No căng bụng với các món ăn vặt chợ Đồng Xuân ngon - bổ - rẻ

Thứ hai, 11/05/2020, 16:34 GMT+7

Các món ăn vặt chợ Đồng Xuân - Hà Nội như: cháo sườn, phở tíu, bánh rán mặn, nộm bò khô, bánh tôm... luôn quyến rũ các tín đồ ẩm thực đường phố.

test

Từ lâu, ngõ chợ Đồng Xuân đã nổi danh với cái tên đáng yêu "thiên đường rút ví không quá 35.000 đồng". Đến đây, du khách sẽ bị hớp hồn bởi một trang danh sách ẩm thực với những món ăn vặt tại chợ Đồng Xuân nào là: phở cuốn, bánh tôm, bán rán mặn, nộm bò khô, bún ốc, bún chả, há cảo...Chỉ mới liệt kê tên những món ăn sơ sơ vậy thôi mà ai cũng phải thấy thòm thèm. Và chỉ muốn phi ngay đến chợ Đồng Xuân để ăn tẹt ga cho thỏa cơn đói khát.

 

 

Điều đặc biệt khi thực chiến các món ăn vặt chợ Đồng Xuân, du khách sẽ được trải nghiệm phong cách phục vụ bình dân giống y như kiểu ngồi ăn ở trong ki-ốt chợ. Đó cũng là lý do khiến đồ ăn vặt tại chợ Đồng Xuân rất rẻ nhưng chất lượng thì ngon phải biết.

 

Phố ẩm thực chợ Đồng Xuân ở đâu?

Nếu bạn đang muốn thưởng thức các món ăn vặt chợ Đồng Xuân thì phải đến ngay khu phố ẩm thực Đồng Xuân cách cổng chợ chỉ 200m. Bước vài bước chân là bạn đã đến khu phố ẩm thực với bao nhiêu là món ăn ngon được bày bán sẵn trong chợ.

 

 

Khu phố ẩm thực chợ Đồng Xuân luôn tấp nập người vào kẻ ra với những hàng quán đặc sắc, phong phú với biết bao nhiêu là món ăn ngon. Đặc biệt đối với tín đồ mê ẩm thực đường phố Hà Nội thì chợ Đồng Xuân sẽ là điểm dừng chân thú vị để bạn tha hồ "oanh tạc" những món ăn vặt ngon tuyệt cú méo đấy nhé.

 

Rỉ tai nhau về con hẻm ăn uống chợ Đồng Xuân

Thay vì gọi là khu phố ẩm thực chợ Đồng Xuân thì nhiều bạn trẻ hay rỉ tai nhau gọi là hẻm ăn uống chợ Đồng Xuân. Bởi vì khu ăn uống này chỉ là 1 ngõ nhỏ dài chưa đến 200m nhưng lại tập hợp biết bao nhiêu các quán ăn với đầy đủ món ăn độc đáo, ngon mắt.

 

 

Mỗi quán ăn chỉ là 1 góc nhỏ được phân cách nhau bởi những tấm bạt che dựng tạm bợ thế nhưng lúc nào khu chợ này cũng tấp nập, đông vui khách ra kẻ vào. Đa phần các quán ăn vặt chợ Đồng Xuân đều có cách đây hàng chục năm rồi, không lạ khi hương vị của chúng đậm chất truyền thống. Thế nên, ngõ chợ Đồng Xuân luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi các món ăn vặt dân dã, thơm ngon đúng cốt cách của Hà Nội ngàn năm văn hiến.

 

No căng bụng với các món ăn vặt chợ Đồng Xuân ngon bổ rẻ
 

Bánh Tôm Cô Ầm - Ngõ Đồng Xuân
 

  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Xuân - Hàng Chiếu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Số điện thoại: 0987918465
  • Giờ mở cửa: 14:30 - 17:00
  • Giá: 10.000 đồng - 50.000 đồng

Khi nhắc đến Bánh Tôm thì người ta thường hay nghĩ đến Bánh Tôm Tây Hồ Hà Nội. Tuy nhiên tại chợ Đồng Xuân Bánh Tôm Cô Ầm là 1 trong các món ăn vặt chợ Đồng Xuân chuẩn nhất của Hà Nội còn sót lại.

 

 

Quán Bánh Tôm Cô Ầm nằm ngay đầu ngõ Đồng Xuân và trên con phố Hàng Chiếu. Vào buổi chiều tối, quán bánh tôm luôn tấp nập khách vào ra để ăn. Tuy không gian của quán hơi nhỏ thế nhưng bạn sẽ luôn có cảm giác quán lúc nào đông vui, nhộn nhịp nhưng vẫn chứa sự nồng nàn của 36 phố phường Hà Nội.

Bánh Tôm ở chợ Đồng Xuân luôn cuốn hút người ăn bởi công thức pha chế những nguyên liệu chính từ bột, tôm đặc biệt, bí truyền. Bột bánh được xay từ những loại gạo ngon mịn hòa theo tỉ lệ nước riêng để sao cho phần bột sánh đủ, kết hợp tinh túy bùi ngậy từ khoai lang thái sợi tăm trong hình dạng chiếc khuôn bánh nhỏ, điểm chút thêm 1, 2 con tôm sẽ khiến bánh tôm trở nên ngon mắt hơn.

 

 

Khi rán lên, bạn sẽ thấy sự biến chuyển màu bánh tôm từ vàng nhạt sang vàng rộm với vị ngọt siêu thanh và lại bùi ngậy từ khoai lang và tôm. Những chiếc bánh tôm ở đây bán đến đâu, rán đến đó để giữ được độ mới tinh cũng như sự nóng giòn rụm.  Thế nên những chiếc bánh tôm luôn có hương vị đặc biệt khi ăn kèm với rau sống tươi ngon và chấm với nước chấm chuyên dụng chao ôi ngon đến đê mê, say lòng.

 

 

Cháo Sườn Huyền Anh - Đồng Xuân
 

  • Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0915550646
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 02:00
  • Giá: 20.000 đồng - 50.000 đồng

Nói đến các món ăn vặt chợ Đồng Xuân chúng ta không thể không điểm danh món cháo sườn Huyền Anh. Đây là món cháo sườn sụn thơm ngon đáo để mà bất kỳ du khách nào đến ăn cũng phải ngợi khen. Với hương vị đậm đà cùng với bí kíp pha chế gia vị cháo đúng chuẩn khiến món cháo sườn Huyền Anh đi vào lòng du khách đến ăn.

 

 

Quán cháo sườn có vị trí số 14 Đồng Xuân, gần đầu phố Hàng Khoai. Tuổi thọ của quán cũng được 7 - 8 năm, và mỗi khi đến thưởng thức ẩm thực ăn vặt tại chợ Đông Xuân khi món cháo sườn sụn vẫn là điểm đến đông đúc, náo nhiệt mà du khách ghé ăn vào mỗi tối.

Điều đặc biệt để món cháo sườn Huyền Anh đi vào lòng người đó chính là hương vị và độ dẻo của cháo. Cháo sườn Huyền Anh được nấu nhuyễn, trắng mịn màng, phần sườn sụn thì được ninh nhừ, nấu kỹ. Khi đưa miếng cháo sườn lên miệng du khách sẽ cảm nhận được độ mềm nhuyễn từ thịt và cháo khiến đầu lưỡi ngọt lịm. Thêm vài ba sợi ruốc bông bên trên càng làm hương vị cháo sườn trở nên đậm đà hương sắc hơn.

 

 

Khi thưởng thức cháo sườn sụn bạn có thể ăn kèm với quẩy, rắc 1 chút hạt tiêu, bột canh, bột ớt tùy theo khẩu vị mặn nhạt, cay ngọt của mỗi người. Vậy nên, nếu có dịp ghé thăm chợ Đồng Xuân, nhất định bạn phải thử ngay món cháo sườn sụn để cảm nhận được hương vị thơm ngon, sánh mịn nhé.

 

 

Phở Tíu - Chợ Đồng Xuân
 

  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Xuân - Hàng Chiếu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Số điện thoại: 02439426688 - 0982807056
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00
  • Giá: 25.000 đồng - 30.000 đồng

Nói tới nói lui đến các món ăn vặt chợ Đồng Xuân thì Phở Tíu là cái tên không còn xa lạ gì đối với tín đồ mê ẩm thực. Món phở này được pha trộn chua ngọt theo tỉ lệ nhất định nên sẽ tạo độ ngon đặc biệt khi khách đến ăn. Vì quán Phở Tíu đã có từ lâu đời, thế nên những tô phở tíu cứ lần lượt ra đời như 1 lẽ thường tình để phục vụ du khách đến ăn với vị thơm ngon hết thảy.

 

 

Bên cạnh việc thưởng thức những tô Phở Tíu thơm ngon ngất ngây. Thì thực khách có thể đứng nhìn và trò chuyện với chủ quán dễ thương đồng thời biết được cách làm 1 tô phở ngon như thế nào. Nhìn chủ quán làm 1 tô Phở Tíu rất nhanh, đơn giản chỉ gồm: bánh phở, thêm 1 chút thịt xá xíu thái mỏng tinh, rắc 1 ít lạc rang, hành khô, rau mùi rồi chan nước sốt dẻo quánh...Chao ôi mới nhìn thôi mà cái bụng cũng phải cồn cào, sôi sùng sục và chỉ muốn thưởng thức ngay trong giây lát.

 

 

>>Xem thêm: TOP 11 quán phở ngon ở Hà Nội buộc khách phải 'móc sạch hầu bao'

 

Bánh Rán Mặn - Ngõ Chợ Đồng Xuân
 

  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Xuân - Hàng Chiếu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 19:00
  • Giá: 5.000 đồng - 5.000 đồng

Nếu điểm danh các món ăn vặt chợ Đồng Xuân mà nhiều người hay truyền tai nhau thì không thể bỏ qua cái tên bánh rán mặn chợ Đồng Xuân được. Đây là 1 trong những tiệm bánh ăn vặt ngon trứ danh tại Hà Nội đấy nhé.

 

 

Bánh rán mặc tại chợ Đồng Xuân được làm ngay tại chỗ. Ngồi ngắm nhìn những chiếc bánh rán trên chiếc chảo ngập dầu với sự tròn trịa dần dần ngả màu vàng non của bột sắp chín tới cũng làm con mắt của bạn phải rạo rực, tròn xoe. Đưa bánh rán lên ngoặm 1 miếng vừa phải bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm trên khóe miệng với nhân bánh mềm ngọt từ miến, mộc nhĩ, thịt băm.

 

 

Chè Xuka - Chợ Đồng Xuân
 

  • Địa chỉ: 49 Cầu Đông - Ngõ Đồng Xuân - Hàng Chiếu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 8:00 – 17:00
  • Giá: 15.000 VND – 30.000 VND

Trong những ngày hè ỏi ả, nóng nực thì chè chính là món ăn ưa thích của nhiều người. Và đến chợ Đồng Xuân, bạn nhớ phải thưởng thức ngay món chè xuka nhé. Đây là 1 trong những món ăn vặt chợ Đồng Xuân được nhiều bạn trẻ rỉ tai nhau về độ ngon và béo ngậy. Chè xuka chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa caramen béo ngậy, với thạch đen mềm mát, thêm chút thạch rau câu thơ thơm giòn, điểm chút long nhãn ngọt lịm cùng với những hạt trân châu dai dai, thạch lưu đỏ tươi, hòa quyện nước cốt dừa thơm ngậy cũng khiến thực khách phải thổn thức xao xuyến con tim.

 

 

Nộm bò khô - Chợ Đồng Xuân
 

  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Xuân - Hàng Chiếu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00
  • Giá: 15.000 đồng - 35.000 đồng

Nộm bò khô cũng là các món ăn vặt chợ Đồng Xuân được giới trẻ kháo nhau đến ăn vì độ ngon của nó. Bò khô ở đây được ướp hương vị sả, gừng, ớt, đường, bột canh rồi sau đó sấy cả miếng lớn để giữ được độ ngọt thanh, mềm dai của thịt bò. Khi ăn, thịt sẽ được xé thành từng miếng nhỏ chừng 2 đốt ngón tay trộn cùng với cà rốt, đu đủ thái sợi và lạc rang. Rưới nước sốt lên rồi trộn đều các hương vị đó lại để ăn kèm với bò khô mặn ngọt sẽ thấy độ giòn tan và vị ngọt thanh của thịt bò và rau củ.

 

 

 

Bún chả kẹp que tre - Chợ Đồng Xuân
 

  • Địa chỉ: Ngõ Đồng Xuân - Hàng Chiếu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 13:00
  • Giá: 30.000 đồng - 50.000 đồng

Đến với khu phố ẩm thực Đồng Xuân bạn đừng quên ghé qua quán Hằng Nga để thưởng thức bún chả kẹp que tre nhé. Đây là 1 trong những món ăn vặt chợ Đồng Xuân được dân tình kháo nhau nên ăn khi đến đây. Bún chả kẹp que tre là 1 trong số những món ăn còn sót lại hương vị mộc mạc, truyền thống. Chả băm ở đây sẽ được bọc với lá lốt xanh tươi với độ mỏng vừa phải và nướng vừa chín tới. Thế nên chả băm thường không bị cháy đen như ở nhiều nơi.

 

 

Chả miếng được chọn từ miếng thịt ba chỉ lợn ngon thái mỏng, khi nướng xong thì mỡ và bì lợn cháy sém ăn miếng thịt giòn tan. Đặc biệt, nước chấm được pha chế đều vừa vặn, không quá ngọt quá cay để cho du khách thưởng thức ngon miệng.

Các món ăn vặt chợ Đồng Xuân đa dạng, phong phú với vô vàn những món ăn ngon bổ rẻ từ: bún ốc, bún riêu, đến bánh gối, bánh tôm, bánh rán, chè xuka, nộm bò khô, phở tíu...Tất cả những món ăn đó đều có hương vị đặc sắc riêng biệt nhưng đều mang đến màu sắc thanh nhẹ, nồng nàn của Hà Nội 36 phố phường. Vì thế, nếu có dịp đi du lịch Hà Nội bạn hãy tìm đến ngay chợ Đồng Xuân để được thưởng thức những món ăn ngon "nhức nách" nổi tiếng nơi này nhé.

 

Nguyễn Chiên (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn