Thách thức lòng cam đảm ở khu trượt thác Hòa Phú Thành, Đà Nẵng

Thứ sáu, 15/05/2020, 01:39 GMT+7

Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như biển Mỹ Khê, núi Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, … Tuy nhiên thành phố xinh đẹp này vẫn còn rất nhiều khu du lịch cảm giác mạnh thích hợp với  các bạn trẻ ưa khám phá; tiêu biểu trong số đó là khu trượt thác Hòa Phú Thành. Hãy cùng luhanhvietnam khám phá ngay khu du lịch thú vị này nhé!

test

Khu du lịch Hòa Phú Thành ở đâu?

Nằm tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Hòa Phú Thành là một địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Đà Nẵng, phục vụ các trò chơi thể thao mạo hiểm với hệ thống lưu trú và ăn uống với các nhà hàng cao cấp. Khu du lịch đã hoạt động trên 6 năm và đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tham quan.

Ngay khi bước vào khu du lịch, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cánh thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ ở đây. Bao quanh khu du lịch là những dòng sông, con suối với chiều dài khác nhau và những núi đồi xanh mướt tạo một khung cảnh thơ mộng pha chút hoang sơ.

 

hoa-phu-thanh-tam-toetKhu du lịch Hòa Phú Thành (Ảnh @tamtoet)

 

Khuôn viên khu du lịch bố trí nhiều khu nhà nghỉ được xây theo kiểu nhà truyền thống của người Cơ Tu hoặc nhà sàn, rất phù hợp với đoàn đi đông người hoặc đi theo gia đình, có thể nghỉ trưa hoặc nghỉ qua đêm.  Khu du lịch Hòa Phú Thành còn nối tiếng với các trò chơi giải trí, mạo hiểm như  trượt thác, zipline, massage cá… tha hồ cho bạn trải nghiệm.

 

trượt thác Hòa Phú ThànhẢnh @imchinie

 

Đường đi tới khu trượt thác Hòa Phú Thành

Theo kinh nghiệm trượt thác Hòa Phú Thành, Đà Nẵng bạn có thể tới đây bằng xe máy, taxi, xe khách hoặc đi theo tour của các công ty lữ hành.

- Phượt xe máy: Nếu thích du lịch bụi thì xe máy là lựa chọn tốt nhất với bạn. Phượt bằng xe máy đến khu du lịch Hòa Phú Thành thì có thể tự trải nghiệm và khám phá tất cả các ngõ ngách tại điểm đến tuyệt đẹp này. 

 

Thách thức lòng cam đảm ở khu trượt thác Hòa Phú Thành, Đà NẵngPhượt Đà Nẵng bằng xe máy là cách để bạn có những trải nghiệm thú vị


- Đi bằng taxi: Nếu không rành về địa hình thì các bạn di chuyển đến đây bằng taxi. Sẽ mất khoảng 45p từ trung tâm thành phố tới khu du lịch Hòa Phú Thành. Chi phí di chuyển trung bình 500k cho xe 4 chổ và 550k xe 7 chổ. 

- Đi theo tour du lịch: Nếu bạn bộn rộn không có thời gian để sắp xếp lịch trình đến đây, bạn có thể tham gia  một tour du lịch trượt thác Hòa Phú Thành với mọi thứ đã được bên tour lên sẵn, bạn chỉ cần đi theo tour mà không lo gì hết.

Từ trung tâm  Đà Nẵng có thể đi theo lộ trình tự đi sau:

Từ trung tâm thành phố, các bạn đi theo đường 2/9 rồi đến Cách Mạng Tháng 8 -đi hết đường này sẽ tới Cầu vượt Hòa Cầm, đi thêm 4km đến ngã 3 rẻ tay phải, đi thẳng  thêm 100m có đường rẽ vào Túy Loan. Chạy trên đoạn này bạn sẽ thấy biển chỉ đường của KDL, đi theo hướng dẫn của biển  qua khỏi KDL Ngầm Đôi và KDL Suối Hoa là tới Hòa Phú Thành.

 

Bảng giá vé Hòa Phú Thành, Đà Nẵng

Giá vé ở khu trượt thác Hòa Phú Thành được chia thành 2 loại cho khách ngoại tỉnh và người Quảng Nam, Đà Nẵng.

  • Giá vé cho khách ngoại tỉnh: 320k/combo (tiết kiệm được 40k)
  • Giá vé cho người trong tỉnh: 250k/combo và yêu cầu CMND

Để tiết kiệm bạn nên mua theo combo để chơi hết cả 3 trò.

 

trượt thác Hòa Phú ThànhCó thể mua vé combo để chơi được nhiều trò và tiết kiệm hơn

 


Ngoài ra còn có còn có bảng giá của các dịch vụ lưu trú, ăn uống và giải trí khác:

  • Vé Zipline (đu dây cáp) : 50.000 đ/lượt
  • Giá thuê quần tắm nam : 15.000đ/cái
  • Giá thuê quần tắm nữ : 10.000đ/cái
  • Giá thuê bộ đồ tắm nữ : 20.000đ/bộ
  • Giá thuê phao thuyền bơi không tham gia trượt thác : 150.000đ/cái
  • Giá thuê nhà (chòi) riêng lẻ (diện tích từ 10m2 – 80 m2) : 250.000đ – 1.000.000đ/chòi
  • Phòng khép kín đôi (1 ngày đêm): 500.000đ/phòng
  • Phòng khép kín đôi (1 buổi trưa): 250.000đ/phòng
  • Phòng khép kín đơn (1 ngày đêm): 400.000đ/phòng
  • Phòng khép kín đơn (1 buổi trưa): 200.000đ/phòng
  • Giá thuê bạt trải nền 3m x 4m: 30.000đ/cái
  • Giá thuê chiếu, Cho thuê đàn ghita: 25.000đ/cái, 100.000đ/3giờ
  • Giá cho thuê xoong nồi, chén ,đĩa, đũa ( 10 người/cơ số) : 100.000 đ
  • Giá thuê võng: 25.000đ/ cái
  • Bếp nướng và than: 50.000đ/kg than
  •  Âm thanh trọn gói (thời gian :3 giờ) (liên hệ trực tiếp): 2.500.000đ đến 3.000.000
  • Lửa trại, sân khấu, ánh sáng: 1.500.000đ

 

 
Trải nghiệm cảm giác mạnh với trò trượt thác ở Hòa Phú Thành

Trong những trò chơi tại khu du lịch Hòa Phú Thành thì trượt thác là trò hấp dẫn nhất khi tới đây được nhiều bạn trẻ ưa thích mạo hiểm đến trải nghiệm. Mỗi xuồng trượt thác có 2 người và mỗi lần trượt thác kéo dài từ 35-45 phút. Ngoài ra, mỗi ngày chỉ có  2 ca vào lúc 10h sáng và 14h00 chiều vì vậy bạn nên  tính toán thời gian di chuyển sao cho hợp lý.

 

trượt thác Hòa Phú ThànhẢnh @1m75.25


Không giống với những  khu vui chơi khác, thác nước ở Hòa Long Thành  hoàn toàn tự nhiên do đó sẽ mang đến cho bạn cảm giác chân thật và mạo hiểm thực sự. Sau khi được trang bị áo phao, mũ bảo hộ, bạn sẽ được nghe nhân viên hướng dẫn cách chơi ngồi trên xuồng ra sao, cách di chuyển, né tránh chướng ngại vật…. Sau đó sẽ có xe đưa bạn tới đầu nguồn thác. Tại đây bạn sẽ ngồi trên thuyền cùng 1 người khác. Sau khi được kiểm tra lại lần nữa và mọi thứ đã sẵn sàng, bạn sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chặng đường trượt thác dài 2,5 km với nhiều thác ghềnh lớn nhỏ.

 

hoa-phu-thanh-quynh-le-1698Thác nước có nhiều đoạn với độ xoáy khác nhau (Ảnh @quynhle_1698)

 

trượt thác Hòa Phú ThànhẢnh @luna_nguyen.149

 

Mỗi đoạn thác cũng có những mức nước chảy riêng giúp bạn không bị nhàm chán. Trong chuyến đi, lâu lâu lại có một hồ nước rộng để mọi người nghỉ giải lao lấy lại sức để tiếp tục hành trình trượt thác đầy mạo hiểm. Chuyến đi kết thúc tại một vùng nước khá sạch và nông vì vậy bạn có thể tha hồ mà tắm và vùng vẫy thỏa thích. Những ai chưa biết bơi cũng có thể sử dụng áo phao để tắm vừa mát vừa an toàn.

 

boi-duong-truclam.vnCuối hành trình là khoảng nước lặng có thể nhảy xuống bơi (Ảnh @duongtruclam.vn)

 

Các trò chơi khác ở khu trượt thác Hòa Phú Thành 


Zipline

Sau khi trượt thác nếu chưa thỏa mãn “lòng can đảm” thì bạn có thể thử trò trượt Zipline.  Để chơi được trò này bạn chỉ cần mặc một bộ đồ bảo hộ và trượt trên dây cáp khoảng 350m. Trò này trẻ em cũng có thể chơi được vì thiết bị bảo hộ được nhập khẩu từ Pháp nên rất an toàn.

 

trượt thác Hòa Phú ThànhTrò zipline ở Hòa Phú Thành (Ảnh @duongtruclam.vn)

 

Massage cá

Sau khi trải nghiệm cảm giác trượt thác ở Hòa Long Thành, bạn có thể thư giãn với dịch vụ massage cá. Giá vé là 30k/người, kéo dài trong thời gian là 30 phút . Có khoảng 8000 con cá trong hồ nên   khi bạn ngồi ít người sẽ có nhiều “nhân viên cá” massage cho bạn. Cá massage ở đây không có răng chúng chỉ mút các tế bào chết trên da của bạn nên bạn hãy yên tâm về độ an toàn nhé!

 

trượt thác Hòa Phú ThànhMassage cá vô cùng thú vị

 


Cá bú bình

Để sử dụng dịch vụ này bạn hãy qua quầy cafe, hỏi về dịch vụ cá bú bình, với giá 20k/bình “sữa cá”. Khi bạn đưa bình xuống hồ sẽ có rất nhiều có bu lại nhưng hãy giữ bình thật chặt tránh để cá cắt mất. Hoặc bạn cũng có thể mua vài gói đồ ăn cho cá để cho trẻ nhỏ chơi.

 

trượt thác Hòa Phú ThànhNhớ giữ bình thật chặt nhé

 


Đường trượt nước

Đây là trò chơi phổ biến dành cho trẻ em, những bé không tham gia trượt thác Hòa Long Thành được. Phiên bản thu nhỏ của thác trượt lớn được thiết kế độc đáo, kết nối 2 hồ bơi với nhau đem đến cho người chơi cảm giác mới lạ và thú vị. Ngoài ra tại đây bạn tắm suối miễn phí với khu vực hồ bơi dành cho trẻ em cạnh quán cafe và hồ massage cá. Nếu tắm ở hồ bơi người lớn  thì sẽ được cấp áo phao đeo vào để đảm bảo an toàn vì phải đeo ái phao vì hồ rất sâu, có chỗ dưới 4-5m.

 

trượt thác Hòa Phú ThànhĐường trượt thu nhỏ của trò trượt thác


Chèo xuồng

Trò chơi này phổ biến với các em nhỏ và những bạn muốn thư giãn, nhẹ nhàng. Bạn có thể thuê xuồng với giá  150k và có thể dạo thuyền trên sóng nước khoảng 3h tính từ lúc thuê.

trượt thác Hòa Phú ThànhTrò chèo xuồng cũng thú vị không kém
 

Ăn gì khi trượt thác ở Hòa Phú Thành?

Sau khi chơi trượt thác ở Hòa Long Thành thì chắc chắn bạn phải tìm nơi nào đó để "lắp đầy" bao tử rồi. Đừng lo vì khu du lịch có cung cấp dịch vụ ăn uống với các nhà hàng với sức chứa lớn, phục vụ đa dạng các món ăn từ cơm đĩa cho tới các món đặc sản mà chỉ rừng núi Hòa Phú mới có. Bên cạnh đó, còn có quầy đồ ăn nhanh, quầy cafe. Ngoài ra, khu du lịch cho tự do mang thức ăn từ bên ngoài vào vì vậy hãy chuẩn bị thức ăn đã chín mang. Hoặc nếu bạn muốn mang đồ tươi sống hay hải sản vào khu du lịch, bạn có thể  mướn bếp tại đây để nấu thức ăn và tổ chức một buổi tiệc ngoài trời luôn, sẽ rất thú vị đó.

 

trượt thác Hòa Phú ThànhNhà hàng phục vụ nhiều món ngon


 
Những lưu ý khi chơi trượt thác Hòa Phú Thành

- Vì đây là một trò chơi mạo hiểu nên bạn cần phải tuân thủ tuyệt đối những quy định về an toàn của công ty như phải mang đầy đủ áo phao và mũ bảo hộ theo đúng quy cách. Bạn cần nghe theo sự chỉ dẫn của nhân viên tại khu du lịch Hòa Phú Thành để có một chuyến trải nghiệm an toàn, suôn sẻ nhất, tránh tối đa các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

- Vì trượt thác nên chắc chắn bạn sẽ bị ướt vì vậy nên đem theo đồ khô để thay sau khi trượt.

- Trong khi trượt bạn không nên mang theo đồ cá nhân, đồ quý giá như điện thoại, ví tiền,... để tránh trường hợp rơi mất khi đang trượt.

- Khu du lịch có chổ để đồ miễn phí được giám sát bởi nhân viên và có trang bị camera quan sát vì vậy hãy tuyệt đối an tâm khi gửi các đồ giá trị lớn như trang sức, điện thoại, ví tiền.

- Trượt thác Hòa Phú Thành chỉ có 2 ca vào lúc 10h sáng và 14h chiều vì vậy bạn cần bố trí, sắp xếp để đến nơi lúc phù hợp nhất.

- Vì đây là một trò mạo hiểm, cảm giác mạnh nên các bạn nhỏ dưới 14 tuổi và  người có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp không nên tham gia. Thay vào đó họ có thể lựa chọn những trò nhẹ nhàng hơn ở khu du lịch như Massage cá, chèo xuồng,...

- Nhớ ăn uống đầy đủ khi chơi trượt thác ở Hòa Phú Thành nhé vì chơi trò này xong rất dễ đói.

- Nếu bạn muốn mang theo điện thoại để chụp ảnh hoặc quay video trong khi trượt thì vẫn được chấp nhận, nhưng nhớ hãy chuẩn bị thêm túi chống nước bảo vệ điện thoại và mang theo 1 gopro và phụ kiện để đeo vào ngực, mũ bảo hiểm hoặc tay nhé.

- Nếu bạn không biết bơi thì cũng đừng lo lắng vì bạn đã được trang bị áo phao khi tham gia trò chơi này nên  không biết bơi cũng có thể trượt nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm đi trượt thác Hòa Phú Thành bạn cần nên biết, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn  trọn vẹn và hoàn hảo hơn!

 

Cầm Loan (Tổng hợp)-luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn