Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất

Chủ nhật, 03/05/2020, 10:35 GMT+7

Đặt chân đến Nam Phi là niềm mong mỏi lớn của nhiều tín đồ du lịch bởi nền văn hóa đa dạng, hệ sinh thái phong phú cùng nhiều cảnh quan nổi tiếng. Tuy nhiên, thủ tục xin visa Nam Phi khá phức tạp. Sau đây Lữ hành Việt Nam sẽ bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi từ A đến Z. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những ai đang lên kế hoạch làm visa để đến khám phá đất nước cực Nam châu Phi. 

test

Chính sách cấp thị lực của Nam Phi có nhiều điểm khác và phức tạp hơn so với các quốc gia khác. Vì thế để hoàn thành được bộ hồ sơ xin visa Nam Phi không phải là điều dễ dàng. Do đó việc nắm chắc kinh nghiệm xin visa Nam Phi sẽ giúp bạn sớm cầm tấm thẻ thông hành đến đất nước Nam Phi. 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Nam Phi sở hữu rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng

 

1. Kinh nghiệm xin visa Nam Phi cần nắm bắt những quy trình sau đây 

  • Chuẩn bị thủ tục đầy đủ 
  • Nộp hồ sơ 
  • Lấy kết quả 

 

1.1. Kinh nghiệm xin visa Nam Phi không thể thiếu chuẩn bị những giấy tờ cần thiết  

Kinh nghiệm xin visa Nam Phi đầu tiên mà bạn cần biết đó là chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ liên quan. Cụ thể như sau: 


Chứng minh nhân thân 

Chứng minh nhân thân là giấy tờ bắt buộc phải có khi đi xin visa Nam Phi. Các loại thủ tục giấy tờ cần phải chuẩn bị cho hạng mục này bao gồm: 

Tờ khai xin visa đi Nam Phi du lịch mẫu B1-84 theo quy định của chính phủ Nam Phi. Bạn nên lưu ý tất cả thông tin điền trong tờ khai phải được viết bằng mực đen, chữ in hoa và dùng ngôn ngữ là Tiếng Anh. 

Chuẩn bị một bản sao hộ chiếu kèm hộ chiếu gốc còn thời hạn tối hiểu 30 ngày tính từ ngày dự định sẽ rời Nam Phi. 

Chuẩn bị 2 ảnh chân dung 3x4cm chụp chính diện, tóc vuốt cao để lộ 2 tai, không được đeo kính và đội mũ. Ảnh có phông nền trắng và được chụp trong 3 tháng trở lại đây. 

Chuẩn bị sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân photo đã được công chứng. Nếu đi cùng vợ hoặc chồng thì thêm bản sao giấy đăng ký kết hôn. 

Trong trường hợp có người tại Nam Phi bảo lãnh thì bạn cần cung cấp các giấy tờ chứng minh mối quan hệ như: giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn (nếu là vợ chồng), thư từ qua lại giữa 2 bên,... 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Mẫu đơn xin visa Nam Phi

 

Chứng minh tài chính 

Kinh nghiệm xin visa Nam Phi tiếp theo mà bạn cần lưu ý đó là phải chứng minh được tài chính. 

Chứng minh tài chính là bằng chứng cho thấy người xin visa có khả năng đảm bảo được về chi phí của chuyến đi. Có 3 trường hợp được chứng minh tài chính đó là: 

Trường hợp 1: Cá nhân đứng ra chứng minh tài chính: bạn cần chuẩn bị sao kê tài khoản trong 3 tháng gần nhất bao gồm mức giao dịch, lịch sử giao dịch,... có ngân hàng đóng dấu xác nhận; Trong sổ tài khoản phải có số dư thấp nhất là 2,500 USD tính tới thời điểm nộp hồ sơ; giấy chứng minh sở hữu các tài sản khác như: ô tô, bất động sản (nếu có). 

Trường hợp 2: Tổ chức/công ty tại Việt Nam làm đại diện chứng minh tài chính cho người đi: Thủ tục bao gồm thư gửi đi công tác và công ty phải cam kết sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về mọi chi phí của chuyến đi; Số dư tài khoản của công ty hoặc giấy tờ xác nhận vốn điều lệ của công ty đó. 

Trường hợp 3: Người bảo lãnh chứng minh tài chính: Nếu có người bảo lãnh ở Nam Phi thì bạn phải gửi thư mời cho người đó và cam kết sẽ chịu mọi chi phí về chuyến đi cho người được mời; Người bảo lãnh phải cung cấp số tài khoản, bảng lương, giấy chứng minh thu nhập. 

 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Chứng minh tài chính là bước quan trọng để có thể được cấp visa Nam Phi 

 

Chứng minh nghề nghiệp 

Theo kinh nghiệm xin visa Nam Phi của Lữ hành Việt Nam thì các giấy tờ chứng minh nghề nghiệp sẽ là bằng chứng thiết yếu để cơ quan lãnh sự Nam Phi quyết định có cấp visa Nam Phi cho đương đơn hay không.

Trường hợp 1: Đương đơn là chủ doanh nghiệp: cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận đóng thuế trong 3 tháng gần nhất 

Trường hợp 2: Đương đơn là người lao động, cán bộ/công nhân viên: cung cấp hợp đồng lao động còn thời hạn, giấy bổ nhiệm chức vụ, bảo hiểm xã hội, đơn xin nghỉ phép (có nêu rõ lý do là đi du lịch/công tác/thăm người thân) được công ty đóng dấu xác nhận. 

- Đối với đương đơn là người đã về hưu: Thẻ hưu trí, sổ lương hưu.

- Đối với đương đơn là học sinh/sinh viên: đơn xin phép nghỉ học để đi Nam Phi, có đóng dấu đồng ý của nhà trường, thẻ học sinh/sinh viên. Trong trường hợp đương đơn dưới 18 tuổi nhưng không đi cùng bố mẹ thì cần phải cung cấp thêm giấy xác nhận đồng ý của bố/mẹ/người giám hộ hợp pháp và sổ hộ khẩu/các giấy tờ chứng minh quan hệ.

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Hoàng hôn trên Núi Bàn tại Nam Phi

 

Giấy tờ lịch trình chuyến đi 

Một trong những kinh nghiệm xin visa Nam Phi có tỷ lệ đậu cao mà Lữ hành Việt Nam muốn chia sẻ đến các bạn đó là chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan đến chuyến đi. Đây là căn cứ quan trọng chứng minh rằng đương đơn có kế hoạch, lịch trình cụ thể trong thời gian lưu trú tại Nam Phi. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị như sau:

Cung cấp lịch trình dự kiến (thời gian check in, check out, địa điểm sẽ đi du lịch,...); Giấy xác nhận vé máy bay khứ hồi (cần có đầy đủ thông tin về hãng hàng không, số hiệu chuyến bay, thời gian bay,...). 

Cung cấp giấy xác nhận phòng khách sạn sẽ đến ở trong thời gian lưu trú (có đầy đủ tên khách sạn, ngày check in, check out, chi phí đặt phòng,...) 

Cung cấp giấy tiêm chủng phòng ngừa bệnh sốt vàng da; giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch. 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Mùa hoa phượng tím đẹp mê hoặc ở Nam Phi

 

 

1.2. Kinh nghiệm xin visa Nam Phi - nộp hồ sơ xin visa ở đâu? 

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ thì bạn mang đến nộp tại Đại sứ quán Nam Phi ở tầng 3, tòa nhà Central Building, 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian làm việc của Đại sứ quán là từ 9h00 – 12h00 từ thứ 2 đến thứ 6, bạn nên đến càng sớm càng tốt và hoàn thành các thủ tục trong ngày. 

Đầu tiên bạn lên tầng 3 của tòa nhà Đại sứ quán Nam Phi lấy số thứ tự rồi ngồi đến lượt mình. Nếu hồ sơ của bạn đã chuẩn bị đầy đủ thì nhân viên sẽ viết phiếu thu, bạn mang phiếu thu đó đến ngân hàng ANZ tại 14 Lê Thái Tổ để nộp lệ phí. Phí visa sẽ rơi vào 57USD, bạn có thể nộp bằng tiền Việt hoặc USD. 

Sau khi nộp lệ phí ở ngân hàng xong thì mang phiếu trở lại Đại Sứ Quán nộp lại cho người thu hồ sơ. Sau đó bạn sẽ có một tờ giấy hẹn đến ngày lấy kết quả. 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Visa Nam Phi

 

1.3. Lệ phí xin visa Nam Phi là bao nhiêu? 

Theo kinh nghiệm xin visa Nam Phi của Lữ Hành Việt Nam thì lệ phí xin visa Nam Phi ngoài tiền nộp ở ngân hàng lúc nộp hồ sơ thì đương đơn phải đóng thêm phí xét duyệt đầu vào (đóng tại Đại Sứ Quán khi nộp hồ sơ). Số tiền cần phải đóng là 100.000 VNĐ. 

Lưu ý: Các khoản phí này sẽ không được trả lại cho dù kết quả của bạn có được cấp visa Nam Phi hay không. 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Lệ phí xin visa Nam Phi khoảng 57USD 

 

1.4. Thời gian xin visa Nam Phi mất bao lâu? 

Thời gian chờ xét duyệt hồ sơ xin visa Nam Phi sẽ mất khoảng 7 ngày. Lưu ý rằng nếu bạn muốn rút lại hộ chiếu khi đang chờ cấp visa thì tất cả khoản phí đã đóng sẽ không được trả lại, các thông tin về hồ sơ xin thị thực cũng sẽ bị hủy. Sau đó bạn tiếp tục xin visa đi Nam Phi thì phải chuẩn bị lại toàn bộ giấy tờ và chờ xét duyệt trong vòng 7 – 14 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mới. 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Nam Phi khoảng từ 7 - 14 ngày

 

>>Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Nam Phi hữu ích nhất cho khách du lịch

 

2. Một số kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất 

Sau đây là một số kinh nghiệm xin visa Nam Phi giúp tăng tỷ lệ đậu cho đương đơn:

- Khi nộp hồ sơ, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ mỗi loại 2 bản (1 bản chính và 1 bản photo). Nếu không chuẩn bị đủ thì sẽ phải đóng thêm một khoản phí là 50.000 VNĐ. 

- Tất cả các giấy tờ yêu cầu bản photo công chứng tại Ủy ban nhân dân phường không được quá 3 tháng. Các bản photo phải nằm trên giấy A4 và không được cắt nhỏ hay xếp thành cuốn. 

- Nếu bạn nộp hồ sơ visa quá muộn thì cần phải giải trình lý do rõ ràng và Đại Sứ Quán sẽ xem xét có thể chấp nhận được hay không. 

- Đại Sứ Quán Nam Phi không chấp nhận các hồ sơ nộp quá sớm bởi thời gian xử lý hồ sơ visa tối đa là 14 ngày, thời hạn visa là 3 tháng. Tốt nhất là bạn nên nộp visa trước khoảng 1 – 2 tháng kể từ ngày khởi hành dự kiến. 

- Nếu muốn tăng tỷ lệ đậu Lữ hành Việt Nam khuyến nghị bạn nên mua bảo hiểm du lịch. Không chỉ giúp hồ sơ dễ xét duyệt mà còn đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn. 

 

Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Nam Phi dễ đậu nhất Hãy chuẩn bị hồ sơ thật kỹ lưỡng để được cấp visa đến khám phá đất nước Nam Phi xinh đẹp

 

Trên đây là tất cả kinh nghiệm xin visa Nam Phi bao gồm thông tin về thủ tục, quy trình và bí quyết dễ đậu nhất. Hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng để sớm được cầm tấm thông hành du lịch Nam Phi nhé. 

 

Thu Mơ - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn