Suối Lê Nin - điểm check-in ở Cao Bằng chưa bao giờ hết HOT

Thứ năm, 14/05/2020, 23:46 GMT+7

Mặc dù đã là điểm đến nổi tiếng với du khách từ lâu nhưng đặc biệt trong các ngày hè nắng nóng, suối Lê Nin Cao Bằng vẫn luôn là một điểm đến tuyệt vời để giới trẻ check-in, nơi này sẽ giúp bạn thoải mái thư giãn với cảnh sắc xanh mát và nên thơ.  

 

test

Du lịch suối Lê Nin ở Cao Bằng bạn sẽ thật sự bước vào không gian đầy mê hoặc, cảnh sắc nơi này tựa như một bức tranh với cây cối tươi xanh, dòng nước trong vắt khiến bạn cảm tưởng như có thể rũ bỏ ngay những muộn phiền, lo toan để hoàn toàn chìm đắm vào không gian yên ả, mát lành.  Dừng chân ở suối Lê Nin ngắm cảnh và check-in sống ảo chắc chắn là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Cao Bằng

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngSuối Lê Nin đang là điểm đến được giới trẻ yêu thích. Ảnh: @linn.98

 

Ghé thăm suối Lê Nin - dòng suối thơ mộng mát lành giữa lòng Pác Bó

Suối Lê Nin nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng chỉ 52 km về phía Bắc, thuộc khu di tích Pác Bó ở bản Pác Bó xã Trường Hà huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng. Khung cảnh thơ mộng ở con suối này đang ngày càng trở nên hấp dẫn với các bạn trẻ, nhất là vào những ngày hè oi ả.

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngĐường đến suối Lê Nin rất thuận tiện. Ảnh: @Chery_chu_917

 

 Bạn có thể ghé thăm con suối này bằng xe máy hoặc ô tô, từ trung tâm Cao Bằng bạn chỉ cần chạy theo hướng tỉnh lộ 203 đi thẳng là sẽ đến nơi. 

 

Nguồn gốc cái tên suối Lê Nin 

Trước đây suối Lê Nin được người dân địa phương gọi là suối Khuổi Giàng có nghĩa là Suối Trời. Tên gọi suối Lê Nin được chủ tịch Hồ Chí Minh đặt khi người trở về nước sống và làm việc tại hang Cốc Bó sau hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài. Khi nhìn dòng suối chảy ngang Bác đã nói rằng dòng suối này đẹp quá, trong xanh như ngọc nên đặt là suối Lê Nin. Bác cũng đặt tên cho ngọn núi hùng vĩ ở phía sau suối là núi Các Mác. 

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngTên con suối được Bác Hồ đặt tên năm 1941. Ảnh: @linn.98

 

Nên đi suối Lê Nin vào mùa nào? 

Cao Bằng có thời tiết khá ôn hòa với mùa hè mát mẻ còn mùa đông cũng không quá lạnh. Mỗi sắc thái mùa ở Cao Bằng đều mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau, vẻ đẹp mỗi mùa một khác. 

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngBạn có thể check-in suối Lê Nin vào bất cứ mùa nào. Ảnh: @letoet94

 

Thời điểm đẹp nhất để du lịch suối Lê Nin là mùa hè, lúc này nước suối trong vắt, thời tiết đẹp và không gian quanh suối cũng rất quyến rũ. Ngoài ra, nếu muốn kết hợp thăm thú những địa điểm du lịch khác, ngắm nhìn thác Bản Giốc vào mùa đẹp nhất hay ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng bạn có thể ghé thăm suối vào mùa thu.

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao Bằng Vào tháng 7 và tháng 8 nước suối sẽ hơi đục. Ảnh: @hathu9411

 

 

Con suối đẹp dịu dàng như nàng thơ 

Du lịch suối Lê-Nin bạn sẽ lập tức ngỡ ngàng bởi khung cảnh quá đẹp và ấn tượng, nơi này sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc bước vào một cốc tình giữa thiên nhiên hùng vỹ đầy quyến rũ. 

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao Bằng Con suối đẹp dịu dàng và thơ mộng. Ảnh: @chery_chu_97

 

Đặc biệt, bạn sẽ phải cảm thấy ngỡ ngàng vì độ trong của nước suối, trừ tháng 7 và tháng 8 hằng năm nước ở đây có màu hơi đục, còn lại vào các thời gian khác trong năm nước suối vô cùng trong và sạch, nếu nhìn từ xa, nước suối tựa như màu ngọc bích. Từ trên bờ nhìn xuống, bạn có thể thấy tận đáy với những đàn cá bơi lội, những cây thủy sinh.

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngNước hồ xanh màu ngọc bích. Ảnh: @jing_jing_37

 

Cá ở suối Lê Nin rất được nâng niu và chăm sóc, ở đây người ta không bắt cá ăn bao giờ, thay vào đó người ta thường cho cá đồ ăn sạch, chúng khá dạn dĩ nên bạn có thể ngắm nhìn thoải mái và thậm chí có thể cho cá ăn. 

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngSuối Lê Nin như vỗ về tâm hồn du khách với khung cảnh tuyệt đẹp. Ảnh: @phanhnguyen97

 

Suối Lê Nin vỗ về du khách bởi vẻ đẹp vừa mềm mại lại vừa kỳ vỹ, giữa thiên nhiên tươi mát con suối như một dải lụa màu thiên thanh tuyệt đẹp tô điểm cho không gian tươi mát tự một bức tranh thủy mặc khiến du khách phải lưu luyến. 

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngSuối Lê Nin vẫn luôn là một trong những điểm đến hot nhất ở Cao Bằng. Ảnh: @i.am.lambeo

 

Đã trải qua bao thăng trầm trong lịch sử và sự khắc nghiệt của thời gian, suối Lê Nin vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ vốn có và ngày càng trở thành điểm đến được du khách yêu thích. 

 

>>Xem thêm: Khám phá động Ngườm Ngao, kỳ quan tuyệt đẹp miền biên ải

 

Những điểm du lịch gần suối Lê Nin bạn chớ bỏ qua

 

Hang Pác Bó 

Hang Pác Bó nằm ngay trên đường đến suối Lê Nin, bạn có thể ghé thăm nơi ngày khi đi ngang một cây cầu gỗ bên sườn núi. Để vào khám phá nơi này bạn cần di chuyển khoảng 300m đường bậc thang, ngay trước cửa hang có đặt tấm biển lớn ghi tên hang và giới thiệu đây là nơi sống làm việc của Bác Hồ. 

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao Bằng Hang Pác Bó là địa danh lịch sử rất nổi tiếng. Ảnh: @_trieudiemquynh_

 

Bước vào hang bạn sẽ cảm nhận được ngay bầu không khí mát mẻ và trong lành. Hang có diện tích chỉ khoảng 10m nơi này vẫn còn chỗ ngủ ngày xưa của Bác, bên trong hang còn có một thạch nhũ nhô lên tựa mặt người được đặt tên là tượng Các Mác. 

 

Núi Các Mác 

Ngọn núi này nằm ngay trên dòng suối Lê Nin với địa thế vô cùng đặc biệt. Từ bên trong núi có thể nhìn ra bên ngoài rất dễ, tuy nhiên nếu như nhìn từ bên ngoài bạn khó có thể quan sát được ở bên trong chính vì vậy trong quá khứ nơi này có ý nghĩa rất lớn trong hoạt động khác chiến. Nơi này ngày nay là một điểm đến hấp dẫn với phong cảnh sơn thủy hữu tình với những vách đá cheo leo, bãi cỏ xanh rì và những cây cổ thụ vươn mình trên những khối đá.

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngNúi Các Mác nằm ngay phía trên con suối Lê Nin. Ảnh: @thuongdinh97

 

Ngoài hang Pác Bó, núi Các Mác, khi ghé thăm suối Lê Nin bạn có thể ghé thăm vườn trúc do Bác Hồ trồng, chiếc bàn đá nơi bác ngồi làm việc, lán Khuổi Nậm nơi bác từng triệu tập Hội nghị TW8.  Nhà trưng bày bổ sung của khu di tích Pác Bó cũng là điểm thăm quan thú vị với những hiện vật lịch sử đã từng được Bác Hồ sử dụng như chiếc máy đánh chữ, bộ quần áo đã bạc màu, chiếc làn mây, những đồ dùng sinh hoạt thường ngày của Bác. 

 

Suối Lê Nin - Điểm check-in đẹp ná thở ở Cao BằngDu lịch suối Lê Nin là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: @huyenbibii

 

Du lịch suối Lê Nin Cao Bằng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thắng cảnh nổi tiếng này chắc chắn là trải nghiệm khó quên với du khách trong hành trình khám phá mảnh đất Cao Bằng thơ mộng. Đừng bỏ lỡ suối Lê Nin trong chuyến du lịch Cao Bằng sắp tới của bạn nhé. 

 

Nguyệt Cát - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn