'Dắt túi cả rổ' kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc cho người đi lần đầu

Thứ hai, 11/05/2020, 05:49 GMT+7

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Dubai tự túc thì hãy bổ sung ngay 'cả rổ kinh nghiệm' đi Dubai tự túc vào cuốn cẩm nang du lịch của mình ngay nhé.

test

Dubai luôn là điểm đến du lịch quyến rũ nhất trên thế giới cho mọi du khách khi sở hữu những tòa nhà cao chọc trời, nền văn hóa độc đáo, hay các công trình kiến trúc đồ sộ nguy nga, lộng lẫy. Không chỉ thế, Dubai còn nổi tiếng về độ giàu có, xa hoa bậc nhất trên thế giới qua các hình ảnh siêu xe đẹp, biệt thự vàng bạc, kim cương...hay sở hữu hòn đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới. Đó chính là lý do khiến nhiều tín đồ yêu du lịch phải chuẩn bị kế hoạch đi du lịch Dubai tự túc thật chi tiết, cụ thể cho riêng mình.

 

 

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Dubai tự túc?
 

Cách xin visa đi du lịch Dubai

Nếu bạn muốn đi du lịch Dubai tự túc thì bạn cần phải chuẩn bị visa. Hãy chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin visa đầy đủ các giấy tờ sau: Hộ chiếu bản gốc với thời hạn dùng 6 tháng, bản khai xin visa, ảnh 4x6 chụp trong 6 tháng, giấy tờ chứng minh thu nhập và chứng minh công việc, chứng minh thư, vé máy bay khứ hồi, mã đặt phòng khách sạn tại Dubai.

 

 

Sau khi hoàn thành những giấy tờ cần thiết, bạn hãy mang bộ hồ sơ xin visa đi Dubai đến nộp tại Đại sứ quán UAE ở Việt Nam:

  • Địa chỉ: 44/3 Vạn Bảo - Ba Đình - Hà Nội
  • Số điện thoại: 04-37264545
  •  Fax: 04-37262020

Đối với công dân Việt Nam đang du lịch ở Dubai, nếu cần hỗ trợ gì thì có thể liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Dubai theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: Villa 0101, 27th str.,sector 24, Al Mushrif area, Abu Dhabi, the UAE
  • Điện thoại: + 971.2.449 6710
  • Fax: + 971.2.449 673
  • Email: vnconsul@emirates.net.ae

Một kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc vô cùng hữu ích đó là hãy xin visa  thông qua những công ty lữ hành cho thuận tiện nếu như bạn không nắm rõ thủ tục.

 

>>Xem thêm: Đi du lịch Dubai có cần visa không? Thủ tục làm visa Dubai?

 

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Dubai?

Nếu bạn muốn thực hiện chuyến hành trình du lịch Dubai tự túc thì hãy lựa chọn thời điểm đẹp nhất để đến tham quan Dubai. Theo như chia sẻ của nhiều tín đồ đam mê du lịch, thời điểm du lịch Dubai đẹp nhất đó là từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này thời tiết ở Dubai vô cùng dễ chịu, trong trẻo, thoáng đãng hơn.

 


 

Phương tiện di chuyển

Nếu bạn đang thực hiện chuyến đi du lịch Dubai tự túc lần đầu thì chắc chắn bạn phải tìm hiểu kỹ càng về phương tiện đi đến Dubai như nào? Hiện nay, 2 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh đều có đường bay tới Dubai:

 

 

  • Từ Hà Nội các bạn di chuyển bằng những đường bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.
  • Từ TP. Hồ Chí Minh di chuyển bằng hãng hàng không Etihad Airways

Khi đến Dubai thì bạn có thể lựa chọn xe bus để di chuyển trong thành phố. Vì ở Dubai xe bus là phương tiện thiết yếu dùng để đưa du khách đến tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng. Hoặc bạn cũng có thể thuê xe riêng nhưng giá thành khá đắt đỏ.

 

Ở đâu khi đi du lịch Dubai tự túc?

Kế hoạch du lịch Dubai tự túc không thể không có hạng mục chỗ ở phải không nào? Đến Dubai du khách có thể lựa chọn 1 số khu vực lưu trú ngủ nghỉ dưới đây:

 

 

+ Khu lạch Dubai

Đây là 1 trong những nơi cổ nhất thành phố với những địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử nổi tiếng như: Deira, Bur Dubai. Lưu trú ở khu vực này sẽ giúp du khách di chuyển thuận lợi, dễ dàng hơn với tuyến tàu điện ngầm và khách sản rẻ.

+ Khu downtown và đường Sheikh Zayed

Đây là khu vực lưu trú được nhiều thực khách thuê để ở vì chỗ ở sạch đẹp, gọn gàng, sang chảnh hơn hẳn những khu vực khác.

+ Al Barsha, gần Mall of the Emirates

Khu vực này có nhiều căn hộ cho thuê với giá thành rất hợp lý, thuận tiện cho việc di chuyển tới những nơi xung quanh vì có đường tàu điện.

+ Vịnh Bali và bãi biển Jumeirah

Khu vực này tuy mới xây dựng nhưng rất sang chảnh và giàu có mà bạn vẫn thường hay gặp trong những clip quảng cáo du lịch.

+ Quần đảo cây cọ

Đây là nơi xuất hiện nhiều khách sạn 5 sao kiểu cách và sang chảnh nhưng khách sạn này rất xa và chi phí dịch vụ đắt đỏ.

 

 

Đổi tiền như nào khi đi du lịch Dubai tự túc?

Theo như chia sẻ kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc của nhiều du khách thì Dubai hay sử dụng đồng tiền Dirham (AED), với tỷ giá rơi vào khoảng: 1 USD ~ 3.67 AED (Dirhams). Thế nên, đi du lịch ở Dubai bạn hãy đổi tiền Việt sang đô là Mỹ ở trong nước sau đó chuyển sang Dirham tại những ngân hàng, khách sạn hay trung tâm mua sắm hay tại các cửa hàng nhé.

 

Những địa điểm nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Dubai
 

Công viên nước Wild Wadi

Sở hữu với hơn 25 đường trượt rất độc đáo khiến du khách phải thót tim, hoảng hồn khi rơi tự do từ trên cao xuống đường trượt thắng đúng Jumeirah Sceirah với độ cao 33m. Hoặc đến công viên nước Wild Wadi bạn sẽ được trải nghiệm lướt sóng như thật với Wipeout và Riptide Rides cùng với khu hồ tạo sống lớn nhất tại Trung Đông - Breaker’s Bay.

 

 

Tòa nhà Burj Khalifa

Đi du lịch Dubai tự túc thì du khách hãy đến tham quan tòa nhà Burj Khalifa. Đây là tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc vô cùng hoàng tráng, kỳ vĩ gồm 153 tầng, sở hữu chiều cao chạm vào bầu trời. Bên trong tòa nhà được thiết kế hệ thống gồm: khách sạn, văn phòng làm việc, những căn hộ sống đẳng cấp với tiện nghi xa xỉ bậc nhất xứ Dubai.

 

 

 

Cụm đảo Cây Cọ Palm Islands

Điểm đến tiếp theo mà du khách nhất định phải đến tham quan khi thực hiện chuyến du lịch Dubai tự túc đó là cụm đảo cây cọ Palm Islands. Đây là 1 công trình nhân tạo vĩ đại nhất trong cuộc sống hiện nay. Cụm đảo cây cọ được làm từ hàng triệu tấn cát, đá từ vịnh Ba Tư đổ về. Palm Islands được xây dựng theo mô hình cây cọ với 16 nhánh, trong đó nhánh dài nhất kéo dài đến 800m và được bao bọc bởi 1 hình vòng cung dài đến tận 11km.

 

 

Sa mạc Safari

Chính là điểm đến quen thuộc trong chuyến du lịch Dubai. Đến với sa mạc Safari, du khách sẽ được trải nghiệm những điều thú vị như ngắm mặt trời lặn, trượt cát hay được trải nghiệm cưỡi lạc đà ở trên sa mạc.

 

 

Khu phố cổ Al Fahidi Bastakiya

Khi du lịch Dubai chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp với những tuyến phố hiện đại, sầm uất, ồn ào náo nhiệt. Lạc trong giữa lòng thành phố tráng lệ, khu phố cổ Bastakiya đã thu hút nhiều lượng khách du lịch đến thăm. Theo những con đường ngõ hẹp, du khách được dẫn lối đến những mê cung huyền bí, 2 bên đường khéo léo sắp xếp những ngôi nhà, khách sạn, quán cafe và những phòng trưng bày nghệ thuật đẹp mắt. Đặc biệt, những kiểu nhà truyền thống sẽ là 1 hình ảnh về Dubai sáng tạo được phục hồi với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt.

 

 

Miracle Garden (Vườn hoa diệu kỳ)

Đây cũng là điểm đến lý tưởng khi bạn đến thăm Dubai đấy thế. Khu vườn hoa diệu kỳ luôn rực rỡ sắc màu của hoa lá, cây cỏ với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng.

 

 

Dubai Mall

Là một phần trong tòa nhà Burj Khalifa cao chọc trời, với khu mua sắm phức hợp sầm uất. Đây là điểm đến lý tưởng cho những "tín đồ shopping" đấy nhé.

 

 

Du lịch Dubai tự túc với những trò chơi thú vị
 

Trượt tuyết

Điều thú vị khi đi du lịch Dubai tự túc với trò chơi trượt tuyết hấp dẫn. Đến với Ski Dubai ở trung tâm thương mại Mall of the Emirates thuộc khu vực New Dubai bạn sẽ được trải nghiệm với trò chơi trượt tuyết cực kỳ hay và tuyệt vời. Giá tham gia trò chơi này được chia làm như sau:

  • Siêu đèo: tầm 1tr300k/người (giá vé bao gồm người lớn & trẻ em)
  • Điện đèo: tầm 1tr800k/người (giá vé bao gồm người lớn & trẻ em)

 

 

Lái xe F1

Nếu bạn là fan của Fast and Furious thì đương nhiên bạn sẽ vô cùng hào hứng và muốn trải nghiệm lái xe F1 ầm ầ trên triền cát trắng mịn. Chỉ khoảng 20p trên đường đua xe với chi phí là 280 USD thì bạn đã được cưỡi trên chiếc Audi TTS với vận tốc 150km/h.

 

 

Lướt ván trên cát

Nếu du lịch Dubai tự túc thì đừng bỏ lỡ trò chơi lướt ván trên cát. Để chơi trò chơi này du khách phải đặt trước và trả phí với mức giá là 80$. Và đương nhiên bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn kỹ càng luôn.

 

 

 

Ăn gì khi đi du lịch Dubai tự túc?
 

Shawarma

Đến Dubai thì bạn nhớ thử ăn món Shawarma nhé. Đây là món ăn nổi tiếng mà nhiều lữ khách đến Dubai đều phải thưởng thức. Và món ăn Shawarma đã từng xuất hiện trong bộ phim nổi đình nổi đám là The Avenger.

Có thể nói, Shawarma có họ hàng xa với bánh mì Việt Nam hay món Kebab bởi về hình thức nó giống như bánh mì cuộn. Đặc biệt, phần nhân của Shawarma được làm từ thịt gà hoặc cừu ướp với gia vị để nướng rồi thái mỏng, cuốn trong lớp vỏ bánh mì dẹt ăn kèm với dưa chuột, cà chua, hành tây bắt cải ngon đáo để. Thế nên, kinh nghiệm du lịch Dubai mà nhiều khách chia sẻ là hãy thưởng thức ngay món Shawarma ngay nhé.

 


 

Chà là

Đây cũng là món ăn được dân du lịch nhắc tới nhắc lui khi đến thăm Dubai đấy nhé. Và chà là chính là món đặc sản yêu thích của ốc đảo sa mạc. Hương vị của chà là có vị ngọt thanh, không bị gắt khiến du khách nào cũng bị quyến rũ và đê mê khi thưởng thức nó.

 

 

Socola sữa lạc đà

Đây là món ăn đặc biệt tại Dubai. Vị đắng của socola hòa quyện với vị thanh ngọt của sữa lạc đà và kết hợp với vị béo của hạt hạnh nhanh đã khiến socola sữa lạc đà trở nên ngon khó cưỡng.

 

 

Lưu ý khi du lịch Dubai

Thực khách nào khi tham gia chuyến du lịch Dubai tự túc lần đầu tiên cần phải chú ý 1 số điều sau:

 

 

+ Không thể hiện tình cảm tại những nơi công cộng: Vì Dubai là 1 quốc gia hồi giáo. Thế nên, Dubai có chính sách nghiêm ngặt trong thể hiện tình cảm. Vì thế bạn không nên nắm tay, hay hôn ở nơi công cộng. Nhiều du khách đi du lịch Dubai không tìm hiểu văn hóa nơi đây đã bị phạt vì hành động nắm tay, hay hôn nhau nơi công cộng.

+ Không nhìn chằm chằm vào phụ nữ hay chụp ảnh người địa phương: Vì hành động này là thiếu tôn trọng ở quốc gia Hồi Giáo.

+ Nam nữ phải ngồi tách biệt với nhau, không được ngồi chung nhau với người khác giới trên phương tiện công cộng hay tàu điện.

+ Không ăn thịt heo trước mặt người bản địa vì Hồi Giáo nghiêm cấm việc ăn thịt heo.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc dành cho người đi lần đầu mà Lữ Hành Việt Nam đã tổng hợp lại. Hy vọng, các bạn sẽ có chuyến thăm Dubai bổ ích, lý thú và đầy hạnh phúc nhé.

 

Nguyễn Chiên (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn