Chợ đêm Phú Quốc – thiên đường ẩm thực trên hòn đảo ngọc

Thứ tư, 03/06/2020, 14:13 GMT+7
Ngoài những bãi biển xinh đẹp, các quán bar cực chill; một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Kiên Giang chính là chợ đêm Phú Quốc. Tới đây du khách thỏa thích mua sắm và thưởng thức những món đặc sản từ biển.
test

Phú Quốc từ lâu luôn được xem là thiên đường du lịch của Việt Nam. Hòn đảo này có quá nhiều điều thú vị và hấp dẫn để chúng ta khám phá và trải nghiệm. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại đây đó chính là chợ đêm Phú Quốc. Ngay bây giờ, chúng sẽ cùng nhau khám phá khu chợ này xem nó có gì thú vị nhé!

 

Giới thiệu về chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc là một khu chợ nổi tiếng nằm tại khu vực trung tâm của thị trấn Dương Đông. Nơi đây được thành lập từ tháng 9/ 2017, có vị trí nằm ngay trên trục đường Võ Thị Sáu, dẫn thẳng ra khu di tích Dinh Cậu. Chính vì vậy nó được đặt tên là chợ đêm Dinh Cậu.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcChợ đêm Phú Quốc là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc

 

Tuy nhiên, do không được đầu tư và quản lý đúng mức, đặc biệt là hệ thống thu gom rác thải nên chợ đêm Dinh Cậu không chỉ gây mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh. Cho đến tháng 11/2016, chính quyền huyện Phú Quốc đã quyết định giải tán chợ đêm Dinh Cậu và sáp nhập nó vào với chợ đêm Bạch Đằng và hình thành nên chợ đêm Phú Quốc như hiện nay.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcChợ đêm Phú Quốc hoạt động từ 19h đến 23h hàng ngày

 

Chợ đêm Phú Quốc thường hoạt động sầm uất và nhộn nhịp nhất trong khoảng từ 19h đến 23h tối tất cả các ngày trong tuần. Đến khám phá chợ đêm Phú Quốc, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước hàng trăm hàng quán lớn nhỏ khác nhau, nằm dọc hai bên đường. Ở giữa là lối đi dành cho du khách tham quan và mua sắm. Chợ được chia thành 2 khu vực riêng. Khu vực đầu tiên là các hàng bán đồ ăn còn khu vực phía cuối chợ là nơi tập trung các cửa hàng bán đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcChợ đêm Phú Quốc

 

Cách di chuyển đến chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc nằm ngay tại khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông, cũng là nơi sầm uất và nhộn nhịp nhất của hòn đảo. Vì vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng di chuyển đến chợ đêm Phú Quốc bằng nhiều cách khác nhau như taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcChợ đêm Phú Quốc nằm ở trung tâm thị trấn nên di chuyển đến đây khá dễ dàng

 

Những món ăn không nên bỏ qua tại chợ đêm Phú Quốc


Hải sản

Chợ đêm Phú Quốc có thể nói là một thiên đường hải sản với vô vàn món ăn ngon và hấp dẫn. Những món hải sản tại đây đều được chính ngư dân sinh sống trên đảo đánh bắt và đem bán trong ngày nên rất tươi. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức những loại hải sản mình yêu thích như ghẹ, tôm, bề bề, ốc,… với giá cực kỳ hợp lý.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcChợ đêm Phú Quốc có rất nhiều món hải sản tươi ngon

 

Kẹo chỉ

Đến du lịch chợ đêm Phú Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều chiếc xe bán món kẹo chỉ vô cùng độc đáo. Đây là một món ăn vặt được rất nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch yêu thích. Nguyên liệu chính của nó gồm có kẹo chỉ, dừa nạo và bánh tráng. Một điểm khiến du khách thích thú khi mua món kẹo này đó là họ sẽ được chứng kiến những kỹ năng kéo sợi điêu luyện của người bán hàng.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcMón kẹo chỉ tại chợ đêm Phú Quốc

 

Bánh tráng nướng

Một món đặc sản Phú Quốc rất nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với chợ đêm đó là bánh tráng nướng. Chỉ với khoảng 15,000đ bạn sẽ có cho mình một chiếc bánh tráng nướng với xúc xích, rau thơm, hành, trứng cút cùng với sốt mayonnaise được rưới lên trên. Thưởng thức chiếc bánh tráng nóng hổi, tỏa mùi hương nức mũi giữa thời tiết buổi đêm mát lạnh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Phú Quốc của bạn đấy.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcMón bánh tráng nướng vô cùng hấp dẫn

 

Bánh mì nướng tỏi

Bánh mì nướng tỏi là một món ăn khá đặc biệt mà bạn khó có thể thưởng thức ở một nơi nào khác ngoài chợ đêm Phú Quốc. Chỉ với những chiếc bánh mì nhỏ xinh, bằng sự sáng tạo của mình, người dân Phú Quốc đã làm nên món bánh mì nướng tỏi thơm “điếc lỗ mũi”, khiến biết bao du khách phải mê mẩn.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcMón bánh mì nướng tỏi

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC KHUYẾN MÃI

 

Bắp nướng mỡ hành

Với các tín đồ mê ẩm thực thì bắp nướng mỡ hành chắc chắn cũng là một món ăn không thể bỏ qua khi đến với chợ Phú Quốc. Những trái bắp được nướng vàng ươm trên bếp than hồng. Thỉnh thoảng người ta lại phết lên đó chút mỡ hành khiến ai đi qua nhìn thấy chỉ muốn “sà vào” và ăn ngay mà thôi.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcBắp nướng mỡ hành

 

Mua gì tại chợ đêm Phú Quốc?


Những món quà lưu niệm độc đáo

Nếu như bạn vẫn chưa biết nên mua gì làm quà khi du lịch Phú Quốc thì hãy ghé khu chợ đêm này nhé. Tại đây, bạn sẽ tìm mua được rất nhiều những món đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ độc đáo như túi cói đi biển, tranh gỗ, ví handmade,…

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcNhững món quà lưu niệm độc đáo

 

Ngọc trai Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo từ lâu đã rất nổi tiếng với ngành công nghiệp nuôi cấy và chế tác ngọc trai. Và chợ đêm Phú Quốc có thể nói là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể tìm mua những sản phẩm ngọc trai. Tuy nhiên, khi mua bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để tránh hàng giả, kém chất lượng nhé.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcNgọc trai Phú Quốc

 

Đậu phộng Chou Chou Phú Quốc

Mặc dù có nguồn gốc từ nước Pháp xa xôi nhưng đậu phộng Chou Chou vẫn được xem là một đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc mà bạn nên mua về làm quà. Món ăn vặt này sở hữu một hương vị vô cùng đặc biệt, khiến bất cứ ai khi thưởng thức rồi đều phải thích mê.

 

Chợ đêm Phú Quốc - thiên đường ẩm thựcĐậu phộng Chou Chou Phú Quốc

 

Chuyến du lịch Phú Quốc chắc chắn sẽ chẳng thể nào trọn vẹn được nếu bỏ qua cơ hội được khám phá chợ đêm Phú Quốc. Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được nhiều cho chuyến đi của các bạn sắp tới.

 

Phan Hoàng - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn