Xóa tan cái nóng mùa hè ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận

Thứ hai, 18/05/2020, 15:35 GMT+7

Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, bãi biển Ninh Chữ Ninh Thuạn chẳng khác nào một nàng tiên cá với vẻ đẹp yêu kiều thu hút lượng lớn du khách về nghỉ mát mỗi hè.

test

Định vị tọa độ biển Ninh Chữ xinh đẹp

Bãi biển Ninh Chữ là một bãi biển xinh đẹp thuộc thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang chừng 6km về phía Đông. Biển Ninh Chữ được các du khách biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất ở nước ta với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @huynguyen.tran)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @lhn0311)

 

Từ bờ biển Ninh Chữ Ninh Thuận, bạn phóng tầm mắt nhìn ra xa sẽ thấy những rặng dừa nghiêng mình trước gió, những chiếc thuyền thúng nhỏ bé lênh đênh đang chuẩn bị ra khơi, bầu trời trong xanh đầy nắng và gió đã tạo nên một khung cảnh nhẹ nhàng và dịu êm. 


Thời gian thích hợp để ghé thăm biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cho nên khu vực này thường xó nắng vàng và gió. Ngoài ra, thời tiết ở đây được chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8. Một lưu ý nho nhỏ đó là từ khoảng tháng 10 đến cuối tháng 12 thì vùng biển này thường xảy ra mưa, bão, cho nên bạn hãy sắp xếp lịch trình du lịch Ninh Thuận và khám phá biển Ninh Chữ một cách hợp lý nhé. 

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @embe_suni)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @vicohuu_xx)

 

Vào mùa hè, ở Ninh Chữ mặc dù có hơi nắng thế nhưng lúc này biển lại êm, gió nhẹ nhàng, bạn có thể vừa đắm mình dưới làn nước trong xanh, mát lành lại vừa có thể thưởng thức những bữa hải sản tươi mới ở đây. 


Di chuyển đến biển Ninh Chữ Ninh Thuận

Biển Ninh Chữ cách thủ đô Hà Nội khoảng 1408km, cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 350km, chính vì thế để đến được đây tham quan và khám phá thì bạn có thể lựa chọn nhiều cách di chuyển như bằng xe khách, tàu hỏa, máy bay,... tùy phương tiện nào phù hợp với chi phí và lịch trình du lịch của bạn.


 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @reetqa)


Di chuyển bằng xe khách

Từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh đều có các chuyến xe đến thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận với thời gian di chuyển khoảng 24 giờ nếu bạn xuất phát từ Hà Nội và khoảng 7 giờ nếu như bạn di chuyển từ Sài Gòn. Cùng với đó là mức vé cũng dao động từ 150.000đ (ở Sài Gòn) đến 820.000đ (ở Hà Nội) tùy thuộc vào loại xe cũng như loại ghế bạn lựa chọn. 


Di chuyển bằng tàu hỏa

Từ ga Hà Nội, bạn có thể đi các chuyến tàu thống nhất SE1, SE5 và SE7 để đến ga Tháp Chàm với thời gian di chuyển rơi vào khoảng 24 giờ. Nếu bạn di chuyển từ Hồ Chí Minh thì bạn có thể đến ga Sài Gòn đi tàu thống nhất đến ga Tháp Chàm. Từ ga Tháp Chàm, bạn có thể bắt xe ô tô riêng hoặc sử dụng taxi để đến bãi biển Ninh Chữ Ninh Thận.

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @tuan1561)

 


Di chuyển bằng máy bay

Hiện nay, tại Phan Rang chưa có sân bay nên nếu như bạn di chuyển bằng máy bay thì bạn có thể bay đến sân bay Cam Ranh thuộc Nha Trang rồi dùng xe khách, taxi,... tới Phan Rang với khoảng cách tầm 80km với 2 giờ di chuyển. 


Tại sao lựa chọn du lịch biển Ninh Chữ?

Được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, biển Ninh Chữ Khánh Hải lúc nào cũng êm ả, những con sóng vỗ rì rào, nhẹ nhàng, nước biển trong xanh,.. Với những lợi thế đó, bãi biển Ninh Thuận này hàng năm đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. 

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @chang.koj)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @chang.koj)

 

Bên cạnh đó bờ biển ở đây rất rộng, có những dải cát mịn vô cùng thích hợp với các hoạt động giải trí ngoài trời tập thể như: team building, bóng chuyền, bóng đá,... Đến với Ninh Chữ, bạn còn được tìm hiểu và khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân miền Trung, thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn,...


Vẻ đẹp của bãi biển Ninh Chữ

Được xem là một điểm nhấn ở tỉnh Ninh Thuận, bãi biển Ninh Chữ mang trong mình một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị thế nhưng lại thu hút được rất nhiều du khách đến đây mỗi năm. Biển Ninh Chữ Khánh Hải được xem là một trong những bài biển đẹp nhất ở nước ta với chiều dài đường bờ biển khoảng 10km, đường bờ biển hình vòng cung như muốn ôm trọn lấy biển cả, những dải cát trắng, cùng với làn nước trong xanh,... Đến với bãi biển Ninh Chữ bạn có thể tham gia những hoạt động vui chơi tại đây như tắm biển, dù lượn,...

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @hongah31)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @vanlahha)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @queennhung)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @nance.ng)

 

Nếu như bạn ghé thăm bãi biển vào sáng sớm, bạn sẽ được ngắm khung cảnh bình minh tuyệt đẹp, theo dõi mặt trời đang dần nhô lên từ phía chân trời, hay khi hoàng hôn gần buông xuống, bạn có thể ngắm nhìn mặt trời từ phía xa đang lặn dần dưới mặt biển xanh ngắt, cắm trại qua đêm, cùng bạn bè quây quần bên đống lửa ấm áp, thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt, thả hồn cùng với những giai điệu từ cây đàn ghita, lắng nghe tiếng sóng biển rì rầm, ngắm nhìn bầu trời đêm đầy những vì sao huyền ảo. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng quý giá và thú vị dành cho bạn. 
 

 



Chơi gì ở biển Ninh Chữ?

Đến với biển Ninh Chữ Ninh Thuận thì có rất nhiều hoạt động, trải nghiệm cho bạn lựa chọn. Những hoạt động được các bạn trẻ yêu thích nhất khi tới đây đó chính là lướt sóng, câu cá,.. ngoài ra đó chính là trải nghiệm lặn biển khám phá san hô. Hơn hết, bạn cũng có thể ngồi thuyền cùng ngư dân nơi đay ra biển câu cá và câu mực đêm.

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @huyson1006)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @lhn.anh)

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh Thuận(Ảnh: @hoangduc0209)

 

Đến biển thì nhất định phải tắm biển rồi, phải không nào. Đến với Ninh Chữ bạn có thể lựa chọn tắm biển vào sáng sớm hoặc vào buổi chiều. Bãi biển trong xanh, bãi tắm sạch sẽ, bạn có thể tha hồ ngâm mình cả buổi ở đây để thư giãn và vùng vẫy cùng những con sóng biển. 

Ở Ninh Chữ có bãi tắm dài, cát mịn cho nên bạn cũng có thể cùng bạn bè đi dạo, tản bộ ngắm cảnh, ngắm nhìn các anh chàng thanh niên đang đánh bóng chuyền, đá bóng, hoặc ngắm nhìn các cô gái xinh đẹp nô đùa bên nhau, ngắm nhìn vẻ mặt hớn hở, vui tươi của các em nhỏ đang thích thú xây lâu đài cát,....Ngoài ra, ở Ninh Chữ có sức gió lớn, có những con sóng mạnh vô cùng phù hợp cho loại hình thể thao mạo hiểm như lướt ván, đua mô tô nước.


Thưởng thức đặc sản biển Ninh Chữ

Không có những món ăn kỳ công, phức tạp, biển Ninh Chữ "chiêu đãi" các thực khách bằng những món ăn bình dân được kết tinh từ đôi bàn tay lao động chân chất của người dân miền Trung. Nhắc tới biển, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua hải sản - đặc sản vùng biển rồi. Hải sản tại đây vô cùng tươi ngon, những lịa hải sản như mực, cua, các, ốc,... đều được ngư dân ở đây đánh bắt trong ngày, nên có thể đảm bảo về độ tươi ngon.

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh ThuậnHải sản ở biển Ninh Chữ luôn tươi ngon, được đánh bắt và chế biến trong ngày

 

Xóa tan cái nóng ở biển Ninh Chữ Ninh ThuậnBánh căn Ninh Thuận - món ăn thu hút biết bao du khách

 

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây như bánh căn, cơm gà,... đủ để bạn lưu luyến mãi.

Biển Ninh Chữ ở Ninh Thuận là một địa điểm vô cùng tuyệt vời và hấp dẫn, chắc chắn địa điểm này sẽ khiến bạn có những bất ngờ đầy thú vị. Còn chờ gì nữa, hãy xách balo lên và đến ngay Ninh Chữ để "xả trét" cuối tuần thôi nào. 

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn