Vườn chà là Sa Đéc - thiên đường phủ sắc vàng cam đẹp như tranh vẽ

Thứ ba, 09/06/2020, 17:18 GMT+7

Những ngày đầu tháng 6 cộng đồng mạng "chao đảo" khi xuất hiện những bức hình phủ sắc vàng cam của vườn chà là Sa Đéc Đồng Tháp thu hút đông đảo bạn trẻ tới tham quan và chụp hình.

test

Chỉ với hơn 100 gốc chà là Campuchia được trồng cách đây 10 năm. Ấy thế mà, một lão nông sinh sống tại thành phố Sa Đéc - Đồng Tháp đã biết cách mời gọi du khách 4 phương trở về đây để khám phá thiên đường phủ sắc vàng cam đẹp như tranh vẽ. Và nếu bạn là những cô gái tươi mới hay là những chàng trai năng động, yêu thích sự trẻ trung, tích cực thì hãy cùng Lữ Hành Việt Nam về với Đồng Tháp để chiêm ngưỡng vườn chà là Sa Đéc đang vào mùa quả chín nhé bạn.

 

 

Vườn chà là Sa Đéc ở đâu?

Dọc theo con đường dẫn vào làng hoa Sa Đéc, bạn cứ hỏi thăm khu vườn kiểng chà là mới ra mắt là người dân ở đây sẽ chỉ cho bạn đường đến vườn chà là. Đến đây, bạn sẽ phải lịm tim trước vẻ đẹp huyền ảo của vườn chà là với những chùm quả vàng chóe, nặng chĩu đang tủa trái vây kín xung quanh ngọn cây khiến du khách phải phát hờn trước vẻ đẹp kiêu sa của vườn cây chà là Sa Đéc.

 

 

Được biết, vườn chà là này có nguồn gốc từ Campuchia. Trong thời gian trổ bông ra quả trở nên vô cùng bắt mắt với màu sắc vàng rực khi hòa trộn trong sắc xanh của những tán lá cây. Với khung cảnh đẹp như tranh vẽ, không lạ khi địa điểm này thu hút lượng lớn du khách tìm về tham quan và sở hữu những tấm ảnh triệu triệu like.

 

 

Hơn thế nữa, chà là cũng rất là đa năng. Vì nó không chỉ làm kiểng để trang trí mà khi trái chà là chín thì nó còn có hương vị ngọt thơm làm say lòng người. Do vậy, đây cũng là lý do khiến nhiều du khách trở về Đồng Tháp để được chiêm ngưỡng thiên đường sắc vàng cam của vườn chà là Sa Đéc.

 

Thời gian đẹp nhất để đến thăm vườn chà là Sa Đéc?

Theo như chia sẻ của người làm kiểng, thì chà là thường được trồng bằng hạt. Thế nên, tùy vào thổ nhưỡng ở mỗi nơi mà phải mất từ 5 năm trở lên thì cây mới bắt đầu cho ra trái. Hơn nữa, cây chà là có điểm đặc biệt là mỗi năm chỉ ra trái duy nhất vào mùa hè và nó kéo dài trong 2 tháng. Sau khi chín thì quả chà là sẽ bị rụng dần. Vì thế nếu du khách muốn săn được những tấm hình đẹp với góc chụp thần thánh thì hãy đến thăm vườn chà là Sa Đéc vào dịp tháng 5, tháng 6 - đúng thời điểm cây ra trái nha bạn.

 

 

Giá vé đến tham quan vườn chà là ở Sa Đéc bao nhiêu?

Thường những cây chà là bắt đầu cho ra trái từ 5 năm trở nên. Thế nên, chủ vườn quyết định mở cửa đón du khách đến tham quan và check in với giá vé cực kỳ rẻ chỉ 20.000 VNĐ/người.

 

 

Những bức ảnh triệu like khi check in tại vườn chà là Sa Đéc

Nếu như ở miền Bắc, giới trẻ đua nhau săn mùa vàng trên núi tại những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải - Yên Bái hay Hoàng Su Phì - Hà Giang. Thì ở miền Tây, giới trẻ lại đổ xô đi săn "mùa vàng rực rỡ" tại làng hoa kiểng - vườn chà là Đồng Tháp.

 

 

Có thể thấy rằng, vườn chà là Sa Đéc đang trở thành 1 điểm đến cực HOT nếu bạn đang có dự định tham gia du lịch miền Tây. Vì chà là đang trong giai đoạn vào mùa trổ bông và cho trái nên cả khu vườn đã được khoắc trên mình màu sắc vàng ươm, rực rỡ. Đó chính là điểm quyết rũ mê hoặc của vườn chà là để mời gọi du khách về đây tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp xinh tươi, rạng rỡ tại làng hoa Sa Đéc.

 

 

Nhiều du khách vì quá tò mò, và bị mê mẩn khi được chiêm ngưỡng những tấm ảnh đẹp ngất trời được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với khu vườn chà là đang mùa quả chín. Nên cũng không thể cưỡng lại bước chân của mình mà đã liên hệ với chủ nhà vườn để đặt lịch tham quan và cái chính đến đây là để so deep những tấm hình đẹp rực rỡ cho tuổi thanh xuân của mình.

 

 

Thế nên, khoảng tháng 5 - tháng 6, làng hoa Sa Đéc tấp nập đón các đoàn khác từ khắp mọi miền tổ quốc về đây tham quan khu vườn chà là có 1 - 0 - 2. Đa phần, du khách đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng và tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ chủ vườn cây đã tạo ra 1 vườn kiểng đẹp như chốn thần tiên.

 

 

Chính sắc vàng rực rỡ, mịn bóng tỏa ra từ những chùm quả chà là nặng trĩu dưới tán lá cây đã khiến cả khu vườn trở thành điểm đến yêu thích, sống ảo lý tưởng của mọi du khách. Đặc biệt hơn, từ màu vàng tươi bắt mắt khi chuyển sang màu nâu trái chín với hương vị ngọt thanh khiến du khách khá là thích thú khi được thưởng thức hương vị của trái chà là.

 

 

Và đối với người miền Tây, vườn chà là Sa Đéc Đồng Tháp được mọc chen nhau trong những cánh rừng ngập mặn với tán tỏa ra xum xuê...không còn xa lạ với họ. Thế nhưng, nếu được tận mắt chiêm ngưỡng cây chà là với gốc to hơn 1 người ôm với trái chín trĩu mọng trong sắc vàng cam rực rỡ thì đó là lần đầu tiên.

 

 

Và nếu lỡ bị mê hoặc bởi màu sắc vàng ươm tuyệt đỉnh của vườn chà là Sa Đéc tại sao bạn không rủ hội bạn cạ cứng của mình về với Đồng Tháp thân yêu để làm bộ ảnh rực rỡ cho chuyến thanh xuân của mình nhỉ? Chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp vàng ươm của những chùm quả chà là nặng trĩu đấy nhé.

 

Nguyễn Chiên (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn