Kinh nghiệm đi lễ hội Bon Om Touk Campuchia vui chơi thả ga 

Thứ ba, 05/05/2020, 09:27 GMT+7

Lễ hội Bon Om Touk Campuchia thu hút du khách tham gia với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu xem lễ hội Bon Om Touk diễn ra khi nào và nên đi đâu, chơi gì qua bài viết dưới đây nhé. 

 

test

Lễ hội Bon Om Touk Campuchia diễn ra khi nào? 

Lễ hội Bon Om Touk Campuchia còn được gọi là lễ hội nước được tổ chức vào ngày 15/11 Âm lịch hàng năm tại Cung điện Hoàng Gia, Campuchia. Lễ hội kéo dài trong vòng 3 ngày từ ngày 13/11 tới 15/11 thu hút hàng triệu lượt du khách tham gia với nhiều hoạt động đặc sắc và vui nhộn. 


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaLễ hội Bon Om Touk Campuchia

 

Lễ hội Bon Om Touk có nguồn gốc từ thời Khmer, được tổ chức thường niên mỗi năm một lần vào đúng ngày trăng tròn trong tháng Phật giáo Kadeuk tháng 11. Lễ hội có ý nghĩa đánh dấu sự kết thúc một mùa mưa với sự kiện thiên nhiên thú vị. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng nước đổi chiều giữa sông Mê Kông và Biển Hồ. Đối với người dân xứ sở chùa Tháp, Biển Hồ có ý nghĩa vô cùng lớn lao với cuộc sống của người nông dân và ngư dân nơi đây. Biển Hồ cung cấp nguồn nước và bồi đắp phù sa cho đồng ruộng, đó cũng là lý do tại sao người dân Campuchia tổ chức lễ hội nước Bon Om Touk hàng năm. 


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaCòn được gọi là lễ hội đua thuyền

 

Lễ hội nước Bon Om Touk có gì đặc sắc? 

Địa điểm tổ chức lễ hội nước Bon Om Touk tại những thành phố lớn là Siem Reap và Phnom Penh. Lễ hội gồm 3 buổi lễ bao gồm: 

- Sampeah Preah Khe: Với người dân Campuchia trăng tròn có ý nghĩa một mùa màng thu hoạch bội thu, vì vậy trong những ngày diễn ra lễ hội Bon Om Touk người dân Campuchia tổ chức buổi cầu nguyện dưới mặt trăng để cầu may mắn và có một vụ mùa tốt. 


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaLễ hội thu hút đông đảo du khách tham gia

 

- Auk Ambok: Lễ hội nước Bon Om Touk có gì? Auk Ambok được tổ chức vào ban đêm tại đền và những người tham gia lễ hội sẽ thưởng thức món Anbok. Đây là món ăn được làm từ cơm, dùng dụng cụ cán thật dẹt rồi chiên vàng ăn kèm với dừa và chuối. 


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaNhiều hoạt động hấp dẫn

 

- Loy Pratip: Đây là một cuộc diễu hành trên sông được diễn ra vào buổi tối, với những cuộc đua thuyền được tổ chức trên sông. Lúc này toàn bộ khúc sông được rực rỡ ánh đèn trên những con thuyền. Vào thời gian diễn ra lễ hội đông đảo người dân tập trung tại khu bến cảng Sisowath để cổ vũ cho những chiếc thuyền mà họ yêu thích.


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaLễ hội đặc sắc với nhiều hoạt động thú vị

 

Lễ hội nước Campuchia có gì đặc sắc? Cùng thời gian diễn ra lễ hội Bon Om Touk cũng có nhiều lễ hội nhỏ được tổ chức, trong đó nổi bật nhất là lễ hội đua thuyền được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh. Bên cạnh lễ hội đua thuyền, còn có những lễ kỷ niệm được tổ chức để bày tỏ lòng thành kính với thần sông và thần đất. 


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaLễ hội đua thuyền ở Campuchia

 

Theo người dân Campuchia kể lại, thời xưa nhà vua đã ra lệnh cho hải quan Hoàng gia chuẩn bị một trận chiến giả trên thuyền. Hiện nay, toàn bộ cảnh tượng đó được tái hiện trên tường đá ở đền Bayon và hình ảnh con thuyền không khác biệt so với những cuộc chiến hiện nay tại biển Hồ là mấy. Trong 3 ngày nghỉ lễ người dân Campuchia kéo nhau ra bờ sông để ăn mừng và chiêm ngưỡng những cuộc đua thuyền đặc sắc trên sông. Bên cạnh đó, còn có những buổi biểu diễn âm nhạc, những điệu múa truyền thống của người Khmer trong suốt lễ hội.      


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaSống ảo đẹp lung linh

 

Du lịch Campuchia vào những ngày diễn ra lễ hội Bon Om Touk bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí sôi động, náo nhiệt. Lễ hội với những hoạt động hấp dẫn như hòa nhạc, hội chợ và bắn pháo hoa. Đặc biệt, tại lễ hội có những quầy hàng bán đặc sản Campuchia cho du khách thoải mái thưởng thức và tham gia những buổi biểu diễn âm nhạc miễn phí. Khi màn đêm bắt đầu buông xuống người dân tập trung di chuyển về bờ sông để xem biểu diễn thuyền và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ. 


Lễ hội Bon Om Touk CampuchiaNhiều hoạt động hấp dẫn

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA GIÁ RẺ
  >> HCM - Siem Riep - Phnom Penh 4N3Đ + KS 3-4*, giá từ 2,590,000 đ

 

Lưu ý khi du lịch Campuchia mùa lễ hội Bon Om Touk

Tham gia lễ hội đua thuyền ở Campuchia bạn cũng nên lưu ý những điều dưới đây để có chuyến đi suôn sẻ:

  • Lễ hội được tổ chức ở hai thành phố lớn là Phnom Penh và Siem Reap, nhưng đông đúc hơn bạn có thể tới thủ đô Phnom Penh. 
  • Vào những ngày diễn ra lễ hội Bon Om Touk nhà nghỉ, khách sạn thường hết phòng sớm hoặc giá cao, vì vậy bạn nên đặt phòng sớm trước khi đi khoảng 1 - 2 tháng. 
  • Nếu muốn theo dõi lễ hội đua thuyền từ xa, bạn nên đặt bàn trước tại những quán bar ở tầng thượng như FCC, The Quay Boutique, Le Moon. 

Những kinh nghiệm đi lễ hội Bon Om Touk ở trên sẽ giúp bạn nắm rõ về thời gian, địa điểm tổ chức lễ hội và có chuyến đi khám phá trọn vẹn nhất tại xứ sở chùa Tháp. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn