'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh Thuận

Thứ bảy, 18/04/2020, 14:46 GMT+7

Ninh Thuận không chỉ có những đồi cát vàng bạt ngàn nắng gió hay những di tích lịch sử với kiến trúc ấn tượng, độc đáo mà còn có một Bãi Kinh hoang sơ mà thơ mộng đến lạ.

test

Tọa lạc ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 47km theo hướng Đông Bắc và nép mình bên cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy nổi tiếng, Bãi Kinh Ninh Thuận với vẻ đẹp nên thơ trữ tình là một địa điểm không còn xa lạ đối với các tín đồ phượt mê biển.

 

Vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng của Bãi Kinh Ninh Thuận

Có thể nói, Bãi Kinh Ninh Thuận được mẹ thiên nhiên ưu ái, ban cho một địa thế cực kỳ đắc địa với một bên là rừng quốc gia Núi Chúa huyền bí, một bên là biển cả mênh mông, thấp thoáng xa xa là hòn đảo Bình Hưng quyến rũ…Sự kết hợp hoàn mỹ ấy tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến bất kỳ ai đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnBãi Kinh được ban cho địa hình lý tưởng (Ảnh @casadimarehotel)

 

Bãi tắm ở đây tuy không được dài và rộng lớn như các bãi biển khác, song cát ở đây lại rất sạch, rất trong và rất trắng, nước biển thì trong vắt như một tấm gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời vàng tươi khiến cho mặt biển lấp lánh như được dát bạc.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnBiển xanh, cát trắng, nắng vàng (Ảnh @linhpiglet)

 

Đặc biệt, đứng từ trên cao, phóng tầm mắt xuống biển, bạn sẽ được mãn nhãn với sự biến đổi màu sắc của làn nước nơi đây. Nơi nước biển giao nhau với bờ cát sẽ có màu xanh nhạt, tiếp đến là màu xanh ngọc rồi đi xa xa ra giữa biển thì lại chuyển sang màu xanh lục đậm. 

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnNước biển xanh như ngọc theo từng tầng màu khác nhau (Ảnh @black_codfish)

 

Song, có lẽ biển Bãi Kinh đẹp và hấp dẫn nhất là vào buổi sáng sớm khi bình minh bắt đầu ló dạng trên biển chiếu những ánh sáng dịu nhẹ đầu tiên xuống không gian, cái khoảnh khắc của đầu ngày vắng khách, những con tàu thì đang lặng yên trong giấc ngủ, ta mới thấy được hết sự trầm lặng, mơ màng của nơi đây.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnBình minh yên bình trên biển (Ảnh @min.wanderlust)

 

Vẻ đẹp ấy khiến ta có cảm giác tạo hóa vĩ đại đã phải dụng tâm, chau chuốt và tỉ mỉ nhường nào mới có thể vẽ nên một kiệt tác để đời có 1 – 0 – 2 như thế này.

 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Kinh Ninh Thuận

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu ai đến Bãi Kinh Ninh Thuận mà không một lần tắm biển. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè mà được đắm mình trong làn nước mát lạnh, êm dịu và xanh biếc như ngọc, đồng thời tận hưởng những làn gió mát rượi mang theo hương vị mặn mòi của biển cả thì còn gì tuyệt vời hơn đây.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnTắm biển là hoạt động không thể bỏ qua (Ảnh Blogger Hà Trúc)

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnNước biển mát lạnh trong vắt (Ảnh @casadimarehotel)

 

Hay đơn giản chỉ là đi chân trần trên bờ cát trắng, được những hạt cát mịn màng khẽ vuốt ve gan bàn chân, tin tôi đi, bạn sẽ có cảm giác lâng lâng tựa như đi lướt trên bông luôn đấy.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnBãi cát trắng mịn như bông (Ảnh @lth.__)

 

Do nơi này chưa có sự can thiệp của bàn tay của người, cũng ít dân cư sinh sống nên sự tự nhiên, hoang sơ và thơ mộng của nó chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tâm hồn như được gột rửa, trở nên yên bình và thanh thản lạ kỳ.

Không chỉ là nơi tắm biển lý tưởng, đây cũng là địa điểm check in cực “hot” của giới trẻ nữa đấy. Bật mí cho bạn góc chụp hình thần thánh mà ai đến đây cũng không thể bỏ qua, đó là những mỏm đá với nhiều hình thù kỳ lạ đang vươn mình ra biển. Đảm bảo, với background “xịn xò” này, bạn sẽ có được những bức ảnh để đời cho mà xem.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnMỏm đá check in thần thánh (Ảnh @ngochantran_)

 

Bên cạnh đó, với lợi thế là một bãi biển rất sạch nên Bãi Kinh cũng là một địa điểm rất lý tưởng để tổ chức các trò teambuilding với số lượng người vừa phải. Bạn có thể thoải mái cười đùa mà không biết mệt luôn ý chứ.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnNhiều trò chơi hấp dẫn cho nhóm bạn (Ảnh @nhim3006)

 

Là nơi tụ họp của tàu thuyền trước khi di chuyển sang đảo Bình Hưng (Cam Bình, Khánh Hòa) rất nổi tiếng với những dịch vụ du lịch thú vị nên đừng do dự mà hãy thưởng ngay cho mình một chuyến du ngoạn trên thuyền để ngắm đảo đi nhé.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnCon thuyền xinh xắn đưa bạn ra khơi (Ảnh @bao_tran162)

 

Còn nếu bạn là người thích khám phá, ưa trải nghiệm thì dịch vụ cho thuê lều cắm trại qua đêm chính là dành cho bạn rồi đấy. Cái khoảnh khắc cùng bạn bè đàn hát quây quần bên đống lửa, tổ chức bữa tiệc BBQ thịnh soạn trên bờ biển, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào rồi thức thật sớm để đón bình minh rạng rỡ trên biển, cùng tiếng cười nói rộn ràng của ngư dân, ôi, nó mới hạnh phúc làm sao.

Chơi bời đã đời rồi mà không ăn uống để tiếp sức là không được đâu nhé. Hải sản ở đây nhất là mực nướng, tôm hùm nướng,…đều được ngư dân tự tay bắt về từ sáng sớm nên vô cùng tươi ngon và ngọt thịt, mức giá lại cực kỳ hạt dẻ nữa đấy.

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnNhững món hải sản hấp dẫn (Ảnh @nnp29)

 

Cách di chuyển đến Bãi Kinh Ninh Thuận

Nếu đi máy bay thì bạn hãy book vé đến sân bay Cam Ranh, Phan Thiết, rồi từ đó thuê taxi hoặc xe ôm để tới Bãi Kinh.

Với cách di chuyển bằng tàu hỏa thì hãy xuống tại ga Tháp Chàm – Phan Rang và sau đó cũng có thể tới đây bằng cách đặt ô tô hoặc xe ôm.

Đi bằng xe khách thì nên book vé tới cảng Cam Ranh hoặc trạm Mỹ Thanh. Yên tâm là bạn sẽ được các tài xế rất tận tình chỉ bảo khi tới bến đỗ xe và từ đây cũng tới Bãi Kinh Ninh Thuận bằng việc thuê xe ôm hoặc taxi.

Còn nếu bạn là những tín đồ phượt, yêu cái cảm giác phiêu lưu, phóng khoáng trên con xe của mình và chinh phục những đoạn đường thì con đường phượt Hồ Chí Minh – Cam Ranh là của bạn rồi đấy. Cách di chuyển này sẽ mất tầm 8 – 9 tiếng đồng hồ mới tới nơi nhé. 

 

Thời điểm nào đến Bãi Kinh Ninh Thuận là lý tưởng nhất?

Thời tiết ở đây nói chung rất thuận lợi cho du lịch. Mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. 

 

'Đập tan' cái nóng tại Bãi Kinh Ninh ThuậnThời tiết đẹp làm biển thêm đẹp hơn (Ảnh @q.s.fan)

 

Song, vào mùa mưa bão, bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11 là thời điểm mà bạn không nên đi đến đây nhất, vì không chỉ thời tiết không đẹp ảnh hưởng đến việc tham quan của bạn mà gió to có thể khiến sóng biển mạnh hơn, nước dâng cao hơn, rất nguy hiểm cho việc tắm biển.

Nếu bạn đang tìm một địa điểm để tránh nóng mà không muốn quá ồn ào, đông đúc thì Bãi Kinh Ninh Thuận chính là một điểm đến lý tưởng mà bạn có thể xem xét đấy nhé.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn