đẫm vị, xương mềm nhưng không bị nát cá. Đây là món ăn nổi tiếng của Hà Nam mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Hà Nam.


Kinh nghiệm du lịch Hà Nam Cá kho niêu đất Vũ Đại

 

Bún Tái Kênh

Hà Nam là một tỉnh nông nghiệp, lúa gạo được dùng để làm ra nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó phải kể đến bún Tái Kênh. Bún trắng sợi dẻo nhưng chắc, thường được dùng để chế biến món bún phở,bún mọc, bún chả, ….


Kinh nghiệm du lịch Hà Nam Bún Tái Kênh

 

Chuối ngự Đại Hoàng

Chuối ngự ở làng Đại Hoàng luôn nằm trong top những trái cây nổi tiếng Việt Nam. Loại chuối này mập đều, vỏ màu vàng óng, đầu có 3 cái râu trông rất độc đáo. Tên của loại chuối này được lấy từ việc nó từng là vật phẩm tiến cung vua.

Cùng lưu lại những kinh nghiệm du lịch Hà Nam đầy đủ và chi tiết ở trên cho chuyến đi sắp tới khám phá trọn vẹn cảnh đẹp, đồ ăn ngon và nhiều kỷ niệm bên người thân yêu, bạn bè nhé. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn