Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik Croatia

Thứ hai, 11/05/2020, 11:26 GMT+7

Thành phố Dubrovnik là một thành phố trên bờ biển phía nam của Croatia nổi tiếng nhất với phố cổ có tường bao quanh độc đáo nhô ra vùng nước xanh biếc của vùng biển Adriatic, mang đến sự kết hợp hoàn hảo với các tòa nhà bằng đá và mái nhà màu đỏ.

test

Dubrovnik là thị trấn cực nam của Croatia, nằm cách thủ đô Montenegro chỉ 50 km về phía bắc. Nếu bạn chưa bao giờ đến Croatia, một điều bạn nên biết là nó cực kỳ rực rỡ và thành phố Dubrovnik là hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp như vậy. Nước trong vắt lấp lánh dưới ánh mặt trời; thuyền, một trong những hình thức vận chuyển chính trong khu vực, rải rác trên biển theo mọi hướng; và những bức tường đá vôi thời trung cổ của Stari Grad bảo vệ các tòa nhà lợp bằng đất nung rất ấn tượng

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaThành phố Dubrovnik

 

Vì sao bạn nên ghé thăm thành phố Dubrovnik?

Mặc dù nó đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với người châu Âu trong nhiều thập kỷ, nhưng lại trở thành một điểm nóng du lịch thế giới sau khi nó được coi là bối cảnh cho King Landing trong sê-ri Game of Thrones nổi tiếng của HBO.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaThành phố được công nhận là di sản thế giới của Unesco

 

Dubrovnik là một thành phố lịch sử, là di sản thế giới của UNESCO, khu phố cổ được bảo tồn hoàn hảo và có đầy đủ các lâu đài thời Phục hưng, Gothic và Baroque, nhà thờ và tu viện.

Dubrovnik là một thị trấn có nhiều bảo tàng. Tại Dubrovnik, bạn có thể thưởng thức văn hóa và nghệ thuật dưới mọi hình thức: từ lễ hội âm nhạc, vở kịch, triển lãm nghệ thuật đến kỳ quan kiến ​​trúc của nó.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaCảng biển ở Dubrovnik

 

Nếu bạn thích đi trên một con đường trong khung cảnh tuyệt vời, thì đây là điểm đến của bạn. Bạn sẽ tận hưởng những con đường quanh co, khung cảnh vô tận, những ngôi làng nhỏ, những bãi biển ẩn dấu, những vườn ô liu bình dị và những vườn nho trữu quả.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaCon phố cổ trong thành phố

 

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Dubrovnik

Thời gian tốt nhất để đến thăm thành phố Dubrovnik  là từ tháng 4 đến giữa tháng 6 và giữa tháng 9 đến giữa tháng 10.

Phố cổ của thành phố nhỏ và nhỏ gọn, và nó có thể trở nên đông đúc khá sớm. Có thể có tới 5 tàu du lịch dừng lại ở Dubrovnik vào bất kỳ ngày nào trong mùa cao điểm. Điều này có nghĩa là hơn 10.000 du khách hàng ngày từ các tàu du lịch cá nhân.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaThành phố có tầm nhìn đẹp hướng núi và biển

 

Dù sao đi nữa, nếu bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đến thăm vào mùa hè thì đừng lo lắng vì thị trấn vẫn đẹp bất kể đám đông và bạn sẽ có thể bơi ở biển Adriatic xinh đẹp.

Thời gian tốt nhất để đến thăm thành phố Dubrovnik là mùa xuân hoặc mùa thu, mặc dù có thể có ít hoạt động và sự kiện có sẵn tại Dubrovnik vào thời điểm đó trong năm.

Thành phố Dubrovnik trở nên đông đúc vào tháng Bảy và tháng Tám và nó có thể trở nên quá tải. Tuy nhiên, Dubrovnik là một trong những nơi có sự rung cảm tuyệt vời, một trong những nơi mà bạn cảm thấy tốt và là nơi bạn có thể ở một mình và không bao giờ cảm thấy cô đơn.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaThành phố Dubrovnik có thể trở nên đông đúc vào mùa du lịch

 

 

Những điều phải làm ở thành phố Dubrovnik

Viên ngọc trai của vùng biển Adriatic - Dubrovnik mang đến sự pha trộn tuyệt vời giữa lịch sử, mặt trời và biển khiến nó trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Nhờ vào vị trí giữa dãy núi Dinaric Alps cao chót vót và biển Adriatic, thành phố có một khung cảnh đáng kinh ngạc chỉ cần nhìn bằng mắt của bạn. Bắt đầu ngày mới bằng cách khám phá lịch sử của thị trấn và đi bộ quanh các bức tường thành phố và phố cổ, không có chuyến thăm nào đến thành phố Dubrovnik mà không có hai điểm tham quan ngoạn mục này.

Đi bộ vào thành phố cổ của phố cổ Dubrovnik: Không có cách nào tốt hơn để trải nghiệm Dubrovnik hơn là nhìn thấy nó từ những bức tường thời trung cổ. Đây là điểm thu hút chính của thành phố, các bức tường thành phố dài gần 2.000 m và bao gồm bốn pháo đài: Minceta, Revelin, St. John và Pháo đài Bokar; hai tháp tròn bổ sung, 12 tháp vuông, 5 pháo đài và 2 pháo đài góc.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaCon đường trong phố cổ

 

Các bức tường thành phố cổ hầu hết không có bóng râm, mặc dù có một vài nhà hàng và điểm dừng chân trên đường đi, vì vậy bạn nên đi sớm hoặc muộn vào buổi tối để thoát khỏi cái nóng giữa trưa và dùng nhiều kem chống nắng!

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaĐi cáp treo lên Mt. Srd ngắm hoàng hôn

 

Đi cáp treo lên Mt. Srd ngắm hoàng hôn: Để có được khung cảnh hùng vĩ nhất của phố cổ có tường bao quanh đẹp đẽ của thành phố Dubrovnik và các hòn đảo xung quanh, bạn phải đi lên đỉnh của Mt. Srd. Bạn có thể lái xe hoặc đi bộ lên đỉnh, nhưng cách thú vị nhất để lên cao là qua cáp treo. Bạn sẽ có tầm nhìn 360 ° trong tất cả các xe được bao quanh bằng kính. 

Đảo Lokrum: Một ốc đảo xanh chỉ cách một chuyến thuyền ngắn từ thị trấn cổ của thành phố Dubrovnik, đảo Lokrum là một công viên tự nhiên và là điểm bơi lội nổi tiếng giữa người dân địa phương và khách du lịch.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaĐảo Lokrum

 

Cảng phố cổ: Một cảng cũ đáng yêu nằm ở cuối phía nam của bức tường thành phố. Ngày nay, nó có những chiếc thuyền nhỏ, giải trí và là nơi tuyệt vời để thư giãn và ngắm nhìn thế giới trôi qua.

Pháo đài Lovrijenac: Pháo đài thế kỷ 14 này, được xây dựng trên một tảng đá biển cao 37 m, thường được sử dụng làm sân khấu cho các vở kịch sân khấu khác nhau. Nó cũng là một địa điểm nổi tiếng trong trò chơi vương quyền Thrones.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaPháo đài Lovrijenac

 

Ẩm thực và nhà hàng ở thành phố Dubrovnik, Croatia

Một điều bạn sẽ nhận thấy ở Croatia là nhà hàng phục vụ rất đồng nhất, thực đơn của nhiều nhà hàng giống nhau và sau đó có thể hơi nhàm chán. Nhưng thành phố Dubrovnik thì lại không giống nhưu vậy

Mặc dù bạn vẫn sẽ tìm thấy một phần lớn các nhà hàng với đĩa thịt và cá nướng, risottos và mì ống, bạn cũng sẽ có nhiều món ăn quốc gia để lựa chọn: Nhật Bản, Bosnian, Fusion, Pháp, Mexico, Tây Ban Nha...

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaCác món ăn ẩm thực truyền thống Croatia

 

Người Croatia thích quán cà phê và quán bar của họ! Một trong những điều đầu tiên bạn sẽ chú ý khi đi du lịch Croatia - các quán bar luôn đầy ắp người dân địa phương, thư giãn và nhâm nhi cà phê trong nhiều giờ. Dubrovnik cũng không khác, quán cà phê và quán bar ở khắp mọi nơi. Khách du lịch chủ yếu đi chơi trong khu phố cổ, trong khi những người dân địa phương thường xuyên lui tới các quán bar trong khu phố cổ và một số khu phố khác như Lapad.

 

Ở đâu khi du lịch Dubrovnik?

Dubrovnik cung cấp một sự lựa chọn tốt về chỗ ở: từ khách sạn 5 sao đến nhà trọ và thậm chí là một khu cắm trại. Nói chung, càng ở gần phố cổ, chỗ ở của bạn sẽ càng đắt. Khách sạn đắt hơn các loại chỗ ở khác nhưng có bữa sáng bao gồm trong giá phòng.

Nếu bạn đi du lịch bằng xe hơi, hãy cố gắng tìm chỗ ở có chỗ đậu xe miễn phí. Nếu bạn trả tiền để đậu xe riêng, nó sẽ làm tăng đáng kể chi phí lưu trú của bạn.

 

Kinh nghiệm du lịch đến thành phố Dubrovnik CroatiaMột khách sạn có view tuyệt đẹp nhìn ra biển

 

Tất cả các căn hộ cho thuê đều có nhà bếp đầy đủ tiện nghi hoặc bếp nhỏ. Điều này có thể giúp bạn giảm chi phí vì bạn sẽ có thể mua sắm đồ tạp hóa và tự nấu bữa ăn. Chúng cũng là một lựa chọn rẻ hơn nếu bạn đi du lịch với một bữa tiệc lớn hơn, vì giá thường được đặt cho mỗi căn hộ, cho toàn bộ phòng.

Vì Dubrovnik có rất nhiều chuyến bay trực tiếp từ khắp châu Âu, Vương quốc Anh và Ireland , nên nhiều du khách đến Croatia bay vào sân bay Dubrovnik và bắt đầu hành trình khám phá ở thành phố cổ tuyệt đẹp này.

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn